“Nước Mỹ vĩ đại” đang thất bại với con virus bé xíu! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Nước Mỹ vĩ đại” đang thất bại với con virus bé xíu!
05/22/20

Nước Mỹ đang thất bại nặng nề trong việc đối phó với dịch bệnh chết người, xuất phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Cộng.


Donald Trump đă thể hiện việc chống dịch rất nghiệp dư trên cương vị Tổng thống, bởi tính cách bốc đồng, phô diễn, đánh bóng cá nhân, gây chia rẽ, hơn là tạo sự đoàn kết quốc gia để đối phó với đại dịch, một vấn đề hết sức nghiêm trọng, đă giết chết gần 100 ngàn người Mỹ và hủy hoại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

“Bắc Mỹ bệnh phu”

Nước Mỹ hiện có gần 1,6 triệu người nhiễm bệnh, trong đó có gần 94 ngàn người chết do dịch virus corona, tính đến 23h30’ tối, giờ VN, theo thống kê của Worldometers.

Số người nhiễm bệnh ở Mỹ hiện cao hơn số ca nhiễm của sáu nước tiếp theo cộng lại là: Nga, Tây Ban Nha, Brazil, Anh, Ư, Pháp. Tỷ lệ người nhiễm Covid-19 ở Mỹ chiếm hơn 31% các ca nhiễm trên toàn cầu. Số người chết ở Mỹ chiếm gần 29% so với tổng số 215 nước và vùng lănh thổ trên thế giới.

Tại sao một quốc gia đứng đầu thế giới về kinh tế, dẫn đầu các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ, thông tin, dự báo, một chính quyền mạnh nhất thế giới… lại tan hoang trước con virus nhỏ bé?

Cho dù Hillary Clinton, Mitt Romney, hay bất kỳ nhân vật nào khác vào Nhà Trắng hơn ba năm trước, th́ dịch bệnh này cũng xâm nhập vào cứ cờ hoa. Tuy nhiên, có lẽ dân Mỹ sẽ không bị nhiễm bệnh nhiều và chết chóc tang thương như thời “Nước Mỹ vĩ đại” của Donald Trump.

Kẻ chọn cách đổ thừa

Ông Trump không đặt sức khỏe, sinh mạng người dân Mỹ lên ưu tiên hàng đầu. Xuất thân từ một con buôn, nên những điều thường trực trong đầu và trước mắt Trump chỉ đơn giản là tiền, là màu xanh đỏ của chứng khoán, là những con số tăng ở phố Wall Street, mà trước đây ông ta thường xuyên viết lên Twitter để tự ca tụng “thành tích” của ḿnh.

Khi dịch bệnh c̣n ở xa nước Mỹ, Trump tự tin tuyên bố kiểu như, bẫy đă giăng, trang thiết bị đầy kho, virus Vũ Hán vào sẽ bị bắt nhốt, tiêu diệt ngay. Nước Mỹ trong tay Trump đang “vĩ đại”, mọi thứ sẵn sàng, ba năm dưới sự lănh đạo của ông rồi, lo ǵ!

Đến khi những ca bệnh đầu tiên được phát hiện, Trump lên dây cót theo kiểu trông chờ vào tự nhiên, rằng loại virus này sẽ tự biến mất vào tháng Tư, khi nhiệt độ nóng lên.


Khi số người nhiễm mỗi ngày một nhiều hơn, ông Trump đổ thừa cho đảng Dân chủ thổi phồng dịch bệnh, sang cáo buộc truyền thông độc lập là “Fake news” – đưa tin không đúng sự thật về virus corona. Nhưng con virus nhỏ bé kia chẳng nể mặt Trump, khi người nhiễm cứ tăng chóng mặt, từ vài ngàn tới vài chục ngàn người, vài trăm ngàn rồi tới hàng triệu ca nhiễm, nên Trump phải kiếm đứa nào đó chịu trách nhiệm.

A, có đây rồi! Ông Tedros Adhanom đă không làm tṛn trách nhiệm, kiêng nể Trung Cộng. Trump ra lệnh cho đám bộ hạ ngừng cấp tiền cho tổ chức sức khỏe hàng đầu thế giới, nhưng con virus vẫn không chịu ngừng lây lan ở Mỹ. Rồi Trump tấn công cựu Tổng thống Obama để thiếu dụng cụ xét nghiệm, làm dịch bệnh lây lan, dù hơn ba năm qua, Trump là ông chủ Nhà Trắng!

Từ khi dịch bệnh tràn lan ở Mỹ, Trump đổ lỗi cho tất cả mọi người, tất cả mọi thứ, nhưng với ḿnh, Trump tuyên bố hùng hồn: “Tôi không chịu trách nhiệm ǵ cả”. Trump nói, cấm có căi nha!

Donald Trump thích gây kích động những hoài nghi về virus hơn dành thời gian cho công việc điều hành quốc gia, t́m cách giải quyết t́nh h́nh dịch bệnh.

Một Tổng thống thích gây chia rẽ hơn đoàn kết

Thật “Tuyệt vời”, tất cả mọi thứ đều tuyệt vời! “Chưa ai từng làm được bất kỳ điều ǵ chúng tôi đă làm”! Bất chấp liêm sỉ, Trump tự khen ḿnh như một người đứng ngoài cuộc. Bất kể số người nhiễm bệnh, số người chết không ngừng gia tăng, là tổng thống, Trump vẫn luôn tự chấm điểm cho ḿnh là “tuyệt vời”, tự tặng cho ḿnh “huân chương vinh dự“!

Với Trump, dịch bệnh chẳng là cái đinh ǵ, bởi ông ta có dư thời gian để tweet, từ vài chục cho tới hơn trăm lần tweet mỗi ngày, để giải tỏa hơn thua trong con người ông ta. Từ các nhà khoa học, đến các viên chức chính quyền, từ những người hoạt động xă hội cho tới giới truyền thông… nếu không theo ư ông ta, họ đều trở thành mục tiêu tấn công trên Twitter, theo kiểu hàng tôm hàng cá của ông.

Những lời phát biểu của Donald Trump thích hợp cho vai diễn hơn là cương vị Tổng thống cường quốc hàng đầu thế giới. Trump đề xuất dùng chất tẩy rửa bơm vào người để con virus hết chỗ sống. Mới đây, hôm 18/5, Trump cho biết ḿnh tự uống thuốc hydroxychloroquine khi đang khỏe mạnh, trong khi Cục quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chỉ cho phép những bệnh nhân trong bệnh viện, bị nhiễm virus rất nặng, mới phải dùng đến.

Bất kỳ lănh đạo quốc gia nào cũng phải có nhiệm vụ đoàn kết toàn dân, đặc biệt trong lúc đất nước lâm nguy, đối phó với đại dịch như hiện nay. Ngược lại, Trump chỉ thích gây chia rẽ để đối phó.

Giăn cách xă hội, các hoạt động quốc gia phải duy tŕ ở mức tối thiểu đă được chứng minh trên toàn thế giới là cách hiệu quả nhất, giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Trong khi các tiểu bang ở Mỹ đang áp dụng, Trump lại khuyến khích người dân mang súng ra đường đ̣i trở lại cuộc sống b́nh thường. Trump gọi những kẻ quá khích đó là “những con người đề cao tự do, đáng yêu, thân thiện”!

***

Sự khác biệt thời nào cũng có. Nhưng Tổng thống Abraham Lincoln đă ḥa giải sự khác biệt Nam – Bắc, quyền lợi cá nhân, chủ – tớ, để giữ người dân và chính quyền địa phương gắn bó chặt chẽ với chính quyền liên bang. Tổng thống Franklin D. Roosevelt, đă đưa nước Mỹ trở nên mạnh mẽ sau đại khủng hoảng năm 1929 – 1933, để Mỹ trở thành trái tim, khối óc của thế giới tự do, lương tri thời đại, chống lại chủ nghĩa phát xít. Ngược lại, từ một nước Mỹ đang trên đà phát triển, Trump tạo ra một nước Mỹ đầy chia rẽ, kỳ thị, có thêm xúc tác để thể hiện, bùng phát.

Tính lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ là một trong những yếu tố làm cho nước Mỹ dẫn đầu, giúp chính quyền hoạt động hiệu quả hơn. Thế nhưng, Trump đă làm cho đảng viên hai đảng tại hai viện Quốc hội Mỹ đối đầu nhau, xem nhau như kẻ thù, để không c̣n th́ giờ giám sát chính phủ. Trump chẳng ngại ngần tung ra những lời mạt sát đảng viên Dân chủ, lẫn Cộng Ḥa nếu không theo ư ông. Thống đốc, viên chức chính quyền liên bang, tiểu bang cũng trở thành mục tiêu tấn công của Trump.

Nước Mỹ ba năm kể từ ngày Trump vào Nhà Trắng đă trở nên nhỏ nhen, ích kỷ với thế giới, với chủ trương “America First” của Trump. C̣n khẩu hiệu “Make America Great Again” th́ suốt ba năm Trump làm chủ Nhà Trắng, “nước Mỹ vĩ đại” không tự lo nỗi cho chính ḿnh.

Trump mong các nhà khoa học ở Mỹ t́m ra thuốc đặc trị Covid-19 trước nhất, có được vắc xin ngừa bệnh này đầu tiên để ghi ‘bàn thắng danh dự’ trước sự thất bại của quốc gia, cũng như giúp ông ta thắng cử trong nhiệm kỳ tới.

Nước Mỹ đang thất bại một cách chưa từng có trong lịch sử, bởi một Tổng thống chỉ biết nghĩ đến bản thân ḿnh. Cho dù người nào lên làm tổng thống Mỹ kế tiếp, cũng sẽ phải vất vả dọn đống rác mà Trump để lại.

Vơ Ngọc Ánh
Tiếng Dân

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 05-22-2020
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	china-us-relations-1024x440.jpg
Views:	0
Size:	76.5 KB
ID:	1586298  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following 6 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Old 05-22-2020   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

hoan hô nuớc mỹ đă vĩ đại . hoan hô boác hù vĩ đại .. ủa quên hoan hô ngài tonton vĩ đại!! cùng nhau hát bản "như có ngài tonton trong ngày vui đại thắng .. " .. ngài tonton muôn năm .. hahahah
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
cha12 ba (05-22-2020), Gibbs (05-22-2020), The.Cuong (05-22-2020)
Old 05-22-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cái ǵ mà chê tonton vỉ đại của tui vậy cà...tui giận à...xí...
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (06-06-2020), cha12 ba (05-22-2020), Gibbs (05-22-2020), hohoang (06-06-2020)
Old 05-22-2020   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

slogan this time là MASA

Make America Sick Again
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (05-22-2020), Gibbs (05-22-2020), The.Cuong (05-22-2020)
Old 05-22-2020   #5
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,950
Thanks: 7,291
Thanked 4,161 Times in 1,628 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1105 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

TT Trump nói Covid-19 sẽ dứt điểm khi dân Mỹ đạt số tử vong khỏang 100 ngàn. Nếu không có ǵ thay đổi th́ con số 100 ngàn sẽ xảy ra vào thứ hai tuần tới !! Không biết ông sẽ nâng con số lên hay im lặng nói fake news ?
The.Cuong is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (05-22-2020), Gibbs (05-22-2020)
Old 05-22-2020   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
TT Trump nói Covid-19 sẽ dứt điểm khi dân Mỹ đạt số tử vong khỏang 100 ngàn. Nếu không có ǵ thay đổi th́ con số 100 ngàn sẽ xảy ra vào thứ hai tuần tới !! Không biết ông sẽ nâng con số lên hay im lặng nói fake news ?

sắp đạt được rồi. Thiệt là đau ḷng.
update today:
Coronavirus Cases:
1,642,765
Deaths:
97,540
Recovered:
396,303
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Gibbs (05-22-2020), The.Cuong (05-23-2020)
Old 05-22-2020   #7
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

h́nh như cùi không sợ lỡ nữa, giờ ổng xúi tụi đạo open up eveything cho nó lây hết luôn chơi , bây bịnh chết kệ bây

Last edited by cha12 ba; 05-22-2020 at 22:40.
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (05-22-2020), Gibbs (05-22-2020), The.Cuong (05-23-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12118 seconds with 14 queries