VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 1/4/2022
View Single Post
Old 04-01-2022   #47
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,274
Thanks: 25,041
Thanked 15,622 Times in 6,701 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Nhà báo độc lập Nguyễn Ngọc Già, khi trả lời RFA từ Sài G̣n hôm 1/4 cho rằng, việc bắt bà Nguyễn Phương Hằng đă được Bộ Chính Trị bật đèn xanh do bà này phát ngôn trái ư Đảng CSVN:
“Tuyên bố của ông Vơ Văn Thưởng cho thấy khi bắt bà Hằng đă được Bộ Chính trị đồng ư. Tức câu chuyện trầm trọng hơn rất nhiều so với những ǵ dư luận nghĩ. Tuy nhiên, nhiều người ngạc nhiên khi bà Hằng bị bắt v́ điều 331, lợi dùng quyền tự do dân chủ, thay v́ tội danh vu khống làm nhục... Tôi cho rằng qua phát ngôn của ông Thưởng th́ câu chuyện đă rơ ràng hơn, đó là việc bắt bà Hằng đă mang tính chất chính trị. Thứ hai, khi họ bắt bà Hằng bằng điều 331 chắc họ cũng đă suy nghĩ rất kỹ v́ nó giống như điều 117, nghĩa là án bỏ túi, tùy vào lúc đó Bộ Chính trị quyết như thế nào? Mức án ra sao?”
Theo Nhà báo Nguyễn Ngọc Già, đây là điều bất lợi cho bà Nguyễn Phương Hằng, ông giải thích:
“Tôi không biết sắp tới khi ra ṭa th́ tiền lệ không có tranh tụng, không có đối chất, có được lập lại hay họ sẽ tạo ra một cái mới hơn... Cái thứ hai, những cái bà Hằng mang lại lợi ích cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chỉ gói gọn ở góc độ kinh tế, nhưng cái bất lợi mà bà mang lại cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam quá lớn, đó chính là h́nh ảnh. Và cái giống nhau của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Trịnh Văn Quyết như ông Thưởng phát ngôn đó là sự ‘thách thức’... Bà Hằng th́ thách thức danh dự của nhà cầm quyền CSVN, tức mang tính chính trị. C̣n ông Quyết thách thức khả năng quản trị quốc gia, tức về mặt kinh tế.”
Tóm lại theo Nhà báo Nguyễn Ngọc Già, việc bắt kết án bà Hằng và ông Quyết có như thế nào th́ sự thách thức vẫn c̣n nguyên vẹn, và chỉ mang tính trấn áp mà thôi.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05090 seconds with 9 queries