Việt kiều Canada mù một mắt, hoảng loạn khi ra đường sau 6 tháng gặp họa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt kiều Canada mù một mắt, hoảng loạn khi ra đường sau 6 tháng gặp họa
Nửa năm sau vụ tạt axit, anh Vơ Duy Nghiêm mù một mắt, hoảng loạn khi ra đường. Cho đến nay cơ quan công an Việt Nam vẫn chưa tìm ra thủ phạm gây ra. Nạn nhân vẫn đang sống trong những ngày tháng đau đớn cả thể xác và tinh thần.

Một ngày cuối tháng 6.2019, anh Vơ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada, nạn nhân trong vụ tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngăi) lần đầu tiên bước chân ra ngoài đi dạo sau nhiều tháng trời nằm viện điều trị. Trên Facebook cá nhân, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (bạn gái anh Nghiêm) viết:
“Tôi rất biết ơn v́ lúc đó không có quá nhiều người xung quanh, để anh ấy có thể tận hưởng bước đi của ḿnh mà không ngần ngại với những ánh nh́n chăm chăm của người lạ. Cố gắng thuyết phục Tom (tên ở Canada của anh Nghiêm) ra ngoài là nỗ lực và là thành tựu lớn đối với tôi. Việc đi ra ngoài chắc chắn để lại tác động lớn đến tâm lư của Tom khi mà sẽ có người liếc nh́n anh ấy. Tôi nói với anh ấy rằng sẽ ổn thôi, mọi người sẽ chỉ nh́n rồi bỏ đi và nhiều khả năng là ḿnh cũng chẳng bao giờ gặp lại người ta nữa”.



Anh Vơ Duy Nghiêm bị mù một mắt và đang tập đi bằng nạng

Ảnh: NVCC

Anh Vơ Duy Nghiêm được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng sang Thái Lan rồi qua Canada để điều trị sau vụ việc đêm 9.2.2019 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi). Từ đó đến nay, anh đă trải qua rất nhiều ca phẫu thuật cũng như điều trị tâm lư. Do bị axit dính vào nên một bên mắt của anh Nghiêm đă mù, mắt c̣n lại có thể nh́n rơ khoảng 50 - 70% tùy từng ngày. Anh Nghiêm cũng đang tập đi lại bằng nạng với sự trợ giúp của người thân. Trong thời gian tới, anh Nghiêm sẽ c̣n phải thực hiện thêm nhiều ca phẫu thuật nữa.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm cho biết, từ trên giường bệnh, anh Nghiêm vẫn luôn mong ngóng tin tức từ vụ án và hoảng loạn mỗi khi nhớ lại sự việc kinh hoàng tối hôm đó.
“Tôi chỉ biết trấn an anh ấy rằng cảnh sát vẫn đang điều tra, đừng từ bỏ hy vọng và hăy tập trung vào việc điều trị. Có lẽ họ cần nhiều thời gian hơn nữa”.

“Cái chết ư? Không, nó c̣n đáng sợ hơn nhiều”
“Tôi chưa từng hiểu rơ về sự ghê gớm của một vụ tạt axit nào cho đến khi chính chúng tôi trở thành nạn nhân của thứ chất lỏng kinh khủng ấy. Nó c̣n đáng sợ hơn dao hay súng đạn rất nhiều lần. C̣n ǵ có thể tệ hại hơn việc hủy hoại gương mặt một người bằng thứ đó? Cái chết ư? Không, nó c̣n đáng sợ hơn nhiều. Mỗi lần nhắc lại việc này tôi lại khóc v́ quá đau ḷng”. Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm không giấu được xúc động sau nhiều tháng nh́n bạn trai trải qua đau đớn trên giường bệnh.

Nỗi ḷng của chị Trâm có lẽ cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, không riêng ǵ những nạn nhân phải chịu đựng nỗi đau mà axit gây ra. Thứ hóa chất chết người được bán mua thiếu kiểm soát là tác nhân gây ra những cái chết, những tổn thương ghê gớm về cả sức khỏe lẫn tinh thần của nạn nhân.
“Tôi mong việc mua bán axit phải được kiểm soát chặt. Những nạn nhân như Tom (anh Vơ Duy Nghiêm - NV) không chỉ phải chịu đựng tổn thương suốt phần đời c̣n lại mà thứ hóa chất đó c̣n để lại những “vết sẹo” tinh thần khiến anh ấy không thể quên được quá khứ”, chị Trâm chia sẻ.

Ánh sáng cuối đường hầm
“There is light at the end of this tunnel” (Ánh sáng nơi cuối đường hầm) - câu nói mà chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm nhắc đi nhắc lại mỗi lần tṛ chuyện, hỏi han chúng tôi về vụ án như lời khẳng định rằng chị sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng. Từng ngày trôi qua với anh Vơ Duy Nghiêm và chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm lúc này đều rất dài.
Cứ vài tuần, chị Trâm lại liên lạc với chúng tôi để hỏi thăm về tiến triển của vụ án. Và mỗi lần như thế, chúng tôi ước ǵ ḿnh có thể nói với chị điều ǵ khác ngoài câu “vụ án vẫn đang được điều tra”.



Anh Vơ Duy Nghiêm trong một buổi dă ngoại

ẢNH: NVCC

Ngày đầu tiên của tháng 7, Quốc khánh Canada, anh Nghiêm có một buổi dă ngoại ngắn cùng gia đ́nh sau khi được chị Trâm thuyết phục.
“Thật khó để anh ấy có thể tự tin bước ra ngoài mà không c̣n phải lo ngại về ánh mắt của mọi người. Nhưng rồi dần dần, tôi nghĩ không điều ǵ có thể ngăn anh ấy bước ra ngoài và sống cuộc sống của chính ḿnh.
C̣n bây giờ, hầu như anh ấy chỉ cúi mặt xuống đất và điều đó khiến tôi đau xé ḷng”, chị Trâm chia sẻ.
Mỗi ngày, chị Trâm vẫn t́m kiếm thông tin về vụ án bằng vốn tiếng Việt ít ỏi của ḿnh. Chị chia sẻ ngay liên kết đến các bài báo nói về vụ việc trên trang Facebook cá nhân với mong muốn vụ án không ch́m vào im lặng. Nóng ḷng muốn t́m ra kẻ thủ ác, mong đợi từng ngày để t́m lại công lư cho anh Nghiêm nhưng chị Trâm vẫn khẳng định anh chị tin vào cơ quan chức năng và tin vào công lư.
Chị Trâm cho biết: “Tom đang dần hồi phục. Có những ngày thật tồi tệ, khi anh ấy cảm thấy mệt mỏi hơn b́nh thường (đặc biệt là sau rất nhiều ca phẫu thuật trong những tháng qua, và sẽ c̣n nhiều ca phẫu thuật hơn nữa trong thời gian tới). Có những lúc anh ấy cảm thấy thất vọng, dễ xúc động và nhiều cảm xúc khác nữa. Nhưng vẫn có những ngày tốt đẹp, cả hai chúng tôi cùng cười đùa với nhau, cùng ăn một bữa cơm. Chúng tôi hy vọng, một ngày nào đó tất cả sẽ được đưa ra ánh sáng và chúng tôi biết ơn v́ vẫn có nhau trong những lúc này”.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-08-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11a.jpg
Views:	0
Size:	160.8 KB
ID:	1414585   Click image for larger version

Name:	12a.jpg
Views:	0
Size:	155.2 KB
ID:	1414586  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-08-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Báo chí cũa tụi Vẹm hay nỗ là bọn CA phá án hay lắm mà. Hơn nữa năm rồi mà sao vẫn chưa tìm ra hung thũ?
OroValley_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to OroValley For This Useful Post:
phokhuya (07-09-2019)
Old 07-08-2019   #3
tomay
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Oct 2014
Location: Philippines
Posts: 1,844
Thanks: 22
Thanked 509 Times in 322 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 87 Post(s)
Rep Power: 11
tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đây là một bài học cả đời cho những ai thích đi VN
tomay_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tomay For This Useful Post:
phokhuya (07-09-2019)
Old 07-09-2019   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,480
Thanked 57,267 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by OroValley View Post
Báo chí cũa tụi Vẹm hay nỗ là bọn CA phá án hay lắm mà. Hơn nữa năm rồi mà sao vẫn chưa tìm ra hung thũ?
Ḿnh th́ nghe phong phanh rằng "Côn An" VC phá đám giỏi hơn phá án.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 07-09-2019   #5
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,364
Thanks: 1,771
Thanked 885 Times in 546 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 178 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Toi đen VN ba con toi keu lay xe 2 banh chay đi choi, toi noi khg dam chay, nen trach đuoc tai nan thu get v.kieu.
A Di Đa Phat, thien Tai.
rmho_is_offline   Reply With Quote
Old 07-09-2019   #6
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,364
Thanks: 1,771
Thanked 885 Times in 546 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 178 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
English

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ḿnh th́ nghe phong phanh rằng "Côn An" VC phá đám giỏi hơn phá án.
rmho_is_offline   Reply With Quote
Old 07-10-2019   #7
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Việt kiều bị nạn không phải là ưu tiên của côn an trừ khi chung chi trà lá th́ chuyện khác. Nếu ngoại quốc chính hiệu th́ tụi nó phải phá án ngay để giử uy tín không bị muối mặt.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11483 seconds with 14 queries