View Single Post
Old 08-21-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,842
Thanks: 62,400
Thanked 62,566 Times in 20,148 Posts
Mentioned: 131 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8814 Post(s)
Rep Power: 87
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Gần 90% doanh nghiệp vẫn gặp gián đoạn chuỗi cung ứng.



Kết quả từ Chỉ số Hiệu suất Động cơ Kinh tế Port Everglades mới khai trương cho thấy gần 90% người trả lời khảo sát cho biết họ vẫn đang trải qua sự gián đoạn chuỗi cung ứng, hậu quả mà họ cho là do đại dịch toàn cầu, với 30% nói rằng những gián đoạn đó là nghiêm trọng.

Cuộc khảo sát bao gồm 35 câu trả lời qua thư điện tử cho các câu hỏi được gửi đến các thành viên của Hiệp hội Cảng Everglades, một tổ chức kinh doanh quảng bá cho cảng này. Trong số các thành viên đó có các hăng du lịch và kỹ thuật cũng như các hăng tàu chở hàng.

Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng trong hơn một năm qua đă dẫn đến t́nh trạng thiếu hụt nhiều mặt hàng và sản phẩm, chẳng hạn như điện tử tiêu dùng, thực phẩm, và vi mạch bán dẫn — thành phần đă ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp xe hơi.

Những thiếu hụt đó đă góp phần làm lạm phát tăng nhanh, tăng vọt lên 9.1% hồi tháng Sáu, trước khi giảm nhẹ xuống 8.5% vào tháng trước, khiến chính phủ Tổng thống Biden tự hào như là họ cố gắng giải quyết được t́nh trạng giá cả tăng vọt đang ảnh hưởng đến người Mỹ.

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động (BLS) cho tháng Bảy, chỉ số lương thực đă tăng 10.9% so với năm ngoái, mức tăng lớn nhất trong 12 tháng kể từ khi giai đoạn kết thúc vào tháng 05/1979.

Các cửa hàng bách hóa đă buộc phải chuyển giá cao hơn cho người tiêu dùng trong năm nay do chi phí nhân công, vận chuyển, và các vấn đề hậu cần tăng cũng như chi phí sản xuất cao hơn.

Lạc quan về tương lai
Bất chấp t́nh h́nh hiện tại, cuộc khảo sát này cho thấy các doanh nghiệp có hoạt động tại cảng Fort Lauderdale “rất lạc quan trong ngắn hạn và dài hạn.”

Nh́n chung, gần bảy trong số 10 công ty được khảo sát cho biết ít nhất họ đă phục hồi đến mức trước đại dịch, trong khi 22% số người được hỏi cho biết rằng công ty của họ hiện đang hoạt động tốt hơn so với mức trước COVID.

Những công ty được khảo sát có liên quan đến mặt hàng hóa của cảng cho biết họ kỳ vọng xuất nhập cảng sẽ tăng hoặc duy tŕ ổn định trong 12 tháng tới, mặc dù một công ty cho biết khối lượng này có thể giảm.

Ngoài ra, hơn 60% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch bổ sung nhân viên trong ba tháng tới. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu hụt lao động, phần lớn các doanh nghiệp này cho biết họ đă rất vất vả để t́m được những ứng viên đủ năng lực.

Chỉ số Áp lực Chuỗi Cung ứng Toàn cầu của Fed tại New York (GSCPI), đo lường các điều kiện về chuỗi cung ứng bằng cách sử dụng dữ liệu từ lĩnh vực vận tải và sản xuất, cho thấy rằng áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu đă giảm trong tháng Bảy, xuống mức trên 1.84 điểm so với mức điển h́nh, giảm so với mức cao nhất mọi thời gian trong Tháng 12 trước đây là 4.32.

Dữ liệu đó chỉ ra rằng trong khi các nút thắt trong chuỗi cung ứng đang dần được nới lỏng, th́ áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn ở mức cao trong lịch sử.

Ông David Menachof, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu và là phó giáo sư tại Khoa Quản lư Hoạt động và Công nghệ Thông tin của FAU thuộc Trường Cao đẳng Kinh doanh cho biết: “Cuộc khảo sát này cho thấy rơ ràng rằng những rắc rối của chuỗi cung ứng mà chúng ta đă thấy trong hai năm qua đang bắt đầu giảm xuống. Vẫn sẽ xảy ra t́nh trạng thiếu hàng lẻ tẻ, nhưng tôi nghĩ rằng triển vọng cho mùa mua sắm vào dịp lễ sẽ tốt hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, có thể mất đến năm 2023 để trở lại những ǵ chúng ta nghĩ là b́nh thường.”

Nhật Thăng
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (1).jpg
Views:	0
Size:	10.0 KB
ID:	2100301  
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (08-21-2022), CaoLanh (08-21-2022), N&N (08-21-2022), tonydavidson (08-21-2022), yenco88 (08-22-2022)
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04072 seconds with 10 queries