Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-31-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Trái chiều khen, chê lễ hội siêu xe Việt

Chưa bao giờ trên các tờ báo ô tô và các diễn đàn lại có một chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm cũng như gây nên nhiều cuộc tranh căi lớn như lễ hội siêu xe ba miền Car & Passion vừa kết thúc hôm qua, 30/8.

Gần một tuần trở lại đây, ghé qua các trang báo và các diễn đàn ô tô, chủ đề xuyên suốt xuất hiện nhiều nhất, thu hút được nhiều người đọc và b́nh luận nhất là hành tŕnh siêu xe Car & Passion (Xe và Đam mê) do cộng đồng những người sở hữu siêu xe khắp cả nước tổ chức. Giới mê xe trong nước được thưởng thức một “bữa đại tiệc siêu xe” no nê, song về ư nghĩa của lễ hội này th́ dư luận có vô vàn quan điểm trái chiều nhau.

Không ít người trong đó có cả nhiều tờ báo đưa ra lời chỉ trích gay gắt về mục đích và ư nghĩa của Car & Passion. Với họ, lễ hội này đơn giản là một sự khoe khoang hợm hĩnh của những người lắm tiền nhiều của. Những người đồng quan điểm c̣n cho rằng trong điều kiện kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay th́ đây là một hoạt động vô bổ và lăng phí. Hơn nữa, nó thể hiện hố sâu ngăn cách giàu nghèo ngày càng lớn dần vốn đang tồn tại trong xă hội.

Trong khi đó, đối với cộng đồng những người yêu xe – có số lượng khổng lồ - th́ Car & Passion là một bữa đại tiệc thực sự, một cơ hội để họ được thỏa măn niềm đam mê với siêu xe, được chiêm ngưỡng những siêu phẩm đẳng cấp hàng đầu thế giới – ngay tại Việt Nam.

Có một thực tế rất dễ nhận thấy đó là chơi xe và thưởng thức xe lâu nay đă trở thành một h́nh thức giải trí phổ biến trong cộng đồng. Nhiều người không có xe, thậm chí chẳng bao giờ mua được xe cũng hào hứng tham gia vào các diễn đàn xe hơi. Có thành viên trên một diễn đàn c̣n khẳng định xem siêu xe cũng hấp dẫn như xe bóng đá vậy.Với họ, xe đơn giản là một niềm đam mê, một hoạt động giải trí. Và một khi đă là giải trí th́ việc thu được lợi ích ǵ không c̣n mấy quan trọng.

Với các phóng viên ô tô, siêu xe luôn là chủ đề “hot” bậc nhất. Trên thực tế, dù là một thứ xa xỉ ngoài tầm với, mỗi chiếc siêu xe xuất hiện trên mặt báo luôn thu hút được một lượng người đọc khổng lồ, có khi gấp cả chục lần so với các chủ đề thông thường. Điều đó một lần nữa lại càng khẳng định niềm đam mê siêu xe đang dần trở thành một hoạt động giải trí rất phổ biến.



Một chiếc Ferrari 458 Italia tham gia Car & Passion. Ảnh: TA

Lễ hội Car & Passion vừa diễn ra dù có quy mô chưa thực sự lớn nhưng cũng đă gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng siêu xe thế giới. Nhiều trang web và diễn đàn ô tô lớn ở nước ngoài đă đưa tin bài và h́nh ảnh từ Đà Nẵng, thu hút được nhiều lời b́nh luận tỏ ư thán phục từ các thành viên. Trên hành tŕnh từ Hà Nội và Sài G̣n đến Đà Nẵng của đoàn xe, rất nhiều khách du lịch nước ngoài cũng xúm lại xem, chụp ảnh và luôn miệng trầm trồ khen ngợi. Họ càng ngưỡng mộ hơn khi biết được rằng giá xe ở Việt Nam cao hơn gấp hai đến ba lần ở nước họ.

Lại nói về giá xe, khi tậu một chiếc xe triệu đô, bản thân chủ sở hữu cũng đă đóng góp thuế cho nhà nước đến gần hai phần ba giá trị của chiếc xe. Hai phần ba của mỗi một triệu đô đương nhiên là một con số khổng lồ. Chính v́ thế, có phần không công bằng khi nói rằng những người sở hữu siêu xe không đóng góp ǵ cho cộng đồng.

Car & Passion trên hành tŕnh của ḿnh đă thực hiện được nhiều chương tŕnh từ thiện với tổng số tiền quyên góp được từ các thành viên là trên 3 tỷ đồng. Số tiền này được dành tặng cho trẻ em nghèo nơi đoàn xe đi qua. Hành động này được cộng đồng yêu xe đánh giá rất cao. Số tiền 3 tỷ không phải là quá lớn, nhưng hoàn toàn không phải là nhỏ khi biết rằng nó được quyên góp chỉ bởi một hai chục thành viên.

Dù c̣n một số hạn chế nhất định nhưng Car & Passion đă đạt được mục đích quan trọng nhất của ḿnh là chia sẻ niềm đam mê siêu xe trong cộng đồng, giữa những người sở hữu siêu xe với nhau và giữa người sở hữu siêu xe với những người yêu xe. Nói về các chủ xe, một số người đi theo đoàn không khỏi ngạc nhiên khi cái khoảng cách giữa các đại gia siêu xe và những người mê xe mà họ tưởng tượng ra lại không hề tồn tại. Họ càng bất ngờ hơn với cuộc sống công việc đầy bận rộn của các đại gia này. Một tay săn ảnh kể lại rằng nửa ngày ngồi cùng xe với một đại gia đến từ Sài G̣n, anh chứng kiến hàng vài chục cuộc điện thoại liên quan tới công việc, và giá trị giao dịch qua điện thoại trong nửa ngày ấy có thể lên đến vài triệu đô. Thế mới biết các đại gia siêu xe cũng làm việc miệt mài đến mức nào.


Theo Vnmedia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a247_resize.jpg
Views:	16
Size:	43.8 KB
ID:	313576  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.