VietBF - View Single Post - Lính Hàn Quốc hạ 100 chú Việt+, Netflix bị Việt+ tẩy chay, doạ bắt đóng cửa
View Single Post
Old 10-06-2022   #1
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,454
Thanks: 25,057
Thanked 15,665 Times in 6,733 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
South Korea Icon Lính Hàn Quốc hạ 100 chú Việt+, Netflix bị Việt+ tẩy chay, doạ bắt đóng cửa

Nói “1 lính Hàn có thể giết 20 Việt Cộng” phim Netflix bị Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ
Thêm một bộ phim chiếu trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix bị cơ quan chức năng của Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ v́ bị cho là có lời thoại "xuyên tạc lịch sử Việt Nam".
Cục Phát thanh Truyền h́nh và Thông tin điện tử hôm 3/10 ra văn bản yêu cầu Netflix gỡ bỏ bộ phim Little Women (tên phim Việt là Ba chị em) khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam.
Cơ quan này cho rằng, bộ phim dài 12 tập của điện ảnh Hàn Quốc vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh với nội dung tương tự điều khoản nêu trên ở Luật báo chí.
Cụ thể tại Tập 8, khi diễn viên nam nhắc đến một cựu binh Hàn Quốc từng tham gia tác chiến ở Việt Nam năm 1967, đề cập đến tỷ lệ khá cao trong việc người lính này hạ những binh sĩ Bắc Việt. Nhân vật nam trong phim nói:
"Trong trận thắng lợi nhất, tỷ lệ giết so với tử vong là 20:1. Tức là một người lính Hàn Quốc giết 20 người Việt Cộng. C̣n tỷ lệ của những người đó là 100:1."



Mạng báo Thanh Niên (Diễn đàn của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam) c̣n dẫn ư kiến của "một số khán giả" cho rằng, phải gỡ được hẳn bộ phim ra khỏi Netflix trên toàn cầu mới ngăn chặn được việc xuyên tạc lịch sử.
Ngoài ra theo ư kiến này, việc của các cơ quan chức năng Việt Nam là cần có chính là yêu cầu những biện pháp can thiệp hợp lư, đính chính với cộng đồng quốc tế để những bộ phim sau này của các nước có cái nh́n tôn trọng lịch sử hơn.
Hồi tháng 5 năm nay, bộ phim bom tấn hành động "The Roundup" ("The Outlaws" 2) của Hàn Quốc bị cấm chiếu ở Việt Nam v́ cho rằng "quá nhiều cảnh bạo lực".
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành giải thích về quyết định này cho biết, ngoài nguyên nhân phim có cảnh bạo lực, giết người "phim cũng có nhiều h́nh ảnh miêu tả chiến sĩ Việt Nam không phù hợp với tinh thần những người mặc áo ngành công an”.
Trong liên tiếp hai năm 2020 và 2021, Cục Phát thanh, truyền h́nh và thông tin điện tử cũng yêu cầu nền tảng xem phim trực tuyến Netflix của Mỹ phải gỡ bỏ những bộ phim có cảnh xuất hiện bản đồ đường chữ U trên Biển Đông.

****



VIỆT NAM YÊU CẦU NETFLIX GỠ PHIM LITTLE WOMEN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI V̀ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ ?
“Sự thật lịch sử Việt Nam :
1. Nữ anh hùng Lư Thị Năm Bị chích điện 220V, bỏ đói 20 ngày, bỏ khát 3 tháng nhưng vẫn không chết. Ném lựu đạn trúng họng súng xe tăng địch từ khoảnh cách 700 mét.
2. Chú bảy bị máy bay bắn ḷi ruột, chú bảy dùng tay nhét ruột vào bụng rồi anh dũng chiến đấu tiếp, thành công bắn hạ máy bay khi 1 tay giữ bụng 1 tay cầm súng.
3. Anh Tám Lê tự thiêu chạy mấy trắm mét thiêu rụi kho xăng Nhà Bè
4. Chị sáu bị quân địch áp giải ra pháp trường, trên đường đi chị vui vẻ ca hát, tiện tay ngắt lấy bông hoa, gài lên tóc.
5. Siêu phi công Nguyễn Văn Bảy và chiếc Mig 17 huyền thoại của Nga Xô. Anh Bảy đă từng lái máy bay lẫn vào trong mây, rồi tắt máy núp trong mây b́nh thản kéo ba bi thuốc lào, thả khói lên trời mù mịt để đánh lạc hướng bọn giặc lái Mỹ. Sau đó anh mới nổ máy xông ra bắn 2 hỏa tiễn hạ hai pháo đài bay B52 của Mỹ trong nháy mắt. Chiếc Mig 17 của anh Bảy từng bị đạn của địch bắn thủng hơn 80 lỗ, nhưng anh Bảy đă lấy tay bịt lại và vẫn bay về căn cứ an toàn. Cả thế giới nghe đến tên anh phải lắc đầu, lẽ lưỡi và ngả mũ bái phục.


Tính tới 18h ngày 5/10 (tức là hết giờ làm việc hành chính), Netflix VN vẫn chưa gỡ bộ phim Little Women của-Hàn-Quất bị cáo buộc có lời thoại xuyên tạc lịch sử VN. Trên mạng, nhiều khán giả thể hiện bất b́nh và yêu cầu người Việt cứng rắn hơn:
Biện pháp đối ngoại:
- Rút hết lao động VN ở HQ về nước.
- Cấm HQ xklđ qua VN.
- Làm phim xuyên tạc lại lịch sử HQ. (Ṣng phẳng, mẹ nó, sợ ǵ!)
- Ngưng hợp tác đầu tư FDI Hàn - Việt.

Biện pháp đối nội:
- Lêu lêu HQ không-có-miền-bắc.
- Nghỉ chơi, bo bo x́ bạn bè người HQ.
- Ai đang đi xe Hàn th́ tắt máy cài số de, ai xài điện thoại Hàn th́ tắt nguồn 🥲🐧🐧🐧 Lê Thượng Tiến
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFfghgfh.jpg
Views:	0
Size:	59.0 KB
ID:	2121001   Click image for larger version

Name:	VBFfcdgf.jpg
Views:	0
Size:	98.5 KB
ID:	2121002  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Cubeo (10-07-2022), dzuca (10-07-2022), meyeucon (10-06-2022), queebee (10-06-2022), tranam (10-08-2022)
 
Page generated in 0.06465 seconds with 10 queries