Cầu trời cho ông Trump thắng cử! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-11-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Cầu trời cho ông Trump thắng cử!

10/11/20

Phiếm Dị , Đào Nương: Cầu trời cho ông Trump thắng cử!

Hôm qua là ngày Thứ Sáu 9 tháng 10. Một tuần trước đây, “vị tổng thống vĩ đại” của chúng ta bị Cô Vi hạ gục.


Cùng chịu thảm họa Cô Vi với ông là phu nhân Melania và 20 nhân viên thân cận của ông trong ṭa Bạch ốc. Điều “khó tin” là quân đội hùng mạnh nhất thế giới Hoa Kỳ hiện nay cũng đă bị Cô Vi đẩy lui: hầu hết Bộ Tham Mưu của Ngủ Giác Đài Hoa Kỳ phải ở nhà làm việc v́ bị nhiễm Covid-19.

“Vị tổng thống vĩ đại” th́ dù có bị vướng Cô Vi hay không th́ sự “vĩ đại” của ông cũng không có ǵ thay đổi. Tối Thứ sáu 2 tháng 10, trực thăng chở ông vào nhà thương th́ chiều Thứ hai 5 tháng 10, ông Trump rời nhà thương về ṭa Bạch ốc, không cần tuân theo “luật” pḥng chống Covid là sau khi nhiễm dương tính phải cách ly 14 ngày.

Không ai trả lời cho dân đen Hoa Kỳ biết là “vị tổng thống vĩ đại” của họ bị nhiễm từ ngày nào và bây giờ ông thử nghiệm ra sao? Thông cáo cho biết ngày mai, ông sẽ họp 2,000 người ủng hộ ông tai khuôn viên Ṭa Bạch ốc để vận động tranh cử. Cũng trong ngày hôm qua, 9 tháng 10, số người nhiễm Cô Vi lên cao nhất tại Hoa Kỳ trong hai tháng qua: 56,191 người thử nghiệm dương tính.

Khi “vị tổng thống vĩ đại” bị dương tính, ông Trump phải đi nằm nhà thương th́ chúng ta có thể nghĩ rằng trong ngày hôm qua có 56,191 người cũng đi nằm nhà thương chăng? V́ có như thế th́ mới đúng như lời ông Trump nói: tôi muốn rằng mọi công dân Hoa Kỳ cũng đều được chữa trị Covid giống như tổng thống của họ. Bravo. Chỉ có một điều là dân Hoa Kỳ chắc không ai giống được người ông: có trực thăng chở đi nhà thương, có một ủy ban bác sĩ điều trị, theo dơi và nhất là, không ai thiếu thuế vài trăm triệu đô la mà Sở thuế IRS chỉ đứng xa xa mà nḥm... Phải cầu cho ông đắc cử vào tháng tới để dân Mỹ c̣n có một tấm gương “sáng chói” mà noi theo?

Xứ Mỹ này có nhiều điều không thể hiểu. Tin ông Trump không đóng thuế, trốn thuế tài t́nh được đồng bào “tui” đón nhận như đó là một bằng chứng cho thấy ông Trump là một người quá tài giỏi: gia tài mấy tỷ, tài sản giăng mắc khắp nơi mà không đóng thuế đồng nảo cho đất nước này.
Năm 2016, ông đóng thế chưa tới 800 đô, thua xa mụ già nhà quê. Mà không phải chỉ một năm mà trong hai mươi năm, “vị tổng thống vĩ đại” đóng thuế rất ít. Bên cạnh tin ông Trump không đóng thuế là tin về đời sống xa hoa của gia đ́nh ông. Khi đi chuyến đi công du đầu tiên, bà Melania Trump gây chú ư v́ cái áo khoác hiệu Dolce Gabana trị giá $55,000 đô la. Tiền cắt tóc của ông Trump là $75,000. Lương “cố vấn” của cô con gái Ivanka là $700,000 một năm. Tất cả sân Golf của ông đều thua lỗ. Tội thân ông.

Ở xứ Mỹ này, ai làm ăn th́ cũng “âm mưu” trốn thuế, trốn càng nhiều th́ là càng “giỏi”. Nhưng điều này cũng như có một sợi dây tḥng lọng thắt quanh cỗ: khi bị sở Thuế IRS bắt bỏ tù v́ thiếu thuế, trốn thuế th́ lại trở thành kẻ phạm pháp, mất nhà, mất cửa, mất danh dự .... Đó là trường hợp của các tiểu thương, khi bị kiểm toán bởi IRS được coi như chuyện… trời kêu ai nấy dạ. Nhưng để tránh luật thuế khóa Hoa Kỳ, giới tư bản hay các “chuyên viên” cao cấp có đủ mánh khóe để trốn thuế: mở công ty ở nước ngoài, ở nước ngoài th́ lời nhưng ở Hoa Kỳ th́ chỉ có lỗ, vận chuyển tiền xuyên qua quốc gia trung gian… Nhưng gian lận thuế ở Hoa Kỳ ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm. Mà người gian lận thuế th́ tự trong thâm tâm không thể coi ḿnh là một người lương thiện được.

“Vị tổng thống vĩ đại” của chúng ta không những chỉ có dương tính với Covid mà ông đă có triệu chứng bị nhiễm bệnh nhưng ông không cần tuân thủ luật cách ly 14 ngày như những công dân của ông. Sáng hôm nay, Thứ Bảy 10 tháng 10, chỉ có 7 ngày sau khi ông bị vướng Cô Vi, ông mời 2,000 người vào ṭa Bạch ốc để vận động tranh cử.

Chưa hết, chương tŕnh vận động tranh cử của ông sẽ tiếp tục như … thường lệ mặc dù hiện nay đă có nhiều nhân viên Ṭa Bạch ốc từ phát ngôn viên chánh phủ cho đến các tướng lănh lănh đạo Ngủ Giác Đài phải ở nhà cách ly v́ bị nhiễm Cô Vi. Nhưng ít ra, các “đồng chí” của Đảng cộng sản Trung Cộng không được đưa vào chương tŕnh nghị sự tranh cử của ông Trump nữa.

Không nghe ông nhắc đến Trung Cộng nhiều như trước đây mà chỉ thấy ông loay hoay với Cô-Vi, với thuế, với những cái “fake news” trong những quyển sách viết tố cáo ông toàn những chuyện nghe qua thấy ớn. Họ làm nhục ông quá đáng khi tố cáo ông đủ mọi điều…. Vậy mà cô cháu Mary Trump của ông c̣n cho là Too Much mais never enough này. Tuy là người thích kiện cáo nhưng không nghe thấy ông Trump kiện bọn “fake news” này ra ṭa về tội vu cáo và mạ lỵ.

Hiện nay, giới “Cuồng Trump” ở Hoa Kỳ đă bắt đầu nhận thức được rằng nếu ông Trump tiếp tục là tổng thống Hoa Kỳ thêm 4 năm nữa th́ ông Trump sẽ khó t́m được “đồng minh” dù là trong hay ngoài nước. Một vị tổng thống mà không làm việc được với các cơ quan an ninh của chánh phủ như FBI, CIA (v́ thiên vị Dân Chủ và không hữu hiệu), không làm việc được với toàn bộ báo chí truyền thông Hoa Kỳ (v́ chúng chỉ là đồ thổ tả), không làm việc được với các khoa học gia dù giữa mùa đại dịch, không làm việc được với các tướng lănh quân sự, không làm việc được với các giới chức cao cấp của ngành ngoại giao, không có đồng minh trên thế giới, phủ nhận mọi cơ cấu, mọi tổ chức liên kết toàn cầu và trên tất cả, coi 50% dân chúng Mỹ theo gương các tướng lănh Hoa Kỳ, những My Generals của ông Trump như Colin Powell, như James Mattis không phải là công dân Hoa Kỳ … Những quyết định, những câu nói tiền hậu bất nhất, những ngôn ngữ bất xứng không ai hiểu nổi…

Mới hôm qua, “vị tổng thống vĩ đại” của chúng ta đă sử dụng chữ “F” khi đề cập tới Iran trong một cái Twitter rất là trang trọng tức là ông Trump đă Đ.M “thằng” Iran. Chưa thấy, mấy ông “cuồng Trump” ca tụng “hành động anh hùng” này của ông Trump nhưng gọi tổng thống Obama là thằng mọi đen th́ đă có ông “cuồng” Trump làm rồi đấy.

Theo những quyển sách “chống” ông Trump th́ cả đời, “vị tổng thống vĩ đại” là một người vô cùng cô đơn. Ông không có bạn, chỉ có thuộc hạ, những thuộc hạ sẵn sàng bán đứng ông với một lư do rất giống nhau: ông không xứng đáng để họ trung thành. Ông lại “ít” khi làm chuyện quang minh, chính đại nên cả đời chỉ lén lút, che đầu này, dấu đầu kia. Bây giờ, mọi sự bạch hóa, ông phải “quê” thôi.

Khi ông vào được ṭa Bạch ốc, ông cũng không khá hơn. Chỉ một ḿnh. Gặp Putin một ḿnh, gặp Kim Ủn Ỉn một ḿnh. Không có một phụ tá, một chuyên viên an ninh đi cùng. Rồi tất cả đều không đi đến đâu. Sỡ dỉ phải nhắc lại điều này v́ một ḿnh ông Trump chống lại tất cả thế giới nhiều lần. Tóm lại, vị tổng thống Hoa Kỳ tên là Donald Trump chỉ hành động “một ḿnh” với con gái, con trai và con rể mà không cần bàn luận với quốc hội hay các cố vấn như những vị tổng thống Hoa Kỳ tiền nhiệm. Kể từ khi nhậm chức, từ tháng Giêng 2017 đến nay, danh sách các cam kết quốc tế mà ông Donald Trump xóa bỏ ngày càng dài: hiệp định tự do mậu dịch xuyên Thái B́nh Dương – TPP; hiệp định Paris về khí hậu, thỏa thuận hạt nhân Iran, cùng với Israel rút khỏi tổ chức UNESCO, Hoa Kỳ rút khỏi Thỏa ước Toàn Cầu về di dân và tị nạn của Liên Hiệp Quốc, ra khỏi Hội Đồng Bảo An LHQ, không c̣n là thành viên của Cao Ủy Tị nạn LHD. Gần đây nhất, cúp ngân khoản dành cho Tổ Chức Y Tế Thế Giới giữa mùa đại dịch v́ cho rằng tổ chức này là công cụ của Trung Cộng.

Vấn đề đặt ra là với tổng thống Trump, chính quyền Hoa Kỳ đang dấn thân vào những khúc quanh nguy hiểm mà không ai có thể lường được những hậu quả nghiêm trọng trong những ngày sắp tới.

Ông Trump đánh trống rất to về cuộc tranh chấp thương măi với Trung Cộng để không giảm sự chú ư đến quyết định “một ḿnh” của ông khi công nhận Jérusalem là thủ đô của Israel và dời ṭa đại sứ Hoa Kỳ đến đây bất chấp sự phản đối của thế giới: Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhóm họp khẩn cấp ngay ngày hôm sau, 08/12/2019, các nước Ả Rập Hồi giáo lên án và tổ chức Hamas Palestine kêu gọi chiến tranh. Chỉ riêng quyết định này, ông Trump lựa chọn sự cô lập về ngoại giao” và trên thực tế, chấm dứt vai tṛ trung gian ḥa giải không thiên vị của “siêu cường” Hoa Kỳ” trong cuộc xung đột Israel-Palestine. Dỉ nhiên, người duy nhất cổ vơ cho quyết định này của ông Trump là thủ tướng Israel Benyamin Nétanyahou. Ông này họp báo giơ cao vỗ tay để hoan nghênh – khẳng định, đối với những ai c̣n ngờ vực, rằng tổng thống Mỹ Donald Trump không ngần ngại xóa bỏ mọi điều cấm kỵ để trở thành đồng minh thân thiết nhất của Do Thái.

Sự kiện này chắc chắn sẽ khiến cho Trung Đông bùng khói lửa nếu ông Trump tái đắc cử. Những quốc gia Ả Rập cho rằng ông Trump và Do Thái đă vi phạm hiệp định Oslo, được kư kết dưới sự bảo trợ của Mỹ năm 1993, Israel đă cam kết đàm phán về quy chế tương lai của Jérusalem trong khuôn khổ hiệp định ḥa b́nh. Vua Jordani, một trong những nhà lănh đạo ôn ḥa nhất trong vùng Trung Đông, đă nhấn mạnh, vấn đề Jérusalem “mang tính quyết định để đạt được ḥa b́nh và ổn định trong khu vực và trên thế giới”. Cho đến lúc này, không có ḥa đàm thương thảo giữa Israel và Palestine.

B́nh luận về việc này, các quan sát viên quốc tế tại Âu Châu nhận định rằng sự thiếu hiểu biết của ông Trump sẽ gây ra hậu quả khôn lường cho t́nh h́nh an ninh trên toàn thế giới. Khi nhóm lên “ng̣i lửa” Jérusalem, ông tổng thống Mỹ tên là Donald Trump đă không biết về những nguy hiểm không lường trước được khi châm ng̣i cho các vụ bạo động mới tại một vùng đất đang ở bên bờ vực của sự bùng nổ, mà không có một biện pháp nào nhằm tái thúc đẩy tiến tŕnh ḥa b́nh. Bằng chứng là ngay sau quyết định của ông Trump công nhận Jesusalem là thủ đô của Do Thái, phó tổng thống Michael Pence đă bay tới Cận Đông để trấn an các quốc gia Ả Rập nhưng đa số lănh tụ của các quốc gia này đă từ chối gặp ông Pence. Tất cả đều chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tháng 11 tới đây tại Hoa Kỳ.

Tệ hại hơn, báo chí Âu Châu cho biết, quyết định này của ông Trump chỉ nhằm “hợp thức hóa” những “việc đă rồi” bất chấp công pháp quốc tế của Israel. Chính phủ Israel được dựng lên ở Jérusalem, ngay từ năm 1948, nhưng phía Đông Jérusalem lại hoàn toàn của người Ả Rập cho đến năm 1967. Từ đó trở đi, tranh thủ việc chiếm đất, Israel xây dựng các khu định cư, di dân khoăng 200 ngàn người Israel đă tới sinh cơ lập nghiệp tại đây, sống xen kẽ với người Palestine, và điều này làm cho vấn đề quy chế “tự trị” của thành phố Jérusalem càng trở nên phức tạp. Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Jérusalem là thủ đô của Israel nhưng ông lại tránh đề cập đến Đông Jérusalem? Các lănh tụ Hồi Giáo đặt vấn đề là liệu ông Trump có ư định chia phía Đông Jerusalem trở thành thủ đô của Nhà nước Palestine? Với lập luận này, ông Trump thừa nhận các khu định cư tại những vùng lănh thổ Israel chiếm đóng hay di dân đến th́ đều sẽ trở thành lănh thổ của Israel như là một thực tế, bất chấp luật pháp quốc tế.

Riêng điều Do Thái khẳng định: Jérusalem là thủ đô của chúng tôi từ 3000 năm nay th́ không chỉ khối Ả Rập Hồi giáo phản đối mà ngay cả những sử gia của thế giới cũng không khẳng định được điều này. Theo họ th́ dù điều này có ghi trong kinh thánh của Do Thái th́ cũng không có nghĩa đó là sự thật v́ kinh thánh không phải là sách giáo khoa về địa lư hay là một chứng từ khẳng định được chủ quyền của Jerusalem thuộc về dân tôc Do Thái. Kinh thánh không phải là cuốn sách về lịch sử và theo giới chuyên gia, kể cả các nhà khảo cổ Israel, th́ tất cả những sự kiện trước 600 năm trước Công Nguyên nêu trong kinh thánh chỉ là huyền thoại. Không một dấu vết khảo cổ nào khẳng định các sự kiện đó, thậm chí c̣n phản bác. Do vậy, chuyện Jérusalem là thủ đô Israel từ 3000 năm nay cũng chỉ là huyền thoại. Mọi dân tộc đều cần có những huyền thoại thần bí. Nhưng liệu các huyền thoại thần bí này có phải là những điểm tham chiếu chính đáng để tạo ra một lư do chính trị và vào thời điểm hiện nay hay không? Các lănh tụ Âu Châu cảnh báo: Việc đưa những yếu tố tinh thần, tâm linh vào chính trị c̣n có một tên gọi khác: đó là thánh chiến. Câu hỏi c̣n lại mà chánh phủ Trump chưa trả lời trong những ngày qua đó là “Mối liên hệ giữa Israel-Palestine, tương lai sẽ ra sao ?” v́ khi tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận Jérusalem là thủ đô của Israel ông đă đi ngược lại các nguyên tắc của tiến tŕnh ḥa đàm từ trước đến nay, trong đó, Hoa Kỳ chỉ đóng vai tṛ trung gian, không nghiêng hẳn về phía Do Thái, đối đầu với tất cả khối Hồi giáo như ông Trump.Trong khi đó, tuy vui mừng với quyết định “chú Sam” từ nay sẽ là người đồng minh thân thiết nhất th́ Israel đang chuẩn bị để đối phó với những phản ứng từ phía dân tộc Palestine và nhất là khối các quốc gia Ả Rập Hồi Giáo tại Trung Đông. Tất cả đều đang “freeze – tê liệt” do Covid-19 nhưng điều đó không có nghĩa là … cứt trâu để lâu hóa bùn, “nó” sẽ không tự giải quyết như ông Trump đă “mơ mộng” về việc con Coronavirus sẽ tự biến mất…

*

Một cựu đại sứ Mỹ tại Trung Phi, ông Jeffrey Hawkins trong một bài viết trên báo Le Monde báo động v́: nền ngoại giao Hoa Kỳ đang chết dần. Nửa thế kỷ xây dựng một nền tảng ngoại giao lănh đạo toàn cầu của siêu cường Hoa Kỳ v́ sự vô ư thức của ông Trump đang đi vào ngơ cụt. Cựu đại sứ Jeffrey Hawkins từ chức vào tháng 09/2017. Lư do: Ông không thể tiếp tục đại diện cho một vị tổng thống không biết ǵ về chính trị thế giới, không có lư tưởng quốc gia dân tộc như ông Trump.

Theo cựu đại sứ Jeffrey Hawkins, chánh phủ Trump đang mất đi các nhà ngoại giao cao cấp nhất, kỳ cựu nhất, dày dặn kinh nghiệm nhất, các chuyên viên cao cấp, kinh nhiệm của ngành t́nh báo về nhân quyền, về khủng bố, Trung cộng, về Nga Sô cũng như các chuyên gia về nhiều lĩnh vực quan trọng khác mà một cường quốc như nước Mỹ phải có để đương đầu.

Mới đây, bà Barbara Stephenson, chủ tịch tổ chức American-Foreign Service Association, một nghiệp đoàn ngoại giao, đă cảnh báo «Thành phần lănh đạo trong ngành Ngoại Giao Hoa Kỳ đă biến mất với tốc độ nhanh chóng mặt». Đă từng có 33 viên chức với cấp bậc tương đương tướng ba sao, nay đă giảm xuống c̣n 19 người. Đă từng có 431 viên chức tương đương cấp bậc tướng hai sao nay chỉ c̣n có 369 người. Tuần nào cũng có những người ra đi. Lư do th́ rất nhiều. Nhưng cựu đại sứ Jeffrey Hawkins th́ cho biết ông rời bộ Ngoại Giao Mỹ v́ ba lư do chính:

1- Chính sách ngoại giao mới của ông Trump mang tính biệt lập, bảo hộ và dựa vào “sự ban phát” hơn là vào “ḷng tin lẫn nhau”. Với tinh thần đó, chánh phủ Trump đề pḥng với các đồng minh truyền thống của Mỹ, nhưng lại thoải mái hơn với các chế độ độc tài đă yểm trợ ông khi tranh cử; tập trung hơn vào các “chiến thắng” trước mắt hơn là các giá trị cơ bản, chú ư tới sức mạnh nhiều hơn là đối thoại ngoại giao.

2- Không chỉ vậy, từ khi Donald Trump trở thành tổng thống, ngành ngoại giao Mỹ mất dần uy tín. Tổng thống Donald Trump giao các nhiệm vụ ngoại giao quan trọng cho những người thân cận mà không đoái hoài ǵ đến ư kiến các nhà ngoại giao kỳ cựu. Bộ Ngoại Giao lại trở thành một đích nhắm trực tiếp để thanh trừng … tàn tích của các chế độ Obama, Clinton. Chỉ một thời gian ngắn sau khi được bổ nhiệm làm ngoại trưởng, ông Rex Tillerson đă đề nghị cắt giảm 30% ngân sách cho bộ Ngoại Giao. Đề xuất này của ngoại trưởng Tillerson sau đó đă bị Quốc Hội bác bỏ. Bản thân Rex Tillerson, người dường như ít có ảnh hưởng tới tổng thống, không có kinh nghiện về chính trị lẫn ngoại giao, cũng ít lắng nghe các nhà ngoại giao kỳ cựu dưới quyền về những vấn đề tế nhị mà Hoa Kỳ phải trực diện hàng ngày trên toàn thế giới. Việc ông Rex Tillerson phải ra đi không có ǵ đáng ngạc nhiên. Điều ngạc nhiên là sự chỉ trích nặng nề của ông Rex Tillerson dành cho Donald Trump.

3- Cuối cùng, vấn đề nằm ở nơi ông Trump. The bus stops here. Những người ủng hộ Donald Trump cho rằng ông Trump là người thẳng thắn, không tránh né tranh luận, sẵn sàng đề cập tới các “đề tài cấm kỵ” v́ ông không phải là chính trị gia chuyên nghiệp.

Nhưng theo nhà ngoại giao Jeffrey Hawkins, chửi rủa kẻ thù, thậm chí cả đồng minh; can thiệp vào các mâu thuẫn phức tạp, chẳng hạn xung đột giữa Qatar và các nước vùng Vịnh, mà không suy nghĩ kỹ hay có sự chuẩn bị trước, đột ngột rút lui khỏi các thỏa thuận mà nước Mỹ đă mất nhiều năm mới đạt được hay đe dọa làm như vậy, khiêu chiến với Bắc Hàn và thường là chỉ bằng một tin nhắn trên mạng Twitter..., tất cả đều không phù hợp với ngành ngoại giao và nhất là không phải là cách hành xử của một người đang giữ chức vị tổng thống Hoa Kỳ. Cựu đại sứ Jeffrey Hawkins cho biết khi c̣n là đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Phi, khi phải giải thích với các nhà lănh đạo Trung Phi về chính sách của tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump quả thật là quá khó, v́ những quyết định thiếu hiểu biết và tiền hậu bất nhất, tùy hứng của ông.

Trong bối cảnh như vây, nhiều nhà ngoại giao kỳ cựu đă chọn lựa sự ra đi. Điều đó có nghĩa là chánh phủ Hoa Kỳ thời ông Trump đă mất đi nhiều chuyên gia về các khu vực, mất đi các cố vấn khôn ngoan, dày dặn kinh nghiệm về chiến lược ngoại giao cho các vấn đề phức tạp mà rất hiếm khi một giải pháp quân sự đơn thuần có thể nghĩ đến. Và quan trọng hơn, theo ông Jeffrey Hawkins, điều đó có nghĩa là trong nhiều trường hợp, nước Mỹ không c̣n cái gọi là “chính sách ngoại giao”.

Cựu đại sứ Jeffrey Hawkins đă kết luận bài viết của ông bằng trích dẫn lời của ông Trump khi nhậm chức: Người giữ vai tṛ quan trọng trong việc thực thi chính sách ngoại giao của Mỹ không phải là tổng thống, không phải là ngoại trưởng mà là các đại sứ, chuyên gia, các viên chức ngoại giao kỳ cựu… Nhưng đáng tiếc là với một người như ông Trump, không c̣n nhiều người như vậy ở lại bộ Ngoại Giao Mỹ. Quá tŕnh đào tạo một viên chức ngoại giao cao cấp không phải là dễ dàng và không phải một thời gian ngắn hạn mà làm được. Và nếu không có người thay thế xứng đáng và có khả năng, vai tṛ lănh đạo của Hoa Kỳ trên thế giới sẽ rất khó duy tŕ.

*
Điều chán nản hết sức là … một công dân Hoa Kỳ vào lúc này. Từ năm 1964, đă có một dư luật bắt các cơ sở làm việc phải tạo cho nhân viên một nơi chốn an toàn, không được kỳ thị. Nhân viên có thể điền đơn than phiền với Ủy Ban Bảo Vệ Quyền B́nh Đẳng - the Equal Employment Opportunity Commission hay là đâm đơn kiện. Nhưng măi đến năm 1991, khi bà giáo sư Luật Anita Hill ra điều trần trước Thượng Viện về người được đề nghị vào Tối cao Pháp Viên Hoa Kỳ Clarence Thomas th́ chánh phủ liên bạng mới thực sự đ̣i hỏi những cơ sở phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của nhân viên hay công nhân. Thế th́ từ khi bà Anita Hill ra Thượng Viên năm 1991 đến nay, th́ sự việc có khác ǵ không nhỉ? 30 năm qua, tổng thống Trump vẫn coi người dân như cỏ rác khi ông Trump không tuân thủ những qui luật khoa học để tránh dịch bệnh lây lan. Từ năm 1964, đă có cái dự luật bắt các cơ sở làm việc phải tạo cho nhân viên một nơi chốn an toàn, không được kỳ thị và nhân viên có thể điền đơn than phiền với Ủy Ban Bảo Vệ Quyền B́nh Đẳng - the Equal Employment Opportunity Commission hay là đâm đơn kiện. Thế th́ đă có bao nhiêu nhân viên an ninh, bao nhiêu người đang phục dịch ông Trump và gia đ́nh và có thể bị dich bệnh lây lan? Ai sẽ bảo vệ họ? Họ có kiện ông Trump hay không?

Do đó, không ai có thể bảo vệ ḿnh bằng chính ḿnh, chánh Biện Lư của tiểu bang Minesota Dana Nessel cho biết như thế khi họp báo nói về âm mưu của bọn cực đoan da trắng đ̣i bắt cóc bà Thống Đốc Gretchen Whitmer v́ chống đối những điều lệ của bà khi chống dịch bệnh. Những người này muốn chuẩn bị chiến tranh nhưng không hề muốn có ḥa b́nh. Khi nghe đến điều này, Đào Nương tôi lại giật ḿnh. V́ người khởi xướng ḥa b́nh thường là những “ông” đang ở thế thượng phong. Ví dụ như trong vụ Do Thái-Palestin, ông Do Thái không bắt tay th́ c̣n lâu ông Palestin mới có cơ hội nói chuyện hoà b́nh. Như ông De Klerk mà nhất định không thả ông Mandela ra khỏi tù th́ c̣n lâu ông Mandela mới có cơ hội nói chuyện hoà b́nh. Nhóm chuẩn bị chiến tranh này lại được sự hổ trợ của công dân số 1 Donald Trump tức là đang ở thế thượng phong mà lại đ̣i khởi động chiến tranh thay v́ ḥa b́nh là … nàm thao?

Trong những ngày sắp tới, “ḥa khí” giữa hai phe chống và cuồng Trump sẽ phải khác đi nếu ông thấng cử. Hy vọng thế. Bởi v́, đất nước này không thể đi xuống nhiều hơn nữa! Hy vọng sau khi thắng cử, ông Trump sẽ không gây chiến với mọi người, mọi giới, với toàn thế giới như ông đă làm trong nhiệm kỳ đầu: ông sẽ không “chửi” FBI, CIA là ngu, không hữu hiệu, không gọi báo chí là đồ thổ tả chỉ biết loan tin vịt, ông không “F” “thằng” lănh tụ nào trên thế giới cả khi nó “chê” ông như ông đă ĐM tổng thống Iran ngày hôm qua, không có “công dân cái” nào bị ông gọi là “con heo mập – Fat Pig” như cô đào Rosie McDonnel, không ông tướng nào bị chê là “undergrad – thiếu khả năng” như ông tướng Mattis… Và nhất là cầu trời cho ông Trump thắng cử… để các cộng đồng bạn không nh́n vào cộng đồng Việt Nam mà cười cho thúi đầu bởi v́ vác cờ, vác xí, vác xe vận động ầm ầm mà lại không đi đến đâu?

Đào Nương
10/10/20
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	merlin_178324659_eccde836-a847-404f-af50-8ac2d3b766c7-videoSixteenByNine3000.jpg
Views:	0
Size:	785.2 KB
ID:	1668914  
cha12 ba_is_offline  
The Following 7 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Old 10-11-2020   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

chac cai dam do cau troi de chua chua ruoc di cho le thi co, ma chua ruoc di roi cung tong ngai xuong dia nguc voi dam quy
canhdieubay_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to canhdieubay For This Useful Post:
cha12 ba (10-11-2020), hoathienly19 (10-14-2020), The.Cuong (10-12-2020), wonderful (10-11-2020)
Old 10-11-2020   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 34
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Có hai người vĩ đại mà người Việt tôn thờ.
Người dân Bắc Kỳ trước kia th́ tôn sùng "bác Hồ vĩ đại", c̣n người Việt cuồng ở Mỹ th́ tôn sùng "bác Trâm vĩ đại". Hai vị vĩ đại này có một điểm giống nhau: Bác Hồ th́ chui xuống hang Pác Pó để trốn địch quân Mỹ Ngụy, c̣n bác Trâm cũng chui xuống hầm ở WH để trốn những người biểu t́nh phản đối bác...
laingo10_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
Old 10-11-2020   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by laingo10 View Post
Có hai người vĩ đại mà người Việt tôn thờ.
Người dân Bắc Kỳ trước kia th́ tôn sùng "bác Hồ vĩ đại", c̣n người Việt cuồng ở Mỹ th́ tôn sùng "bác Trâm vĩ đại". Hai vị vĩ đại này có một điểm giống nhau: Bác Hồ th́ chui xuống hang Pác Pó để trốn địch quân Mỹ Ngụy, c̣n bác Trâm cũng chui xuống hầm ở WH để trốn những người biểu t́nh phản đối bác...

bác laingo thiệt là "phổn động"....
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Gibbs (10-12-2020), The.Cuong (10-12-2020), wonderful (10-11-2020)
Old 10-11-2020   #5
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Cầu trời cho ông Trump thắng cử!"

Từ 4 năm nay ông Trời cũng mệt v́ trump quá rồi...nay ông chuyển hướng quay qua ủng hộ Biden cho nước mỹ khá hơn !
wonderful_is_offline  
The Following 7 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 10-11-2020   #6
ogvn
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ogvn's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 2,372
Thanks: 3,279
Thanked 2,238 Times in 1,043 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 341 Post(s)
Rep Power: 19
ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3
Default

"Cầu trời cho ông Trump thắng cử!" Cứ cầu trời xong rồi khấn Phật, rồi mơ mộng luôn đi, có ai cấm đâu, chứ hiện tại thì Biden vẩn dẩn trước và cơ hội Trump dọn ra khỏi WH rất cao...lmao
ogvn_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to ogvn For This Useful Post:
cha12 ba (10-11-2020), Gibbs (10-12-2020), hoathienly19 (10-14-2020), The.Cuong (10-12-2020), wonderful (10-11-2020)
Old 10-11-2020   #7
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,836
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default

Vậy sao
ha buon_is_offline  
The Following User Says Thank You to ha buon For This Useful Post:
cha12 ba (10-12-2020)
Old 10-11-2020   #8
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,836
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cám ơn Cha 123 cho tôi vào comments ở zone này, thể hiện sự dân chủ
ha buon_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
cha12 ba (10-12-2020), The.Cuong (10-12-2020)
Old 10-11-2020   #9
LangTu742010
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 1,016
Thanks: 989
Thanked 843 Times in 473 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 203 Post(s)
Rep Power: 10
LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7
LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7LangTu742010 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Haha chứ đụng tới luyenchuong3K th́ tất cả những phản hồi trái chiều đều bị xóa trong nháy mắt
LangTu742010_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to LangTu742010 For This Useful Post:
cha12 ba (10-12-2020), wonderful (10-24-2020)
Old 10-12-2020   #10
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by ha buon View Post
Cám ơn Cha 123 cho tôi vào comments ở zone này, thể hiện sự dân chủ
Quote:
Originally Posted by LangTu742010 View Post
Haha chứ đụng tới luyenchuong3K th́ tất cả những phản hồi trái chiều đều bị xóa trong nháy mắt
Không có chi miễn là bàn luận một vấn đề trong ôn ḥa
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Gibbs (10-12-2020), The.Cuong (10-12-2020), wonderful (10-12-2020)
Old 10-12-2020   #11
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,950
Thanks: 7,291
Thanked 4,161 Times in 1,628 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1105 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Tương lai Do Thái sẽ dựng tượng Trump và con rể ở Jerusalem để đời đời nhớ ơn họ, mặc cho Dân Palestine và Ả Rập tiếp tục thù Dân Mỹ.
Riêng bà Đào Nương viết bài này rất hay. Có một khoảng thời gian dài tôi không đọc các bài viết của bà sau cuộc tranh căi bằng tiếng Pháp giữa bà và nhà thơ Nguyễn chí Thiện tác giả Hoa địa ngục.
The.Cuong_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (10-12-2020), Gibbs (10-12-2020), wonderful (10-12-2020)
Old 10-12-2020   #12
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Tương lai Do Thái sẽ dựng tượng Trump và con rể ở Jerusalem để đời đời nhớ ơn họ, mặc cho Dân Palestine và Ả Rập tiếp tục thù Dân Mỹ.
Riêng bà Đào Nương viết bài này rất hay. Có một khoảng thời gian dài tôi không đọc các bài viết của bà sau cuộc tranh căi bằng tiếng Pháp giữa bà và nhà thơ Nguyễn chí Thiện tác giả Hoa địa ngục.
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (10-12-2020)
Old 10-14-2020   #13
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by LangTu742010 View Post
Haha chứ đụng tới luyenchuong3K th́ tất cả những phản hồi trái chiều đều bị xóa trong nháy mắt
Đây là một trong những cái khiêu khích thành viên . Tui thấy bạn thường vào những topic của LC và đă phá .. vậy có ư ǵ nên coi lại
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI

Last edited by hoanglan22; 10-14-2020 at 14:50.
hoanglan22_is_offline  
Old 10-14-2020   #14
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Cầu trời cho ông Trump thắng cử!"
Tôi cũng cầu trời cho ông Biden thắng cử...ông trời đang do dự không biết ch́u ḷng ai...thôi th́ ông đi hỏi bà Trời vậy.!
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (11-01-2020), cha12 ba (10-14-2020), hohoang (11-01-2020), thoigian (11-01-2020)
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17412 seconds with 14 queries