Một kỹ sư tại một công ty sản xuất xe hơi thiết kế một chiếc xe đẳng cấp thế giới.
Ông chủ công ty ấn tượng với kết quả và khen ngợi kỹ sư rất nhiều.
Trong khi cố gắng đưa chiếc xe từ khu vực sản xuất đến văn pḥng th́ họ nhận ra rằng chiếc xe cao hơn 3 cm so với lối vào.
Viên kỹ sư cảm thấy xấu hổ v́ anh đă không nhận thấy một điều này trước khi tạo ra chiếc xe.
Ông chủ công ty cũng rất bực ḿnh về lỗi thiếu sót này.
Người thợ sơn nói rằng không sao...anh sẽ sơn phết lại vài vết trầy xước trên chiếc xe nếu chiếc xe lọt qua cửa.
Viên kỹ sư nói rằng anh có thể phá vỡ lối vào để cho chiếc xe đi qua, sau đó anh sẽ sửa chữa cánh cửa.
Những ư kiến trên không làm thuyết phục ông Chủ. Ông cảm thấy càng bực ḿnh them những ư kiến quá tiêu cực nào là phá vỡ hoặc trầy xước...
Anh chàng Bảo vệ đứng chứng kiến đầu đuôi câu chuyện, anh muốn xin góp ư kiến. Thoạt đầu từ ông chủ, kỹ sư, các chuyên viên kỹ thuật coi thường anh bảo vê v́ họ nghĩ rằng anh chàng này không biết tí ǵ về kỹ thuật xe cộ.
Sau cùng anh Bảo vệ nói rằng chiếc xe chỉ cao có 3cm vài so với lối vào v́ vậy nếu mở van x́ khí trong lốp xe th́ chiều cao của chiếc xe sẽ được điều chỉnh và có thể dễ dàng đưa ra.
Thế là mọi người vỗ tay !!
BÀI HỌC:
Nhận xét của chuyên gia không luôn luôn chính xác.
Đừng coi rẻ ư kiến của người rất b́nh thường!
Vấn đề cuộc sống cũng là như nhau.
Hăy cúi xuống ngắn vài centimet, chúng ta sẽ cảm thấy cao hơn !!
Hăy xẹp bớt “cái TÔI”
Nghĩ đơn giản ...
Làm đơn giản ...
& Sống đơn giản.
VietBF©sưu tập
|