Cảnh chen nhau như đi chợ để ‘tiếp tế’ cho người thân bị cách ly - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh chen nhau như đi chợ để ‘tiếp tế’ cho người thân bị cách ly
Nhiều thời điểm quá đông, lực lượng hữu trách phải tạm thời đóng cửa khi mỗi ngày có hàng trăm người dân và nhiều xe hơi không riêng người Sài G̣n, nhiều gia đ́nh lặn lội từ các tỉnh thành khác xếp hàng dài mang đồ đến tiếp tế cho người thân bị cách ly, v́ có đến hàng trăm người đến kư túc xá Đại Học Quốc Gia ở Sài G̣n, cố gắng chờ đợi hàng giờ để tiếp tế cho người thân bị cách ly.

Nhu yếu phẩm được người thân đóng thùng trước cổng kư túc xá theo từng dăy nhà để đội dân quân đưa vào. (H́nh: Quỳnh Danh)

Sáng 24 Tháng Ba, Sở Y Tế Sài G̣n thông báo ngưng nhận đồ tiếp tế để tránh tụ tập đông người tăng nguy cơ lây nhiễm ở kư túc xá Đại Học Quốc Gia ở Sài G̣n. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lén đưa đồ vào trong.

Thực hiện theo yêu cầu của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, nhà cầm quyền thành phố Sài G̣n đă đưa vào trưng dụng hai khu kư túc xá của Đại Học Quốc Gia ở thị xă Dĩ An (tỉnh B́nh Dương), với sức chứa 40,000 người có thể đặt được gần 20,000 giường.

Năm ngày trước, kư túc xá Đại Học Quốc Gia chính thức được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Hàng ngàn người từ ngoại quốc về miền Nam Việt Nam được đưa về đây.

Đồ được gửi vào từ quạt gió, chăn, nệm, nước uống, thuốc bổ, trái cây…(H́nh: Quỳnh Trần)

Kư túc xá cách trung tâm thành phố Sài G̣n khoảng 20 cây số, nhưng hai ngày gần đây, nơi này bắt đầu trở thành điểm “nóng” khi mỗi ngày có hàng trăm người dân và nhiều xe hơi không riêng người Sài G̣n, nhiều gia đ́nh lặn lội từ các tỉnh thành khác xếp hàng dài mang đồ đến tiếp tế cho người thân bị cách ly. Ngoài ra, cổng khu cách ly c̣n tập trung nhiều shipper.

Ngoài những nhu yếu phẩm, quạt gió, chăn, nệm, nước uống, thuốc bổ, trái cây, thậm chí tủ lạnh được người thân đóng thùng và tập trung trước cổng kư túc xá ghi rơ tên người nhận. Trời nắng nóng, nhiều người tiếp tế đồ phải che dù, đeo khẩu trang kín mít. Nhiều gương mặt mệt mỏi, sốt ruột v́ phải xếp hàng lâu dưới trời nắng.

Do lượng người tiếp tế đông, giới hữu trách phải đưa khoảng 50 dân quân tự vệ đến để vận chuyển đồ đạc. Họ liên tục dùng loa kêu gọi mọi người trật tự, chịu khó xếp hàng, ghi thông tin hàng hóa…

Bên ngoài khu A kư túc xá Đại Học Quốc Gia Sài G̣n, hàng dài xe hơi, xe máy chở đồ tiếp tế cho người đang cách ly tại đây. (H́nh: Quỳnh Trần)

“Nhiều người không xếp hàng gây cảnh rối loạn. Chúng tôi rất vất vả để phân luồng giao thông, ổn định mọi người, kiểm tra thông tin, xếp từng kiện hàng theo ṭa nhà cho không bị nhầm lẫn,” anh Trần Hoàng Phi Long, tiểu đội trưởng đơn vị quận G̣ Vấp.

Anh Tâm (ở quận B́nh Thạnh) mang theo nệm và thực phẩm gửi cho con của sếp ḿnh, nói: “Ở trong khu cách ly th́ điều kiện ăn uống, sinh hoạt cơ bản đầy đủ rồi nên tôi chủ yếu mang thêm ít trái cây với đồ ăn vặt,” anh Tâm nói.

C̣n anh Vỹ, một Grab shipper bịt kín người chờ được chuyển hàng vào khu cách ly, nói: “Lần nào giao đồ cho người bị cách ly tôi cũng đợi ít nhất một tiếng mới chuyển được. Nắng nóng lại đông đúc nhưng ráng chờ, giao xong cuốc hàng họ cũng trả tôi thêm tiền công.”

Trong khi đó nói với báo Thanh Niên, bà Tuyết ở B́nh Dương cho biết: “Cô sợ con ḿnh (du học sinh Úc) trong này ăn không no nên hôm nay có mang cơm tới thêm cho nó nhưng sợ các anh dân quân không cho mang vào. Ngoài ra, cô c̣n đem thêm các vật dụng cá nhân như bàn chải, dao cạo râu.”

Anh Phạm Hải Phong (ở Hà Nội) nói thêm: “T́nh h́nh dịch diễn biến bất ngờ nên ḿnh không biết điều kiện vật chất ở đây thế nào. Ḿnh có mang theo nệm, bàn chải đánh răng, nước rửa tay, đèn bàn v́ người nhà ḿnh phải học online.”

“Em tôi đi du học bên Australia nên cả năm năm nay chưa gặp nhau. Lần này em về Việt Nam luôn sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi nhớ nhau lắm nhưng ráng đợi em cách ly xong gặp nhau vậy,” chị Huỳnh Thiên Ân mang đồ cho em họ là chị Ngô Huỳnh Xuân Mai, nói.

Người bị cách ly ở phía trong kư túc xá. (H́nh: Quỳnh Danh)

Ai cũng có lư do để tiếp tế cho người thân. Song, khi thấy những người giao hàng mang đồ ăn tới càng đông, những người làm nhiệm vụ ở khu cách ly phải thông báo không nhận đồ ăn, thức uống. Chỉ có ḿ gói được tiếp nhận để gửi vào bên trong.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ Đạo Pḥng Chống Dịch Bệnh COVID-19 của Bộ Quốc Pḥng sáng 23 Tháng Ba, Thiếu Tướng Nguyễn Xuân Kiên, cục trưởng Quân Y, yêu cầu các gia đ́nh không tiếp tế đồ ăn cho người bị cách ly, tránh t́nh trạng tụ tập ăn uống có thể bị lây nhiễm chéo.

Theo phúc tŕnh của Hệ Thống Giám Sát Dịch Bệnh tại Sài G̣n, tính đến ngày 23 Tháng Ba, số người bị cách ly tại kư túc xá Đại Học Quốc Gia đă vượt 5,000 người.

Trong khi đó chiều 24 Tháng Ba, ông Từ Lương, phó giám đốc Sở Thông Tin Truyền Thông, cho biết toàn bộ cơ sở lưu trú được sử dụng làm khu các ly thu phí tại huyện Cần Giờ đă hết chỗ tiếp nhận trường hợp mới. Các sở, ngành tại Sài G̣n cũng tạm dừng việc huy động thêm cơ sở lưu trú, khách sạn làm điểm cách ly COVID-19. (Tr.N)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-25-2020
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	104.3 KB
ID:	1552631   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	131.9 KB
ID:	1552632   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	156.4 KB
ID:	1552633   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	108.0 KB
ID:	1552634  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-25-2020   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

dung kieu do khong bi lay cung la
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to canhdieubay For This Useful Post:
dzuca (03-26-2020)
Old 03-25-2020   #3
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Các cô các cậu có nhu cầu mở tiệc gặp gở bạn bè, khẳng định ḿnh là người việt cộng, virus trung cộng là chuyện nhỏ, phó đàm nói vậy !
mumble_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to mumble For This Useful Post:
dzuca (03-26-2020)
Old 03-26-2020   #4
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,911
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

nhét b́ thư đưa bao nhiêu hàng củng được
dzuca_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dzuca For This Useful Post:
mumble (03-26-2020)
Old 03-26-2020   #5
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by dzuca View Post
nhét b́ thư đưa bao nhiêu hàng củng được
Xă hội VN bây giờ là vậy. Đến văn pḥng chính phủ c̣n phải biết nhét tiền mới xong được việc.
mumble_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to mumble For This Useful Post:
dzuca (03-27-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09883 seconds with 14 queries