VietBF - View Single Post - BẠN SẼ PHẢI THÍCH TRUMP THÔI
View Single Post
Old 03-17-2024   #7
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 677
Thanks: 830
Thanked 1,279 Times in 327 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

.
TRANG CỘNG ĐỒNG - 16/3/2024 (Phần 4, Hết)


Vũ Linh


Cụ TVTích:

"Hitler từng được hầu như toàn dân Đức ủng hộ, chứ không phải chỉ một phần dân tộc như Trump. Hitler từng chủ trương thượng tôn dân tộc, từng chủ trương sự sùng bái thần bí đối với "ḍng máu chủng tộc" cùng sự sùng bái cá nhân Hitler.
Tôi không thể thích Trump được v́ :
Trump chơi với Orban, Trump tỏ ra có cảm t́nh với Putin, với Kim Jong Unn, với Tập;
Trump bảo rằng nếu Putin muốn đánh chiếm nước nào thuộc Nato th́ Trump cũng xăng phú;
Trump phủ nhận biến đổi khí hậu và/hoặc hâm nóng địa cầu.
V́ hiện thời đang sinh sống tại một quốc gia thuộc Nato và v́ từng mang rất nhiều ân t́nh với nước Mỹ trong quá khứ nên tôi không thể thích Trump được".


VL:

- Về Hitler: Xin cụ TVTích thứ lỗi cho, chứ so sánh Trump với Hitler quả là hết sức khập khiễng, chứng tỏ cụ chẳng hiểu mô tê ất giáp ǵ về nước Mỹ., và h́nh như như cụ vẫn sống trong thời niên thiếu của cụ cách đây gần một thế kỷ. Thứ nhất, dân Mỹ có tŕnh độ ư thức chính trị cao hơn xa đám dân cuồng tín Đức của gần 100 năm trước; thứ nh́, truyền thông Mỹ đa dạng gấp triệu lần truyền thông Đức Quốc Xă hay ngay cả Đức thời nay, khi mà truyền thông đều thiên tả hết, lập trường tương tự một chiều như nhau hết; thứ ba, dân Mỹ thường biết giới hạn quyền lực TT bằng cách trao quốc hội cho phe đối lập, ít nhất là một viện; và cuối cùng, nếu Trump là một Hitler, sao lại tổ chức bầu bán để cụ Biden thắng rồi ḿnh rút về nhà, ngồi chờ bị truy tố cả trăm tội?

- Về Orban: Ủa, 'chơi với Orban' là cái tội từ hồi nào? Ông Orban là thủ tướng do dân bầu trong tự do dân chủ, liên tục từ năm 2010; đó là lựa chọn của dân Hung trong chủ quyền của họ, mắc mớ ǵ tới Đức, hay cụ TVTích? Cụ lấy tư cách ǵ công kích lựa chọn của dân Hung?

- Về chuyện 'cảm t́nh với Putin, Tập và Ủn': Cảm t́nh với Putin giúp Nga không đánh Ukraine trong suốt 4 năm dưới Trump; cảm t́nh với Tập giúp TC không hăm he đe dọa chiếm Đài Loan; cảm t́nh với Ủn khiến Ủn ngưng thử bom và hỏa tiễn nguyên tử, thương lượng với Nam Hàn và Mỹ, giảm nguy cơ chiến tranh nguyên tử tại Á Châu. Tất cả, có ǵ không tốt?

- Về chuyện Trung 'xăng phú' nếu Nga muốn đánh chiếm bất cứ xứ NATO nào: Thưa cụ, chỉ trích mà không chính xác, cắt xén va bóp méo câu nói, là thiếu lương thiện -xin cụ tha lỗi cho, đó là sự thật. Không bao giờ có chuyện Trump 'xăng phú' nếu Nga đánh Tây Âu. Trump nói rất rơ ràng: nếu có xứ nào đó không chịu tự ḿnh lo chuyện tự bảo vệ chính ḿnh bằng cách thiết lập ngân sách quốc pḥng theo đúng cam kết khi gia nhập NATO, mà nằm ngáy pho pho, ỷ y vào việc thanh niên Mỹ sẽ đến chết thay, th́ Trump sẽ không giúp bảo vệ xứ đó, và Putin muốn làm ǵ th́ làm. Khác rất xa cách diễn giải của cụ.

- Về chuyện biến đổi khí hậu: thưa cụ, đây là chuyện các khoa học gia trên thế giới đang tranh căi, và các chính trị gia đang khai thác. Năm 2009, cựu PTT Mỹ, Al Gore khẳng định năm 2013, cả vùng băng đá Bắc Cực sẽ tan, mực nước biển cả thế giới dâng lên, sẽ tràn ngập hầu hết các thành phố lớn dọc biển kể cả New York. H́nh như cụ vẫn tin tài tiên tri của ông Gore?

- Về chuyện cụ TVTích đang sống trong một xứ NATO nên không thích Trump
: như tôi đă thưa nhiều lần, chuyện thích hay ghét Trump là quyền cá nhân của cụ, không ai dám xía vào và cụ cũng chẳng cần phải phân bua, giải thích tại bị ǵ hết, Tuy nhiên, tôi chạm nghĩ dân cả Âu Châu đang run như cầy sấy trước viễn tượng Trump sẽ làm TT trở lại. Một phần v́ ghét Trump nhưng phần lớn v́ sợ Trump sẽ bỏ Âu Châu và Putin sẽ chiếm và xích hóa cả Âu Châu dễ dàng như đi chợ mua bó rau. Trong lịch sử thế giới, h́nh như chưa bao giờ Âu Châu hèn yếu như bây giờ. Tổng số dân Liên Âu là gần 450 triệu dân, trong khi Nga có 140 triệu dân, chưa bằng 1/3. Nhưng dân Âu Châu bây giờ chỉ giỏi ăn chơi, hút sách, nhận đủ loại tiền trợ cấp chùa của Nhà Nước, và làm t́nh loạn đả, không chịu bỏ ra tới 2% tổng sản lượng quốc gia để lo cho quốc pḥng, rồi bây giờ ngồi run. Cụ TVTích đọc câu này có thể bất măn, sỉ vả Vũ Linh, nhưng đó là thực tế lịch sử, nếu không th́ tại sao Âu Châu lại đang run sợ mất cái dù Mỹ dữ vậy?

-----------------

Cụ HCLân:


"Tao mà trung cử th́ xẽ cúp hết, thằng Putin nó mà xâm lăng th́ kệ xác chúng mày!"


VL: thành thật xin cụ HCL tha lỗi cho, kẻ này không hiểu cụ lờ mờ không nghe rơ Trump nói ǵ, hay cụ cố t́nh bóp méo, xuyên tạc câu nói của Trump để có cớ chửi Trump cho sướng. Trump chưa khi nào nói "đắc cử sẽ cúp hết", mà chỉ nói nếu có xứ nào không muốn tự lo cho ḿnh, không muốn có ngân sách tối thiểu để tự pḥng thủ, mà khư khư núp dưới cái dù Mỹ, th́ Trump sẽ không bảo vệ nếu bị chuyện ǵ, và Trump sẽ để Putin muốn làm ǵ th́ làm. Như đă thưa với cụ TVT, bóp méo để có cớ công kích là việc không danh chính ngôn thuận, hậu bối không nể phục.


Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều
Link:https://diendantraichieu.blogspot.co...ng-ong_16.html
.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
luyenchuong3000 (03-17-2024), N&N (03-17-2024), phokhuya (03-17-2024), tonydavidson (03-17-2024), vu-nhu-can (03-23-2024)
 
Page generated in 0.06712 seconds with 9 queries