VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 15/6/2022
View Single Post
Old 06-15-2022   #23
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,219
Thanks: 25,022
Thanked 15,614 Times in 6,695 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hăng tin 7News của Australia mới đưa tin có 9 thành viên của một phi hành đoàn đă bị bắt giữ tại sân bay Melbourne của nước này trong lúc đang tuồn số lượng tiền lớn ra nước ngoài.



Trong bản tin được hăng 7News đăng tải, 9 tiếp viên của một hăng hàng không đă bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát liên bang Australia.



Theo thông tin ban đầu, 9 tiếp viên này bị cáo buộc rửa tiền với khoản tiền cụ thể là 60.000 AUD. Số tiền này được chia ra và cất giấu trong hành lư. Các tiếp viên cũng bị t́nh nghi vận chuyển tiền ma túy (drug money) một cách bất hợp pháp cho các tổ chức ma túy (cartel) ở nước ngoài.

Đáng chú ư, mặc dù quốc tịch của 9 tiếp viên này và hăng hàng không mà họ đang làm việc không được nêu chi tiết trong bản tin, nhưng h́nh ảnh về tang chứng của vụ án được đăng tải trong video cho thấy hàng loạt tấm hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam bị thu giữ.

Điều này làm dấy lên đồn đoán về việc phi hành đoàn bị lực lượng chức năng Australia bắt giữ đến từ một hăng bay của Việt Nam.
Dữ liệu từ flightradar24.com cho thấy, trong các ngày gần sát thời điểm 7News lên tin (14/6), có 2 chuyến bay của 2 hăng hàng không Việt Nam có các chuyến bay thẳng từ Melbourne về Tp. HCM, là các chuyến VN780 của Vietnam Airlines (ngày 13/6) và QH89 của Bamboo Airways (ngày 12/6).

B́nh luận về thông tin trên một diễn đàn, có ư kiến suy đoán rằng nhóm 9 thành viên tổ bay trên thuộc hăng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.
Tối 15/6, một lănh đạo cấp cao của Vietnam Airlines cho biết ông cũng chỉ mới nắm thông tin. Tuy vậy, theo vị này, sự việc cũng không có vấn đề ǵ nghiêm trọng, bởi "theo thông tin th́ tổ bay vẫn thực hiện nhiệm vụ bay về b́nh thường".

"Tôi sẽ kiểm tra lại rồi thông tin đầy đủ sau" - ông nói.

Đây không phải lần đầu Úc bắt nhân viên Vietnam Airlines !!!

Nghi ngờ buôn lậu, rửa tiền

Hồi tháng Tư 2008, phi công Lại Quốc Việt đă bị cảnh sát Úc bắt giữ v́ đă đem lậu 3,4 triệu Úc kim từ Australia về Việt Nam trong hai năm 2005 và 2006. Ông Việt bị ủy ban đặc nhiệm chống tội phạm Úc bắt giữ và thẩm vấn trong đêm rồi bị khởi tố v́ liên quan tới 40 vụ rửa tiền.

Thông tin từ nhật báo Sydney Morning Herald nói ông bị cáo buộc đă dùng tư cách phi công để mang tiền trót lọt qua các cửa kiểm tra; tính ra trong hai năm 2005 và 2006 có đến 17 lần nhận tiền từ các nơi có đông người Việt sinh sống là Footscray và Cabramatta.

Tháng 8/2007, một phi công khác của Vietnam Airlines cũng bị bắt giữ về tội chuyển 6.5 triệu đôla tiền mặt ra khỏi nước Úc. Ông Trần Văn Đăng bị phạt tù 4 năm rưỡi v́ đă chuyển trái phép tổng cộng hơn sáu triệu rưởi đôla từ Úc sang Việt Nam trong 18 lần.

Vào năm 2010 phi hành đoàn gồm 13 người trên chuyến bay VN782 từ Sydney đi TP Hồ Chí Minh đă bị AFP giữ lại tại khu vực hải quan sân bay.

Ngoài tội phạm rửa tiền, phi công của Vietnam Airlines từng gặp rắc rối với cảnh sát Nhật v́ vận chuyển các hàng do một tổ chức người Việt Nam đánh cắp tại Nhật để bán cho các khách hàng tại Việt Nam.

Không chỉ phi công, một số tiếp viên của hăng Hàng không Việt Nam cũng bị hải quan nước ngoài tạm giữ v́ các nghi vấn buôn lậu.

__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
meyeucon (06-16-2022)
 
Page generated in 0.06033 seconds with 9 queries