VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 29 - 30 - 31/7/2022
View Single Post
Old 07-30-2022   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,496
Thanks: 25,084
Thanked 15,665 Times in 6,735 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Novaya Gazeta, một trong những hăng tin tức độc lập cuối cùng c̣n sót lại của Nga phải đóng cửa sau khi cơ quan giám sát truyền thông nước này yêu cầu trang web và ấn bản in của họ bị tước giấy phép.

"Cơ quan kiểm duyệt Roskomnadzor của Nga đă yêu cầu rằng giấy chứng nhận đăng kư của Novaya Gazeta là không hợp lệ", ấn phẩm cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Thông báo được đưa ra sau khi tờ báo nhận được hai cảnh báo về các vi phạm bị cáo buộc từ cơ quan giám sát truyền thông của Nga.

Vào tháng 3, Novaya Gazeta cho biết họ đă đ́nh chỉ hoạt động trong suốt thời gian diễn ra cuộc chiến tranh Ukraine sau khi báo cáo bất cứ điều ǵ về cuộc xung đột xoay chuyển khỏi đường lối của chính phủ và trở thành tội phạm.

Việc đ́nh chỉ được đưa ra trong bối cảnh luật pháp hà khắc về cơ bản đă cấm mọi lời chỉ trích về cuộc tấn công của Nga ở Ukraine.

Tổng biên tập, Dmitry Muratov cho biết Putin trả đũa cho việc đưa tin của Novaya Gazeta về cuộc tấn công và nỗ lực ước tính "tổn thất và tàn phá", cả ở Nga và Ukraine.

Hôm thứ Năm, Novaya Gazeta cho biết Roskomnadzor đă ra ṭa yêu cầu hủy bỏ giấy phép truyền thông của trang web của tờ báo.

"Roskomnadzor yêu cầu ṭa án tuyên bố giấy phép của hăng truyền thông báo in Novaya Gazeta không hợp lệ do ṭa soạn không cung cấp quy chế biên tập trong khung thời gian được quy định bởi luật truyền thông", cơ quan này nói với hăng tin Nga RBC.

Tờ báo cho biết họ không biết tại sao Putin lại đưa ra yêu cầu như vậy.

"Tại sao các vụ kiện được đệ tŕnh bốn tháng sau khi cảnh báo được đưa ra, điều ǵ đă thay đổi?"

“Có phải chính trị không? Bây giờ không phải chính trị là ǵ? '

Roskomnadzor, được Tass trích dẫn, cũng cho biết hôm thứ Năm rằng họ đă bị thu hồi giấy phép phân phối ấn bản báo in của Novaya Gazeta.

Các phương tiện truyền thông cho biết họ sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của ḿnh trước ṭa.

“Novaya Gazeta sẽ làm ǵ? Chuẩn bị cho các ṭa án, bảo vệ trường hợp của chúng tôi, trong đó chúng tôi chắc chắn, chuẩn bị một số tạp chí NO mới, khởi động lại trang web và studio mới Novaya, "ông nói trong một tuyên bố.

"Chúng tôi không nói lời tạm biệt", tờ báo nói thêm.
Roskomnadzor cho biết trong một tuyên bố vào tối thứ Năm: “Luật pháp Nga yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp nhằm ngăn chặn việc phổ biến thông tin bị cấm và không đáng tin cậy. Trong bối cảnh cuộc chiến tranh thông tin do phương Tây tiến hành chống lại đất nước, việc bảo vệ công dân Nga khỏi các vật liệu độc hại phải là ưu tiên không chỉ của các cơ quan chính phủ Nga mà c̣n của các chủ sở hữu các phương tiện truyền thông và tài nguyên internet. ”

Một số nhà báo lưu vong của Novaya Gazeta vào tháng 5 đă ra mắt một tờ báo mới, có tên là Novaya Gazeta Europe.

Tháng này Novaya Gazeta cũng ra mắt một tạp chí, nhưng chính quyền Nga đă sớm chặn trang web của nó.

Tất cả các phương tiện truyền thông độc lập chính bao gồm đài phát thanh Echo of Moscow và kênh Dozhd TV đă bị đóng cửa ở Nga hoặc đ́nh chỉ hoạt động tại nước này.

Novaya Gazeta, được thành lập vào năm 1993 sau khi Liên Xô tan ră. Kể từ năm 2000, sáu nhà báo và cộng tác viên đă bị giết v́ liên quan đến chính trị chống độc tài Putin, bao gồm cả phóng viên điều tra hàng đầu Anna Politkovskaya.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05746 seconds with 9 queries