Người nước ngoài "cảm thấy ở Việt Nam yên tâm hơn ở Mỹ, châu Âu" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người nước ngoài "cảm thấy ở Việt Nam yên tâm hơn ở Mỹ, châu Âu"
Người phụ nữ, Sarah Clayton-Lea là nhà đồng sáng lập - giám đốc nội dung toàn cầu của Big 7 Travel chia sẻ rằng, "khác với Australia, Mỹ hay các nước châu Âu, ở đây [thành phố Hồ Chí Minh] không hề có cảnh giành giật đến cuộn giấy vệ sinh cuối cùng".

Sarah Clayton-Lea, nhà đồng sáng lập - giám đốc nội dung toàn cầu của Big 7 Travel

Lời ṭa soạn: Sarah Clayton-Lea, nhà đồng sáng lập - giám đốc nội dung toàn cầu của Big 7 Travel, mới đây đă có chia sẻ về những trải nghiệm của cá nhân cô tại thành phố Hồ Chí Minh khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Trong đó, cô đă nói rằng ḿnh thấy yên tâm hơn khi ở Việt Nam so với ở Mỹ hay châu Âu trong thời điểm hiện tại và giải thích chi tiết về nhận định này.

Chúng tôi xin gửi tới quư độc giả nội dung lược dịch của bài viết được Sarah đăng tải trên trang Big 7 Travel.

Đầu tiên, là một "expat" (người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam), trải nghiệm của tôi ở đây có sự khác biệt rất lớn so với những người bản địa nói chung. Tôi may mắn có thu nhập khá tốt để vừa được tận hưởng chất lượng cao ở Việt Nam, vừa có thể tận hưởng những tiện nghi của phương Tây khi tôi muốn.

Điều đó có liên quan như thế nào đến sự bùng phát của dịch COVID-19 ở Việt Nam? Câu trả lời là, khi chính phủ Việt Nam đang làm rất tốt trong việc cung cấp hỗ trợ về y tế và thực phẩm cho bất cứ ai cần, th́ tôi hoàn toàn có thể yên tâm rằng ḿnh có thể lựa chọn chữa trị ở các bệnh viện tư, hay đặt thức ăn và những mặt hàng cần thiết khác đến tận nhà ḿnh.

Vậy, cuộc sống tại thành phố Hồ Chí Minh đă thay đổi ra sao sau khi dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam?

Tất cả mọi người đều đeo khẩu trang

Thông thường, hầu hết những người dân ở đây đều sử dụng khẩu trang khi lái xe trên đường. Với ḍng xe cộ đông đúc và khói bụi như vậy, th́ không đeo khẩu trang mới là điên. (Tôi rất xấu hổ khi phải thú nhận rằng phần lớn thời gian tôi chính là "người điên" ấy). Giờ đây, mọi người đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi. Trong siêu thị, trong tiệm cà phê, trong các cửa hàng McDonalds...

Trong khi nước rửa tay khô luôn sẵn hàng trong các nhà thuốc và cửa hàng, th́ khẩu trang hơi khó mua hơn một chút. Cửa hàng gần nhà tôi thường xuyên cháy hàng khẩu trang, và tuần trước, khi họ có hàng, th́ mỗi người chỉ được mua giới hạn một gói.

Thông tin và khuyến cáo của chính phủ được cập nhật thường xuyên qua tin nhắn

Bất cứ ai sở hữu sim điện thoại của Việt Nam đều sẽ nhận được các thông tin và khuyến cáo của chính phủ về virus corona và t́nh h́nh dịch bệnh hằng ngày. Từ bản dịch của Google Translate, tôi có thể hiểu sơ qua một số đoạn tin nhắn như các biểu hiện bệnh lư thường gặp, cách liên hệ với cơ quan y tế địa phương, hay cách giữ ǵn vệ sinh cá nhân.

Mặc dù vậy, đôi khi Google Translate cũng không hữu dụng cho lắm:

Sarah phải dùng Google Translate để hiểu được ư nghĩa của các đoạn tin nhắn của Bộ Y tế.

Không có nhiều người đổ xô đi mua đồ tích trữ

Tôi đă đọc được một số thông tin về chuyện người dân đổ xô đến các siêu thị và cửa hàng để mua đồ tích trữ sau khi Hà Nội xác nhận một cụm nhiễm COVID-19, nhưng t́nh h́nh ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn khá b́nh thường.

Sáng nay tôi vừa đi siêu thị để mua một số thực phẩm thiết yếu như ḿ và cá ngừ đóng hộp, và các kệ hàng đều được xếp đầy đồ. Nhu cầu mua ḿ ăn liền của người dân được ghi nhận tăng 67% do dịch COVID-19, nhưng bạn sẽ chẳng nh́n thấy chỗ trống trên kệ hàng đâu.

Khác với Australia, Mỹ hay các nước châu Âu, ở đây [thành phố Hồ Chí Minh] không hề có cảnh giành giật đến cuộn giấy vệ sinh cuối cùng. Một trong những nguyên nhân có thể là v́ mọi người đều hiểu rằng họ có thể tin tưởng vào chuỗi cung ứng nội địa.

Các hoạt động xă hội phải tạm dừng

Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đă ban bố lệnh cấm tụ tập đám đông trên 1.000 người, do đó một số sự kiện đă bị hủy. Các nhà hàng yên ắng hơn, và có thông tin chính quyền thành phố dự định đóng cửa toàn bộ các quán bar, vũ trường nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan [ND: bài viết được đăng tải ngày 13/3, trước khi quyết định này chính thức được ban hành].

Một số tiệm cà phê, nhà hàng trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận (một trong những nơi náo nhiệt, đông đúc nhất), đă quyết định đóng cửa. Thay v́ đi ăn hàng, đi cà phê như ngày thường, ngày càng có nhiều người lựa chọn gọi đồ ăn về nhà [trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát].

Một số "expat" đang tự cách ly

Không chỉ những du khách từng đến các quốc gia bị dịch bệnh ảnh hưởng hoặc từng tiếp xúc với một ca nhiễm COVID-19 phải cách ly, mà một vài "expat" cũng đang tự cách ly. Hiện tại, các trường học đang tạm thời đóng cửa, nên một số giáo viên nước ngoài cũng dạy học trực tuyến tại nhà.

Tôi thường đến một không gian làm việc chung ở Thảo Điền, nhưng cả tuần này tôi đều ở nhà, và bộ sofa ở tầng dưới của tôi đă tạm thời được biến thành bàn làm việc. Một số người bạn "expat" của tôi cũng làm điều tương tự - với suy nghĩ chung là "thà cẩn thận c̣n hơn hối tiếc".

Thay v́ tṛ chuyện với các bạn bè "expat" của ḿnh, tôi dành thời gian quan sát các bé gái đạp những chiếc xe ba bánh màu hồng rực rỡ trong ngơ nhỏ, những người cao tuổi th́ ngồi trên bậc cửa, lặng lẽ nh́n cuộc sống êm đềm trôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy bớt cảm giác cô đơn v́ tự cách ly, và giống như ḥa nhập cộng đồng hơn.

Tôi đă tự cách ly đến ngày thứ 3 rồi [ND: vào thời điểm tác giả đăng tải bài viết này].
Ở Việt Nam, tôi có cảm giác yên tâm hơn ở Mỹ hay châu Âu

Nh́n chung, ở Việt Nam, tôi có cảm giác yên tâm dù dịch COVID-19 bùng phát. Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC) đă khen ngợi các biện pháp pḥng dịch toàn diện của Việt Nam. Thật vậy, Việt Nam hiện có thể sản xuất được 10.000 bộ kit thử nghiệm COVID-19 mỗi ngày sau khi thử nghiệm thành công và được sự chấp thuận của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Dù tôi sẽ không thể rời Việt Nam trong thời gian tới [ND: nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đă ban bố lệnh hạn chế di chuyển, hạn chế nhập cảnh để kiểm soát dịch bệnh], nhưng tôi không hề thấy phiền v́ điều đó. Bởi [giả sử nếu tôi nhiễm bệnh, th́] việc bị bệnh tại một quốc gia có hệ thống chăm sóc xă hội hiệu quả và tinh thần cộng đồng cao [như Việt Nam] cũng không tệ đến vậy.

Tôi hy vọng ḿnh sẽ không bị nhiễm virus corona, và trong lúc đó, tôi sẽ tiếp tục đặt gà rán qua Grab và cách ly xă hội. Thành phố [Hồ Chí Minh] vẫn sẽ ở đây khi mọi chuyện kết thúc, và Việt Nam sẽ sớm phục hồi.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-19-2020
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	515.2 KB
ID:	1549162   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	201.4 KB
ID:	1549163   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	315.9 KB
ID:	1549164   Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	315.4 KB
ID:	1549165  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-19-2020   #2
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,648
Thanks: 6
Thanked 2,820 Times in 1,498 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 364 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

ở đây [thành phố Hồ Chí Minh] không hề có cảnh giành giật đến cuộn giấy vệ sinh cuối cùng".


khỉ không cần giấy vệ sinhc̣n đeo khẩu trang từ lâu rồi chứ đâu cần tới dịch mới đeo,em này quá là ngây thơ
duyle_is_offline  
Old 03-19-2020   #3
doppelganger
Banned
 
Join Date: Mar 2020
Posts: 129
Thanks: 2
Thanked 11 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 0
doppelganger Reputation Uy Tín Level 1
Default

VC "tấn công" em CoVid19 rất quyết liệt (giống như lục lọi bọn khủng bố, 3Que, vv...), chứ không có x́u x́u ển ển như ở mấy quốc gia da trắng, nên em gái yên tâm "sướng rên mé đ́u hiu" ở VN là chính xác rồi.... Chứ mà em ở đây mà cứ ngày ngày ngắm lũ 3Que đào ngũ giành giật nhau từng cuộn giấy súc, từng chai nước, rồi uưnh nhau máu chảy be chảy bét th́ chắc em nản lắm đa... Chúc em vui nhá!
doppelganger_is_offline  
Old 03-19-2020   #4
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

điều này dể hiểu .. đa số nguời này đều làm neo hay làm nghề lao động chân tay. c̣n thằng nào làm trong văn pḥng th́ bây giờ không dám về .. vậy th́ số này là số nguời không có bảo hiểm .. cộng thêm số này trung thành với boác hù thề đoàn kết để chết chùm với boác ..
tctd_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
cctd (03-19-2020), nangsom (03-19-2020)
Old 03-19-2020   #5
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by duyle View Post
ở đây [thành phố Hồ Chí Minh] không hề có cảnh giành giật đến cuộn giấy vệ sinh cuối cùng".


khỉ không cần giấy vệ sinhc̣n đeo khẩu trang từ lâu rồi chứ đâu cần tới dịch mới đeo,em này quá là ngây thơ
con dau gianh giut chu , tui no dua ra sieru thi ban dau muon mua len fb ma mua
canhdieubay_is_offline  
Old 03-19-2020   #6
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

5ve em me mon thit cho o vn
canhdieubay_is_offline  
Old 03-19-2020   #7
hanh thong tay
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 904
Thanks: 15
Thanked 172 Times in 102 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 17
hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3
Default

KHONG AI CAM THA HO VE TRON DICH CORONA VIRUS O VN
VN DA TRI DUT CORONA VU HAN CHAY VE DE TRACH NAN DICH NHA
hanh thong tay_is_offline  
Old 03-19-2020   #8
nguyentuong5
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 534
Thanks: 151
Thanked 86 Times in 60 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 95 Post(s)
Rep Power: 16
nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4nguyentuong5 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Xin kính cẩn mời quư ông, quư bà cứ tự nhiên đến VN để tị nạn cúm tàu. Rất hy vọng quư vị b́nh an khi hết dịch.
nguyentuong5_is_offline  
Old 03-19-2020   #9
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,311
Thanks: 127
Thanked 855 Times in 623 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 160 Post(s)
Rep Power: 16
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Việt Nam cái ǵ củng tốt hết chỉ có 1 tội là nói dối thôi.
xanhblue is_online_now  
Old 03-19-2020   #10
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by tctd View Post
điều này dể hiểu .. đa số nguời này đều làm neo hay làm nghề lao động chân tay. c̣n thằng nào làm trong văn pḥng th́ bây giờ không dám về .. vậy th́ số này là số nguời không có bảo hiểm .. cộng thêm số này trung thành với boác hù thề đoàn kết để chết chùm với boác ..
Cái tin này lấy từ báo đảng cướp ấy mà,

Bác có thể thấy ở toquoc.vn, net news hay kênh14.vn
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
tctd (03-19-2020)
Old 03-19-2020   #11
vn1111963
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 4,859
Thanks: 2,471
Thanked 4,696 Times in 2,092 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 672 Post(s)
Rep Power: 18
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ở Việt Nam chưa có ai chết v́ virus covid19, nhưng số người mất tích v́ bị dịch corona th́ nhiều, dể hiểu thôi với chủ trương giết lầm hơn bỏ sót, ai mà trị không được th́ chúng cho vào ḷ thiêu ,nên Việt Nam chưa có ca chết nào hết ,v́ đi cách ly ở Việt Nam là đi vào cỏi chết
vn1111963_is_offline  
The Following User Says Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
trungthu (03-21-2020)
Old 03-19-2020   #12
djibouti
Banned
 
Join Date: Aug 2019
Posts: 429
Thanks: 7
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 169 Post(s)
Rep Power: 0
djibouti has a little shameless behaviour in the pastdjibouti has a little shameless behaviour in the pastdjibouti has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by vn1111963 View Post
Ở Việt Nam chưa có ai chết v́ virus covid19, nhưng số người mất tích v́ bị dịch corona th́ nhiều, dể hiểu thôi với chủ trương giết lầm hơn bỏ sót, ai mà trị không được th́ chúng cho vào ḷ thiêu ,nên Việt Nam chưa có ca chết nào hết ,v́ đi cách ly ở Việt Nam là đi vào cỏi chết
Mày "chống cộng" hay quá chứ.... Hèn ǵ 45 năm rồi cũng đéo đi đến đâu...
djibouti_is_offline  
Old 03-20-2020   #13
vn1111963
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 4,859
Thanks: 2,471
Thanked 4,696 Times in 2,092 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 672 Post(s)
Rep Power: 18
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tao không hay nhưng chúng tôi có chánh nghỉa,không phải như bọn vô hần bán nước ại dân như chúng bây ,chúng tao chống bọn cộng săn ,C̣n hơn là những thằng khốn nạn miệng th́ dạ thưa,ằn cức liếm đích bọn việt cộng ,chúng bây là những thằng hèn không dám nh́n sự thật trốn chạy ra nước ngoài ,để hưỡng vinh hoa phú quư,đi liếm đích ăn cức bọn tư bản ,sao không biết nhục ,dm cháo ngoan của thẳng hồ chí minh lả vậy sao ?,chổ nào có tiền là chạy tới liếm đích để được hưỡng ké,c̣n chổ nào khổ cực th́ cong đuôi chạy trốn đi, không biết im cái họng lại mả c̣n nói này nói nọ,
vn1111963_is_offline  
The Following User Says Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
trungthu (03-21-2020)
Old 03-20-2020   #14
djibouti
Banned
 
Join Date: Aug 2019
Posts: 429
Thanks: 7
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 169 Post(s)
Rep Power: 0
djibouti has a little shameless behaviour in the pastdjibouti has a little shameless behaviour in the pastdjibouti has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by vn1111963 View Post
Tao không hay nhưng chúng tôi có chánh nghỉa...........
Hahaha... "Chánh nghĩa" ĐÉO.
Bay là lũ 3Que hèn nhát đốn mạt đào ngũ trước địch quân...
Bây giờ giở giọng Phản Quốc, và tiếp tục CCCC.....
djibouti_is_offline  
Old 03-21-2020   #15
vn1111963
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 4,859
Thanks: 2,471
Thanked 4,696 Times in 2,092 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 672 Post(s)
Rep Power: 18
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nhờ có lũ 3 que mà bọn khốn nạn chúng bây mới ra được nước tự do mà liếm đích ăn cức bọn tư bản ,không biết ngượng miệng, nếu chúng bây yêu tổ quốc của húng bây sao không ở lại Việt Nam mà trốn sang nơi xứ khác để àn no ấm cặc, sao không ở lại tôn thờ cái chế độ bán nước hại dân của chúng bây , hay nhất ngậm họng lại , nếu mà anh hùng th́ bọn bây ra khu phước lộc tho hay những chỗ có lũ 3 que mà hô lớn lên hoan hô đăng cộng săn Việt Nam ,hoan hô thằng hồ chí minh ,nếu bọn bây dám làm việc đó,nếu không th́ chúng bây cũng là những thằng hèn không thua kém ǵ ai ,câm hộng lại ,
vn1111963_is_offline  
The Following User Says Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
trungthu (03-21-2020)
Old 03-21-2020   #16
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lại cái tṛ đưa tựa đề kiểu "Bà già lư le ông già" nữa ...Chán ghê...

Nếu tự hào "ở Việt Nam yên tâm hơn ở Mỹ, châu Âu" th́ tại sao nhà lước Hanoi khg có policy ôm hết mọi công dân có quớc tịch 1-SVPK đang la cà sống trên thế giới về lại chữ S đi .. như chính phủ Hoa Kỳ từng làm bốc hết mội công dân Mỹ tại Vũ Hán & Hồ Bắc xứ 5-SVPK về lại Mỹ, v́ họ cho rằng ở ngay trong lảnh thổ Mỹ yên tâm hơn (trong mùa Dịch) ở xứ cắc chú cộng ..

Bài viết vô t́nh chửi khéo chế độ 1-SVPK là chính ngay công dân xứ 1-SVPK sống lê lết tại hải ngoại khg dám cảm thấy "ở Việt Nam yên tâm hơn ở Mỹ, châu Âu" mà toàn là 1 lủ Tây Đầm mũi lỏ mắt xanh có cảm giác ... té ra bài viết có tinh thần bưng bô "vọng ngoại" coi tụi Tây đầm mũi lỏ mắt xanh. mũi két .. có giác quan thứ 6 "cảm thấy" tốt hơn loại công dân 1-SVPK chứ ǵ ?

Bài viết Xàm xí đú ..
HonThienViet_is_offline  
Old 03-21-2020   #17
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by vn1111963 View Post
Ở Việt Nam chưa có ai chết v́ virus covid19, nhưng số người mất tích v́ bị dịch corona th́ nhiều, dể hiểu thôi với chủ trương giết lầm hơn bỏ sót, ai mà trị không được th́ chúng cho vào ḷ thiêu ,nên Việt Nam chưa có ca chết nào hết ,v́ đi cách ly ở Việt Nam là đi vào cỏi chết
Theo thống kê tại Vn , th́ lượng "tử vong" do Dịch Virus cắc chú cộng sanh ra th́ rất ít xịt so với lượng tử vong do Dịch "SBTN" (viết tắt từ Sanh Bắc tử Nam) ..

Nói nào ngay Dịch SBTN này th́ dân có cốt BK 2 nút chết nhiều lắm đó .. ..đây là 1 sự thật phủ phàng mà ngày nay cả Bộ Quốc Pḥng 1-SVPK c̣n mắc cở che đậy hỏng dám chính thức tuyên bố ra số lượng đó nữa..

Đây là 1 thứ hội chứng dấu diếm sự chết chóc y như tụi Bắc Hàn vẩn c̣n tuyên bố chả có 1 công dân nào vướn "Virus chệt cộng" th́ làm sao có thống kê tử vong cho thiên hạ coi nh́n ...đây chứ ..
HonThienViet_is_offline  
Old 03-21-2020   #18
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by djibouti View Post
Mày "chống cộng" hay quá chứ.... Hèn ǵ 45 năm rồi cũng đéo đi đến đâu...
Ai..da..thèng này đang thời đại con nít vuốt I phone coi "bác Hồ ấu dâm" mà c̣n mặc cảm có dịch "chống cộng" hiện hữu hả mạy ... như vậy mày sống đă hơn 45 năm rồ c̣n phập pḥng lo sơ loại dịch này hay sao ???

Đụng 1 chút là chống + ..chống + .

Tại sao giờ này c̣n mặc cảm ai ăn nói khg đúng ư ḿnh là "chống cộng" vậy ...

Tại sao mày ngu đến độ hỏng hiểu có dịch 1-SVPK cần nên tránh xa hả mạy .
HonThienViet_is_offline  
Old 03-21-2020   #19
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by djibouti View Post
Hahaha... "Chánh nghĩa" ĐÉO.
Bay là lũ 3Que hèn nhát đốn mạt đào ngũ trước địch quân...
Bây giờ giở giọng Phản Quốc, và tiếp tục CCCC.....

Nữa lại cái luận điểu "đào ngủ trước địch quân" nữa ..chẳng khác nào mày đang chưởi cha mắng mẹ cái thứ Dịch nón cối tràn lan vào miền Nam hồi tháng 4-1975 làm thiên hạ phải chạy dzọt xa lánh nhé ....

Có phải mấy con Vẹm cái có quốc tịch 1-SVPK cũng học thói "đào ngủ trước địch quân" VỦ Hán, cắc chú cộng từ Anh Quốc đào ngủ về VN làm nạn nhân thứ 17 hay 32 ǵ đó hông mại ..

Mày có hiểu ra 1 nguyên tắc này khg mạy?

KHi định nghĩa là thứ Dịch rồi th́ có quyền "đào ngủ" trước cơn dịch đó tràn đến đó mày ...

Mày có biết rằng trước 1975 dân miền Nam coi tụi BK2N đội nón cối chuyên la um xùm kiểu "sanh Bắc tử Nam" như là 1 thứ dịch nón cối, dịch 1-SVPK đó mày ..Thiên hạ bắt buộc phài "đào ngủ" mà chay xa thôi ..

Có phài dân Mỹ ở Âu Châu khi thấy dịch Virus Chệt cộng họ bèn sanh tật "đào ngủ" về lại USA đó sao , ngu sao sống tiếp tại Âu Châu hả mại cho sanh bệnh tật à.,.. ..đồ ngu như hcm bị tụi Tây mũi lỏ nhéo lổ tai bắt kư chia hai lảnh thổ cha sanh mẹ đẻ của nó .. hi ...hi .hi .hi .hi ..
HonThienViet_is_offline  
Old 03-21-2020   #20
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by vn1111963 View Post
Nhờ có lũ 3 que mà bọn khốn nạn chúng bây mới ra được nước tự do mà liếm đích ăn cức bọn tư bản ,không biết ngượng miệng, nếu chúng bây yêu tổ quốc của húng bây sao không ở lại Việt Nam mà trốn sang nơi xứ khác để àn no ấm cặc, sao không ở lại tôn thờ cái chế độ bán nước hại dân của chúng bây , hay nhất ngậm họng lại , nếu mà anh hùng th́ bọn bây ra khu phước lộc tho hay những chỗ có lũ 3 que mà hô lớn lên hoan hô đăng cộng săn Việt Nam ,hoan hô thằng hồ chí minh ,nếu bọn bây dám làm việc đó,nếu không th́ chúng bây cũng là những thằng hèn không thua kém ǵ ai ,câm hộng lại ,
Nói nào ngay cu Hùng cửu long cũng có tham vọng làm thỏ thử thuốc, chạy ra khu Phước Lộc thọ làm tṛ nhưng rất tiếc c̣n mặc cảm màu cờ 1-SVPK nên hỏng dám chưng ra... chỉ ăn mặc theo cái kiểu nhà quê dân Bắc 2 nút VVVV (vào vơ vét về) màu vàng khè với màu đỏ lói thôi ..chả thấy mùi 1-SVPK ǵ cả (nói theo De facto thời sự nhé) , rồi bị cảnh sát Mỹ coi như t́nh nghi tội phạm đè ra xét túi sạch . ..


Nên nhớ theo truyền thống xứ Hoa Kỷ bất cứ ai t́nh nghi là tội phạm, cảnh sát mới có quyền làm ba cái tṛ lục lọi túi quần áo nhé.....

Chớ khg có lư do t́nh nghi th́ công dân cu đen có quyền đệ đơn kiện thưa tụi Pú lít Mỹ đền tiền thấy bà cố luôn ...

Câu hỏi được đặt ra :

Cở như cu Hùng cữu long có nét lỳ lợm loại BK2n sẽ dọc Trường sơn ...c̣n chưa dám hảnh diện khoe ra biểu tượng 1-SVPK nơi chốn PLT (c̣n gọi là phố Bolsa) th́ hỏi tới phiên ai chứ hả ..
HonThienViet_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17896 seconds with 14 queries