VietBF - View Single Post - FRANCE Nhật kư thời sự hôm nay 14 - 15/7/2022
View Single Post
Old 07-15-2022   #50
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,500
Thanks: 25,088
Thanked 15,674 Times in 6,739 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Không lực Mỹ tuần này thử nghiệm thành công một phi đạn siêu thanh của công ty Lockheed Martin, các nguồn tin thân cận với những nỗ lực này cho biết ngày 13/7, trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng rằng Nga và Trung Quốc thành công hơn trong việc phát triển vũ khí siêu thanh của riêng họ.
Không lực Mỹ đă thử nghiệm thành công hệ thống Vũ khí Phản ứng Nhanh (ARRW) tăng cường, phóng từ trên không, vào ngày 12/7 ngoài khơi bờ biển California, theo các nguồn tin. ARRW được mang dưới cánh máy bay trước khi được phóng về phía mục tiêu. Trong các cuộc thử nghiệm trước đây, vũ khí này không tách rời khỏi máy bay.
Vũ khí siêu thanh di chuyển trên thượng tầng khí quyển với tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh, tức khoảng 6.200 km/giờ.
Trong một cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh thành công khác gần đây, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc pḥng (DARPA) đă tŕnh diễn chương tŕnh Operational Fires của ḿnh, hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết.
Các cuộc thử nghiệm thành công cho thấy sự tiến bộ trong vô số nỗ lực phát triển vũ khí siêu thanh của Hoa Kỳ, mà trong nhiều trường hợp đă gặp nhiều khó khăn bởi các cuộc thử nghiệm thất bại, tạo ra những nghi vấn ngày càng tăng về chi phí và gia tăng lo ngại rằng Hoa Kỳ đang tụt hậu trong cuộc chạy đua để trở thành siêu cường về vũ khí.
Chương tŕnh Operational Fires là một hệ thống phóng từ mặt đất sẽ “tấn công nhanh chóng và chính xác các mục tiêu quan trọng, nhạy cảm với thời gian trong khi xuyên thủng hệ thống pḥng không hiện đại của đối phương.” DARPA đă yêu cầu và nhận được 45 triệu đô la cho OpFires trong năm tài chính 2022.
Một trong những khái niệm của Lockheed Martin về vũ khí DARPA là sử dụng bệ phóng Hệ thống Rốc-két Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS), giống như các bệ phóng được gửi đến Ukraine, để phóng vũ khí này.
Các cuộc thử nghiệm thành công diễn ra sau khi thất bại trong chuyến bay thử nghiệm ngày 29 tháng 6 với một loại vũ khí siêu thanh khác, Common Hypersonic Glide Body, tại Cơ sở Phóng Phi đạn Thái B́nh Dương ở Hawaii.
Các nhà thầu quốc pḥng hy vọng sẽ tận dụng được việc chuyển đổi sang vũ khí siêu thanh không chỉ bằng cách chế tạo chúng mà c̣n bằng cách phát triển các cơ chế phát hiện và đánh bại mới.
Các nhà sản xuất vũ khí như Lockheed, Northrop Grumman và Raytheon Technologies đều đă chào hàng các chương tŕnh vũ khí siêu thanh của họ với các nhà đầu tư khi trọng tâm của thế giới chuyển sang cuộc chạy đua vũ trang mới cho một loại vũ khí mới nổi.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05552 seconds with 9 queries