VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 8/6/2022
View Single Post
Old 06-09-2022   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,209
Thanks: 25,022
Thanked 15,612 Times in 6,694 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Điện Kremlin hôm 8/6 nói các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow phải được dỡ bỏ trước khi ngũ cốc của Nga có thể được chuyển đến thị trường quốc tế.
Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng: “Tổng thống (Vladimir) Putin nói rằng để cho lượng ngũ cốc của Nga được cung cấp ra thị trường quốc tế, các biện pháp trừng phạt trực tiếp và gián tiếp đối với Nga phải được dỡ bỏ”.
Ông nói các biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt nhằm đáp trả cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đang ảnh hưởng đến bảo hiểm vận chuyển, các khoản thanh toán và khả năng tiếp cận các cảng của châu Âu.
Ông cho biết thêm rằng “không có cuộc thảo luận thực chất nào” về việc dỡ bỏ chúng được diễn ra.
Ukraine và Nga hợp lại chiếm gần một phần ba nguồn cung lúa ḿ toàn cầu, trong khi Nga cũng là nhà xuất khẩu phân bón chủ chốt và Ukraine là nhà cung cấp chính về ngô và dầu hướng dương.
Hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine đă bị đ́nh trệ do Nga phong tỏa các cảng ở Biển Đen, nhưng Moscow đổ lỗi là do Ukraine không gỡ ḿn khỏi các cảng này.
Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov hôm 8/6 nói Ukraine có trách nhiệm giải quyết các vấn đề về những chuyến hàng ngũ cốc bằng cách gỡ ḿn khỏi hướng tiếp cận các cảng của họ, và Moscow không cần phải hành động ǵ v́ họ đă thực hiện các cam kết cần thiết.
Ông Peskov và Ngoại trưởng Sergei Lavrov đều cáo buộc rằng xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường toàn cầu.
“Theo những ǵ chúng tôi biết, lượng ngũ cốc ít hơn nhiều so với những ǵ người Ukraine nói”, ông Peskov nói. “Không cần phải phóng đại tầm quan trọng của nguồn dự trữ ngũ cốc này trong quan điểm về tác động của chúng đối với thị trường quốc tế”.
Ngoại trưởng Lavrov cáo buộc phương Tây đă thổi phồng vấn đề liên quan đến xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine và biến nó thành một “thảm họa toàn cầu”.
Theo Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc, Ukraine là nước xuất khẩu lúa ḿ lớn thứ 5 trên thế giới, với thị phần toàn cầu là 10% trong những năm gần đây.
Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đă khiến giá ngũ cốc, dầu ăn, nhiên liệu và phân bón tăng vọt.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04679 seconds with 9 queries