Sách lược dùng chủ nghĩa tư bản cải hóa Cộng Sản Trung Hoa thất bại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sách lược dùng chủ nghĩa tư bản cải hóa Cộng Sản Trung Hoa thất bại

Cầu Thanh Mă (Tsing Ma) nối liền Hoa Lục với Hồng Kông. Cây cầu treo hai tầng hết sức tân kỳ này được khánh thành năm 1997. (H́nh: Stringer/Getty Images)
SANTA ANA, California (NV) – Gần nửa thế kỷ trước, vào ngày 27 Tháng Hai, 1972, bản Thông Cáo Chung Thượng Hải (Shanghai Joint-Communiqué) giữa Hoa Kỳ và Cộng Ḥa Nhân Dân Trung Hoa (Cộng Sản Trung Hoa) được công bố nhân dịp kết thúc chuyến công du lần đầu tiên đến Hoa Lục của một nguyên thủ Mỹ, Tổng Thống Richard Nixon.

Bản thông báo viết rằng hai kẻ thù cũ trong Chiến Tranh Triều Tiên và cũng là hai quốc gia đang đối đầu nhau trong cuộc Chiến Tranh Lạnh cùng bày tỏ t́nh thân thiện với nhau, với mục tiêu cuối cùng là công nhận nhau về mặt ngoại giao để dọn đường cho cuộc giao thương giữa một quốc gia giàu mạnh nhất thế giới với một quốc gia có một thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Về vấn đề Đài Loan, cũng theo nội dung bản thông cáo chung, Hoa Kỳ chấp nhận chính sách “Một Nước Trung Hoa” mặc dù không đồng ư với lối giải thích của Trung Hoa liên quan đến quy chế của đảo quốc này mai sau.

Hoa Kỳ và các nước Tây phương đă làm ǵ để giúp Cộng Sản Trung Hoa?

Khi chơi ván bài Cộng Sản Trung Hoa, hai chiến lược gia “cáo già” của Mỹ là Nixon và Kissinger, có vẻ chưa kịp thấy cái hại nào đáng kể mà chỉ thấy có hai mối lợi trước mắt. Đó là tách Trung Hoa ra khỏi mối liên hệ đồng chí chiến đấu với Liên Xô để làm suy yếu khối Cộng Sản Quốc Tế và kỳ vọng rằng, sau cùng, chủ nghĩa tư bản sẽ cải biến đất nước Trung Hoa thành một quốc gia tự do, dân chủ theo kiểu Tây phương mà các lănh tụ Âu-Mỹ luôn tự hào là khuôn mẫu tốt đẹp nhất.

Hồi thập niên 1970 trong thế kỷ trước, với cuộc Chiến Tranh Việt Nam tiếp diễn trên lănh thổ ba nước vùng Đông Dương cũ thuộc Pháp và đang gây khó khăn cho các lănh tụ dân cử Hoa Kỳ v́ phong trào phản chiến lan rộng trong nước đang ráo riết đ̣i Mỹ phải bỏ rơi các đồng minh ở Đông Nam Á mà rút quân về nước, chính quyền của Tổng Thống Nixon đă ra sức ve văn Cộng Sản Trung Hoa để hy vọng họ có thể gây áp lực lên người đồng chí đang mang ơn họ, là Cộng Sản Bắc Việt, chấp thuận một giải pháp ḥa b́nh cho cuộc chiến tranh tại Việt Nam, Lào và Cambodia để cho quân đội Mỹ có thể rút về nước “trong danh dự.” Sự thành công của những cuộc ḥa đàm tại Pháp dẫn đến Hiệp Định Paris 1973 được Hoa Kỳ hiểu là có phần đóng góp đang kể của Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai.

Hai món quà giá trị nữa mà các lănh tụ Cộng Ḥa cũng như Dân Chủ của Hoa Kỳ sau Nixon đă tặng không cho Cộng Sản Trung Hoa là Quần Đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Ḥa hồi năm 1974 và toàn bộ miền Nam Việt Nam hồi năm 1975, qua trung gian của Cộng Sản Bắc Việt, kẻ được Bắc Kinh chọn để thực hiện giấc mộng bành trướng lănh thổ vể phương Nam của dân Đại Hán.

Nhưng món quà ngoạn mục nhất mà Hoa Kỳ hiến tặng cho Cộng Sản Trung Hoa là việc Hoa Kỳ đành đoạn bỏ rơi đồng minh lâu đời Trung Hoa Dân Quốc tại Đài Loan để công nhận Cộng Ḥa Nhân Dân Trung Hoa, khiến đảo quốc này lập tức bị trục xuất khỏi Hội Đồng Bảo An và Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào năm 1979.

Chưa hết, trong gần ba thập niên, từ năm 1989 đến năm 2016, dưới thời các Tổng Thống George H.W. Bush (Bush “cha”), Bill Clinton, George W. Bush (Bush “con”), và Barack Obama, Cộng Sản Trung Hoa đă được các chính quyền Mỹ liên tiếp o bế và ưu đăi.

Thời Bush “cha,” tuy nhằm vào lúc Cộng Sản Liên Xô và Đông Âu sụp đổ nhưng Tổng Thống Bush, nguyên là đại sứ đầu tiên của Mỹ tại Bắc Kinh sau khi Mỹ thừa nhận nước Cộng Ḥa Nhân Dân Trung Hoa hồi năm 1979, đă không sốt sắng giúp nước Liên Bang Nga mới xây dựng kinh tế sau 74 năm nằm dưới ách cai trị độc tài của đảng Cộng Sản Liên Xô mà lại chuyên chú đầu tư tài chánh vào để mở mang Hoa Lục.

Thời Clinton, nền kinh tế Cộng Sản Trung Hoa đă có những bước tiến nhảy vọt khi chính quyền Mỹ gia tăng tối đa các cuộc đầu tư vào Hoa Lục, kể cả chấp nhận bán luôn bản quyền và công thức chế tạo các sản phẩm kỹ nghệ của Hoa Kỳ cho họ, miễn là các công ty Mỹ được dọn vào mà tận dụng giá nhân công rẻ mạt để kiếm lời.

Dần dà, Hoa Lục đă trở thành một công xưởng của thế giới, sản xuất hầu hết các mặt hàng căn bản thuộc đủ mọi ngành, từ đồ gia dụng tới xe hơi, và từ thực phẩm tới thuốc men, sau khi rất nhiều đại công ty của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Hàn, Pháp, Anh, Ư… cùng các nước Nam Mỹ đều dọn qua Hoa Lục để làm ăn.

Đến thời Bush “con” và Obama th́ coi như Trung Cộng đă trở thành một cường quốc kinh tế lớn, với hai cột mốc đáng kể là khi Cộng Sản Trung Hoa được kết nạp vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) vào năm 2001 (thời Bush “con”) với các ưu đăi dành cho một nước đang mở mang (dù Cộng Sản Trung Hoa đă là một cường quốc nguyên tử hơn ba thập niên trước đó), và khi Trung Hoa trở thánh nền kinh tế lớn hàng thứ nh́ thế giới hồi năm 2010 (thời Obama), chỉ đứng dưới Hoa Kỳ sau khi đă hất cẳng Nhật Bản ra khỏi vị thế này.

Cộng Sản Trung Hoa giúp ích ǵ cho thế giới?

Từ ngày được Hoa Kỳ và các cường quốc kinh tế khác trên thế giới đua nhau o bế và “hà hơi, tiếp sức,” đất nước Cộng Sản Trung Hoa trở nên giàu có và tươi đẹp hẳn lên, với những công tŕnh kiến trúc như cao ốc, đường sá và cầu kiều đồ sộ, nguy nga mọc lên từ Bắc Kinh, Vũ Hán, Thành Đô và từ Thượng Hải, Thiên Tân tới Thẩm Dương. Thậm chí cả ḥn đảo Hải Nam chuyên nghề chài lưới nghèo nàn ngày xưa nay cũng đă trở thành một trung tâm du lịch nhộn nhịp tại Á Châu, với thành phố biển Tam Á (Sanya) diễm lệ nh́n xuống Biển Nam Hoa (quốc tế gọi là South China Sea, Việt Nam gọi là Biển Đông) mênh mông.

Ngày nay, thật chẳng có ǵ lạ khi dân du lịch từ Hoa Lục đang trở thành các khách hàng hạng “sộp” của kỹ nghệ du lịch tại Ư, Anh, Đức, Tây Ban Nha… và nhất là Pháp. Cho nên, khi đám du khách kia không thể đến thăm thú thường xuyên những điểm du lịch tại các nước này được nữa v́ đại dịch COVID-19 bùng phát khắp thế giới th́ đa số những nơi đó đều lâm vào t́nh trạng khủng hoảng tiền bạc, do bởi thói quen giao phó hết việc sản xuất hàng hóa cho các xí nghiệp Hoa Lục bao thầu, c̣n ḿnh th́ chỉ lo thu tiền qua kỹ nghệ du lịch mà thôi.

Năm 1984, Cộng Sản Trung Hoa đă lập ra tại Bắc Kinh một ngân hàng quốc tế thuộc loại lớn nhất thế giới để kinh doanh và chi phối nền tài chánh toàn cầu, đó là Trung Quốc Công Thương Ngân Hàng (Industrial and Commercial Bank of China, ICBC). Trung Hoa cũng đang là chủ nợ lớn nhất có tiền cho cả thế giới, kể cả Hoa Kỳ, vay mượn để làm ăn, với điều kiện nước nào không trả nổi nợ th́ có thể lấy đất đai, hải cảng, phi trường… mà thế chấp cũng được. Thành phố Colombo của Sri Lanka, tiểu bang Victoria của Úc và một số đáng kể các nước đang mở mang tại Phi Châu hiện đang là con nợ theo điều kiện này của các nhà “tư bản” Cộng Sản Trung Hoa.

Năm 2017, Bắc Kinh lại cho ra đời Sáng Kiến Vành Đai và Con Đường (Nhất Đới, Nhất Lộ) chạy từ Trung Hoa băng qua Nam Á, Trung Đông, và Nam Âu, rồi ṿng xuống Phi Châu, để gia tăng ảnh hưởng kinh tế lên vùng bao la này, với nhà nước Cộng Sản Trung Hoa sẵn ḷng cho bất cứ nơi nào muốn vay nợ để phát triển kinh tế và gia tăng mậu dịch.

Tại Á Châu, Cộng Sản Trung Hoa đang lợi dụng triệt để uy thế vượt trội của họ về chính trị, kinh tế, tài chánh, và quân sự để ép các quốc gia nhỏ hơn trong vùng, từ Sri Lanka, Myanmar và Thái Lan cho tới Lào, Cambodia và Philippines, phải nằm trong quỹ đạo của Bắc Kinh.

Cộng Sản Trung Hoa lại tự vẽ ra bản đồ “Đường 9 Đoạn” (“Nine-Dash Line”), mà Việt Nam gọi là Đường Lưỡi Ḅ, trên Biển Nam Hoa nhằm chiếm trọn các đảo hoang và băi đá – chưa hề được quốc tế nh́n nhận là thuộc quyền sở hữu của bất cứ nước nào trong vùng – để làm thành cái hồ nước riêng cho dân Đại Hán.

Đối với Việt Nam, v́ cùng theo ư thức hệ Cộng Sản như Trung Hoa, th́ nước này phải thần phục Trung Hoa hầu như mọi mặt, từ sinh hoạt Đảng cho tới chính trị, kinh tế, văn hóa, sử dụng tài nguyên… Rồi thỉnh thoảng Cộng Sản Trung Hoa lại đem quân chiếm đảo này, đảo nọ của Việt Nam hoặc cấm Việt Nam đánh cá và khai thác dầu mỏ trên vùng biển mà họ cho là của ḿnh, chưa kể đến chuyện Cộng Sản Trung Hoa c̣n mở các cuộc tập trận Hải, Lục, Không Quân quy mô trên biển nhằm uy hiếp Việt Nam, giống như họ đă và đang làm như thề tại Eo Biển Đài Loan để hù dọa Đài Bắc rằng nay mai thế nào Bắc Kinh cũng sẽ dùng vũ lực để sát nhập đảo quốc này vào Hoa Lục.

Riêng đối với Hoa Kỳ và các quốc gia Âu Châu có nền công kỹ nghệ phát triển th́ Cộng Sản Trung Hoa triệt để lợi dụng mạng lưới gián điệp rộng khắp của ḿnh để lấy trộm các mẫu sáng chế cùng các phát minh kỹ nghệ, thương mại, và quân sự của những quốc gia này – mà phía Mỹ thường nói nặng là “ăn cắp sở hữu trí tuệ (intellectual property) của người khác” – kể cả bản thiết kế các chiến đấu cơ tàng h́nh F-35 của Mỹ và T-50 của Nga.

Mới đây, Hoa Kỳ đă buộc Bắc Kinh phải đóng cửa Ṭa Lănh Sự Cộng Ḥa Nhân Dân Trung Hoa tại Houston ở tiểu bang Texas sau khi cáo buộc nơi này là một ổ gián điệp, và nhà cầm quyền Mỹ cũng đă đă bắt giữ Tang Juan, một nữ quân nhân Trung Hoa giả dạng làm một nghiên cứu sinh ngành vi trùng học để hoạt động gián điệp tại San Francisco, California.

Bản đồ “Đường 9 Đoạn” do Cộng Sản Trung Hoa tự vẽ nhằm chiếm trọn Biển Nam Hoa, hồ nước chung của các quốc gia Đông Nam Á. (H́nh: english.mojahedin.org/AFP)

Lợi bất cập hại, lỗi tại ai?

Sách lược dùng tiền bạc của chủ nghĩa tư bản để cải hóa Cộng Sản Trung Hoa trở nên một quốc gia tự do, dân chủ hơn rơ ràng là đă thất bại hoàn toàn. Cường quốc Cộng Sản này đă không chịu từ bỏ thể chế độc tài, đảng trị của họ mà lại c̣n “tương kế, tựu kế” khi trả đ̣n bằng cách lợi dụng ḷng tham lam vô độ của giới tư bản Mỹ và Tây phương để thu tóm các phát minh và kỹ thuật tân tiến của họ. Điều này khiến cho các đối thủ cạnh tranh phải thân bại, danh liệt, hay ít ra cũng phải tùy thuộc vào Cộng Sản Trung Hoa trong nhiều lănh vực, giúp họ tiến tới chỗ bá chủ thế giới về chính trị, kinh tế, khoa học, và quân sự.

Hồi năm 2015, Cộng Sản Trung Hoa c̣n đề ra kế hoạch chiến lược “Chế tạo tại Trung Hoa năm 2025” (“Made in China 2025”) với mục tiêu là từ bỏ vai tṛ làm công xưởng giá rẻ cho các công ty quốc tế để trở thành nhà sản xuất chính mọi sản phẩm kỹ nghệ tân tiến của thế giới, từ các lănh vực truyền thông và không gian cho tới các lănh vực chế tạo người máy và trí thông minh nhân tạo.

Khi đại dịch COVID-19 lần đầu tiên bùng phát từ Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc bên Hoa Lục hồi Tháng Giêng, 2020, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới đă chỉ tay về phía Cộng Sản Trung Hoa, cho rằng chính nước Cộng Sản khổng lồ này đă chế tạo con virus đó từ một pḥng thí nghiệm sinh học rồi cho du khách của họ phát tán qua Mỹ và các nước Tây phương để đánh sụp nền kinh tế toàn cầu, tạo cơ hội cho Cộng Sản Trung Hoa dùng mănh lực của đồng tiền mà đô hộ thế giới.

Người Mỹ thuộc thế hệ hiện nay có khuynh hướng buộc tội cặp bài trùng Nixon-Kissinger là kẻ giúp gây ra cái họa cái “họa da vàng” Cộng Sản Trung Hoa mà Hoa Kỳ và nhiều nước khác trên thế giới đang phải hứng chịu, chỉ v́ họ đă đưa ra sáng kiến bang giao với quốc gia Cộng Sản này từ thế kỷ trước.

Tuy nhiên, theo lời Ngoại Trưởng Mỹ Mike Pompeo, trong bài phát biểu hôm 23 Tháng Bảy năm nay tại Thư Viện Richard Nixon ở Yorba Linda, California, cố Tổng Thống Nixon từng than thở rằng ông vẫn lo sợ ḿnh đă tạo ra một “con quỷ Frankenstein” mới khi giúp Cộng Sản Trung Hoa canh tân và hội nhập vào cộng đồng quốc tế, bởi v́ nước Cộng Sản khổng lồ kia ngày càng giàu mạnh hơn và gây thiệt hại nhiều hơn là làm lợi cho thế giới.

Vậy th́ lỡ lầm này do ai gây ra đây? Bush “cha,” Clinton, Bush “con,” Obama, hay các đại công ty quốc tế v́ ham lợi nhuận mà nhắm mắt làm ăn với Cộng Sản Trung Hoa, để rồi vô t́nh giúp cho cường quốc độc tài, đảng trị và chuyên bóp nghẹt nhân quyền này ngày càng thêm hùng cường, ung dung tiến lên chiếm ngôi bá chủ thế giới?

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-02-2020
Reputation: 132270


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	477.1 KB
ID:	1629134   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	256.9 KB
ID:	1629135  
kentto_is_offline
Thanks: 2,217
Thanked 6,858 Times in 2,360 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 23 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Old 08-02-2020   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,890
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Sách lược dùng chủ nghĩa tư bản cải hóa Cộng Sản Trung Hoa thất bại
Một sách lược thuộc hạng TIN ĐỒN mà làm ǵ có chuyện thất bại hay thành công.

Chuyện làm ăn với Tàu bắt đầu do giá nhân công rẻ, kế đó là v́ để chen vào một thị trường đông người mua.

Nói đơn giản thẳng thừng ra chỉ là vậy. MONEY TALKS. Không rơ từ bao giờ lại ḷi ra cái lư tưởng "dùng chủ nghĩa tư bản cải hóa Cộng Sản Trung Hoa".

Chưa hề bao giờ có một chính sách đó, và cũng hoàn toàn không hề có một chính phủ nào kư nhận theo đuổi một cái chính sách "cải hóa Tàu" cả.

Các quốc gia nào đă lợi dụng thị trường lúc nhúc của Tàu, th́ cũng bị Tàu lợi dụng ngược lại bắt phải mua đồ dỏm với giá rẻ.

Một đống quốc gia t́m lợi ích thu một phần nhỏ từ làm ăn chung, th́ Tàu thu ngược toàn phần gom các con số ít đó lại thành một phần nhiều cho bản thân.

Sau đó các anh tư bản mập ra cân nặng thêm một tí, c̣n Tàu đă ph́nh to thành con cọp bay lên cao nhờ lợi thế đứng giữa làm chủ hụi gom ṣng.

Giờ này bày đặt bịa ra chuyện tớ đă cố gắng cải hóa Tàu nhưng kết quả không như mong đợi. Xem lại thấy Tàu đă GIÁO HÓA dạy dỗ cho các anh này như dạy con th́ đúng hơn.

Mấy tên da trắng này đă bị Tàu dạy cho bài học, đă tham lam nhào vô chấm mút mà c̣n bày đặt xạo xạo tô vẽ chính nghĩa cho ḿnh, dóc quá đi thôi hahaaa....

Đă vậy thêm mấy cụ mít vàng rung chuông c̣n ngây thơ nữa chứ, ǵ mà theo Đảng th́ mất tiền mà theo tư bản th́ mất Đảng.

Có nhằm nḥ ǵ đâu, CSVN mà muốn theo cái ǵ là theo láng, và chỉ sửa lại vài chữ viết là xong --> Dù theo nhưng vẫn là định hướng XHCN, xong!

Kết quả là Việt Cộng có một đống tỷ phú triệu phú, c̣n Việt Kiều th́ cứ lẹt đẹt thảm hại dưới chân. Cái băng đảng đó và cờ đỏ đó c̣n nguyên si ở đó. Người ta ú ớ không biết nói sao, đành gọi họ là TƯ BẢN ĐỎ. Có nghĩa là theo tư bản tỉnh bơ nhờ có Đảng!
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 08-02-2020   #3
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,540
Thanks: 458
Thanked 1,015 Times in 517 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Vẫn có thể cứu văn được! Vấn đề là các nước trong phe "tự do" phải liên kết với nhau mở các cơ xưởng tại nước ḿnh, tránh lệ thuộc vào thằng Tầu. Sẽ phải mất ít nhất 10 năm, nhưng chúng ta sẽ làm được. Nếu thằng Tầu có câu "Made in China 2025" th́ chúng ta sẽ có câu "Not Made in China 2025". Chúng tôi những người tiêu thụ chấp nhận trả giá cao hơn, nhưng sản phẩm mà thế giới tự do làm ra sẽ tốt và bền hơn. Tiếng Pháp có câu: "Vouloir c'est pouvoir" (muốn là làm được), chúng ta phải thay đổi, nếu không 1 ngày gần đây chúng ta sẽ bị lệ thuộc vào thằng Tầu trên đủ mọi phương diện (Lưu ỳ: thật ra cả thế giới đă bị lệ thuộc vào thằng Tầu rồi. Bạn cứ thử xem tất cả các vật dụng mà bạn đang sử dụng: đồ dùng trong nhà bếp, pḥng tắm, máy ảnh, part cho xe hơi v..v.. và v..v..đều do tụi chó đẻ Ba Tầu sản xuất. Nói đâu cho xa, thứ mà không có không chết là phim ảnh, các bạn cũng mê phim Tầu KINH KHỦNG như vậy, th́ nói ǵ những thứ khác???
ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN.

Last edited by ngoclan2435; 08-02-2020 at 08:36.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
Old 08-02-2020   #4
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chúng ta lúc này nên dội dầu vào lữa nói chọc tức tụi Da trắng tư bản Mỹ như Nixon & Kiss ngu đần chết bà luôn , cứ tưởng xè tay cặp kè với tụi chệt+ là "cảm hóa" được chúng , ai dè sau chục năm chúng lại "Giáo hóa" thảy gián điệp qua USA lúc nhuc như gịi...sau cùng chơi cú "Ân Huệ" thảy con CCP Virus vào lảnh thổ Mỹ cho dân Mỹ biết đời đeo khẩu trang khó thở là ǵ..

Đối với commies làm sao có chuyện "cảm hóa" được, chỉ có chuyện "giáo hóa" chúng bằng quân sự, nếu khg muốn có chuyện quân sự th́ Hoa Kỳ bắt buộc phải đi lai bài bản của cái thuỡ ban đầu trước 1973 , tức là bài "đèn nhà ai nấy sáng" .
HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
Old 08-02-2020   #5
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,540
Thanks: 458
Thanked 1,015 Times in 517 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by HonThienViet View Post
Chúng ta lúc này nên dội dầu vào lữa nói chọc tức tụi Da trắng tư bản Mỹ như Nixon & Kiss ngu đần chết bà luôn , cứ tưởng xè tay cặp kè với tụi chệt+ là "cảm hóa" được chúng , ai dè sau chục năm chúng lại "Giáo hóa" thảy gián điệp qua USA lúc nhuc như gịi...sau cùng chơi cú "Ân Huệ" thảy con CCP Virus vào lảnh thổ Mỹ cho dân Mỹ biết đời đeo khẩu trang khó thở là ǵ..

Đối với commies làm sao có chuyện "cảm hóa" được, chỉ có chuyện "giáo hóa" chúng bằng quân sự, nếu khg muốn có chuyện quân sự th́ Hoa Kỳ bắt buộc phải đi lai bài bản của cái thuỡ ban đầu trước 1973 , tức là bài "đèn nhà ai nấy sáng" .
Thực ra chiến thuật này không sai trên nguyên tắc: thử nghĩ coi dưới chế độ Cộng Sản và theo đúng chính sách của chúng nó, không ai được quyền làm chủ 1 thứ ǵ cả: ruộng cày, làm tối tăm mặt mũi, đến khi thu hoạch phài nộp hết cho chúng nó. Cái ǵ cũng phải "hợp tắc xă". Cũng v́ cái nguyên tắc: dân không được sở hữu 1 cái ǵ cả, nên chẳng có thằng nào con nào chịu làm cật lực, hết sức ḿnh, v́..."làm cho lắm, tắm cũng ở truồng" ḿnh làm nhiều có hơn ǵ thằng làm rất ít đâu? v́ thế đất nước phát triển rất chậm. Biết như vậy, nên bọn chó chết Cộng Sản, vẫn dùng chính sách của 2 thằng chó đẻ Lenine và Karl Maxx bên Nga Sô, nhưng... cho phép được sở hữu, tức là vỏ ngoài vẫn mang danh xưng là Cộng Sản, mà thật ra là tư hữu.
C̣n chính sách mà thế giới muốn cho bọn Cộng Sản nếm mùi giàu có, để quên đi cái chủ thuyết "Hữu danh vô thực: Cộng Sản" của chúng nó. Thực tế th́ bọn chính quyền có nh́n thấy cái dở của chính sách "vô sản" đó, nhưng...chúng nó (thằng chó đẻ Ba Tầu cũng như bọn cu li Cộng Sản Việt Nam) khư khư giữ cái chữ Cộng Sản để củng cố chế độ, rồi thi nhau tham nhũng, vơ vét, ăn cắp. Công tâm mà nói từ thằng Thủ Tướng tới thằng Cảnh Sát Trưởng lương bao nhiêu 1 năm? mà thằng khốn nạn nào cũng nhà cao của rộng, đi xe hơi, con cái đều xuất ngoại du hoc v...v...??? Thế giới "cao thượng" đều nghĩ rằng 1 thể chế có tự do, có sở hữu sẽ chấp nhận "TỰ DO" hơn là không tự do, không sở hữu 1 cái ǵ cả. Nhưng không ngờ 2 thằng chó đẻ Ba Tầu và Việt Cộng này có tự do trong sở hữu, nhưng hèn hạ vẫn tự xưng là Cộng Sản để thi nhau vơ vét, ăn cắp.
Muốn thay đổi chế độ của chúng không c̣n ǵ hữu hiệu hơn là chính chúng nó đảo chính lẫn nhau, hoặc ở VN th́ dân chúng phải tự đứng lên để lật đổ chính quyền, nhưng khổ 1 nỗi dân chúng VN, chúng nó c̣n đang mải: "dô, dô" và sẵn sàng lột hết quần áo khoe vài sợi lông cho bà con xem khi đội banh chúng nó thắng 1 trận nào đó!
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12005 seconds with 14 queries