Lái xe taxi nhận được bức thư đổi đời sau khi tặng bà cụ không quen biết chiếc nhẫn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lái xe taxi nhận được bức thư đổi đời sau khi tặng bà cụ không quen biết chiếc nhẫn
Một người tài xế tốt bụng khi chấp nhận bỏ ra phân nửa số tiền tiết kiệm để trả lại cho vị khách lớn tuổi thứ đồ mà ḿnh không hề lấy sau đó đă nhận được một thứ giúp anh đổi đời sau một năm khi mới biết người khách hôm nào là một bà lăo đang đứng chờ bên lề đường.

Cuộc gặp gỡ t́nh cờ của người tài xế trẻ và vị khách lớn tuổi


Một ngày nọ, tài xế taxi nhận được cuộc điện thoại đặt xe như thường lệ. Khi tới nơi, anh mới biết người khách hôm nay là một bà lăo đang đứng chờ bên lề đường.

Cẩn thận d́u vị khách lớn tuổi ngồi vào xe, người tài xế hỏi bà địa điểm cần đến. Bà lăo chần chừ một lúc rồi trả lời:

"Bác sĩ nói tôi chẳng c̣n sống được bao lâu nữa, nên hôm nay tôi muốn về thăm lại viện dưỡng lăo Thiên Đường một chút. Tôi đă chẳng c̣n người thân nào, may mà mấy năm nay được những người ở đó chăm sóc…".

Câu nói ấy kết thúc một cách lửng lơ trong sự nghẹn ngào của người khách lớn tuổi. Bàn tay gầy guộc, khẳng khiu của bà lặng lẽ đưa lên vuốt nhẹ chiếc nhẫn đeo trên cổ, c̣n đôi mắt th́ đă rưng rưng lệ.

Lúc này, người tài xế mới phát hiện ra trên cổ bà lăo có đeo sợi dây chuyền lồng thêm một chiếc nhẫn vàng. Dù kiểu dáng đă cũ, nhưng chiếc nhẫn ấy được khảm nạm đá quư hết sức tinh tế, kích cỡ dường như chỉ vừa với ngón tay của con trẻ.

Khi ấy, trực giác đă cho người lái xe biết rằng chiếc nhẫn trên cổ kia vô cùng quan trọng đối với bà lăo ấy. Thế nhưng anh cũng không tiện hỏi nhiều, chỉ lẳng lặng lái xe đi tới viện dưỡng lăo.

Lúc tới nơi, dù vị khách lớn tuổi một mực muốn trả tiền, nhưng người tài xế nhất quyết không nhận. Có lẽ ở vào thời khắc nghe được câu nói "tôi chẳng c̣n sống bao lâu nữa" từ bà lăo ấy, anh đă âm thầm quyết định tặng cho bà một chuyến xe miễn phí.

Trước khi bà lăo quay đi, người tài xế vẫn nh́n thấy bàn tay bà nắm chặt chiếc nhẫn trên cổ. Dường như đó là một thứ đồ vô cùng quan trọng, và rất có thể nó chính là động lực giúp người phụ nữ lớn tuổi cô độc ấy gắng gượng tới tận bây giờ.

Biến cố bất ngờ hé lộ quá khứ bi thương của bà lăo tội nghiệp

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Mấy ngày sau, người tài xế taxi lại bất ngờ nhận được điện thoại của bà lăo hôm trước. Thế nhưng hôm ấy, bà không đặt thêm chuyến xe nào mà chủ động mời anh tới nhà của ḿnh.

Bước vào căn nhà khang trang nơi mặt phố của bà lăo, người tài xế có chút ngạc nhiên khi phát hiện nội thất bên trong cũng hết sức tiện nghi, chỉ có điều mọi thứ dường như đă bị chủ nhân của chúng lục tung lên như thể muốn t́m kiếm một thứ ǵ đó.

Chỉ mấy ngày không gặp, vị khách lớn tuổi dường như đă tiều tụy đi rất nhiều. Gương mặt của bà ánh lên sự mệt mỏi pha lẫn thất vọng, dưới chân là những chiếc túi đă bị mở tung cùng nhiều bức ảnh cũ c̣n chưa kịp thu dọn.

Thấy anh bước vào, bà lăo bật khóc và cất tiếng hỏi trong nức nở:

"Chiếc nhẫn… Tôi không t́m thấy nó đâu cả. Tôi đă t́m tất cả mọi ngóc ngách trong căn nhà này nhưng vẫn không thấy. Nhất định, nhất định là nó rơi ở trên xe của anh, có phải không?".

Dường như đă hiểu lư do v́ sao vị khách hôm trước hốt hoảng gọi ḿnh tới nhà, người lái taxi có phần bất ngờ và im lặng trong chốc lát. Vẻ mặt của anh càng khiến bà lăo tin vào phán đoán của ḿnh.

V́ muốn nhanh chóng t́m ra kỷ vật quan trọng ấy, người phụ nữ lớn tuổi đă kể lại câu chuyện về cuộc đời ḿnh trong sự nghẹn ngào khôn nguôi.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Nhiều năm về trước, sau khi qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà đă quyết định cùng con gái sống nương tựa lẫn nhau. Dù công việc mỗi ngày đều vô cùng bận rộn vất vả, nhưng có cô con gái nhỏ làm người bầu bạn, cuộc sống của bà dường như chưa bao giờ mệt mỏi và càng lúc càng khởi sắc.

Vào sinh nhật lần thứ 9 của con ḿnh, bà đă đặt một chiếc nhẫn khảm kim cương làm quà tặng. Thế nhưng chỉ vài tháng sau đó, người con gái ấy đă ra đi vĩnh viễn trong một vụ tai nạn thương tâm.

Vào ngày định mệnh hôm đó, khi bà tới nơi cũng là lúc cô gái nhỏ đă hấp hối. Trước khi qua đời, cô đă để lại lời trăn trối:

"Mẹ ơi, con không thể ở bên mẹ được nữa. Mẹ nhất định phải cố gắng sống tốt nhé! Con thích chiếc nhẫn được mẹ tặng lắm. Thế nhưng con sắp phải đi rồi. Vậy nên hăy để nó thay con ở bên cạnh mẹ, có được không?".

Khi những âm thanh yếu ớt ấy không c̣n vang lên nữa cũng là lúc cô gái nhỏ rời bỏ người mẹ của ḿnh ở trần thế.

Cái chết của con gái khiến bà đau ḷng vô cùng. Thế nhưng những lời nói và kỷ vật mà con để lại trước lúc ra đi đă trở thành động lực giúp bà nỗ lực sống thay cho phần đời của con gái.

Từ đó về sau, chiếc nhẫn của cô gái nhỏ năm nào đă trở thành thứ linh vật an ủi cho tâm hồn cô độc của người phụ nữ ấy, giúp bà kiên cường trụ vững trên con đường đời đă có quá nhiều bi thương.

Quyết định chớp nhoáng và tấm ḷng của người tài xế tốt bụng

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Nghe xong câu chuyện của bà lăo, người tài xế trẻ cũng không ḱm được nước mắt. Anh biết chiếc nhẫn bị mất kia thực sự là vật chống đỡ cho sinh mạng của người phụ nữ này.

Ở vào thời khắc ấy, anh đă chấp nhận c"trả lại" cho bà chiếc nhẫn quan trọng kia.

Khi đă âm thầm hạ quyết tâm, anh liền cất lời trấn an bà lăo:

"Chiếc nhẫn của bà nhất định là rơi ở trên xe cháu rồi ạ! Cháu sẽ về t́m và đem tới cho bà ngay. Chỉ có điều… cháu quả thực không nhớ rơ h́nh dáng của nó, bà c̣n giữ tấm h́nh nào có chiếc nhẫn ấy không ạ?".

Nghe xong lời khẳng định chắc chắn của người tài xế trẻ, bà lăo mới an tâm phần nào. Bà vội vàng t́m kiếm từ cuốn album cũ, cuối cùng đưa ra một tấm ảnh đă chụp từ rất lâu.

Trên tấm h́nh ấy là một cô bé đang nở nụ cười rạng rỡ, trên tay c̣n đeo chiếc nhẫn vàng khảm nạm đá quư.

Người lái taxi cầm tấm h́nh ấy rời khỏi nhà bà lăo, sau đó lái xe thẳng tới tiệm kim hoàn lớn nhất thành phố để đặt làm chiếc nhẫn hệt như trong ảnh.

Nhân viên ở đây sau khi cầm kính lúp cẩn thận nghiên cứu tấm ảnh liền nói:

"Đây là mẫu nhẫn nổi tiếng từ mấy thập niên về trước, nó đă không c̣n được sản xuất từ rất lâu rồi. V́ vậy chúng tôi chỉ có thể tạo tác một chiếc riêng cho ngài.

Chiếc nhẫn này được khảm nạm kim cương Ấn Độ và đá trắng đến từ Hungari. Để có thể thiết kế giống hết mẫu cũ cần ít nhất 3 ngày, hơn nữa giá cả sẽ đắt hơn rất nhiều, có thể lên tới 20 ngàn đô la".

Mặc dù đó không phải là một con số nhỏ đối với người lái taxi, thế nhưng ở thời khắc ấy, điều khiến anh băn khoăn không phải là tiền bạc mà sự lo lắng, sốt ruột của bà lăo tội nghiệp. V́ vậy, anh đă không ngần ngại mà gật đầu đồng ư thanh toán.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Ba ngày sau, người tài xế đem tới một chiếc nhẫn giống hệt như trong ảnh cho bà lăo nọ. Người phụ nữ lớn tuổi nh́n kỹ chiếc nhẫn hồi lâu với vẻ mặt cảm động tới nỗi chẳng nói lên lời.

Cuối cùng, bà dường như khóc không thành tiếng, ôm chầm lấy người tài xế và dành cho anh những lời cảm ơn chân thành từ đáy ḷng.

Vậy là chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, người lái taxi trẻ tuổi ấy đă tiêu hết phân nửa số tiền mà ḿnh vất vả tích cóp trong mấy năm trời v́ một bà lăo chẳng hề quen biết.

Đó là số tiền mà anh muốn dành dụm để đón cô con gái duy nhất của ḿnh lên thành phố đoàn tụ. Thế nhưng ở vào thời khắc nh́n thấy những giọt nước mắt cảm động của bà lăo kia, anh dường như không có chút ǵ hối tiếc.

Món quà hồi báo giúp thay đổi cuộc đời của cha con tài xế trẻ

Ảnh minh họa.

Từ sau lần bỏ ra khoản tiền lớn cho chiếc nhẫn nọ, người tài xế trẻ càng cố gắng làm việc một cách bạt mạng. Anh cặm cụi lái xe cả ngày lẫn đêm với hi vọng có thể sớm ngày đưa cô con duy nhất lên thành phố để chăm sóc.

Một năm sau, bất ngờ có vị luật sư tới t́m anh, trao cho anh phần gia sản thừa kế khổng lồ cùng một phong thư đă có phần hơi cũ.

Chủ nhân của bức thư ấy chính là bà lăo đă từng được anh "trả nhẫn". Trong đó viết:

"Cháu trai thân mến! Ta chính là bà lăo đeo chiếc nhẫn trên cổ và đi chuyến xe của cháu một năm về trước.

Khi được cháu đưa lại chiếc nhẫn, Ta đă biết đó không phải là kỷ vật của con gái ḿnh. Bởi chiếc nhẫn ta đặt làm năm xưa vốn có khắc tên của con bé.

Thế nhưng hết thảy những điều này đều không c̣n quan trọng nữa. Bởi cháu đă hết ḷng giúp đỡ cho một người già thậm chí c̣n chẳng hề quen biết.

Ngoài sự lương thiện và tốt bụng th́ không có lư do ǵ có thể giải thích cho việc làm cao cả mà cháu dành cho ta.

Nhờ có cháu, ta đă cảm nhận được sự ấm áp từ một người xa lạ trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời.

Khi cháu nhận được phong thư này th́ ta cũng không c̣n trên cơi đời này nữa. Luật sư sẽ đem toàn bộ tài sản của bà trao cho cháu, bao gồm ngôi nhà mà cháu từng đến và một biệt thự nằm ở ngoại ô.

Bà cũng gửi lại cho cháu hai chiếc nhẫn. Đó chính là chiếc mà cháu đă trao cho bà, và chiếc nhẫn của con gái mà sau đó không lâu bà đă t́m thấy trong nhà của ḿnh…"

Mấy tháng sau, người lái taxi đưa con gái ḿnh tới viếng một ngôi mộ nằm ở vùng ngoại ô thanh b́nh. Cả hai cha con đều cúi đầu, đứng lặng hồi lâu trước di ảnh, trên cổ của họ là hai chiếc nhẫn đă từng được chủ nhân ngôi mộ rất mực trân quư lúc sinh thời…

Lời b́nh

Tới một lúc nào đó trong cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng người lương thiện luôn nhận được sự yêu quư và được trân trọng hơn nhiều so với người chỉ có sự thông minh. Bởi thông minh là một loại thiên phú, c̣n lương thiện là một sự lựa chọn.

Lương thiện mới là thứ ánh sáng vĩnh hằng mà bất cứ ai cũng nên hướng đến. Và một khi để cho tâm hồn được soi chiếu bởi vầng thái dương ấy, chúng ta sẽ luôn nhận được sự bảo vệ của những điều thiện lành và tốt đẹp.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-13-2019
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	1382442   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	79.5 KB
ID:	1382443   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	57.6 KB
ID:	1382444   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	52.4 KB
ID:	1382445  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	91.1 KB
ID:	1382446   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	1382447  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 4 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Blue_bonnet (05-13-2019), laongoandong (05-13-2019), minhhanhnguyen (05-13-2019), Vo_Tam (05-13-2019)
Old 05-13-2019   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đây là câu chuyện đọc rất hay và rất cảm đông và nếu có thật ở ngoài đời th́ lại càng khâm phục hơn nửa...
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (05-14-2019), hohoang (05-25-2019), thoigian (05-17-2019)
Old 05-13-2019   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

gio o dau cung vi dong tien het dao nghia roi , nhat la o vn gio anh em ,cha con ,me con chem giet cung vi chu tien thoi
canhdieubay_is_offline  
Old 05-13-2019   #4
laongoandong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
laongoandong's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Cửi trên đầu mấy con ḅ đỏ.Hang Bắc Bó
Posts: 2,148
Thanks: 2,437
Thanked 4,245 Times in 1,736 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 904 Post(s)
Rep Power: 21
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
Default

Một câu chuyện thật cảm động, ḿnh không kềm được nước mắt. Nếu đời mà có những tấm ḷng như thế này th́ có lẽ thế giới đở khổ hơn và..cả ở Việt nam ..
laongoandong_is_offline  
The Following User Says Thank You to laongoandong For This Useful Post:
thoigian (05-17-2019)
Old 05-13-2019   #5
Vo_Tam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Vo_Tam's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: Sweet Home
Posts: 1,188
Thanks: 3,803
Thanked 4,687 Times in 1,120 Posts
Mentioned: 27 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 802 Post(s)
Rep Power: 15
Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8
Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8Vo_Tam Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by laongoandong View Post
Một câu chuyện thật cảm động, ḿnh không kềm được nước mắt. Nếu đời mà có những tấm ḷng như thế này th́ có lẽ thế giới đở khổ hơn và..cả ở Việt nam ..

Không phải là không có, nhưng đôi khi ḷng ích kỷ, đố kỵ và bản tánh tham lam đă làm che mất lương tâm. Sống Vị Tha, và không toan tính th́ cuộc sống luôn vui vẻ và hạnh phúc anh Đồng ạ.
Vo_Tam_is_offline  
The Following User Says Thank You to Vo_Tam For This Useful Post:
betti (05-13-2019)
Old 05-13-2019   #6
laongoandong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
laongoandong's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Cửi trên đầu mấy con ḅ đỏ.Hang Bắc Bó
Posts: 2,148
Thanks: 2,437
Thanked 4,245 Times in 1,736 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 904 Post(s)
Rep Power: 21
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by Vo_Tam View Post

Không phải là không có, nhưng đôi khi ḷng ích kỷ, đố kỵ và bản tánh tham lam đă làm che mất lương tâm. Sống Vị Tha, và không toan tính th́ cuộc sống luôn vui vẻ và hạnh phúc anh Đồng ạ.
Ḿnh không dám tự hào nhưng ḿnh thấy thoải mái mỗi khi ḿnh bỏ qua những tranh đua, ganh ghét..không cần phải trả đủa..thù hận..V́ thế thấy thoải mái và hạnh phúc. Cám ơn có người đồng cảm với ḿnh như VT
laongoandong_is_offline  
The Following User Says Thank You to laongoandong For This Useful Post:
betti (05-13-2019)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10267 seconds with 14 queries