VietBF - View Single Post - Đàn ông thời xưa chọn vợ không phải do ngoại h́nh mà do những bộ phận này quyết định
View Single Post
  #1  
Old  Default Đàn ông thời xưa chọn vợ không phải do ngoại h́nh mà do những bộ phận này quyết định
Trong xă hội phong kiến ​​xưa, tiêu chuẩn thẩm mỹ của các triều đại khác nhau, yêu cầu đối với phụ nữ đẹp cũng khác, so với người hiện đại coi trọng cái đẹp công bằng và chú trọng đến sự mảnh mai là tiêu chuẩn chọn vợ của đàn ông thời nay.

Tuy nhiên, đàn ông thời xưa chọn vợ khác hoàn toàn, có 3 tiêu chí quyết định việc cưới về nhà chồng.



Thời xưa, tiêu chí chọn vợ của đàn ông rất khác so với thời hiện đại.

Theo ghi chép, người xưa sẽ "xem mặt" trước khi chọn vợ. Các thầy bói thời xưa miêu tả khuôn mặt của một người là "trời đầy đất vuông", dương tượng trưng cho nam, âm đại diện cho phụ nữ. V́ vậy, để xem một người phụ nữ tốt hay xấu, sẽ dựa một hoặc hai ưu nhược điểm của cô ấy, nếu cằm quá nhọn th́ âm khí không đủ, tương lai nghèo khó, hôn nhân, quan hệ và tuổi già sẽ kém.

Hơn nữa, nếu phụ nữ có g̣ má quá phát triển (cao) th́ thường ích kỷ, v́ lợi ích cá nhân mà có mối quan hệ không tốt với gia đ́nh chồng, c̣n phụ nữ có g̣ má quá mỏng (phẳng) là người tiêu cực, bi quan, thiếu dũng khí, và thiếu giúp đỡ chồng trong việc gia tăng tài sản.

Thứ hai là “nh́n mông”, trong dân gian luôn có câu nói “mông tốt cho sinh nở”, v́ thế khi con dâu đi qua cửa mẹ chồng sẽ nh́n chằm chằm mông con dâu để phán đoán khả năng sinh sản của con dâu, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh sản, phát triển và lớn mạnh của gia đ́nh hay không.

Người xưa cho rằng phụ nữ hông càng to và hếch th́ khả năng sinh sản càng mạnh, phụ nữ eo càng mỏng và mềm th́ càng duyên dáng, đoan trang và khả ái. V́ vậy, ngay từ thời nhà Đường quan niệm thẩm mỹ “béo là đẹp”, phụ nữ đầy đặn và chú trọng đến ṿng eo.

Thời xưa, mọi người cũng quan niệm rằng, phụ nữ eo càng nhỏ, hông càng to th́ càng dễ sinh nở
Điều cuối cùng là "xem chân", đặc biệt là từ thời nhà Tống đến đỉnh cao là vào thời nhà Minh và nhà Thanh, ở Trung Quốc nhiều phụ nữ từ các gia đ́nh lớn sẽ trói chân họ, và đàn ông sẽ chọn xem họ có một đôi "ba tấc vàng" làm tiêu chí chọn phụ nữ đẹp. Chân nhỏ, coi như một tiêu chuẩn đẹp để chọn.

Do đó mà “mốt” bó chân đă bắt đầu thịnh hành, các bé gái khi mới sinh ra đă bắt đầu bó chân lại, mặc dù cách làm đó sẽ làm xương bàn chân bị biến dạng, nhưng v́ cái đẹp, các cô gái đều bất chấp tất cả để có bàn chân nhỏ xinh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-07-2024
Reputation: 35695


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.JPG
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	2357355  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,274 Times in 6,445 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.05773 seconds with 10 queries