VietBF - View Single Post - CANADA Nhật kư thời sự hôm nay 11/3/2022
View Single Post
Old 03-11-2022   #35
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,530
Thanks: 25,092
Thanked 15,679 Times in 6,743 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cơn ác mộng của Putin: Những chiến binh ngoại quốc
°
🔘Người Đức t́nh nguyện sang chiến trường Ukraine.
Gần một ngh́n người Đức hiện đang được triển khai vào lực lượng chiến đấu ở Ukraine. Chỉ riêng tuần đầu tiên của cuộc chiến, đă có 500 công dân Đức đăng kư.
°
🔘Thiện xạ bắn tỉa giỏi nhất thế giới hiện cũng đang chiến đấu cho Ukraine.
Tay súng, được biết đến với biệt danh "Wali", đă chiến đấu cho Quân đội Canada trong Trung đoàn 22 Hoàng gia Canada ở Iraq và Afghanistan. "Thiện xạ bắn tỉa" nổi tiếng thế giới vào năm 2017 khi anh tiêu diệt một phiến quân của nhóm khủng bố ISIS - từ khoảng cách 3450 mét. Đây là kỷ lục thế giới về phát súng hủy diệt ở cự ly xa nhất được bắn bằng súng trường McMillan Tac-50.
"Wali" đă từ biệt vợ và con trai một tuổi, lên đường tới Ukraine. Người đàn ông 40 tuổi giải thích động cơ của ḿnh: “Giống như là một người lính cứu hỏa khi nghe thấy tiếng chuông báo động”. Tuần trước, anh c̣n làm việc trong văn pḥng với tư cách là một lập tŕnh viên máy tính, giờ th́ đang chuẩn bị chiến đấu tại một địa điểm bí mật ở Ukraine.
"Quân đoàn nước ngoài bảo vệ lănh thổ của Ukraine" có tổng cộng 550 người Canada, nhiều đến mức một tiểu đoàn riêng biệt đă được thành lập mang cờ lá phong. Hiện nay họ tập trung tại thủ đô Ukraine, cùng với các chiến binh từ khắp nơi trên thế giới.
Nhiều người đă đăng kư vào trang web tuyển dụng của Canadaguarduraine.ca, trong khi những người khác chỉ đơn giản là xin đi du lịch tự túc. “Thật cảm động, khi rất nhiều cựu sĩ quan quân đội Canada đăng kư và hiểu rằng, cuộc chiến tranh xâm lược của Nga là sai trái”, nghị sĩ Borys Wrzesnewskyj nói. “Và họ cũng biết rằng đó không chỉ là cuộc chiến v́ dân chủ với 44 triệu dân mà c̣n là một cuộc chiến cho nền tự do của phương Tây! "
Các tân binh sẽ được sàng lọc và huấn luyện ở Ba Lan trước khi chiến đấu trên chiến tuyến Ukraine.
°
🔘Nhiều chiến binh t́nh nguyện bảo vệ Ukraine cũng đến từ Mỹ.
Ví dụ như cựu chiến binh Cody Heard (28 tuổi) người Little Rock (bang Arkansas của Mỹ) cũng sắp lên đường đến châu Âu. Cody Heard là một người cha trẻ, trước đây tham gia lực lượng bộ binh trong Quân đội Hoa Kỳ, đă không chịu nổi những h́nh ảnh kinh hoàng của cuộc chiến. Anh nói với tờ New York Post: “Tôi đang nghĩ về những đứa con của ḿnh. Nếu tôi là người Ukraine th́ tôi rất mong có ai đó đến giúp chúng tôi!"
Anh sẽ bay đến Đông Âu vào cuối tuần với một nhóm cựu chiến binh khác.
°
🔘Khoảng 22.000 người ngoại quốc thuộc 52 quốc gia hiện đang chiến đấu trong quân đội Ukraine.
Hầu hết là những chàng trai trẻ đến từ Đông Âu, nhưng cũng có thể từ Hoa Kỳ, Canada hay Mexico. Các chiến binh của Quân đoàn nước ngoài mới thành lập này được phân bố thành nhóm theo xuất xứ quốc gia, để tránh trở ngại ngôn ngữ.

THUỶ HƯƠNG
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
meyeucon (03-11-2022), tampleime (03-11-2022)
 
Page generated in 0.05486 seconds with 9 queries