Cảnh sát và người biểu t́nh Hong Kong mắc bệnh nan y - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sát và người biểu t́nh Hong Kong mắc bệnh nan y
Đó là bệnh trứng cá do clo. Khả năng Hồng Kông bùng phát bệnh nan y v́ hơi cay. Điều này thật khủng khiếp.

Trong chiến dịch biểu t́nh chống Chính phủ của người Hồng Kông, giới cảnh sát đă lạm dụng trấn áp bằng hơi cay làm thân thể nhiều người bị tổn thương nghiêm trọng. Một phóng viên của Stand News cho biết anh bị chẩn đoán mắc bệnh trứng cá do clo (ban chlor, hay chloracne), là loại bệnh không thể trị khỏi. Có thông tin tiết lộ nhiều cảnh sát Hồng Kông cũng bị nhiễm bệnh này.



Tại Tsuen Wan Hồng Kông ngày 10/11/2019, cảnh sát đă bắn hơi cay vào các phóng viên và dân chúng (H́nh: Epoch Times).
Phóng viên tiền tuyến xác nhận bị bệnh trứng cá do clo
Một bài đăng trên Facebook của phóng viên Trần Dụ Khuông (Chen Yukuang) thường đi lấy tin ở tuyến đầu cho biết, trong một lần đi khám bệnh gần đây, anh được bác sĩ chuẩn đoán bị phát triển chứng bệnh trứng cá do clo (Chloracne).

Đặc điểm nhận dạng duy nhất gây ra bệnh này là v́ cơ thể tích tụ nồng độ cao dioxin. Ví dụ, theo anh trích dẫn, vào năm 2004, trong vụ đầu độc ứng cử viên tổng thống Ukraine là Yushchenko, khám nghiệm cơ thể ông đă phát hiện chứa một lượng lớn dioxin, đây là trường hợp nguyên thủ đầu tiên bị ngộ độc cấp tính do đă đưa vào cơ thể một lượng lớn dioxin.

Trong trả lời phỏng vấn, anh Trần Dụ Khuông cho biết, trong 2 tháng qua anh đă đi phỏng vấn người biểu t́nh ít nhất mỗi tuần một lần, v́ thế thường xuyên bị hít khói cay, đến tháng 10 th́ da anh xuất hiện một số vết đốm, sau khi chẩn đoán đă được xác nhận mắc bệnh trên.

Anh cho biết vết mụn do clo trông giống như muỗi, nhưng là một đàn muỗi dày đặc, đôi khi cảm thấy ngứa ngáy nhưng không dám găi. Tuy nhiên anh chia sẻ rằng anh không sợ hăi: “Giả sử hôm nay tôi từ bỏ, tôi cũng không thể thay đổi được cơ thể. Điều quan trọng hơn là ngày ngày biết sống trong t́nh yêu thương mọi người, cố gắng làm tốt công việc của ḿnh, đấu tranh để giúp Hồng Kông tốt đẹp hơn.”

Nhiều cảnh sát Hồng Kông bị lở loét do clo
Số lượng lớn bom hơi cay mà cảnh sát Hồng Kông tung ra cũng làm hại chính họ. Gần đây cộng đồng mạng Hồng Kông đă chia sẻ thông tin nhiều cảnh sát cũng đang bị bệnh lở loét do clo.

Một người cho biết, mẹ người này có một cửa hàng làm đẹp, một khách hàng có người chồng làm cảnh sát đă hỏi mua loại kem trị mụn và được bà giới thiệu. Sau đó mẹ của người này hỏi hiệu quả như thế nào th́ được người vợ viên cảnh sát kể về triệu chứng của chồng là không phải đơn giản bị dị ứng da, mà là bệnh v́ khí clo, đó là sự tích tụ chất độc hại trong cơ thể do hơi cay. Ban đầu đi khám bác sĩ, nhưng không dám khai là cảnh sát, c̣n bác sĩ chỉ kê đơn thuốc nhạy cảm với da, không có tác dụng ǵ. Sau đó đă đến bệnh viện da liễu để khám, được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán cho biết đó là bệnh trứng cá do clo. Sau đó người chồng này trao đổi với nhiều đồng nghiệp và được biết nhiều người cũng bị triệu chứng tương tự, đă đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán tương tự.



Thông tin về bệnh trứng cá do clo (Ảnh chụp màn h́nh).
Người tiết lộ thông tin cũng cho biết, mặc dù đội cảnh sát có mặt nạ pḥng độc, nhưng đôi khi có những người khác bất ngờ tung đạn hơi cay khi đồng sự chưa kịp mang đồ bảo hộ, v́ việc mang đồ bảo hộ cũng khá phiền hà, cho nên trước khi chưa tung hơi cay th́ nhiều người cũng không mặc, ngoài ra bản thân quần áo cũng nhiễm các thành phần của hơi cay. Người vợ viên cảnh sát kia cũng chia sẻ rằng, người chồng cảnh sát đă báo cáo t́nh h́nh với cấp trên, nhưng cấp trên đề nghị phải giữ bí mật thông tin này, v́ nếu không sẽ khiến các cảnh sát tiền tuyến khác bị hoảng sợ.

Các học giả đă lên tiếng cảnh báo
Sau thông tin phóng viên của Stand News bị chẩn đoán mắc bệnh trứng cá do clo, một số học giả đă công bố thư chung trên Stand News, kêu gọi phải nh́n thẳng vào độc hại của đạn hơi cay.

Thông điệp cảnh báo của các học giả cho biết, chứng mụn lở do clo là dạng bệnh không thể trị hết, do chất độc dioxin có cấu trúc rất ổn định, rất khó để cơ thể đào thải ra và không thể phân hủy, độc tính của nó phải mất đến 20 năm mới giảm được một nửa. Nói cách khác, nếu chất độc này xâm nhập vào cơ thể sẽ không thể chữa khỏi, chỉ sử dụng thuốc để làm giảm các triệu chứng.

Nhưng điều đáng sợ nhất là mụn loét do clo thường chỉ có xu hướng là triệu chứng sớm của ngộ độc hydrocarbon thơm đa ṿng (PAH hoặc PAHs); nhiễm dioxin mức độ cao cũng có thể gây ung thư và gây các nguy cơ sức khỏe khác, chẳng hạn như phá hủy hệ thống miễn dịch, ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết, đối với phụ nữ mang thai bị nhiễm có nguy cơ sảy thai hoặc sinh quái thai, và thậm chí di truyền độc hại đến các thế hệ tiếp theo.

Bức thư ngỏ chất vấn rằng những người bị các triệu chứng trên có liên quan đến số lượng khổng lồ bom hơi cay mà cảnh sát tung ra trong suốt 5 tháng qua.

Liên quan đến thông tin này, trong một buổi họp báo vào ngày 14, quan chức cảnh sát cấp cao Uông Uy Tốn thuộc của Bộ Hành động Hồng Kông đă cho biết không được tùy tiện quy kết khi chưa thể xác thực t́nh h́nh rơ ràng.

Về vấn đề này, trong một cuộc phỏng vấn với Đài Á châu Tự do, bác sĩ Hoàng Lạc Nhũ (Huang Lejun) thuộc khoa cấp cứu tại Bệnh viện Queen Elizabeth Hồng Kông cho biết, hơi cay chứa các thành phần gây hại như dioxin. Đặc biệt, ngày càng có nhiều báo cáo và bằng chứng chỉ ra rằng nhiệt độ của hơi cay mới do Đại Lục chế tạo có thể lên tới 500 đến 600 độ, trong điều kiện nhiệt độ cao này sẽ phóng thích chất độc hại nhiều hơn. Dioxin liên quan đến bệnh mụn trứng cá do clo, về cơ bản trước đây ở Hồng Kông chưa có ai từng gặp bệnh này.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-16-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	21.9 KB
ID:	1485433   Click image for larger version

Name:	103.jpeg
Views:	0
Size:	131.0 KB
ID:	1485434  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-17-2019   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

đă nói rồi, chơi với cộng sản th́ không thể chơi theo kiểu nửa vời
chỉ có 2 lựa chọn

1 yên phận sống kiếp trâu cày ngựa cởi như thời phong kiến
2 chơi tới cùng thà chết v́ tự do c̣n hơn sống co ro
tucodien_is_offline  
The Following User Says Thank You to tucodien For This Useful Post:
ICEEXPRESS (11-17-2019)
Old 11-17-2019   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,992
Thanks: 6,223
Thanked 2,173 Times in 1,277 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by tucodien View Post
đă nói rồi, chơi với cộng sản th́ không thể chơi theo kiểu nửa vời
chỉ có 2 lựa chọn

1 yên phận sống kiếp trâu cày ngựa cởi như thời phong kiến
2 chơi tới cùng thà chết v́ tự do c̣n hơn sống co ro
........giong nhu la bon bac ky chap nhan : yên phận sống kiếp trâu cày ngựa cởi như thời phong kiến......bac ky HEN HA , NHUC NHA .....
ICEEXPRESS_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07572 seconds with 14 queries