Obamagate là ǵ và tại sao ông Trump liên tục nhắc đến nó? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Obamagate là ǵ và tại sao ông Trump liên tục nhắc đến nó?
Gần đây Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục tweet “OBAMAGATE” và gọi đây là vụ “phạm tội nghiêm trọng nhất lịch sử Hoa Kỳ”. Khi được một phóng viên hỏi cụ thể Obamagate này là tội ǵ, ông Trump trả lời: “Anh biết tội đó là ǵ. Đây là tội rất rơ ràng đối với tất cả mọi người, tất cả những ǵ các anh phải làm là đọc báo, ngoại trừ tờ báo của chính anh”.



Tổng thống Obama gặp Tổng thống tân cử Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 10/11 (Ảnh: Getty Images)
Vậy Obamagate là ǵ? Tại sao các phóng viên lại tỏ ra ngơ ngác không hiểu ông Trump đề cập đến vụ phạm tội nào?

Trước hết Obamagate là thuật ngữ chơi chữ của ông Trump, ông muốn liên tưởng tới vụ bê bối Watergate khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức.

Watergate là tên của một khách sạn nơi đặt văn pḥng của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ. Năm 1972, FBI đă phát hiện ra Tổng thống Nixon, cùng với ủy ban vận động bầu cử của ông đă cử 5 gián điệp đột nhập vào Watergate để do thám Đảng Dân chủ và ngăn cản phong trào “Phản chiến tranh Việt Nam”. 5 người này đă bị bắt nhưng dưới áp lực của chính quyền Nixon, vụ này đă bị ỉm đi. Chỉ tới cuối năm năm 1974, một nhân viên FBI có mật danh là Deep Throat đã tiết lộ vụ việc cho hai nhà báo của tờ Washington Post, sự việc mới bị vỡ lở và công khai trên mặt báo. Đối mặt trước nguy cơ bị điều tra và đàn hặc từ Quốc hội, ông Nixon từ chức ngay trong năm đó.

Nay ông Trump nói rằng Tổng thống Obama và cựu Phó tổng Joe Biden – đối thủ chính trị của ông trong cuộc bầu cử tháng 11 tới – đă cài cắm, do thám và phá hoại cả chiến dịch tranh cử lẫn tân chính quyền của ông khi tiếp nhận từ Obama năm 2017.

“Thậm chí trước khi tôi đắc cử – bạn nhớ đến 2 người t́nh nổi tiếng chứ? Strzok và Page. Chính sách bảo hiểm đó. ‘Bà ấy [Hillary] sẽ chiến thắng, nhưng chẳng may mà bà thất bại, th́ chúng ta cũng có chính sách bảo hiểm.’

“Đó nghĩa là nếu tôi thắng, họ sẽ cố gắng loại trừ tôi. Đó là toàn bộ ư nghĩa của nó. Rất đơn giản, đó là chính sách bảo hiểm của họ”, ông Trump giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

“Điều xảy ra thật là nhục nhă. Đó là cú lừa giả tạo chính trị lớn nhất trong lịch sử của nước ta”, ông Trump nói với phóng viên hôm 15/5.

“Người ta nên bị quăng vào tù v́ những thứ này, và tôi hy vọng sẽ có nhiều người phải trả giá. Đây toàn là Obama, là Biden. Những người này thật đồi bại. Toàn bộ câu chuyện là đồi bại. Và chúng tôi đă bắt được họ. Chúng tôi đă bắt được họ”. ông nói thêm.

Trên Twitter hôm 14/5, ông Trump kêu gọi Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Lindsey Graham hăy bắt ông Obama ra điều trần trước Quốc hội:

“Nếu tôi là một Thượng nghị sĩ hoặc một dân biểu, người đầu tiên mà tôi sẽ gọi để khai chứng trong vụ bê bối và tội phạm chính trị lớn nhất, lớn vô cùng, trong lịch sử Hoa Kỳ là cựu Tổng thống Barack Obama. Ông ta biết tất cả! Hăy làm vậy đi, ông Lindsey Graham, hăy làm đi. Đừng làm chàng tốt bụng nữa. Không nói suông nữa!”

Tuy nhiên ông Graham đă từ chối ư kiến này, nói việc bắt một cựu tổng thống ra điều trần trước Quốc hội sẽ tạo ra tiền lệ xấu.

Thuyết âm mưu hay là không?
Từ lâu giới truyền thông coi các cáo buộc của của ông Trump đối với vụ tổng thống da màu rất được ưa chuộng của họ là lố bịch, nói quá, hay cơ bản là thuyết âm mưu xuất phát từ những kẻ giàu trí tưởng tượng. Điều này, theo lưu ư của tờ National Review (một trang cánh hữu nhưng cũng thường xuyên phê phán Trump) là không c̣n đúng nữa. Nước Mỹ không c̣n có thể ngó lơ những chồng bằng chứng ngày càng lớn về những sai phạm của quan chức chính quyền Obama trong vụ điều tra Trump-Nga thông đồng. Có những sự tương đồng không hề nhỏ giữa hai vụ Watergate và “Obamagate”.

Chính sách bảo hiểm của nhân viên FBI
Ở trên ông Trump nhắc đến 2 nhân viên FBI trực tiếp tham gia vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử, Peter Strzok và Lisa Page, 2 người cũng là t́nh nhân của nhau.

Cuộc điều tra này đă phát hiện ra những tin nhắn trao đổi giữa 2 người này vào tháng 8/2016, khi mà gần 100% giới truyền thông vẫn chắc chắn bà Hillary Clinton sẽ thắng cử. Trong các tin nhắn, 2 người nói về việc họ ghét Trump ra sao và một chính sách bảo hiểm để đảm bảo ông Trump sẽ thất bại.

“Tôi muốn tin vào phương án mà bạn tŕnh bày để được cân nhắc trong văn pḥng Andy – rằng không thể nào ông ta [Trump] lại đắc cử được – nhưng tôi e là chúng ta không thể chấp nhận rủi ro đó”, ông Strzok viết trong một tin nhắn cho cô bồ Page.

“Nó giống như một chính sách bảo hiểm cho một sự kiện hiếm có khả năng xảy ra như bạn chết trước tuổi 40”.

Theo ông Trump, các tin nhắn này từ chính các nhân viên thực hiện cuộc điều tra lên ông và chiến dịch tranh cử của ông đă cho thấy xu hướng chống Trump lộ rơ từ khi ông c̣n chưa đắc cử, và một âm mưu phế truất ông nếu chẳng may ông thắng cử.

Chiến dịch của ông Trump bị nghe lén
Giống như trong vụ Watergate, rất nhiều nhân viên trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đă bị quan chức an ninh dưới chướng Obama đặt máy nghe lén, chỉ khác là không có đặc vụ nào tới cài máy nghe lén bị bắt. Trong đó nổi tiếng nhất là cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort, cố vấn tranh cử Carter Page, và Tướng Michael Flynn. Việc nghe lén này đă được Tổng Chưởng lư William Bar xác nhận là có xảy ra, và theo tờ NPR, Giám đốc FBI Christopher Wray đă phải viết thư xin lỗi v́ những sai phạm nghiêm trọng xảy ra trong vụ do thám chiến dịch của ông Trump.

“FBI tuyệt đối tôn trọng Ṭa án này và hối tiếc sâu sắc v́ các lỗi lầm và thiếu sót mà Văn pḥng Tổng Thanh tra đă nêu ra”, ông Wray viết trong đơn gửi Ṭa án FISA. Ông gọi hành động của FBI trong vụ do thám Carter Page, cố vấn chiến dịch tranh cử cho ông Trump là “không thể chấp nhận được và không đại diện cho toàn bộ tổ chức FBI”.

Ṭa FISA là nơi ra trát ủy quyền cho FBI có thể theo dơi các đối tượng mà họ t́nh nghi là làm việc cho chính phủ nước ngoài, điều mà rất nhiều nhân vật trong đội ngũ tranh cử của ông Trump bị cáo buộc phạm phải. Một vết nhơ không thể rửa sạch của FBI là đă dùng một tập hồ sơ giả tạo Steele do một hăng t́nh báo tư nhân có liên quan đến Hillary Clinton và Đảng Dân chủ thuê viết để làm căn cứ xin trát FISA theo dơi chiến dịch của ông Trump.

Hồ sơ Steele đưa ra hàng loạt các cáo buộc đội ngũ của ông Trump đă thông đồng với Moscow để giúp ông Trump đắc cử năm 2016. Hồ sơ này cũng cho biết Nga đă nắm thóp được ông Trump v́ Moscow quay được cảnh ông Trump đă tới Nga và ngủ với gái điếm ở một khách sạn Nga, một việc ông Trump cật lực bác bỏ. Hồ sơ Steele đă bị chứng minh là vô căn cứ, và thanh danh của hăng truyền thông BuzzFeed, nơi duy nhất đăng tải toàn bộ 35 trang hồ sơ chưa qua kiểm chứng này đă nhanh chóng rơi xuống bùn đen. Các hăng tin khác như CNN chỉ đưa tin về tập hồ sơ này cũng bị vạ lây.

“FBI lừa Michael Flynn để tống ông vào tù”
Tướng Flynn là một anh hùng chiến tranh, Cố vấn An ninh Quốc gia đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhiệm kỳ ngắn ngủi kéo dài chưa đầy 2 tháng của vị trung tướng lục quân này nhanh chóng kết thúc trong tủi hổ và thân bại danh liệt, khiến ông mất hàng triệu đô, phải bán cả nhà để theo đuổi kiện cáo.

Tháng 12/2017 ông Flynn bị truy tố tội khai man với FBI về cuộc điện đàm giữa ông và Đại sứ Nga Sergey Kislyak. Ông Flynn đă nhận tội và đồng ư hợp tác với cuộc điều tra của Robert Mueller để đối lấy việc giảm án phạt và giúp con trai của ông Michael G. Flynn tránh bị tù tội.

Tuy nhiên vào tháng Một năm nay, ông quyết định rút lại việc nhận tội sau khi luật sư của ông đưa ra hàng loạt các bằng chứng mới cáo buộc FBI đă cố t́nh lừa ông nói dối. Sau đó Bộ Tư pháp (DOJ) cũng rút bỏ các cáo buộc chống lại ông.

Đáng lưu tâm nhất trong số bằng chứng là một bản ghi chép của giám đốc phản gián Bill Priestap trước khi FBI thẩm vấn Flynn:

“Mục tiêu của chúng ta là ǵ? Sự thật, nhận tội hay khiến ông ta [Flynn] nói dối để chúng ta có thể truy tố hay làm ông ta bị sa thải?” ông Priestap viết.

“Nếu chúng ta làm cho ông ta nhận tội vi phạm Đạo luật Logan, đưa bằng chứng cho Bộ Tư pháp và để họ quyết định. Hay nếu ban đầu ông ta nói dối, th́ chúng ta có thể đưa cho ông ta … (đoạn này bị gạch bỏ v́ lư do an ninh) và ông ta thừa nhận nó, ghi chép lại cho DOJ và để cho quyết định phải giải quyết như thế nào”.

Khi xảy ra cuộc gọi điện thoại, Flynn đă nằm trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của chính quyền Trump, tuy nhiên ông vẫn c̣n là một công dân b́nh thường do đó việc ông thảo luận với đại sứ nước ngoài là trái luật Logan. Tuy nhiên, đạo luật này rất hiếm được áp dụng và không chỉ ông Trump các tân chính quyền khác vẫn thường xuyên liên hệ để tạo dựng quan hệ với nước ngoài trước khi tiếp nhận quyền lực.

Các ghi chú của Giám đốc phản gián FBI đă khiến ông Trump nổi giận lôi đ́nh, coi đó là bằng chứng cho thấy các nhân viên dưới trướng Obama đă cố t́nh gài bẫy tướng Flynn.

“Điều xảy ra đối với Tướng Michael Flynn, một anh hùng chiến tranh, không bao giờ nên xảy ra với một công dân nào khác của Mỹ”, ông Trump viết trên Twitter.

“Với tôi mà nói, rất có khả năng Michael Flynn sẽ được xá tội, dựa vào toàn bộ những ǵ mà tôi chứng kiến”, ông nói.

Chính quyền Trump cũng đă nhắc đến viễn cảnh Tướng Flynn quay trở lại làm việc.

“Tôi nghĩ rằng Tướng Michael Flynn là một người Mỹ yêu nước, ông đă phục vụ tổ quốc với tài năng xuất chúng. Về phần ḿnh, tôi sẽ rất vui mừng được làm việc trở lại với ông Flynn”, phó Tổng thống Mike Pence nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 10/5.

Tuy nhiên việc DOJ hủy cáo buộc với Flynn đă nhận phải nhiều chỉ trích lạm quyền. Nổi bất nhất trong số đó là cựu Tổng thống Barack Obama, người đă phá truyền thống của Ṭa Bạch Ốc là tổng thống tiền nhiệm không trực tiếp lên án chỉ trích của tổng thống đương nhiệm, lên án chính quyền Trump phá hỏng nền pháp trị bằng việc ưu đăi hủy án với Tướng Flynn.

“Obama biết hết!”
Một điều đáng lưu ư khác là trong các hồ sơ ghi chép các đối tượng người Mỹ bị theo dơi sẽ không nêu tên người này. Chẳng hạn, báo cáo t́nh báo ban đầu sẽ không nói rằng Đại sứ Nga Sergey Kislyak nói chuyện với Michael Flynn mà chỉ viết ông này nói chuyện với một người Mỹ không được nêu tên. Tên của ông Flynn chỉ được “lột mặt nạ” khi có yêu cầu của những người chức sắc cao cấp hơn.

Hồi tuần qua, Quyền Giám đốc T́nh báo Quốc gia Richard Grenell giải mật danh sách một loạt các nhân sự cấp cao trong chính quyền Obama đă yêu cầu nêu tên của ông Flynn, trong đó có Phó Tổng thống Joe Biden, Giám đốc CIA John Brennan và Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Joe Biden – đối thủ chính trị của ông Trump trong cuộc đua tổng thống 2020 lại đưa ra các thông tin trái ngược nhau về vụ việc. Ban đầu Biden khẳng định ông không biết ǵ về vụ Flynn:

“Tôi không biết một chút ǵ về việc điều tra Michael Flynn”, ông này nói. Nhưng khi được phóng viên đính chính lại, Biden giải thích:

“Tôi nghĩ anh hỏi tôi rằng liệu tôi có liên quan ǵ đến việc ông ta bị truy tố hay không. Tôi biết rằng họ đă yêu cầu điều tra, nhưng đó là toàn bộ những ǵ tôi biết”.

Ông Trump đă dùng tuyên bố này của Biden để công kích chính ông ta.

“Việc lột mặt nạ là một việc nghiêm trọng” ông Trump nói. “Hôm qua tôi đă xem Biden trên truyền h́nh, ông ta nói ông ta không biết ǵ hết. Không một chút nào. Nhưng hôm nay họ công bố danh sách và ông ta là một trong những người ‘gỡ mặt nạ’”.

“Làm sao ông không biết ǵ hết nếu ông ta lại chính là một kẻ gỡ mặt nạ?”

Với sự thân cận giữa Biden và Obama, khó có thể nói rằng Tổng thống Obama đă không hề biết ǵ về vụ nghe lén Michael Flynn, một nhân sự cấp cao trong tân chính quyền Trump sắp tiếp quản.

Những bằng chứng mới nhất này, cộng với cuộc điều tra đặc biệt của Robert Mueller suốt 2 năm ṛng ră, kế tiếp là nỗ lực đàn hặc và phế truất Tổng thống Trump của Phe Dân Chủ, được ông Trump tóm gọn lại bằng một từ Obamagate. Ông Trump coi dây là bằng chứng rơ ràng và liền mạch nhất cho thấy chính quyền Obama đă thông đồng với FBI và Phe Dân chủ để giăng bẫy quan chức của ông Trump, phá hoại và lật đổ chính quyền hợp pháp của ông – một tội phạm c̣n nghiêm trọng hơn cả vụ Watergate.

Thượng nghị sĩ Graham trong khi bày tỏ cảm thông với sự tức giận của ông Trump, tỏ ra rất thận trọng với yêu cầu lấy lời khai và tống Obama, Biden vào tù.

“Tôi không nghĩ bây giờ là lúc tôi nên làm điều đó. Tôi c̣n không biết liệu điều đó là khả thi hay không”, ông Graham nói với tờ Politico khi được hỏi về ḍng tweet của ông Trump.

“Tôi hiểu cho sự tức giận của ông Trump, nhưng hăy cẩn thận đối với điều ước của bạn”.

Trọng Đức

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 05-18-2020
Reputation: 762484


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trump-obama2.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	1584366  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 6 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 05-18-2020   #2
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,836
Thanks: 101
Thanked 1,619 Times in 625 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Những tên chống tổng Thống Trump rất thích nghe những thông tin này.... á, quên tụi này vừa mù vừa điếc làm sao nghe và thấy được..... tụi này giống như con Két làm những ǵ đă đươc huấn luyện.......

thiên tay, thiên tay.
B́nh tăng là tu hành
bao nhiêu gá đẹp, để dành b́nh tăng......
Anh Hai_is_offline   Reply With Quote
Old 05-18-2020   #3
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,907
Thanks: 7,305
Thanked 86,105 Times in 14,115 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2163 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

.



ooops .... hai chị em thằng này là đồng chí của giặc khát máu huh cha nội ...





.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vn024Resized-e1487198870744.jpg
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	1584369  

Last edited by lavu; 05-18-2020 at 20:49.
lavu_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to lavu For This Useful Post:
phokhuya (05-19-2020), tonydavidson (05-19-2020)
Old 05-18-2020   #4
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by lavu View Post
.



ooops .... hai chị em thằng này là đồng chí của giặc khát máu huh cha nội ...





.
Kem hynos đánh trắng răng mỏi miệng chửi đó cha nội . Bây giờ t́m không có ở ngoài thị trường
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
lavu (05-18-2020), phokhuya (05-19-2020), tbbt (08-21-2020), tonydavidson (05-19-2020)
Old 05-18-2020   #5
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,907
Thanks: 7,305
Thanked 86,105 Times in 14,115 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2163 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Kem hynos đánh trắng răng mỏi miệng chửi đó cha nội . Bây giờ t́m không có ở ngoài thị trường
... kem th́ không thấy, nhưng chị ba th́ chỗ nào có khói là ở đó có chị ta ...





.
lavu_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to lavu For This Useful Post:
phokhuya (05-19-2020)
Old 05-18-2020   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by lavu View Post
... kem th́ không thấy, nhưng chị ba th́ chỗ nào có khói là ở đó có chị ta ...





.
khói lên là chị ba mừng hớn hở và kéo thêm chị em ta vào xơi tái đám liền ông ăn ngay nói thẳng
Attached Images
 
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (05-19-2020), tbbt (08-21-2020)
Old 05-18-2020   #7
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cứ post tin tức kiểu này chắc tui bị luận tội là phản động chống nhân dân
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (05-19-2020), tbbt (08-21-2020), tonydavidson (05-19-2020)
Old 05-18-2020   #8
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Yên phận viết sách kiếm bạc triệu đi không chịu, mở miệng chọc người ta chi bây giờ thành hủ mắm.
OroValley_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to OroValley For This Useful Post:
hoanglan22 (05-18-2020), phokhuya (05-19-2020), tonydavidson (05-19-2020)
Old 05-18-2020   #9
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Phải gọi bọn DC ở trong nhà quốc hội, Nhà Trắng là bọn thổtảgate.
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
phokhuya (05-19-2020)
Old 05-18-2020   #10
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by OroValley View Post
Yên phận viết sách kiếm bạc triệu đi không chịu, mở miệng chọc người ta chi bây giờ thành hủ mắm.
Bạc triệu chưa đủ , tỉ phú mới quá đă
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
OroValley (05-19-2020), tbbt (08-21-2020)
Old 05-19-2020   #11
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by lavu View Post
.



ooops .... hai chị em thằng này là đồng chí của giặc khát máu huh cha nội ...





.
Bác lavu cho hỏi nha,, h́nh đó có phải bố của Obama không?
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
lavu (05-19-2020)
Old 05-19-2020   #12
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by vinhduong68 View Post
Phải gọi bọn DC ở trong nhà quốc hội, Nhà Trắng là bọn thổtảgate.
Thổ tả là ǵ vậy bác vinhduong. Như có lần ḿnh thấy ai hỏi như vậy.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
vinhduong68 (05-19-2020)
Old 05-19-2020   #13
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Thổ tả là ǵ vậy bác vinhduong. Như có lần ḿnh thấy ai hỏi như vậy.
HTXC th́ rành nhất trong Viet bê
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (05-19-2020), tbbt (08-21-2020), vinhduong68 (05-19-2020)
Old 05-19-2020   #14
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Thổ tả là ǵ vậy bác vinhduong. Như có lần ḿnh thấy ai hỏi như vậy.
thổ tả là tiếng gọi của người dân miền quê khi họ nói đến bệnh dịch hạch, người Sàig̣n dùng tiếng này mang ư nghĩa miệt thị nhiều hơn, bọn người không ra người, ngợm không ra ngợm." mấy thằng/ bọn thổ tả" mang bệnh tật cho con người, cho xă hội
tôi mượn bài viết của ông bạn này để giải thích thêm về chữ thổ tả hay là bọn thổ tả.
"CÁNH TẢ" HAY "THỔ TẢ"? [bài viết của Hoàng Ngọc-Tuấn]
April 10, 2015 at 6:51 AM
Hầu hết những kẻ chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam th́ thường tự xưng là “cánh tả”.
Nhưng “cánh tả” là ǵ?
Tất cả các từ điển chính trị học và triết học đều định nghĩa “cánh tả” là phía của những người ủng hộ và vận động cho sự công b́nh trong xă hội, và phía này luôn chống lại những cơ chế chính quyền gây ra t́nh trạng bất công trong xă hội. Ấy thế mà đám “cánh tả” này lại chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam — một trong những chế độ bất công và bạo ngược nhất trong lịch sử của nhân loại.
Thực ra, trong tận bản chất của chúng, đám “cánh tả” này chỉ là đám “thổ tả”. Lời nói và hành vi của chúng chỉ gây ói (thổ) và ỉa chảy (tả) cho tất cả những con người lương thiện.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1513204_10205065590173610_7163896493028271651_n.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	1584569   Click image for larger version

Name:	InkedBon tho ta_LI.jpg
Views:	0
Size:	631.7 KB
ID:	1584584  
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
lavu (05-20-2020), phokhuya (05-19-2020)
Old 05-19-2020   #15
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by vinhduong68 View Post
thổ tả là tiếng gọi của người dân miền quê khi họ nói đến bệnh dịch hạch, người Sàig̣n dùng tiếng này mang ư nghĩa miệt thị nhiều hơn, bọn người không ra người, ngợm không ra ngợm." mấy thằng/ bọn thổ tả" mang bệnh tật cho con người, cho xă hội
tôi mượn bài viết của ông bạn này để giải thích thêm về chữ thổ tả hay là bọn thổ tả.
"CÁNH TẢ" HAY "THỔ TẢ"? [bài viết của Hoàng Ngọc-Tuấn]
April 10, 2015 at 6:51 AM
Hầu hết những kẻ chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam th́ thường tự xưng là “cánh tả”.
Nhưng “cánh tả” là ǵ?
Tất cả các từ điển chính trị học và triết học đều định nghĩa “cánh tả” là phía của những người ủng hộ và vận động cho sự công b́nh trong xă hội, và phía này luôn chống lại những cơ chế chính quyền gây ra t́nh trạng bất công trong xă hội. Ấy thế mà đám “cánh tả” này lại chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam — một trong những chế độ bất công và bạo ngược nhất trong lịch sử của nhân loại.
Thực ra, trong tận bản chất của chúng, đám “cánh tả” này chỉ là đám “thổ tả”. Lời nói và hành vi của chúng chỉ gây ói (thổ) và ỉa chảy (tả) cho tất cả những con người lương thiện.
Càm ơn bác đă giải thích cặn kẻ giùm.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (05-20-2020)
Old 05-19-2020   #16
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by vinhduong68 View Post
thổ tả là tiếng gọi của người dân miền quê khi họ nói đến bệnh dịch hạch, người Sàig̣n dùng tiếng này mang ư nghĩa miệt thị nhiều hơn, bọn người không ra người, ngợm không ra ngợm." mấy thằng/ bọn thổ tả" mang bệnh tật cho con người, cho xă hội
tôi mượn bài viết của ông bạn này để giải thích thêm về chữ thổ tả hay là bọn thổ tả.
"CÁNH TẢ" HAY "THỔ TẢ"? [bài viết của Hoàng Ngọc-Tuấn]
April 10, 2015 at 6:51 AM
Hầu hết những kẻ chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam th́ thường tự xưng là “cánh tả”.
Nhưng “cánh tả” là ǵ?
Tất cả các từ điển chính trị học và triết học đều định nghĩa “cánh tả” là phía của những người ủng hộ và vận động cho sự công b́nh trong xă hội, và phía này luôn chống lại những cơ chế chính quyền gây ra t́nh trạng bất công trong xă hội. Ấy thế mà đám “cánh tả” này lại chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam — một trong những chế độ bất công và bạo ngược nhất trong lịch sử của nhân loại.
Thực ra, trong tận bản chất của chúng, đám “cánh tả” này chỉ là đám “thổ tả”. Lời nói và hành vi của chúng chỉ gây ói (thổ) và ỉa chảy (tả) cho tất cả những con người lương thiện.
Cảm ơn bác đă giải thích cặn kẻ giùm.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 05-20-2020   #17
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,907
Thanks: 7,305
Thanked 86,105 Times in 14,115 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2163 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Bác lavu cho hỏi nha,, h́nh đó có phải bố của Obama không?



... oh! só ĺ bác " đô thị đêm " giờ mới thấy cái cồm của bác ... vùng địch! không nên lộ liễu ... tui rất sợ những bản án rừng rú ... khổ lắm bác ơi! thời buổi " từ vượn lên người " chúng xuất phát từ những bụi rậm bất kỳ lúc nào ... bởi vậy bác nghĩ sao hỏi ǵ th́ cứ cho là vậy đi ...




.
lavu_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to lavu For This Useful Post:
hoanglan22 (05-20-2020), phokhuya (05-20-2020), vinhduong68 (05-20-2020)
Old 05-20-2020   #18
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,907
Thanks: 7,305
Thanked 86,105 Times in 14,115 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2163 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by vinhduong68 View Post
thổ tả là tiếng gọi của người dân miền quê khi họ nói đến bệnh dịch hạch, người Sàig̣n dùng tiếng này mang ư nghĩa miệt thị nhiều hơn, bọn người không ra người, ngợm không ra ngợm." mấy thằng/ bọn thổ tả" mang bệnh tật cho con người, cho xă hội
tôi mượn bài viết của ông bạn này để giải thích thêm về chữ thổ tả hay là bọn thổ tả.
"CÁNH TẢ" HAY "THỔ TẢ"? [bài viết của Hoàng Ngọc-Tuấn]
April 10, 2015 at 6:51 AM
Hầu hết những kẻ chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam th́ thường tự xưng là “cánh tả”.
Nhưng “cánh tả” là ǵ?
Tất cả các từ điển chính trị học và triết học đều định nghĩa “cánh tả” là phía của những người ủng hộ và vận động cho sự công b́nh trong xă hội, và phía này luôn chống lại những cơ chế chính quyền gây ra t́nh trạng bất công trong xă hội. Ấy thế mà đám “cánh tả” này lại chuyên nâng bi và bênh vực cho chế độ Cộng Sản Việt Nam — một trong những chế độ bất công và bạo ngược nhất trong lịch sử của nhân loại.
Thực ra, trong tận bản chất của chúng, đám “cánh tả” này chỉ là đám “thổ tả”. Lời nói và hành vi của chúng chỉ gây ói (thổ) và ỉa chảy (tả) cho tất cả những con người lương thiện.


bro, t́m woài không thấy " người trong mộng " ... không lẽ " mụ ta " đi cầu nguyện cho ông Trùm nên vắng mặt ...
lavu_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to lavu For This Useful Post:
hoanglan22 (05-20-2020), phokhuya (05-20-2020), vinhduong68 (05-20-2020)
Old 05-20-2020   #19
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by lavu View Post


... oh! só ĺ bác " đô thị đêm " giờ mới thấy cái cồm của bác ... vùng địch! không nên lộ liễu ... tui rất sợ những bản án rừng rú ... khổ lắm bác ơi! thời buổi " từ vượn lên người " chúng xuất phát từ những bụi rậm bất kỳ lúc nào ... bởi vậy bác nghĩ sao hỏi ǵ th́ cứ cho là vậy đi ...




.
Bác đă trả lời tui rồi.
lol.....
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (05-20-2020), lavu (05-20-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.22727 seconds with 14 queries