Luật sư của Trump đuối lư trước ṭa ở bang Pennsylvania - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luật sư của Trump đuối lư trước ṭa ở bang Pennsylvania
Luật sư đại diện Trump trong vụ kiện ở bang Pennsylvania, ông Rudy Giuliani thể hiện sự thiếu chuẩn bị và cả kiến thức cơ bản khi tranh luận trước ṭa.

Rudy Giuliani, cựu công tố viên liên bang, cựu thị trưởng New York kiêm luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, hôm 17/11 bước vào pḥng xử tại Williamsport, Pennsylvania, với vài chục người ủng hộ Trump reo ḥ cổ vũ ông ở bên kia đường.

Đây là lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ qua Giuliani xuất hiện tại ṭa án với vai tṛ luật sư, đại diện cho thân chủ quyền lực của ḿnh trong nỗ lực thuyết phục thẩm phán liên bang rằng cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Trump đă "bị đánh cắp".

Theo dự đoán từ truyền thông Mỹ, ứng viên Dân chủ Joe Biden đă trở thành tổng thống đắc cử với 306 phiếu đại cử tri sau khi thắng ở Pennsylvania với cách biệt hơn 82.000 phiếu. Tuy nhiên, Tổng thống Trump quyết không nhận thua và đang không ngừng thúc đẩy nỗ lực pháp lư ngăn chiến thắng của Biden.


Rudy Giuliani, luật sư của Trump, trong một cuộc họp báo ở Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 7/11. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, những ǵ Giuliani, người được Trump "chọn mặt gửi vàng" cho nỗ lực pháp lư quy mô lớn, thể hiện ở ṭa án chỉ là những hiểu biết lộn xộn về các khái niệm pháp lư cơ bản và ít nhất trong một lần, ông c̣n cho thấy khả năng sử dụng tiếng Anh yếu kém.

Ông bắt đầu phiên tranh tụng bằng cách châm chọc luật sư của bên bị, gọi ông nay là "gă rất tức tối với tôi, nhưng tôi quên mất tên ông ta rồi". Ông nhầm thẩm phán Matthew Brann, người đang chủ tọa phiên ṭa, với một thẩm phán liên bang khác ở Pennsylvania từng bác một vụ kiện của chiến dịch Trump. "Thưa quư ṭa, tôi bị cáo buộc không hiểu ư của ngài và tôi không hiểu ǵ cả", Giuliani nói.

Giuliani thậm chí c̣n hiểu sai nghĩa của từ "opacity" (mờ đục) thành "rơ ràng".

"Ở các hạt mà nguyên đơn đề cập, họ không có cơ hội được giám sát một cách thuận lợi và đảm bảo sự mờ đục (opacity)", ông nói. "Tôi không chắc lắm về nghĩa của từ 'opacity' này. Nó có nghĩa là bạn có thể nh́n xuyên qua, đúng không?"

"Nó có nghĩa là bạn không thể nh́n xuyên qua", thẩm phán Brann ngắt lời, giải thích lại về nghĩa của từ tiếng Anh cho Giuliani.

"Đúng là những từ đao to búa lớn, thưa ṭa", Giuliani đáp.

Đơn kiện do chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đưa ra cáo buộc đă có nhiều bất thường trong quá tŕnh kiểm phiếu trên toàn bang Pennsylvania. Họ cho rằng 14.000 phiếu bầu ở Pennsylvania cần bị loại và tiến tŕnh bầu cử ở bang này là vi hiến do giới chức bầu cử ở đây đă hạn chế quan sát viên của họ giám sát kiểm phiếu.

Khi bị thẩm phán đặt câu hỏi về việc tiêu chuẩn giám sát nào nên được áp dụng với hoạt động kiểm phiếu của chính quyền bang Pennsylvania, Giuliani đáp: "Tiêu chuẩn b́nh thường".

Câu trả lời này khiến Giuliani hứng không ít sự chế nhạo từ cộng đồng pháp lư, khi nhiều luật sư, công tố viên cho rằng người đại diện của Trump dường như không có bất kỳ hiểu biết nào về các khái niệm pháp lư cơ bản như "xem xét cơ sở hợp lư" (tiêu chuẩn đánh giá b́nh thường mà ṭa án áp dụng khi xem xét các câu hỏi hiến pháp), "giám sát trung gian" (cấp độ thứ hai của việc quyết định các vấn đề áp dụng xem xét tư pháp) và "giám sát chặt chẽ" (là tiêu chuẩn cao nhất và nghiêm ngặt nhất để xem xét tư pháp và dẫn đến việc thẩm phán hủy bỏ một đạo luật).

Cuối phiên ṭa, Giuliani thậm chí c̣n thừa nhận ông không biết thuật ngữ "giám sát chặt chẽ" nghĩa là ǵ.

Trong phần mở đầu tranh luận, Giuliani "thao thao bất tuyệt" về cáo buộc gian lận bầu cử nhắm vào giới chức bang Pennsylvania mà không tŕnh ra bằng chứng thuyết phục nào. Vài tiếng sau, ông lại thừa nhận trước thẩm phán rằng "Đây không phải là một vụ gian lận".

Sau khi nghe tuyên bố này của Giuliani, thẩm phán Brann đă hủy phiên điều trần được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 19/11 để nghe tŕnh bày về bằng chứng gian lận bầu cử. Thẩm phán cho rằng không cần phải xem xét thêm về vấn đề "gian lận" khi chiến dịch của Trump không c̣n cáo buộc nữa.

Có lúc, Giuliani gặp khó khăn khi trả lời những câu hỏi từ thẩm phán Brann hay luật sư đại diện cho thành phố Philadelphia, Linda Kerns.

Mark Aronchick, một luật sư đại diện cho bên bị, phản đối việc Giuliani lặp đi lặp lại lời tranh luận rằng việc các hạt giúp người dân bỏ phiếu là bất hợp pháp.

"Tôi không nghĩ là ông biết quy định bầu cử của bang Pennsylvania", Aronchick nói, ngụ ư rằng Giuliani dường như không chuẩn bị trước khi tham dự phiên ṭa.

Chiến dịch tranh cử của Trump đang t́m cách ngăn Pennsylvania xác nhận kết quả bầu cử. Đơn kiện được đưa ra dựa trên cáo buộc rằng Philadelphia và 6 hạt nghiêng về phe Dân chủ đă để cử tri đến sửa các chi tiết bị sai trên những lá phiếu gửi qua thư, nếu không chúng sẽ bị loại v́ lỗi kỹ thuật, như thiếu phong b́ hay chữ kư.

Không rơ có bao nhiêu lá phiếu liên quan được sửa như vậy, nhưng các luật sư đại diện cho bang Pennsylvania cho rằng chúng quá ít, không thể thay đổi kết quả bầu cử.

Trong phiên xử ngày 17/11, các luật sư bị đơn đă yêu cầu thẩm phán Brann hủy vụ kiện, gọi những bằng chứng được dẫn ra là "bất thường", không đủ cơ sở thay đổi kết quả bầu cử của Pennsylvania.

Từng là một công tố viên liên bang cứng rắn, người đă tạo dựng được tên tuổi nhờ nỗ lực truy quét những tên tội phạm khét tiếng ở New York những năm 1980, Giuliani chưa từng xuất hiện trước ṭa với tư cách luật sư kể từ năm 1992.

Giuliani từng là luật sư phụ trách quận phía nam New York trước khi chiến thắng cuộc đua ghế thị trưởng New York vào năm 1993. Năm 2002, ông thôi làm thị trưởng và từng chạy đua ghế tổng thống hồi năm 2008.

Giuliani là một thân tín bên cạnh Trump, được Tổng thống Mỹ tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt đội ngũ pháp lư của ḿnh trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ do công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành.

Khi rời pḥng xử án ở Williamsport tối 17/11, Giuliani, 76 tuổi, dường như tỏ ra không quan tâm đến việc liệu ḿnh có thua kiện hay không. "Rơ ràng là nếu chúng tôi thua, chúng tôi sẽ kháng cáo", ông trả lời phóng viên. "Có đến 8 vụ kiện, tôi e là phải nói với các bạn như vậy".

VietBF sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2020
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,431
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	87.6 KB
ID:	1691790  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
The.Cuong (11-19-2020)
Old 11-19-2020   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Giuliani thậm chí c̣n hiểu sai nghĩa của từ "opacity" (mờ đục) thành "rơ ràng".

"Ở các hạt mà nguyên đơn đề cập, họ không có cơ hội được giám sát một cách thuận lợi và đảm bảo sự mờ đục (opacity)", ông nói. "Tôi không chắc lắm về nghĩa của từ 'opacity' này. Nó có nghĩa là bạn có thể nh́n xuyên qua, đúng không?"

"Nó có nghĩa là bạn không thể nh́n xuyên qua", thẩm phán Brann ngắt lời, giải thích lại về nghĩa của từ tiếng Anh cho Giuliani.

"Đúng là những từ đao to búa lớn, thưa ṭa", Giuliani đáp.
Trời đất! Ngố như vầy mà $20000 mỗi ngày?
koorlie_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
ICEEXPRESS (11-19-2020), The.Cuong (11-19-2020)
Old 11-19-2020   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,234
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Trời đất! Ngố như vầy mà $20000 mỗi ngày?
..........th́ ban cu nh́n thăng chef (xêp) cuă MAFIOSI là biêt ngay....có ăn hoc đâu, nho nguoi hoc và THI dùm....thât là nhuc nhă cho că đám cuông và bung bô trump dump
ICEEXPRESS_is_offline  
Old 11-19-2020   #4
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,234
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by quangdn View Post
Tiền "chùa " cuả bá tánh cúng dường mà, không xài cũng uổng
....hahahaha nói cho thât là đúng......$$$ cuă bon cuông trump ngu si
ICEEXPRESS_is_offline  
Old 11-19-2020   #5
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,954
Thanks: 7,310
Thanked 4,163 Times in 1,629 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Trời đất! Ngố như vầy mà $20000 mỗi ngày?

TT Trump c̣n ngố hơn khi trả lương cho ông này!
The.Cuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10284 seconds with 14 queries