VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 1/4/2022
View Single Post
Old 04-01-2022   #29
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,284
Thanks: 25,044
Thanked 15,626 Times in 6,704 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Các lực lượng Nga xung quanh Kyiv đă mất khả năng tấn công và đang thay đổi chiến thuật để thiên về các cuộc tấn công tầm xa, thay v́ giao tranh trực tiếp, phó tổng tham mưu trưởng các lực lượng trên bộ của Ukraine cho biết hôm thứ Năm 31/3.
Trong một bài phát biểu được ghi h́nh và đăng lên mạng nói về việc pḥng thủ của thủ đô Kyiv, Phó Tổng tham mưu trưởng Oleksandr Gruzevich đưa ra nhận định: "Kẻ địch gần như đă cạn kiệt tiềm lực tấn công, nhưng những lực lượng c̣n lại xung quanh Kyiv không hề nhỏ đâu".
Trong một diễn biến khác, các lực lượng Ukraine đang chuẩn bị đánh trả các cuộc tấn công mới của Nga ở miền đông đất nước v́ Moscow dồn quân ở đó sau khi hứng chịu thất bại ở gần thủ đô Kyiv, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết hôm 30/3.
Ông Zelenskyy nói thêm rằng Ukraine chứng kiến việc Nga “tăng cường lực lượng cho các cuộc tấn công mới vào Donbass” và “chúng tôi đang chuẩn bị cho điều đó”.
Khu vực Donbass bao gồm hai cái gọi là “nước cộng ḥa nhân dân” tự xưng mà Nga nói đang giúp “thoát ra” khỏi sự kiểm soát của Ukraine.
Lănh đạo Cộng ḥa Nhân dân Donetsk, ông Denis Pushilin, cho biết hôm 30/3 rằng các chiến dịch tấn công đang được đẩy mạnh.
Donetsk có thành phố cảng Mariupol đang bị bao vây, nơi chứng kiến những cuộc giao tranh và bắn phá dữ dội nhất trong cuộc chiến, với khoảng 170.000 người dân bị mắc kẹt trong t́nh trạng thực phẩm và nước uống khan hiếm.
(Reuters)
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04717 seconds with 9 queries