VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 31/3/2022
View Single Post
Old 04-01-2022   #45
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trong một bức thư ngỏ, các tổ chức Việt Nam kêu gọi ông Joe Biden, tổng thống Hoa Kỳ, xem lại việc mời lănh đạo cộng sản Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lănh đạo Hoa Kỳ-ASEAN sắp tới. Bức thư nhấn mạnh với Hoa Kỳ rằng công sản Việt Nam không nên được mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh v́ Dân chủ.
Phát biểu cho Liên minh v́ Dân chủ, một trong những người kư tên, Tiến sĩ David Trần nói rằng Ṭa án người Uyghur đưa ra bằng chứng cho thấy nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đă đồng lơa với Trung Cộng trong hành vi diệt chủng người Uyghur, cáo buộc nước này giết chết và hồi hương những người Uyghur trốn đến Việt Nam. Ông cũng cho biết Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đang xem xét bằng chứng cho thấy Việt Nam nhập cảng bông Tân Cương và giúp Trung Cộng tránh khỏi tác động các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ được quy định trong Đạo luật Pḥng chống Lao động Cưỡng bức của người Uyghur.
Giống với Trung Cộng, Việt Nam hai lần bỏ phiếu trắng trong nghị quyết của Liên Hiệp Quốc lên án việc Nga xâm lược Ukraine. Liên minh lập luận rằng “Hoa Kỳ, thông qua Hội nghị Thượng đỉnh v́ Dân chủ, cam kết đẩy lùi chủ nghĩa độc tài, tham nhũng có hệ thống và vi phạm nhân quyền mà Việt Nam là một ví dụ.
Sự ủng hộ mới nhất của Việt Nam đối với Nga càng làm rơ thêm vị trí của Việt Nam trong trục chuyên quyền Trung-Nga. ” Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-ASEAN sắp tới, Liên minh kêu gọi Tổng thống Hoa Kỳ kiểm tra hồ sơ về những hành động đồng lơa của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05109 seconds with 9 queries