Điều cản trở tỷ phú Boomberg trên con đường vào Nhà Trắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều cản trở tỷ phú Boomberg trên con đường vào Nhà Trắng
Tỷ phú Bloomberg muốn "đánh bại Trump và tái thiết nước Mỹ", nhưng chính sách cứng rắn khi điều hành New York và nhiều lần chuyển đảng chính là thách thức ông.

Tỷ phú Michael Bloomberg, cựu thị trưởng New York, hôm 24/11 chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Một số người gần gũi với Bloomberg cho biết ông không tin các ứng viên Dân chủ hiện tại có thể đánh bại Tổng thống Donald Trump, kể cả cựu phó tổng thống Joe Biden, người Bloomberg cho rằng đă thể hiện mờ nhạt và gặp khó khăn trong việc gây quỹ.

"Chúng ta không thể chịu đựng những hành động liều lĩnh và trái đạo lư của Trump thêm 4 năm nữa. Ông ấy đại diện cho mối đe dọa hiện hữu với đất nước cũng như các giá trị của chúng ta. Nếu ông ấy thắng thêm một nhiệm kỳ nữa, chúng ta có lẽ không bao giờ khắc phục được thiệt hại", tỷ phú truyền thông 77 tuổi phát biểu trong tuyên bố tranh cử.


Tỷ phú Michael Bloomberg phát biểu tại Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ hồi tháng 7. Ảnh: AP.

Người đồng sáng lập kiêm chủ sở hữu chính của đế chế truyền thông và dữ liệu tài chính Bloomberg được coi là ứng cử viên đáng gờm, có khả năng thu hút cử tri từ các ứng viên khác như Biden, thượng nghị sĩ bang Minnesota Amy Klobuchar hay Thị trưởng Pete Buttigieg. Sự giàu có của ông cũng tương phản với quan điểm của hai thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Bernie Sanders, các ứng viên nổi bật của đảng Dân chủ phản đối bất b́nh đẳng thu nhập và các quy định của Phố Wall.

Với khối tài sản khoảng 54 tỷ USD, nhiều gấp 17 lần Trump, được tạp chí Forbes xếp hạng giàu thứ 8 tại Mỹ và thứ 17 thế giới, Bloomberg cho biết ông sẽ tự tài trợ cho chiến dịch của ḿnh và không nhận bất cứ khoản đóng góp nào. Tỷ phú này đă rót 100 triệu USD quảng cáo trực tuyến chống lại Trump và dường như đang cố thuyết phục người Mỹ rằng ông là ứng viên phù hợp nhất để đánh bại Tổng thống.

Các quảng cáo về Bloomberg bắt đầu phát sóng từ ngày 25/11 tại hơn 20 bang và khoảng 100 thị trường truyền thông khắp Mỹ, với chi phí 30 triệu USD một tuần. Trong khi đó, tính đến tuần trước, toàn bộ 18 ứng viên c̣n lại của đảng Dân chủ mới chi tổng cộng 82,5 triệu quảng cáo trên truyền h́nh. Bloomberg cũng đă bỏ hàng chục triệu USD giúp đỡ phe Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm ngoái.

Những chính sách được cho là sẽ giúp Bloomberg lấy ḷng cử tri là kiểm soát súng đạn và chống biến đổi khí hậu. Trong video tuyên bố tranh cử, tỷ phú truyền thông đă nhấn mạnh những vấn đề đó, đồng thời thể hiện sự ủng hộ với việc tăng thuế của người giàu, cũng như mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế.

Việc Bloomberg nắm trong tay đế chế truyền thông mang tên ḿnh cũng là lợi thế của ông. Hăng tin Bloomberg tuyên bố sẽ không tiến hành các bài viết điều tra nhà sáng lập cũng như gia đ́nh và tổ chức của ông, đồng thời đưa ra "chính sách tương tự với đối thủ của ông trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ". Tuy nhiên, hăng tin này vẫn sẽ đưa tin điều tra về Trump với tư cách là "lănh đạo chính quyền hiện tại". Một số thành viên ban biên tập chuyên viết các bài b́nh luận của Bloomberg sẽ nghỉ phép để tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống của ông chủ.

Đoạn quảng cáo tranh cử đầu tiên ca ngợi kỷ lục ba nhiệm kỳ thị trưởng New York của Bloomberg, nhấn mạnh rằng ông "điều hành một thành phố vẫn quay cuồng sau thảm họa 11/9" và đă "phục hưng nó từ đống tro tàn", đồng thời nêu thêm nhiều thành tích khác như việc làm gia tăng.

Tuy nhiên, theo b́nh luận viên Dean Obeidallah của CNN, người từng sống tại New York dưới thời Bloomberg, tỷ phú này có thể là thị trưởng tuyệt vời đối với một số cư dân, nhưng không bao gồm người da đen, da màu và Hồi giáo. Những chính sách của ông dường như mang thông điệp ngầm rằng người theo đạo Hồi, da đen và gốc Latin không xứng đáng có các quyền công dân tương đương người New York.

Obeidallah cho biết Bloomberg từng thực thi hai chính sách có thể khiến các cử tri Dân chủ không bầu cho ông. Đầu tiên là chiến dịch "ngăn chặn và lục soát", cho phép cảnh sát chặn đường người da đen và gốc Latin tại New York mà không cần lư do. Chính sách này phát triển từ quan điểm cứng rắn của cựu thị trưởng Rudy Giuliani về tội phạm, nhưng bị coi là phân biệt chủng tộc và vi hiến. Bloomberg c̣n bị cáo buộc phân biệt đối xử khi triển khai kế hoạch giám sát cộng đồng Hồi giáo ở New York.

Theo số liệu của Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU), hơn 5 triệu vụ "ngăn chặn và lục soát" đă diễn ra trong 12 năm Bloomberg giữ chức thị trưởng. "Nam giới da đen và gốc Latin trong độ tuổi 14-24 chỉ chiếm 4,7% dân số New York, nhưng là đối tượng trong 41% vụ chặn đường từ năm 2003 đến 2013", báo cáo của ACLU cho hay, nói thêm rằng gần 90% thanh niên da đen và Latin bị chặn lại vô tội.

Một thẩm phán liên bang hồi năm 2013 tuyên bố chính sách này của Bloomberg vi hiến do vi phạm quy định chống bắt và lục soát vô cớ, cũng như việc đảm bảo tất cả người Mỹ đều được đối xử b́nh đẳng bất kể chủng tộc. Đáp lại, Bloomberg cáo buộc thẩm phán cố ư xét xử không công bằng và thề sẽ kháng cáo phán quyết này.

Bloomberg tuần trước xin lỗi v́ chiến dịch "ngăn chặn và lục soát" của ḿnh khi chuẩn bị tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Hồi tháng một, ông cũng bày tỏ sự thông cảm với những người bị nhắm mục tiêu sai, nhưng vẫn bảo vệ chính sách này bằng cách trích dẫn tỷ lệ giết người giảm khi nó được áp dụng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho biết tỷ lệ giết người ở New York vẫn tiếp tục giảm ngay cả khi chiến dịch kết thúc.

Tuy ít được chú ư bằng chính sách "ngăn chặn và lục soát", việc giám sát cộng đồng Hồi giáo cũng là một quyết định sai lầm của Bloomberg, b́nh luận viên Obeidallah nhận định. Sau khi tỷ phú bắt đầu lănh đạo New York, các cảnh sát ch́m đă theo dơi từng hoạt động của người Hồi giáo, từ việc ăn, cầu nguyện, mua sắm tới đi học, thậm chí thâm nhập vào các nhóm sinh viên Hồi giáo không chỉ ở New York mà khắp vùng đông bắc. Khi được hỏi liệu cảnh sát có đi quá xa hay không, Bloomberg trả lời "không".

Ngoài hai chính sách gây tranh căi trên, Bloomberg c̣n được cho là người luôn kiên quyết bảo vệ Phố Wall, khiến các điều kiện nhà ở và t́nh trạng vô gia cư tại New York trầm trọng hơn. Chiến dịch tranh cử của Bloomberg quảng bá ông là một tỷ phú tự thân, nhưng ông dường như không hề gần gũi với tầng lớp b́nh dân.

Khối tài sản khổng lồ cũng có thể trở thành thách thức chính trị với ông. Thượng nghị sĩ Warren, ứng viên tổng thống được ủng hộ mạnh mẽ trong đảng Dân chủ nhờ kế hoạch chống Phố Wall, thường xuyên chỉ trích giới thượng lưu giàu có đang tác động quá nhiều tới chính trị. Thượng nghị sĩ Sanders cũng cáo buộc Bloomberg đang lên kế hoạch mua chuộc cuộc bầu cử.

"Tôi không hài ḷng với ư tưởng rằng Michael Bloomberg hay bất cứ tỷ phú nào nghĩ họ có thể phá vỡ tiến tŕnh chính trị và chi hàng chục triệu USD để mua chuộc cuộc bầu cử. Nếu không thể xây dựng nền tảng tranh cử th́ đừng chạy đua tổng thống", Sanders viết trên Twitter hôm 22/11.

Bloomberg c̣n gây ra những hoài nghi về quan điểm đảng phái do nhiều lần chuyển đảng. Ông vốn là thành viên đảng Dân chủ, sau đó đăng kư sang đảng Cộng ḥa hồi năm 2001, dường như bởi nhận ra điều này giúp tăng cơ hội đắc cử thị trưởng New York. Ngay sau khi nhậm chức, ông đă t́m cách băi bỏ các cuộc bầu cử mang tính đảng phái trong thành phố. Tới năm 2007, trong nỗ lực tranh cử tổng thống lần đầu tiên, Bloomberg lại từ bỏ phe Cộng ḥa.

Tại Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ hồi năm 2016, Bloomberg xuất hiện trong chiếc cà vạt màu tím, ám chỉ tính phi đảng phái, và tuyên bố ông "không phải thành viên của bất kỳ đảng nào". Tuy nhiên, Bloomberg năm ngoái một lần nữa gia nhập đảng Dân chủ, trong khi lập trường của ông được cho là không phù hợp với cánh tả, ngoại trừ các vấn đề kiểm soát súng đạn và chống biến đổi khí hậu.

Bất chấp tư cách ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, Bloomberg một lần nữa xuất hiện với chiếc cà vạt tím trong video tuyên bố tranh cử, dường như nhằm hy vọng thu hút cử tri bằng quan điểm lưỡng đảng của ḿnh.

"Tôi sẽ cống hiến bằng cách hành động và giải quyết vấn đề thay v́ chỉ nói miệng. Tôi là người sẵn sàng đấu tranh và giành chiến thắng", ông tuyên bố.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-25-2019
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	172.2 KB
ID:	1489781  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-25-2019   #2
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dzo Dzo pha Đảng Dân Chủ láo khoét
CamOnEm_is_offline  
Old 11-26-2019   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,374
Thanks: 57,649
Thanked 57,457 Times in 18,723 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Tỷ phú Bloomberg muốn "đánh bại Trump và tái thiết nước Mỹ"

Muốn đánh bại Trump th́ đúng, nhưng tái thiết nước Mỹ th́ chỉ là nói cho có.
phokhuya_is_offline  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (11-26-2019)
Old 11-26-2019   #4
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Lại là tỷ phú nữa, dân Mỹ chưa sợ sao???
laingo10_is_offline  
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
tctd (11-26-2019)
Old 11-26-2019   #5
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by laingo10 View Post
Lại là tỷ phú nữa, dân Mỹ chưa sợ sao???
nhưng mà ku này có tiền .. khỏi cần đi lạy lục ăn xin để đuợc bố thí như dump
tctd_is_offline  
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
aqvietsn (11-26-2019)
Old 11-26-2019   #6
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

Donald Trump - Kết hợp của một người chơi cờ, người thương thảo, CEO và chính trị gia kiểu mới


Vũ Đông Hà (Danlambao) - Tổng thống Donald Trump là một hiện tượng chính trị lạ lùng chưa từng có trong lịch sử Hoa Kỳ. Cả nước Mỹ phân hóa với lằn ranh Donald Trump. Người ghét ông th́ ghét cay ghét đắng. Người ủng hộ ông th́ bằng bất cứ giá nào Trump cũng là tổng thống số một. Thái độ ủng hộ và chống không dừng lại ở dân Mỹ và vượt biên giới lan toả ra các quốc gia khác. Trump là một hiện tượng đặc biệt của chính trị thế giới ngày hôm nay. Ông là kết hợp của một "chess player" - một "deal maker" - một CEO - một chính trị gia kiểu mới không theo khuôn mẫu chính trị gia cổ điển.

Điển h́nh cho sự kết hợp này là thái độ và cách ứng xử của ông đối với Trung Quốc trong vấn đề Hồng Kông.


Với cuộc chiến mậu dịch, rơ ràng trên b́nh diện quốc gia, Hoa Kỳ và Trung Quốc là hai cực đối đầu. Cho dù đây là không phải là một cuộc chiến vũ trang nhưng tác động đối với Trung Quốc có thể c̣n nghiêm trọng hơn một cuộc chiến bằng bom đạn. Thế nhưng Donald Trump vẫn trước sau như một gọi Tập Cận B́nh - đối thủ của ông ta - là một con người đáng kinh ngạc, một người bạn (an incredible guy, a friend).

Là một "deal maker" sừng sỏ và giàu kinh nghiệm, Trump biết rơ đối thủ Tập Cận B́nh, với vị trí lănh tụ tối cao của một quốc gia hơn 1 tỉ người, với uy tín phải giữ bằng mọi giá ở trong đảng, với văn hoá Đại Hán mấy ngàn năm... thể diện và danh dự là trên hết.

Và đó là thái độ của xếp ṣng CEO Donald Trump - vừa ca ngợi, vừa bắt tay ôm chầm thân thiết với CEO của công ty khác trong khi đang t́m cách thâu tóm trọn gói công ty của đối phương.

Khi tuyên bố Tập Cận B́nh là bạn và ông sẽ đứng cùng với Tập th́ Donald Trump cũng cùng lúc bày tỏ thái độ đối với mục tiêu tranh đấu của phong trào và với người dân Hồng Kông: Tôi đứng với tự do, tôi đứng với Hồng Kông, tôi sát cánh với Hồng Kông.

“We have to stand with Hong Kong but I'm also standing with President Xi... He is a friend of mine. He is an incredible guy, we have to stand. I would like to see them work it out. We have to see them work it out. I stand with Hong Kong, I stand with freedom, I stand with all the things we want to do.”

"Chúng ta phải sát cánh với Hồng Kông nhưng tôi cũng đang đứng với Chủ tịch Tập Cận B́nh. Ông ấy là một người bạn của tôi. Ông ta là một người đáng kinh ngạc mà chúng ta phải đứng cùng. Tôi muốn thấy Trung Quốc giải quyết được mọi chuyện và chúng ta phải thấy họ làm việc đó. Tôi đứng với Hồng Kông, tôi đứng với tự do, tôi đứng với tất cả những điều chúng tôi muốn làm."

https://danlambaovn.blogspot.com/201...ong-china.html

Tôi đứng với tất cả những ǵ chúng tôi muốn làm.

Đó chính là Donald Trump. Ông sẵn sàng đứng ở bất cứ chỗ nào, với ai. Đứng bên cạnh độc tài. Đứng cùng với tự do. Đứng với tên đao phủ Tập Cận B́nh. Đứng với những người Hồng Kông đang đổ máu. Nhưng tất cả đều dẫn đến chỗ đứng tối hậu: Đứng với những điều chúng tôi muốn làm - chính xác hơn là đứng với những ǵ mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump muốn.

"Trung Quốc đă có một triệu quân lính đứng ngoài Hồng Kông mà không tiến vào chỉ v́ tôi đă yêu cầu Trung Quốc đừng làm vậy v́ đó sẽ phạm phải một sai lầm lớn. Nó sẽ có một tác động tiêu cực to lớn đối với thỏa thuận thương mại mà Trung Quốc đang muốn có... "Nếu không phải là đối với tôi, Hồng Kông sẽ bị xóa sổ sau 14 phút."

Những người chống Trump sẽ cho rằng ông Trump "nổ", kiêu căng, hợm hĩnh và láo lếu chôm chĩa "credit" đối với sự sống c̣n đang có của người dân Hồng Kông. Những người ủng hộ Trump th́ vẫn luôn tin tưởng vào những ǵ Tổng thống Trump tuyên bố.

Ông Trump đă khôn khéo đưa ra những dữ kiện:

- Quân đội Bắc Kinh đang chực sẵn ở ngoài Hồng Kông.

- Quân đội Trung Quốc chưa tiến vào Hồng Kông.

Không ai có thể đặt vấn đề với ông về con số khủng khiếp 1 triệu quân v́ ông không nói rơ lực lượng này đang ở đâu ngoài Hồng Kông. Nhưng con số 1 triệu đă vẽ lên viễn ảnh đàn áp thảm khốc đối với người dân Hồng Kông. Vậy th́ lư do ǵ mà Bắc Kinh lưỡng lự? Án binh bất động?

Từ 2 dữ kiện trên ông Trump gửi thông điệp: Hồng Kông c̣n yên ổn là nhờ Tổng thống Donald Trump với ván bài chiến tranh mậu dịch. Ẩn dưới lời "yêu cầu" lịch sự với ông "bạn" họ Tập là lời cảnh giác mang tính tuyên chiến: nếu quân đội Bắc Kinh tấn công và tàn sát người dân Hồng Kông, Hoa Kỳ sẽ nâng cấp, mở rộng chiến tranh thương mại với Bắc Kinh.

Không có Trump, "Hồng Kông sẽ bị xóa sổ sau 14 phút"!

Ông Trump nói thật hay ba sạo?

Đối với những người chống hay ủng hộ Trump th́ câu trả lời sẽ thường đi đôi với định kiến sẵn có về Trump. Nhưng với người dân Hồng Kông th́ khác. Câu trả lời không nên nằm ở thái độ dành cho Tổng thống Hoa Kỳ mà nằm ở sự sống c̣n của phong trào tranh đấu để từ đó có những lượng giá, suy xét cẩn trọng, không cảm tính và đưa ra được những thế đánh chính trị có lợi nhất trong cuộc chiến không đương thuần chỉ có Hồng Kông và Bắc Kinh.

Nếu Hoa Kỳ hoàn toàn đứng ngoài biến sự Hồng Kông liệu "Hồng Kông sẽ bị xóa sổ sau 14 phút"?

Đó là câu hỏi mà chính các lănh đạo phong trào Hồng Kông phải trả lời - và đừng xem đó là câu nói của Donald Trump. Câu trả lời sẽ dẫn đến những lượng giá chiến lược ảnh hưởng lên sinh mạng của rất nhiều người và sự sống c̣n của Hồng Kông.

Trong bàn cờ nước ba Hồng Kông - Bắc Kinh - Hoa Thịnh Đốn này, một nước cờ đi từ phía Lập pháp Hoa Kỳ là Dự luật Nhân quyền và Dân chủ cho Hồng Kông. Tổng thống Donald Trump, người đứng đầu Hành Pháp là người có quyền phủ quyết dự luật. Ông Trump đă không cam kết sẽ phủ quyết như Bắc Kinh đă yêu cầu và cũng không cam kết sẽ thông qua. Một lần nữa, bằng sự lửng lơ có tính toán, Donald Trump đă tự tạo cho ḿnh thế chủ động trong bàn cờ thế sự. Tất cả đều phải tính toán và lưu ư đến thông điệp của Donald Trump: Tôi đứng với Hồng Kông, tôi đứng với Tập Cận B́nh và tôi đứng với những điều tôi muốn làm.

Tôi đứng với những điều tôi muốn làm.

Đó mới là và luôn là đích đến sau cùng của CEO, Deal Maker, Chess Player Donald Trump đang là Tổng thống thứ 45 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

24.11.2019
CamOnEm_is_offline  
The Following User Says Thank You to CamOnEm For This Useful Post:
tonydavidson (11-26-2019)
Old 11-26-2019   #7
aqvietsn
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2012
Posts: 1,814
Thanks: 5,544
Thanked 4,624 Times in 1,906 Posts
Mentioned: 119 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1290 Post(s)
Rep Power: 19
aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9
aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by tctd View Post
nhưng mà ku này có tiền .. khỏi cần đi lạy lục ăn xin để đuợc bố thí như dump
Và ổng cũng là người tự tạo dựng lên sự nghiệp. Không phải cái loại thừa hưởng gia tài của ông già. Cũng 0 cần khai phá sản giựt tiền người khác tới 6 lần để kiếm thêm tiền. LOL

aqvietsn_is_offline  
The Following User Says Thank You to aqvietsn For This Useful Post:
tctd (11-26-2019)
Old 11-26-2019   #8
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by aqvietsn View Post
Và ổng cũng là người tự tạo dựng lên sự nghiệp. Không phải cái loại thừa hưởng gia tài của ông già. Cũng 0 cần khai phá sản giựt tiền người khác tới 6 lần để kiếm thêm tiền. LOL


cái này tui chịu nhất .. chơi cụ dump, chơi luôn đám ḷn háng.. hahaah..
tctd_is_offline  
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
aqvietsn (11-26-2019)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15315 seconds with 14 queries