VietBF - View Single Post - USA Nội chiến Cung Đ́nh Việt+
View Single Post
Old 04-10-2024   #49
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,568
Thanks: 25,099
Thanked 15,689 Times in 6,748 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Câu Ví Dặm Sông Lam.
Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Thuận An Group đă bị cơ quan cảnh sát điều tra kinh tế C03 bắt giữ vào sáng ngày hôm qua 8/4.
Cùng bắt với Hưng có nhiều nhân viên dưới quyền và công an thu giữ nhiều hồ sơ.
Nguyễn Duy Hưng nguyên quán Nghệ An, thành lập công ty tại Hà Nội vào năm 2004.
Hưng là một mắt xích trong tập đoàn Sinh Hùng và Chánh Tổng gây dựng. Tập đoàn này có mưu lược và hoạch định có chiều sâu, từng bước đưa những người Nghệ An, Hà Tĩnh vào những vị trí chiến lược, tiến tới mục tiêu hoàn toàn nắm quyền kiểm soát đất nước vào nhiệm kỳ thứ 13, 14.
Đến nhiệm kỳ 13, những nhân tố Nghệ Tĩnh đă chiếm được nhiều bộ ngành quan trọng như bộ Tài Chính, Bộ tài nguyên môi trường, bộ kế hoạch đầu tư, ban kiểm tra trung ương, ban nội chính trung ương, lư luận, nội vụ và nhiều ban ngành khác.
Tập đoàn chính trị này chỉ chờ cơ hội tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có vấn đề về sức khoẻ là hoàn tất mộng bá vương. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà đến nay, dù tuổi cao, sức yếu nhưng tông bí thư Nguyễn Phú Trọng chưa thể về được.
Vào thời điểm đầu năm 2024, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phải nằm viện 108, cách ly đặc biệt. Những tưởng thời thế đă đến, phe Nghệ Tĩnh đă thống nhất để Vương Đ́nh Huệ xuất hiện với h́nh ảnh như một người tiếp quản vai tṛ của ông Trọng để lại.
Thế nhưng việc ông Trọng gắng gượng từ bệnh viện đến họp quốc hội đă khiến phe Nghệ Tĩnh bất ngờ. Tại phiên họp này, quốc hội buộc phải thông qua luật đất đai sửa đổi mà nhiều lần cố ư tŕ hoăn.
Luật đất đai sửa đổi có nhiều điểm tiến bộ có lợi cho người dân, như việc quy định về đền bù, thu hồi đất. Điểm sửa đổi này ảnh hưởng đến rất nhiều tập đoàn bất động sản đang có quan hệ với Vương Đ́nh Huệ, Trần Hồng Hà, Đặng Quốc Khánh...quốc hội do ông Huệ đă nhiều lần v́ lợi ích của các tập đoàn bất động sản này, ngăn cản không thông qua luật đất đai.
Việc cố gắng xuất hiện ở quốc hội vào thời điểm ấy của ông Trọng vừa làm tan ră âm mưu của phe Nghệ Tĩnh, đồng thời cũng tạo được sức ép khiến quốc hội thông qua luật đất đai mới.
Việc chủ tịch nước Vơ Văn Thưởng v́ liên quan đến Hậu Pháo là một bất ngờ mà phe Nghệ Tĩnh cảm thấy sợ hăi. Diễn tiến xảy ra rất nhanh, uỷ ban kiểm tra trung ương hay ban nội chính chưa kịp vào cuộc th́ mọi sự đă xong rồi. Bí thư, chủ tịch Vĩnh Phú, Quảng Ngăi bị bắt chớp nhoáng và dẫn đến việc CTN Vơ Văn Thưởng phải từ chức.
Bài học Vơ Văn Thưởng khiến Huệ cảnh giác cho thân phận ḿnh, nhất là khi cố đưa Phan Đ́nh Trạc chen ngang vào làm bộ trưởng công an trong trường hợpTô Lâm làm Chủ tịch nước, đă bộc lộ dă tâm thâu tóm quyền lực ra trước bàn dân thiên hạ, th́ chẳng c̣n đường lùi, nên đă cho người sang cầu cứu Tập Cận B́nh, để mong có cuộc gặp với Tập. Qua đó có thể làm lá bài hộ mệnh giữ được thân và thuận lợi trong con đường tham vọng quyền lực.
Trong tập đoàn chính trị Nghệ Tĩnh, Huệ có hai đàn em là Phan Đ́nh Trạc và Trần Cẩm Tú. Cả hai đều đang là uỷ viên BCT. Ngoài ra c̣n nhiều uỷ viên trung ương như Nguyễn Chí Dũng, Trần Hồng Hà, Đặng Quốc Khánh, Phớc...
Trước tiên nói về Trần Cẩm Tú.
Tú chỉ là một kỹ sư lâm nghiệp, giám đốc lâm trường sau đó được chuyển sang công tác loanh quanh ở tỉnh Hà Tĩnh. Khi Sinh Hùng xây dựng lực lượng Nghệ Tĩnh, Tú được đôn rất nhanh lên và chuyển một phát từ chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra tỉnh Hà Tĩnh sang làm bí thư tỉnh Thái B́nh. Tại Thái B́nh, Tú đă để xảy ra vụ Đường Nhuệ tung hoành thành một thế lực xă hội đen, đồng thời trong dự án nhiêt điện Thái B́nh 2 có trị giá 2 tỷ usd đă khiến Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thằn vào tù, nhưng trách nhiệm bí thư tỉnh uỷ của Tú có tham gia dự án này lại không bị quy trách nhiệm.
Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh đă đều khai nhận đưa tiền hối lộ cho Trần Cẩm Tú khi bị kiểm tra. Những lời khai này đă khiến uỷ ban kiểm tra trung ương do Tú mất uy tín, dẫn đến nhiều vụ bắt quan chức cấp cao sau này, bộ công an đă làm mà không thông báo trước như trước đây.
Hỗ trợ cho Tú lên c̣n có một tập đoàn bất động sản lớn, nếu không Tú đă đứt dây cước từ vụ nhiệt điện Thái B́nh 2 cùng với Đinh La Thăng.
Tay chân thân tín của Tú hiện nay là Nguyễn Du, chủ tịch Comas. Một ngày không xa, cơ quan điều tra sẽ sờ đến đối tượng này để làm rơ thêm bộ mặt của Trần Cẩm Tú.
Các dự án của AIC có rất đa dạng, nhiều dự án liên quan đến vai tṛ của Trần Hồng Hà và Nguyễn Chí Dũng. Nhưng do cùng phe phái, Tú và Trạc đă gạt bỏ hết những hợp đồng, dự án trúng thầu của AIC có chữ kư của Trần Hồng Hà và Nguyễn Chí Dũng. Nhằm dọn sạch để Dũng Bầu tiếp tục làm bộ trưởng kế hoạch đầu tư, c̣n Trần Hồng Hà leo lên phó thủ tướng và muốn ghế thường trực để kiêm suất uỷ viên bộ chính trị, thuận lợi cho ghế thủ tướng sau này.
Phan Đ́nh Trạc dung dưỡng cho Thái Hương, việc này đă nói trong bài viết trước đây.
Phần sau sẽ nói về quan hệ của Vương Đ́nh Huệ và Nguyễn Duy Hưng chủ tịch Thuận An.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04300 seconds with 9 queries