VietBF - View Single Post - USA Nhật kư Chiến Tranh Nga-Ukraine 2022
View Single Post
Old 07-13-2022   #3325
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,481
Thanks: 25,081
Thanked 15,662 Times in 6,732 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ông Damien Magrou, phát ngôn viên Binh đoàn quốc tế của Ukraine ngày 11.7 thông báo phương Tây cần cung cấp thêm pháo hạng nặng để giúp Ukraine thu hẹp khoảng cách với Nga. Theo ước tính của ông, tỷ lệ pháo hạng nặng của Ukraine so với Nga hiện nay là 1 chọi 8.
“Chúng tôi đang bước vào một giai đoạn của cuộc chiến, trong đó sự bất lợi của chúng tôi so với lực lượng Nga về mặt vũ khí hạng nặng và pháo được cảm nhận rất rơ”, Reuters dẫn lời ông Magrou thông báo tại Kyiv.

Dù vậy, người phát ngôn nhấn mạnh các hệ thống rốc két đa ṇng tầm xa HIMARS M142 do Mỹ cung cấp đang tạo sức ảnh hưởng lớn trên chiến trường.
Ngày 11.7, quân đội Ukraine đă thực hiện một cuộc tấn công gây ra vụ nổ cực lớn tại thành phố Nova Kakhovka tại tỉnh Kherson hiện do Nga kiểm soát, theo The Drive. Ukraine và Nga đều xác nhận hệ thống HIMARS đă được sử dụng cho cuộc tấn công này.

Phía Ukraine nói đă phá hủy kho vũ khí của Nga trong khi Moscow tuyên bố vụ tấn công phá hủy “nhà kho chứa phân bón” và gây thiệt hại cho nhiều ngôi nhà xung quanh, khiến nhiều người bị thương.

Trả lời phỏng vấn The Wall Street Journal ngày 10.7, Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết HIMARS đang là vũ khí giúp thay đổi cuộc chiến và đang được sử dụng hiệu quả tại thị trấn Izium ở vùng đông bắc.

“Chúng tôi cần thuyết phục họ (đối tác phương Tây) và cho họ thấy. Tại Izium, chúng tôi đă tấn công chính xác một trung tâm chỉ huy cho các chiến dịch không quân của Nga. Các đối tác của chúng tôi đă thấy và nói ‘các bạn đă vượt qua bài kiểm tra’”, ông Reznikov nói.

Tuy nhiên, vị bộ trưởng kêu gọi phương Tây cung cấp thêm tên lửa tầm xa ATACMS để sử dụng cho hệ thống HIMARS, đề nghị mà Mỹ đă từ chối. “Người Nga đang sử dụng hệ thống rốc két phóng loạt có thể bắn xa 120 km. V́ vậy chúng tôi cần có vũ khí xa hơn một chút: 150 km”, ông Reznikov nói. Tên lửa ATACMS có thể được phóng bằng HIMARS và có tầm bắn lên đến 300 km.

Bên cạnh đó, ông Reznikov c̣n kêu gọi cung cấp thêm xe thiết giáp, xe tăng, máy bay không người lái (UAV) v́ các UAV đang sử dụng thường xuyên bị Nga gây nhiễu.

Cuối tuần trước, Mỹ công bố gói viện trợ mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine, trong đó có 4 hệ thống HIMARS và 1.000 quả đạn pháo 155 mm. Như vậy, tổng số hệ thống HIMARS Mỹ cung cấp cho Ukraine đă nâng lên thành 12.

Bộ Quốc pḥng Nga gần đây tuyên bố đă phá hủy 2 HIMARS tại Donetsk nhưng các quan chức Ukraine và Mỹ đều bác bỏ thông tin này.

Trang The Drive gần đây dẫn lời một quan chức quốc pḥng Mỹ cho biết Ukraine đang sử dụng khoảng 3.000 quả đạn pháo 155 mm mỗi ngày. Tuy nhiên, nước này được cho là vẫn c̣n nhiều loại đạn này v́ được nhiều nước NATO cung cấp.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05551 seconds with 9 queries