VietBF - View Single Post - Bán đảo Crimea rúng động v́ UAV tấn công
View Single Post
  #1  
Old  Default Bán đảo Crimea rúng động v́ UAV tấn công
Ngày đầu tháng 5, bầu trời Crimea lại rền vang khi hệ thống pḥng không trên đảo kích hoạt, ngăn cản UAV tấn công vào bán đảo này.Ngày 1/5, Thống đốc thành phố Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết, lực lượng Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga đă phối hợp với lực lượng pḥng không đẩy lùi cuộc tấn công của máy bay không người lái (UAV) mà Moscow nghi là từ Ukraine, vào bán đảo Crimea.

Thống đốc Sevastopol cũng xác nhận thông tin, đă có 1 UAV ở phía Tây bán đảo, gần thành phố Evpatoria bị bắn hạ và kêu gọi người dân Crimea b́nh tĩnh.

Người đứng đầu Crimea Sergei Aksyonov nhấn mạnh rằng, binh sĩ các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đă hoàn thành rơ ràng và hiệu quả các nhiệm vụ được giao để bảo vệ vùng trời.Trước đó, người dân bán đảo Crimea đă báo cáo có những tiếng nổ lớn, được cho là do hoạt động của hệ thống pḥng không. Những tiếng nổ được nghe thấy ở một trong những vùng ngoại ô của Evpatoria - làng Zaozerny.

Chính quyền Ukraine chưa b́nh luận về các vụ tấn công này. Song kể từ tháng 8/2022, nhiều vụ cháy, nổ thường xuyên xảy ra trên bán đảo Crimea và Sevastopol – thành phố lớn nhất của Crimea.

Mới đây nhất, ngày 29/4, một vụ cháy lớn đă xảy ra gần kho dầu tại vịnh Kozacha ở Sevastopol.

Ông Razvozhaev cho biết, đây là vụ tấn công người lái trong khi quân đội Ukraine gọi vụ nổ là một phần chuẩn bị của Ukraine cho cuộc phản công sắp tới.

Bán đảo Crimea đă tổ chức trưng cầu dân ư, sáp nhập về Nga từ năm 2014. Song, từ đó đến nay, Ukraine không chấp nhận và tuyên bố sẽ giành lại bán đảo này.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-02-2023
Reputation: 43429


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,662
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6a343db14ffca6a2ffed.jpg
Views:	0
Size:	7.7 KB
ID:	2213853  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,127 Times in 5,115 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.04225 seconds with 10 queries