Lại tới ngày “Va-lăn-thai” của Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lại tới ngày “Va-lăn-thai” của Việt Nam
Tháng giêng ở Việt Nam có nhiều lễ hội nên tháng giêng là tháng ăn chơi. Riêng lễ hội “Va-lăn–thai” năm nay ở Việt Nam lại rơi đúng vào tháng ăn chơi. Chắc chắn trai thanh gái lịch ở Việt Nam tưng bừng đón mừng lễ hội T́nh yêu.

Nói lại cho rỏ “Lễ hội T́nh yêu” hay “Lễ hội T́nh nhân” (Saint Valentin hay Valentine Day) nhằm ngày 14 tháng 2 hằng năm.



Trước đây, lễ này chỉ có ở Bắc Mỹ và Âu châu nhưng ngày nay nó đă được toàn cầu hóa. Ở những xứ đón nhận nó sau, như Việt Nam, lễ hội T́nh yêu trở thành vô cùng nồng nhiệt. Và, hơn nữa, có thể nói, nó c̣n trở thành máu thịt của một thành phần xă hội dư ăn dư để nơi nó vừa du nhập.

Thât ra, lễ hội t́nh yêu cũng có trong văn hóa đông phương. Ở Việt nam, có lễ hội Phồn thực ngày nay hăy c̣n luu hành vào tháng giêng hằng năm. Như Lễ hội «Linh tinh t́nh phộc» ở Phú thọ, «Lễ Rước của quí» ở Ná Nhèm, «Lễ hội Ông Đùng bà Đà»…

Ở Nhựt, có lễ hội tương tợ, như Honen Matsuri, có nghĩa là mắn sanh hay được mùa, hằng năm, tổ chức linh đ́nh vào ngày 15 tháng ba.

Lễ hội “T́nh yêu”ở Việt Nam và Nhựt bổn không chỉ là lệ hội vui chơi mà c̣n biểu hiện tín Ngưỡng dân gian. Nó được thờ trong miếu hay đ́nh làng. Ngày lễ được chánh quyền làng và dân làng tổ chức trọng thể.

Như đă nói Lễ T́nh yêu vốn phát xuất từ Bắc Mỹ và Âu châu nhưng trong gần đây «Cơ quan duy tŕ Văn hóa» ở Hà Nội lại nhận rằng «Lễ T́nh yêu» (Valentine Day) là của Việt Nam, tức đó là sản phẩm của văn hóa xă hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Dĩ nhiên khi nói như vậy, Cơ quan văn hóa của Nhà nước phải đưa ra lư giải rơ ràng.

Vài nét về Lễ hội T́nh yêu

Nói cho đủ là Lễ Saint-Valentin (Lễ Thánh Valentin). Thánh (Saint) v́ Valentin bị chặt đầu ngày 14 tháng 4 năm 270. Sau khi Đế chế La-mă sụp đổ, Valentin được phong thánh để tưởng nhớ ông đă hi sanh v́ t́nh yêu, và chánh thức, trở thành Thánh Chúa tể t́nh yêu. Lễ Saint- Valentin trước kia là lễ của dân dă, sau trở thành lễ tôn giáo. Và từ đây, ngày 14 tháng 2 hằng năm là ngày Lễ T́nh yêu

Thật ra, chánh sử không ghi lại chuyện Thánh Valentin và Lễ T́nh yêu nhưng trong dân gian có nhiều giai thoại nên nhờ đó mà ngày nay các nước cùng tổ chức Lễ Hội T́nh yêu hay Valentin Day.

Saint Valentin, có tên thật là Valentin de Terni, là một giáo sĩ ở La-mă. Lễ hội được các giáo sĩ tổ chức, giết dê tế lễ. Sau lễ, các giáo sĩ, tay cầm roi da dê, chạy tủa ra các ngơ ở La-mă, gặp con gái, đàn bà trẻ đánh, để cho họ sẽ có bầu, sanh đẻ con cái. V́ dê đực tượng trưng sự đem lại thai nghén, sự sung măn. Lễ Thánh Valentin trở thành lễ hội sung măn, phụ nữ, trâu ḅ, dê cừu sanh đẻ nhiều con, cho nhiều sữa, mùa màng trúng mùa.

Nhưng đến năm 494, cách cử hành lễ theo tập tục dân gian bị ngăn cấm và được thay thế bằng lễ tôn giáo do Giáo hội tổ chức: Lễ T́nh yêu và Phồn thực.

Có một giai thoại khác kể lại rằng vào thế kỷ III (sau Tây lịch), một vị giáo sĩ tên là Valentin bí mật làm lễ cưới mà lễ cưới bị Hoàng Đế Claude cấm v́ ông sợ binh sĩ lo chạy theo phụ nữ mà xao lăng nhiệm vụ, suy giảm tinh thần và khả năng chiến đấu.

Khi Hoàng Đế Claude biết được có những lễ cưới thầm lén do giáo sĩ Valentin cử hành, Ngài bèn bỏ tù giáo sĩ. Giáo sĩ Valentin quen biết con gái của vị cai tù, mù mắt. Người ta kể chuyện ông làm cho người đẹp sáng mắt và c̣n gởi một bức thư kư tên «Valentin của em». Thế là Valentin bị nhà vua chặt đầu ngày 14 tháng 2 năm 270. Người ta thương giáo sĩ chết v́ t́nh yêu.

Giai thoại sau cùng có từ thế kỷ XIV. Thủơ đó, người ta tin, ở Anh, ngày 14 tháng 2 là ngày mà chim muông bắt cặp nhau. Vào thời điểm này, người ta trao đổi nhau những bài thơ t́nh. Tập tục đẹp này được ông Hoàng Charles d’Orléans của Pháp du nhập về Pháp vào thế kỷ XV sau chuyến du hành của ông và liền được chánh thức thể chế hóa trong triều đ́nh, trở thành ngày Lễ Valentin để nhũng người yêu đương gởi cho nhau những lời yêu đương.

Việt Nam đón lễ T́nh yêu

Ngày nay qua truyền thông, cái ǵ có ở ngoại quốc là lập tức có ở Việt Nam. Có khi ở Viết Nam c̣n rầm rộ, linh đ́nh hơn nơi phát xuất nữa. Bắt chước phải hơn chánh gốc chớ.

Ở Việt Nam dĩ nhiên có Lễ T́nh yêu ngày 14 tháng 2. Nhưng nó tới Việt Nam từ lúc nào, bằng cách nào, th́ không biết rơ lắm. Chỉ thấy từ mươi năm nay, những dịch vụ phục vụ ngày lễ nở rộ. Quà biếu, bông hoa, và nhiều thứ dành riêng cho những người yêu nhau. Nhờ đó, Lễ T́nh yêu cũng nổi đ́nh nổi đám hơn.

Ngoài giới có tiền, sinh viên cũng hưởng ứng ngày Valentin mạnh lắm v́ chúng nó mới là lớp đang độ tuổi yêu đương.

Có người nghĩ rằng ngày lễ T́nh yêu ở Việt Nam là do những người du học, hoặc làm việc ở ngoại quốc đem về. Vả lại, ở Việt Nam, xưa nay, cứ cái ǵ hay hay, mới lạ, là người ta mạnh dạn chạy theo và đem nó về ngay, làm thành của ḿnh. Theo kiểu Việt Nam hóa !

Về quà tặng nhân ngày lễ, riêng bông hồng tăng giá lên gấp 5, gấp 10 lần. Nhưng vẫn có nhiều người mua và không quan tâm giá cả cho lắm. Một cành bông hồng ngày thường chỉ là 1 ngàn, nhưng đến ngày lễ, có thể tăng đến 10 ngàn đồng. Không chỉ có bông hồng thôi mà c̣n phải kèm một món ǵ đó có trọng lượng hơn. Quà tặng người yêu mà! Chỉ có bông hồng không th́ bết bát quá!

Truyền thông nhà nước c̣n phổ biến trên TV ngày 14 tháng 2 không những là ngày của t́nh nhân mà c̣n là ngày của t́nh bạn, t́nh mẫu tử, ngày của nhiều loại t́nh cảm…Người ta có chương tŕnh hát tặng cho nhau.

Có người nghĩ rằng ngày lễ T́nh yêu hảy c̣n mới đối với đại bộ phận xă hội Việt Nam, nó chưa đủ gây ấn tượng sâu rộng nên có người chỉ biết rất mơ hồ. Có người lại bảo với họ ngày nào cũng là Ngày T́nh yêu hết cả v́ họ đang sống trọn vẹn trong hạnh phúc t́nh yêu.

Nhưng nếu để ư thêm th́ thấy nhiều người cho rằng ngày lễ T́nh yêu thật sự không quá cần thiết nhưng nếu có nó th́ nó sẽ là dịp hâm nóng đời sống lứa đôi. Cũng không có ǵ xấu, hại cho đời sống gia đ́nh và xă hội.

Lại tới ngày «Va-lăn-thai»

Cũng về ngày lễ «T́nh yêu» hay «T́nh nhân» (Saint-Valentin hay Valentine Day), có 1 bài báo đọc được trên mạng, dưới dạng «copie của 1 bài viết in trên trang báo giấy» do Cơ quan duy tŕ Văn hóa Việt Nam, thuộc Bộ Nghiên cúu Văn hóa Việt Nam, đăng tải trên Nguyệt san Truyền Thống, số 17, phát hành tháng 12 năm 1989 tại Hà nội theo đó, th́ người Việt Nam ta đă có lễ Valentine từ đời vua Hùng thứ 8. Tức Việt Nam không du nhập tập tục này.

Nhưng nói vẫn không bằng để chính bạn đọc đọc qua bài báo đó và chính bạn đọc sẽ phê phán.

Cỏ May tôi xin mời:



Không biết có phải đúng là «Chúng ta phải hănh diện là dân tộc Việt Nam đă cống hiến một ngày lễ rất cao đẹp cho toàn thế giới phải noi theo» hay không? Hay sau khi đọc xong bài báo này, người đọc sẽ phải cười lên «VC xưa nay vẫn là thứ dám làm, dám nói mọi thứ, không cần biết tôn trọng sự thật, sự lương thiện».

Thời kháng chiến, VC có Lê văn Tám, Vơ thị Sáu…Thời «đánh Mỹ cúu nước», có anh hùng Nguyễn văn Trỗi, có VC lái máy bay, chui vào mây, tắt máy, chờ B-52 của Mỹ tới, mở máy, bay ra tấn công, hạ được B-52 (Hồ Chí Minh viết cổ vơ lính không quân hà nội).

Nay nói ngày lễ T́nh yêu là của ta có từ đời vua Hùng thứ 8, truyền bá ra khắp thế giới, nghĩ cũng là b́nh thường theo tŕnh tự lô-gíc Việt Cộng.

Bởi VC mà biết phản ứng đỏ mặt khi nói lấy được th́ không c̣n phải là VC nữa.

Nguyễn thị Cỏ May

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 02-14-2020
Reputation: 762478


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1581714737-tumblr_ol0kcdrgka1qzcciuo1_1280.jpg
Views:	0
Size:	105.2 KB
ID:	1529931   Click image for larger version

Name:	1581714753-bc3a1o-vn-ve1bb81-valentine.jpg
Views:	0
Size:	188.5 KB
ID:	1529932  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,586
Thanked 37,408 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7195 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (02-14-2020), nhattran03 (02-16-2020), tonydavidson (02-14-2020)
Old 02-14-2020   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,651
Thanks: 21,555
Thanked 29,570 Times in 9,078 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4010 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sáng giờ Va mấy em rồi mà không có em nào chịu Lăn hết vậy là không có em nào có Thai khỏi phải lo Child Support 18 năm .
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (02-14-2020)
Old 02-14-2020   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,408 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7195 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Sáng giờ Va mấy em rồi mà không có em nào chịu Lăn hết vậy là không có em nào có Thai khỏi phải lo Child Support 18 năm .
Mang theo bong bóng lấy ǵ có ...Anhhaila va lăn đùng thở dốc
Attached Images
 
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
Old 02-14-2020   #4
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Ở Việt Nam dĩ nhiên có Lễ T́nh yêu ngày 14 tháng 2. Nhưng nó tới Việt Nam từ lúc nào, bằng cách nào, th́ không biết rơ lắm. Chỉ thấy từ mươi năm nay, những dịch vụ phục vụ ngày lễ nở rộ. Quà biếu, bông hoa, và nhiều thứ dành riêng cho những người yêu nhau. Nhờ đó, Lễ T́nh yêu cũng nổi đ́nh nổi đám hơn.

TC va Vc thi chi thay cai gi My co la di bac chuoc ngay...
Valentine khg phai la "Le" ma la "ngay tinh nhan"...
Valentine is not a holiday!!!
laingo10_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
hoanglan22 (02-14-2020)
Old 02-14-2020   #5
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,408 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7195 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by laingo10 View Post
TC va Vc thi chi thay cai gi My co la di bac chuoc ngay...
Valentine khg phai la "Le" ma la "ngay tinh nhan"...
Valentine is not a holiday!!!
Hồi xưa trước 75 chúng ta đâu có biết ba cái lễ hội này đâu . Sau 75 đám VC mới mở cái hội này ....
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
Old 02-14-2020   #6
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,651
Thanks: 21,555
Thanked 29,570 Times in 9,078 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4010 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Mang theo bong bóng lấy ǵ có ...Anhhaila va lăn đùng thở dốc
Thời buổi nầy Lăn mà đeo mask khó thở quá ,lên dốc xuống dốc ǵ cũng ......bá thở .Thôi bỏ qua chờ ngày mấy bà 8 tháng ba sắp tới , mấy bà phục vụ chiêu Ông địa nhổ củ cải cho đở nhọc ....
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
Old 02-17-2020   #7
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Anh em nào có vợ đ̣i hỏi nhiều th́ chiêu nhổ củ cải dư sức thoă măn cho bả nhổ bao nhiêu tuỳ thích, ḿnh chỉ cần nằm ca căi lương lại không mất sức mà bà xă hài ḷng.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09846 seconds with 14 queries