VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 1/4/2022
View Single Post
Old 04-01-2022   #43
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,282
Thanks: 25,042
Thanked 15,623 Times in 6,702 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mới đây truyền thông phương Tây đă cáo buộc Nga có hành vi cản trở đàm phán hoà b́nh khi Roman Abramovich có dấu hiệu bị đầu độc.

Mới nhất giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin khẳng định Roman Abramovich không bị đầu độc nhưng ông chủ của Chelsea đă bị thương khi một chiếc hộp chứa hơi cay phát nổ ngay bên cạnh vị tỷ phú này trong lúc ông rời một cuộc họp trong nỗ lực đàm phán ḥa b́nh liên quan đến cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Báo cáo cho biết, vị tài phiệt 55 tuổi đă bay đến thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để được điều trị bí mật tại một bệnh viện công ở đây sau vụ việc ông bị đồn có dấu hiệu trúng độc khi đau mắt, bong tróc da mặt và tay sau khi tham gia một cuộc họp tương tự tại Kyiv (Ukraine) ngày 3/3.

Đầu tuần này, báo chí phương Tây tung tin Roman Abramovich cùng 2 nhà đàm phán người Ukraine đă bị mất thị lực trong vài giờ sau khi có tin đồn họ bị nghi đă bị đầu độc sau khi ăn một loại sô-cô-la nhiễm độc.

Nhà báo điều tra Christo Grozev cho rằng chất độc mà 3 trong 4 người của phái đoàn đàm phán ḥa b́nh do Abramovich đứng đầu nhiễm phải là một loại chất độc hóa học từng được sử dụng trong Thế chiến thứ nhất.

Ông này c̣n khẳng định một nhóm chuyên gia khoa học cũng đồng ư với ḿnh rằng Chloropicrin hoặc một liều lượng thấp Novichok đă được sử dụng để đầu độc nhóm của Abramovich với mục đích dằn mặt những người này.

Trong khi đó, phía Nga đă bác bỏ những thông tin trên và cho rằng tin đồn Abramovich và 2 nhà ngoại giao Ukraine bị đầu độc chỉ là một phần trong “cuộc chiến thông tin”.


C̣n chuyên gia đàm phán ḥa b́nh người Ukraine Mykhailo Podolyak đă phát biểu hôm thứ Tư vừa qua (30/3) cho rằng đây chỉ là một “thuyết âm mưu” mang tính vơ đoán.

Đáng chú ư, trang tin Haberturk cùng kênh truyền h́nh CNNTurk của Thổ Nhĩ Kỳ vừa đồng loạt đưa tin hôm qua (31/3) về việc Roman Abramovich đă bị thương v́ một chiếc hộp chứa hơi cay phát nổ khi ông và 3 người khác vừa rời khỏi cuộc họp ngày 3/3 trong nỗ lực đàm phán ḥa b́nh vụ Nga xung đột Ukraine.


Trong khi đó, trang tin nổi tiếng Tây Ban Nha El Confidencial th́ cho hay: “Abramovich không bị đầu độc, ông ấy bị say v́ hơi cay theo thông tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ”.
“Cả tờ báo điện tử Haberturk cũng như đài truyền h́nh CNNTurk đều khẳng định hôm nay rằng các triệu chứng bỏng rát trên da và mắt của Abramovich là do một chiếc hộp chứa hơi cay phát nổ bên cạnh ông ấy khi rời khỏi một cuộc họp mặc dù họ không biết rơ nguồn gốc của vụ việc này”.

“Ông chủ Chelsea ngay lập tức được đưa bằng máy bay tới Ankara. Sự hiện diện của Abramovich ở đây đă không được công khai và sổ đăng kư chuyến thăm của ông ở đây cũng được giữ bí mật. Trang Haberturk đưa tin cho hay họ cũng không rơ việc vụ nổ chiếc hộp chứa hơi cay kể trên là sự cố ngẫu nhiên hay là một âm mưu được thực hiện để phá hoại cuộc đàm phán có sự tham gia của vị tỷ phú người Nga”.

Trong khi ấy, một nguồn tin thân cận đă tiết lộ với tạp chí Forbes (Mỹ) về việc Abramovich đă hốt hoảng đến mức yêu cầu các nhà khoa học kiểm tra kỹ lưỡng để xác định xem liệu có phải ḿnh sắp chết hay không sau khi ông và hai nhà đàm phán người Ukraine đă bị “mắt đỏ, chảy nước mắt liên tục và đau đớn, da mặt và tay bị bong tróc” sau cuộc họp.

Tuy nhiên, may mắn là vị tỷ phú sinh năm 1966 và 2 cộng sự được cho là không bị nguy hiểm về tính mạng. Về phần ḿnh, Chelsea vẫn đang trong quá tŕnh được rao bán khi ngân hàng thương mại Raine Group đang chủ tŕ quá tŕnh chuyển chủ sở hữu của CLB này. Hiện “The Blues” đă gút được danh sách 4 ứng viên vào đấu thầu và hạn chót để các bên đưa ra giá thầu là ngày 11/4.

Trước đó nhiều nguồn tin c̣n tiết lộ,đây không phải là lần đầu tiên Abramovich bị đe doạ.Trong quá khứ ông từng nhiều lần bị đe doạ tấn công ở Anh.Điều này khiến nhiều người ở lập trường ủng hộ Nga hoặc trung lập đặt ra câu hỏi,liệu chuyện này là liệu được thực hiện bởi bên nào?
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05952 seconds with 9 queries