VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 31/3/2022
View Single Post
Old 03-31-2022   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,282
Thanks: 25,042
Thanked 15,623 Times in 6,702 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Nga đă bắt đầu tái phối trí chưa đến 20% lực lượng chung quanh thủ đô Kyiv của Ukraine, Ngũ Giác Đài cho hay ngày 30/3, nhưng lưu ư rằng theo dự kiến Nga sẽ tái cân đối quân lực, tái trang bị để tái triển khai chứ không đưa quân về nước.
Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài John Kirby nói tại một cuộc họp báo rằng một số lực lượng Nga có thể đă chuyển sang Belarus, thay v́ về các căn cứ ở Nga.
“Nếu Nga nghiêm chỉnh xuống thang, v́ đó là điều họ tuyên bố, th́ họ nên đưa quân về nước. Nhưng họ không làm như vậy,” ông Kirby nhấn mạnh.
Theo các nhà phân tích quân sự, Nga gói ghém lại mục tiêu chiến tranh tại Ukraine theo lối có thể làm cho ông Putin dễ dàng tuyên bố chiến thắng để giữ thể diện, bất chấp một chiến dịch tồi tệ mà trong đó quân đội của ông phải chịu nhiều bước lùi đáng hổ thẹn.
Tập đoàn Wagner Group của Nga đă triển khai 1.000 lính hợp đồng vào vùng Donbas của Ukraine mà Moscow tuyên bố là ưu tiên, ông Kirby nói.
“Chúng tôi thấy có những chỉ dấu là Wagner Group đang tuyển mộ lính tại những nơi như Syria, những nơi như bắc Phi, Libya,” ông Kirby cho hay.
Ông Kirby cũng cho hay ông đồng ư với các báo cáo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin bị các cố vấn hướng dẫn sai lạc v́ những người này quá sợ không dám nói sự thực về cuộc chiến ở Ukraine diễn ra tồi tệ như thế nào và những chế tài của phương Tây gây tổn hại ra sao.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
tampleime (03-31-2022)
 
Page generated in 0.04851 seconds with 9 queries