Anh em ở Nghệ An cắn răng nghe chửi, nhịn nhục xứ người gửi về cho mẹ 65 triệu/tháng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh em ở Nghệ An cắn răng nghe chửi, nhịn nhục xứ người gửi về cho mẹ 65 triệu/tháng
Nhiều nam thanh niên Việt Nam phải rời quê hương đi xuất khẩu lao động, mong một cuộc sống tốt hơn. Làm việc ở xứ người chịu nhiều cực khổ, bị chủ chửi cũng phải cắn răng chịu đựng. Mỗi tháng gửi về 65 triệu cho bố mẹ nở mày nở mặt.



Bình quê ở một huyện nghèo của tỉnh Nghệ An. Ở làng của Bình, nhiều người đã giúp ba mẹ đổi đời, xây được nhà lầu nhờ đi xuất khẩu lao động. Ban đầu, cả nhà chạy vay mượn gần 200 triệu để em gái của Bình trả phí môi giới xuất khẩu đi Nhật. Dần dần, em gái Bình trả hết được số tiền này và gửi thêm tiền để Bình đóng phí xuất ngoại.

Gần 2 năm sau khi ở Nhật, Bình nhẫn nhịn, tiêu xài tiết kiệm và tiếp tục gửi tiền về để lo cho người em gái còn lại trong nhà cùng sang Nhật. Cuộc sống của cả gia đình Bình cũng thay đổi từ đó.
Nhịn nhục nghe chửi xứ người

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Bình vào Bình Dương làm công nhân. Nhiều hôm tăng ca nửa đêm mới về đến nhà trọ, nhưng lương vẫn chỉ 7-8 triệu đồng. Trừ mọi chi phí, cả năm mới dư được hai ba chục triệu dằn túi.

Trong lúc đó, nhìn nhiều nhà cao tầng trong làng cứ vậy mọc lên nhờ những đứa con đi xuất khẩu lao động. Ngay cả em gái của Bình đi Nhật gửi tiền về hàng tháng cũng bằng số tiền Bình tích cóp cả năm nên Bình quyết định cũng phải xuất ngoại.

Sau khi tìm hiểu, Bình được một công ty môi giới sắp xếp cho công việc tại một nhà máy sản xuất sữa. “Đơn hàng của tôi là 6.700 USD. Mỗi một hợp đồng đi như vậy họ đều gọi là đơn hàng. Sang đến Nhật, tôi được giao công việc rửa máy móc và dọn phân, cho bò ăn. Tưởng là dễ nhưng không phải, tôi bị chủ chửi suốt năm đầu”, Bình kể lại.

Theo lời của Bình, vì yêu cầu khắt khe của công việc, quy mô công ty gia đình lại nhỏ nên anh thường xuyên bị chủ để ý từng ly từng tí và cáu gắt chửi bới bằng những câu khó nghe khi làm gì đó không vừa ý chủ.

Khoảng 1 năm sau, Bình mới tránh được công việc nặng mùi trên và được học vắt sữa bò. Bình tâm sự: “Năm đầu tiên tôi stress kinh khủng vì suốt ngày bị chửi. Lúc đó tiếng Nhật không rành lắm nhưng tôi nghe được là họ chửi mình ngu. Nhiều người không chịu được đã bỏ trốn hoặc xin về Việt Nam. Một số người trốn chui lủi tại Nhật thường cắt đứt liên lạc, giữ bí mật thông tin nhưng chính họ thường dễ bị những người Việt khác lừa nên cuộc sống càng bi kịch”.

Đến năm thứ hai, vốn tiếng Nhật khá lên, Bình giao tiếp được với mọi người trong công ty và chủ nên mọi vấn đề tạm ổn. Thu nhập mỗi tháng của Bình khoảng 40 triệu, trừ mọi chi phí, Bình còn dư 25 triệu, gộp với hai em gái, mỗi người dư được 20 triệu nữa là 65 triệu gửi đều đặn về quê cho bố mẹ.

“Hàng xóm thì nghĩ mỗi tháng anh em tôi làm được 150 triệu cơ, nhưng không phải. Để được thu nhập và dư nhiêu đó tụi tôi phải tăng ca nhiều và tiêu xài tiết kiệm từng đồng. Tôi mong khi trở về nước sẽ đủ tiền để bố mẹ xây nhà. Đó là điều bố mẹ và anh em chúng tôi đều mơ ước”, Bình bộc bạch.

Áp lực kỳ vọng của gia đình

Nhớ lại năm đầu ở Nhật, Bình gọi đó là khoảng thời gian ám ảnh của cuộc đời. Suốt ngày bị chửi nhưng anh luôn phải nhẫn nhịn, vì đó là lựa chọn duy nhất. Nếu về Việt Nam thì một số nợ khổng lồ còn đó, ở nhà bố mẹ sẽ xoay sở ra sao, hàng xóm nói ra nói vào thế nào. Còn trốn đi thành những người cư trú bất hợp pháp lại phải chui lủi, khó khăn trăm bề.

“Nếu ở Việt Nam mà chửi kiểu đấy chắc có đánh nhau hoặc bỏ việc. Nhưng đã quyết định đi làm ở xứ người, thì phải chấp nhận để hoàn thành mục tiêu. Nhiều lần tôi tâm sự với bố mẹ về việc bị chủ chửi, bố mẹ nói nếu không chịu được thì đừng gắng quá. Tôi biết họ nói vậy vì thương tôi chứ đặt kỳ vọng ở tôi nhiều lắm”, Bình nói.

Tương tự, anh Quang Huy (28 tuổi, quê Ninh Bình) cũng đi xuất khẩu lao động tại Nhật với niềm tin vào một tương lai tươi mới và sự kỳ vọng của gia đình.

Trước khi đi Nhật, anh Huy làm công nhân giày da, lương mỗi tháng 4 triệu đồng. Thấy anh trầy trật kiếm tiền, bố anh đặt vấn đề cho anh đi xuất khẩu lao động ở Nhật vì thấy con hàng xóm cũng đi.

Đắn đo suy nghĩ một thời gian, anh Huy đồng ý và được bố mẹ vay giúp ngân hàng 200 triệu để đóng phí môi giới 8.000 USD.

“Tại Nhật, tôi làm nông trại quýt, cả nông trại chỉ có 2 người là tôi và một người Nhật cùng làm việc. Tôi may mắn gặp chủ tốt nên có hứng thú làm việc. Ngày nghỉ tôi tìm hiểu thêm văn hóa Nhật và học cách sống khoa học như người Nhật”, anh Huy kể.

Mỗi tháng, trừ mọi chi phí, anh Huy còn dư 20 triệu và gộp 3 - 4 tháng gửi về nhà một lần.
Hy vọng đổi đời

Sau khi xuất ngũ, anh Vũ Minh Tuấn (30 tuổi, quê Ninh Bình) cũng đi Nhật xuất khẩu lao động để tìm kiếm một tương lai tươi đẹp hơn.

Anh Tuấn đã sang Nhật được hơn 2 năm, chi phí đi ban đầu là 6.000 USD. Đây là số tiền anh vay mượn của tất cả anh em họ hàng để trả cho công ty môi giới. Đến Nhật, anh được sắp xếp công việc tại một xưởng cơ khí ở tỉnh Fukuoka. Công ty này có khoảng 150 người làm việc, trong đó có nhiều người Việt và công ty vẫn đang tiếp tục tuyển thêm người Việt. Nhờ vậy, mọi người được sắp xếp ở nhà tập thể cùng nhau và có thể chia sẻ, tâm sự vì cùng chung quê hương.

Anh Tuấn tâm sự: “Tôi làm ở vùng lương thấp nên tháng nào tăng ca nhiều thì mới dư được 20 triệu gửi về quê để bố mẹ trang trải. Ở Nhật tôi thấy chỉ có duy nhất đồng lương cao, còn cuộc sống rất tẻ nhạt. Những người lao động như tôi chỉ biết cắm mặt vào việc, sau giờ làm về ôm điện thoại chat rồi đi ngủ”.

Mỗi khi xích mích với quản lý trong công việc, bị họ quở trách một cách vô lý, anh Tuấn cũng không cãi lại mà đều nhận lỗi sai về mình vì “văn hóa Nhật là vậy”. Dù thế, tối đến về nhà tập thể, anh vẫn thấy ấm ức ở trong lòng.

“Bố mẹ đặt nhiều hi vọng vào tôi và mong khi trở về tôi sẽ có một khoản tiền làm vốn để thay đổi cuộc đời. Tôi cũng xác định sang làm để kiếm tiền về trang trải cuộc sống nên không cho phép mình trùng bước, khổ mấy thì khổ đều trong khả năng chịu đựng được”, anh Tuấn bộc bạch.
Đó cũng chính là động lực suốt hơn 2 năm qua của anh Tuấn khi lao động ở xứ người. Dù tết không được về nhà, không được ăn cơm cùng gia đình, thậm chí đau bệnh cũng chỉ có một mình nhưng anh Tuấn đều không cho phép bản thân gục ngã, vì… ngày mai tươi sáng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-01-2019
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	co-khi_ydeh_oimr.jpg
Views:	0
Size:	101.1 KB
ID:	1477646  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
phitien (11-03-2019), xì trump (11-08-2019)
Old 11-01-2019   #2
alvinpham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
alvinpham's Avatar
 
Join Date: Jan 2012
Location: boston
Posts: 1,441
Thanks: 60
Thanked 730 Times in 395 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 180 Post(s)
Rep Power: 14
alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3
Default

đâu phải dân nghệ an ko đâu ; phải nói là dân xứ việt cộng cả nam lẫn bắc đều muốn con cái qua được bên này kiếm tền gởi về ; mà gởi hoài ko bao giờ đủ vì khi đi ra nước ngoài là mang việt kiều nên đứa nào cũng giống nhau ( thuyền nhân hay thùng nhân )
cái con cặc gì cũng muốn bên này gởi ; địt mẹ cứ làm như là tiền ở bên mỹ nó rơi đầy đường ; đủ má xin hoài riết thằng con đéo thèm gọi về nữa ... fuck up
alvinpham_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to alvinpham For This Useful Post:
phokhuya (11-05-2019), trungthu (11-05-2019), xì trump (11-08-2019)
Old 11-01-2019   #3
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Anh em ở Nghệ An cắn răng nghe chửi, nhịn nhục xứ người gửi về cho mẹ 65 triệu/tháng
Chắc không phải đâu, trừ trường hợp đặt biệt nào thì họa may, chứ dân Nhật Hàn bản địa làm quần quật mới kiếm nổi con số đó, còn lao nô XHCN lại có dư để gửi về?

Hay là báo bịp dụ dân đi lao động cứu nước nữa đây?
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
mumble (11-02-2019), phokhuya (11-05-2019), trungthu (11-02-2019), xì trump (11-08-2019)
Old 11-02-2019   #4
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Chắc không phải đâu, trừ trường hợp đặt biệt nào thì họa may, chứ dân Nhật Hàn bản địa làm quần quật mới kiếm nổi con số đó, còn lao nô XHCN lại có dư để gửi về?

Hay là báo bịp dụ dân đi lao động cứu nước nữa đây?

" báo bịp dụ dân đi lao động cứu nước "
trungthu_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthu For This Useful Post:
phokhuya (11-05-2019)
Old 11-02-2019   #5
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

đãng việt cộng ra quy định giá gửi tiền về 65 triệu mỗi tháng để nuôi đãng. Cướp đây !
mumble_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to mumble For This Useful Post:
phokhuya (11-05-2019), trungthu (11-05-2019), xì trump (11-08-2019)
Old 11-02-2019   #6
QueMe
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đảng cộng sản và cán bộ nhà nước chân thành cám ơn các em "khúc ruột ngàn dặm" với tình "bà con máu mũ" đã gữi mồ hôi nước mắt trộn lẩn máu từ NƯỚC NGOÀI về giúp đở cán bộ nhà nước được nhanh chóng giàu có thêm.
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to QueMe For This Useful Post:
phokhuya (11-05-2019), trungthu (11-05-2019), xì trump (11-08-2019)
Old 11-04-2019   #7
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,653
Thanks: 6
Thanked 2,822 Times in 1,499 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 364 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by alvinpham View Post
đâu phải dân nghệ an ko đâu ; phải nói là dân xứ việt cộng cả nam lẫn bắc đều muốn con cái qua được bên này kiếm tền gởi về ; mà gởi hoài ko bao giờ đủ vì khi đi ra nước ngoài là mang việt kiều nên đứa nào cũng giống nhau ( thuyền nhân hay thùng nhân )
cái con cặc gì cũng muốn bên này gởi ; địt mẹ cứ làm như là tiền ở bên mỹ nó rơi đầy đường ; đủ má xin hoài riết thằng con đéo thèm gọi về nữa ... fuck up
duyle_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to duyle For This Useful Post:
phokhuya (11-05-2019), trungthu (11-05-2019), xì trump (11-08-2019)
Old 11-05-2019   #8
congo
Banned
 
Join Date: Aug 2019
Posts: 691
Thanks: 8
Thanked 32 Times in 27 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 0
congo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improve
Default

ĐM Còn lũ 3Que "đào ngũ trước địch quân" ăn hại đớp welfare nhà nước Mỹ cả 45 năm mà lếu láo "danh dự" "tổ quốc" "trách nhiệm" nữa chứ... Tiên sư cha 1 lũ hèn nhát đốn mạt....
congo_is_offline   Reply With Quote
Old 11-05-2019   #9
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,372
Thanks: 57,621
Thanked 57,440 Times in 18,720 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8654 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chắc tiền vàng mã.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
trungthu (11-05-2019), xì trump (11-08-2019)
Old 11-08-2019   #10
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

65 trieu hon 2000 dollars 2 thang nay chac la 1 la di an cuop 2 latoi di chong mong moi co du nhieu the , o ben day lam du nhieu lam la moi thang duoc vai ttam , neu ma xe no ho 1 chut la ngheo
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 11-09-2019   #11
nangsom
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by congo View Post
ĐM Còn lũ 3Que "đào ngũ trước địch quân" ăn hại đớp welfare nhà nước Mỹ cả 45 năm mà lếu láo "danh dự" "tổ quốc" "trách nhiệm" nữa chứ... Tiên sư cha 1 lũ hèn nhát đốn mạt....
Anh bạn đã làm gì với chút văn hóa ấy, để giúp nước Mỹ?
nangsom_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13225 seconds with 14 queries