VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 05-11-2023   #1989
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,706
Thanks: 21,812
Thanked 29,811 Times in 9,130 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4033 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Ngày 11 Tháng 5 Năm 2023.



**** Đêm Sănh Đường Thành Phố của CNN với ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng Ḥa năm 2024 Donald Trump đă đứng đầu bảng xếp hạng tin tức truyền h́nh lúc 8 giờ tối hôm thứ Tư, đánh bại cả Fox News và MSNBC trong cùng khoảng thời gian.

Dữ liệu của Nielsen Fast National cho thấy CNN đạt tổng số 3.12 triệu người xem và con số khổng lồ 703,000 người xem trong nhóm nhân khẩu học chính ở độ tuổi từ 25 đến 54.

***** Bộ Trưởng An Ninh Nội Địa, ông Alajandro Mayorkas hôm thứ Năm, vài giờ trước khi Tiêu Đề 42 hết hạn, một lần nữa lên truyền h́nh quốc gia để bảo vệ kế hoạch của chính quyền Biden nhằm đối phó với làn sóng di dân dự kiến, nói rằng biên giới Hoa Kỳ không mở và những người không tuân thủ quy tŕnh pháp lư sẽ được "loại bỏ ngay lập tức."

"Tôi muốn nói rơ rằng, biên giới của chúng ta không mở," ông Mayorkas nói trong một cuộc họp báo ở Ṭa Bạch Ốc. "Những người vượt qua biên giới của chúng tôi một cách bất hợp pháp và không có cơ sở pháp lư để ở lại sẽ bị xử lư và loại bỏ ngay lập tức."

**** Tuần trước, Bộ Năng Lượng DOE của Tổng Thống Biden đă công bố " Các tiêu chuẩn đề xuất bắt buộc của Quốc Hội " đối với máy rửa chén bát của gia đ́nh.

Khi công bố các hạn chế về máy rửa chén bát được đề xuất cho người dân Hoa Kỳ, Bộ Trưởng Năng Lượng, bà Jennifer Granholm cho biết chính quyền Biden đang " xử dụng tất cả các công cụ " có sẵn để " giảm ô nhiễm carbon và chống khủng hoảng khí hậu."

Các tiêu chuẩn này chỉ là tiêu chuẩn mới nhất trong một loạt các quy định " thân thiện với khí hậu " được đề xuất đối với các sản phẩm công nghệ và ngành công nghiệp trên khắp đất nước Hoa Kỳ, càng ngày càng bao gồm các thiết bị gia dụng hàng ngày.

**** Vào một ngày mà mọi tin tức đều bị chi phối bởi bản cáo trạng của Dân Biểu dảng Cộng Ḥa Tiểu Bang New York, ông George Santos và báo cáo mới nhất của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của gia đ́nh Biden, một diễn biến liên quan đến cuộc điều tra Hunter Biden của ban hội thẩm đă nhận được rất ít sự chú ư.

FBI không phủ nhận rằng họ có tài liệu bí mật về nguồn gốc con người mà Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát James Comer đă t́m kiếm, ngay cả khi họ đă bỏ lỡ thời hạn trát đ̣i hầu ṭa để chuyển nó cho Quốc Hội.

**** Các chiến lược gia đảng Dân Chủ lo ngại cựu Tổng Thống Donald Trump sẽ đánh bại Tổng Thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2024 nếu ông thắng cử sơ bộ của đảng Cộng Ḥa, theo tin của The Hill.

Nhóm của ông Biden đang hoạt động với giả định rằng họ có thể dựa vào tâm lư chống Tổng Thống Trump để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, nhưng các chiến lược gia đảng Dân Chủ được The Hill trích dẫn ẩn danh lo ngại rằng chiến lược này sẽ không đủ. Các chiến lược gia khác đă bày tỏ lo ngại rằng chiến dịch ông Biden đang diễn ra quá chậm chạp trong những tuần đầu tiên, theo The New York Times

“ Hết sức lo lắng,” một chiến lược gia nói với hăng tin này.

**** Tổng Thống Joe Biden cho biết biên giới đă “có sự hỗn loạn” trong “một vài năm” hôm thứ Tư sau khi Ṭa Bạch Ốc hạ thấp những lời hoa mỹ về tỷ lệ nhập cư bất hợp pháp trong chính quyền của ông.

Một phóng viên đă hỏi ông Biden rằng liệu ông có thể mở rộng ư của ḿnh vào thứ Ba hay không khi ông ấy nói “t́nh h́nh sẽ hỗn loạn trong một thời gian” ở biên giới phía Nam sau khi Tiêu Đề 42 hết hạn. Chính sách COVID-19 thời Tổng Thống Trump thiết lập được dỡ bỏ vào thứ Năm, và các viên chức của Bộ An Ninh Nội Địa đă cảnh báo về một lượng lớn người di dân đến biên giới.

“ Tốt, chúng ta đă có hỗn loạn ở biên giới trong nhiều năm,” Biden trả lời.

**** Các Luật Sư của nhà văn E. Jean Carroll đă cố gắng trong phiên ṭa xét xử vụ kiện dân sự của bà chống lại Tổng Thống Donald Trump để loại bỏ một bồi thẩm viên, sau khi biết rằng anh đă nghe một podcaster là một nhà "cực hữu khét tiếng", theo tài liệu ṭa án cho thấy. Yêu cầu đă bị từ chối và bồi thẩm viên cuối cùng đă cùng với tám Bồi Thẩm Viên khác đưa ra phán quyết nhất trí có lợi cho bà Carroll.

Phiên ṭa Liên Bang ở Thành Phố New York bắt nguồn từ những cáo buộc rằng Tổng Thống Trump đă cưỡng hiếp bà Carroll trong pḥng thay áo quần của một cửa hàng bách hóa vào giữa những năm 1990, và sau đó công khai bôi nhọ bà khi bà lên tiếng về điều đó vài năm trước.

**** Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin và Mike Rounds đă viết một lá thư lưỡng đảng gởi cho Ngoại Trưởng Antony Blinken, kêu gọi hành động chống lại Trung Quốc v́ tham gia buôn bán bất hợp pháp thuốc ma túy tổng hợp.

“ Quốc hội hoàn toàn nhận thức được rằng việc gián đoạn chuỗi cung ứng chỉ là một trong những bước cần thiết mà chúng ta phải thực hiện để chống lại cuộc khủng hoảng nầy,” bức thư viết. “ Chúng ta cũng phải tiếp tục phá vỡ các ḍng tài chính bất hợp pháp liên quan đến fentanyl có liên quan đến Trung Quốc nếu chúng ta muốn thấy sự tiến bộ trong việc cứu giúp tính mạng con người.”

**** Tổng Thống Joe Biden tiếp tục t́nh trạng phớt lờ sự tồn tại của đứa cháu gái thứ năm của ḿnh vào thứ Tư, coi thường đứa con gái mà con trai ông là Hunter làm cha với Lunden Alexis Roberts, người đang tranh chấp tiền nuôi con với con trai của Tổng Thống.

Đứa trẻ, Navy Joan Roberts, sinh ra ở Arkansas vào tháng 8 năm 2018. Đứa trẻ được mang thai khi Hunter đang có mối quan hệ với Hallie Biden, góa phụ của anh trai đă qua đời Beau Biden, và đứa trẻ hiện đang sống với người mẹ. Ông Joe Biden có năm cháu gái Naomi, Finnegan, Maisy, Natalie và Navy Joan , nhưng ông tuyên bố chỉ có bốn cháu gái vào thứ Tư.

**** Học Viện Quân Sự Hoa Kỳ, được gọi là West Point, đă công bố hôm thứ Tư rằng Phó Tổng Thống Kamala Harris sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên có bài phát biểu bắt đầu tại buổi lễ tốt nghiệp của học viện vào ngày 27 tháng 5.

**** Văn Pḥng của Thống Đốc Tiểu Bang California Gavin Newsom đă thông báo trong tuần này rằng Tiểu Bang sẽ trao 8 triệu đô la tài trợ cho 21 cơ sở phá thai để tăng cường bảo mật dữ liệu và vật chất “ khi các chính trị gia cực đoan tiếp tục tấn công quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản thiết yếu. ”

**** Các đảng viên đảng Cộng Ḥa tại Hạ viện đă đi đúng hướng vào thứ Năm để thông qua dự luật sâu rộng nhằm xây dựng thêm bức tường biên giới Hoa Kỳ-Mễ Tây Cơ và áp đặt các hạn chế mới đối với những người xin tị nạn, chống lại các chính sách của Tổng Thống Joe Biden khi người di dân đang tập trung dọc biên giới sau khi các hạn chế về đại dịch coronavirus kết thúc.

Các đảng viên đảng Dân Chủ, những người có tỷ lện sít sao ở Thượng Viện, đă chỉ trích các biện pháp mạnh tay trong dự luật là "tàn nhẫn" và "chống người nhập cư", và ông Biden đă hứa sẽ phủ quyết nó, mặc dù nó khó có thể đến được bàn của ông.

**** Những người theo chủ nghĩa tự do đă nổi giận về chương tŕnh Sănh Đường Thành Phố của CNN với Donald Trump khi Tổng Thống hoàn toàn nắm quyền chủ động trong suốt buổi lễ.

Sănh Đường Thành Phố hay Town Hall , do bà Kaitlan Collins của CNN tổ chức, được phát h́nh vào tối thứ Tư từ Tiểu Bang New Hampshire.

Những người cấp tiến như Dân Biểu Alexandria Ocasio-Cortez, đă hướng thẳng sự tức giận của họ vào kênh CNN.

**** Căng thẳng trước áp lực của hàng ngàn người di dân tràn vào Hoa Kỳ, các nhân viên Biên Pḥng được lệnh bắt đầu thả tự do những người di dân khỏi các cơ sở giam giữ quá tải vào thứ Tư.

Các đặc vụ đă được lệnh vào thứ Tư để thả tự do những người di dân khỏi bất kỳ khu vực biên giới nào đạt tới 125% công suất. Theo NBC, họ đang được trả tự do mà không có ngày ra ṭa và Hoa Kỳ không có cách nào có thể theo dơi họ, nhưng được hướng dẫn tŕnh diện tại văn pḥng nhập cư trong ṿng 60 ngày.
anhhaila is_online_now   Reply With Quote
 
Page generated in 0.02925 seconds with 9 queries