Có phải là Joe Biden và Kamala Harris theo chủ nghĩa xă hội không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 11-21-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Có phải là Joe Biden và Kamala Harris theo chủ nghĩa xă hội không?

Giả định: Tổng thống Donald Trump và một số thành viên Đảng Cộng ḥa tuyên bố rằng cựu Phó tổng thống Joe Biden và Nghị sĩ Kamala Harris theo chủ nghĩa xă hội, và các chính sách của họ là chính sách xă hội chủ nghĩa.


Thẩm định: Giả định này SAI. Xă hội chủ nghĩa chủ trương xóa bỏ các doanh nghiệp tư nhân để nhà nước kiểm soát phương tiện sản xuất. Các hành động của Joe Biden trong nhiệm kỳ Obama cũng như các chi tiết đề xuất chính sách của ông trên tư cách ứng cử viên tổng thống không hề bao gồm việc loại bỏ doanh nghiệp tư nhân. Trái lại, các hành động và đề xuất này tập trung cân bằng vào cả việc mở rộng các chương tŕnh công cộng như Medicaid và giáo dục cũng như cộng tác với các công ty tư nhân trong các lĩnh vực y tế và năng lượng tái tạo.


Tổng thống Trump và các chính khách Đảng Cộng ḥa khác đă tuyên bố rằng Joe Biden và Kamala Harris theo chủ nghĩa xă hội, và trong một buổi vận động tranh cử nói rằng, “Chúng ta sẽ không trở thành một đất nước xă hội chủ nghĩa. Chúng ta sẽ không có một tổng thống theo chủ nghĩa xă hội.”

Tuy nhiên khi xem xét kỹ chương tŕnh tranh cử của Biden và Harris ta thấy rằng họ tập trung cân bằng vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nhỏ, cũng như củng cố mạng lưới an sinh xă hội, cung cấp dịch vụ y tế với giá cả phải chăng và giáo dục cho mọi người Mỹ.

Định nghĩa b́nh thường về “chủ nghĩa xă hội” là cộng đồng nói chung sở hữu và kiểm soát các phương tiện sản xuất và phân phối như tiền vốn và đất đai, thường với một chính phủ tập trung. Trong khi đó, chủ nghĩa tư bản là một hệ thống trong đó các phương tiện sản xuất do giới chủ nhân tư kiểm soát nhằm tạo lợi nhuận.

Trong những năm gần đây, một số cá nhân trong Đảng Dân chủ như Thượng Nghị sĩ Bernie Sanders và Dân biểu Alexandra Ocasio-Cortez và Rashida Tlaib đă tự nhận ḿnh là những người theo “chủ nghĩa Xă hội Dân chủ. Nhưng chính sách họ đưa ra giống với các quốc gia Bắc Âu như Đan Mạch và Thuỵ Điển, nơi chăm sóc y tế toàn dân và một loạt các phúc lợi xă hội được coi như tiêu chuẩn và được chi trả bằng mức thuế cao hơn. Tuy nhiên, nền kinh tế các nước này vẫn theo tư bản và được tư nhân sở hữu.

Điều này tương phản với các chính phủ như Việt Nam, nơi chính phủ kiểm soát phần lớn các doanh nghiệp và tài sản (và trong lịch sử, quá tŕnh chuyển đổi sở hữu từ tư nhân sang nhà nước đă xảy ra trong bạo lực).

Nhánh Chủ nghĩa Xă hội Dân chủ trong Đảng dân chủ không ủng hộ việc xóa bỏ doanh nghiệp hay tài sản tư nhân. Chưa ai từng đề xuất việc nhà nước tiếp thu các tập đoàn lớn như Amazon hay Disney.

Biden cũng phủ nhận cái mác xă hội chủ nghĩa. Trong một cuộc phỏng vấn, ông nói, “Tôi đă đánh bại phe chủ nghĩa xă hội,” ám chỉ Sanders. “Đấy là cách mà tôi thắng cử. Đấy là cách mà tôi được đề cử. Có ai thật nghĩ tôi theo chủ nghĩa xă hội không? Hăy nh́n vào sự nghiệp của tôi — toàn bộ sự nghiệp. Tôi không phải là người theo chủ nghĩa xă hội.”

Kế hoạch tranh cử của Biden và Harris ôn ḥa hơn so với các đồng nghiệp Dân chủ. Nó tập trung vào việc bành trướng các chương tŕnh công như Medicaid và giáo dục. Nó cũng bao gồm việc hợp tác với các doanh nghiệp tư nhân trong các lĩnh vực như y tế và năng lượng tái tạo.

Biden không ủng hộ việc xóa bỏ bảo hiểm y tế tư nhân. Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe với Giá cả Phải chăng (ACA) mà ông ủng hộ khi là phó tổng thống trong chính quyền Obama cho phép người dân được giữ bảo hiểm y tế tư nhân hoặc mua gói bảo hiểm cho riêng ḿnh tại thương trường. Đây là lần đầu tiên các công ty bảo hiểm mất quyền từ chối cung cấp bảo hiểm cho các cá nhân đă có bệnh trạng từ trước.

Biden đă tuyên bố rằng ông muốn bành trướng ACA và cho phép công chúng lựa một loại bảo hiểm y tế công cộng do chính phủ vận hành (tương tự như Medicaid) cho những ai không đủ khả năng mua bảo hiểm tư nhân. Những chính sách này nhắm vào giải quyết các vấn đề thực tế. Trong năm 2020, hơn 43% người Mỹ tuổi 19 đến 64 không có đủ bảo hiểm y tế, có nghĩa là họ hoặc không có bảo hiểm, hoặc giá tiền bảo hiểm hay các khoản phải đóng góp thêm quá đắt đỏ khiến họ không được chăm sóc đầy đủ.

Kế hoạch giáo dục của Biden chủ yếu nhắm vào các trường đại học công lập. Ông đề xuất miễn học phí cho tất cả sinh viên từ các gia đ́nh có thu nhập hàng năm là 125.000 đô-la trở xuống. Kế hoạch này sẽ được thực hiện cùng với chính quyền các tiểu bang để đầu tư nhiều hơn cho hệ thống đại học. Trong thời gian qua, các tiểu bang đă đều đặn giảm tài trợ cho các trường đại học, khiến học phí gia tăng. Một nghiên cứu của Đại học Georgetown cho thấy kế hoạch giáo dục đại học của Biden, được tài trợ bằng tiền thuế, sẽ tự hoàn vốn trong ṿng 10 năm.

Có phải Biden muốn hủy diệt kỹ nghệ dầu mỏ?

Trump và các chính khách Đảng Cộng ḥa đă đổ rằng kế hoạch chống biến đổi khí hậu của Biden là một động thái nhằm hủy diệt kỹ nghệ dầu mỏ. Quả thật Biden đă nói trong buổi tranh luận tổng thống lần thứ ba rằng ông sẽ ngưng trợ cấp liên bang cho ngành dầu mỏ. Việc này phù hợp với lời khuyên của các nhà khoa học trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, đó là rút vốn khỏi các ngành năng lượng bẩn như dầu và than, và chuyển sang năng lượng sạch và từ mặt trời. Kế hoạch của Biden sử dụng các khoản trợ cấp hiện đang dành cho nhiên liệu hóa thạch và đầu tư cho năng lượng sạch, tương tự như chính quyền Obama đă từng đầu tư vào các trại năng lượng gió và mặt trời của tư nhân, giúp các ngành công nghiệp này phát triển.

Tính đến năm 2019, chi phí sản xuất năng lượng tái tạo đă thấp hơn so với nhiên liệu hóa thạch. Trung Quốc đă đầu tư vào năng lượng tái tạo nhiều hơn cả Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu góp lại, và dự kiến sẽ chi thêm 6 ngh́n tỷ đô-la trong 20 năm tới để đạt được sự độc lập về năng lượng. Kế hoạch của Biden cho thấy tầm quan trọng của việc Hoa Kỳ giữ thế cạnh tranh trong lĩnh vực năng lượng sạch và rẻ.

Kế hoạch của Biden cũng bao gồm việc khuyến khích các công ty sản xuất xe hơi đưa ra các loại xe không tạo khí thải (một việc đă bắt đầu từ thời Obama). Kế hoạch này cũng bao gồm việc trả tiền cho người Mỹ nào muốn đổi xe cũ để lấy mẫu xe mới tiết kiệm năng lượng hơn. Đặt biệt, những ưu đăi của Obama đă giúp cho Tesla, một công ty sản xuất xe hơi và năng lượng tái tạo đạt được lợi nhuận và tăng trưởng. Tesla đă nhận được một khoản tín dụng liên bang trị giá 465 triệu đô-la vào năm 2010. Kể từ đó, họ đă trả lại khoản vay và đạt được giá trị thị trường gần 400 tỷ đô-la, cao gần gấp đôi Toyota.

Biden cũng muốn cung cấp một khoản hoàn tiền thuế cho các doanh nghiệp Mỹ sản xuất các sản phẩm tại Mỹ.

Việc chính phủ liên bang cấp tiền cho các công ty tư nhân hoặc cá nhân là điều mà các tổng thống trước đây đă làm. Chẳng hạn, Trump đă thông qua Đạo luật CARES để hỗ trợ các cá nhân và công ty chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, và sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng để buộc các công ty tư nhân sản xuất thiết bị và vật tư y tế cần thiết để chống đại dịch.

Kết luận:
Mặc dù một số thành viên Đảng Dân chủ tự nhận là “những người theo chủ nghĩa xă hội dân chủ,” tất cả các chính trị gia trong đảng này ủng hộ một nền kinh tế tư bản. Giống như Biden và Harris, họ muốn thúc đẩy các doanh nghiệp Mỹ, đồng thời cung cấp một mạng lưới an sinh xă hội mạnh mẽ và mức lương cao hơn cho người lao động Mỹ. Điều này nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách ở Mỹ, chẳng hạn như chi phí giáo dục tăng cao và hàng triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế.

Những lời phê b́nh về chủ nghĩa xă hội thường được các chính trị gia sử dụng để hạ thấp uy tín của đối thủ. Để thực sự hiểu một ứng viên có theo chủ nghĩa xă hội hay không, chúng ta cần đọc hết các đề xuất chính sách để xem họ có dự định quốc hữu hóa các doanh nghiệp tư nhân hay không
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50225902266_15fab4f942_k.jpg
Views:	0
Size:	81.0 KB
ID:	1693104   Click image for larger version

Name:	dial_sai-1033270346-1600728472262.png
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	1693105  
nangsom_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (11-21-2020), eaglevn (11-21-2020), SYBC (11-21-2020), tayden (11-21-2020), thangtram (11-21-2020)
Old 11-21-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 34
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Có phải là Joe Biden và Kamala Harris theo chủ nghĩa xă hội không?

Đúng đó, theo lời cầm chuông và rung chuông bán cà lem suốt ngày...
laingo10_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (11-21-2020), nangsom (11-21-2020), tayden (11-21-2020)
Old 11-21-2020   #3
SYBC
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 1,078
Thanks: 2,599
Thanked 2,222 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 14
SYBC Reputation Uy Tín Level 6
SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Có phải là Joe Biden và Kamala Harris theo chủ nghĩa xă hội không?
Đây chỉ là chiêu bài của đám Cộng Ḥa đưa ra nhằm gây hoang mang và lo sợ cho người dân để không bầu cho đảng Dân Chủ mà thôi.
Chiêu bài này nhắm vào số đông thất học, thiếu hiểu biết và nhất là những bang Trung Mỹ, nơi có nhiếu nông dân và thiếu hiểu biết
Đó cũng là lư do tại sao cái đám trong Z2 xách cờ xí và ống loa đi hùa theo và phổ biến chiêu bài này. Có hao hao giống bọn 30/04 không ? Ngày trước bọn nó xuất hiện khi VC mới vào, c̣n ngày nay bọn nó xuất hiện sớm v́ chỉ muốn được chút danh ảo
SYBC_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to SYBC For This Useful Post:
Old 11-21-2020   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

đúng hay sai th́ tui chưa biết v́ họ chưa làm

nhưng

Mỹ cũng đang theo Chủ Nghĩa Xă Hội vậy, nếu không th́ dẹp bỏ social security, medicare, medicaid, và toàn bộ an sinh xă hội v́ Chủ Nghĩa Tư Bản đâu có mấy cái nầy
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (11-21-2020), nangsom (11-21-2020), tayden (11-21-2020)
Old 11-21-2020   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
đúng hay sai th́ tui chưa biết v́ họ chưa làm

nhưng

Mỹ cũng đang theo Chủ Nghĩa Xă Hội vậy, nếu không th́ dẹp bỏ social security, medicare, medicaid, và toàn bộ an sinh xă hội v́ Chủ Nghĩa Tư Bản đâu có mấy cái nầy

và có luôn luật ANIMAL...y chang VC
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (11-21-2020), tayden (11-21-2020), wonderful (11-21-2020)
Old 11-21-2020   #6
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

và có luôn luật ANIMAL...y chang VC
C̣n trump xài luật rừng...đứng trên pháp luật chia rẻ để trị ...để cũng cố quyền lực th́ gọi là chủ nghĩa ǵ hởi bọn cuồng quá ngu !
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 11-21-2020   #7
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
C̣n trump xài luật rừng...đứng trên pháp luật chia rẻ để trị ...để cũng cố quyền lực th́ gọi là chủ nghĩa ǵ hởi bọn cuồng quá ngu !
chủ nghĩa phát xít , độc tài

nhiều người cũng thích vậy v́ đă tôn thờ lănh tụ
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (11-21-2020), nangsom (11-21-2020), tayden (11-21-2020), wonderful (11-21-2020)
Old 11-21-2020   #8
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
chủ nghĩa phát xít , độc tài

nhiều người cũng thích vậy v́ đă tôn thờ lănh tụ
Bởi vậy mới nói quá ngu..đang thở không khí tự do dân chủ thoải mái mà lại đi thờ 1 thằng thích chủ nghiă độc tài phát xích theo lối cộng sản poutin và tập cặn bả !!!
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 11-21-2020   #9
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Thật ra cuồng Trump da vàng và cả đám Cuba ở FL nhiều lần đă khẳng định:

- XHCN quá man rợ, xấu xa nên chúng tôi fải bỏ nước ra đi blah blah blah....và v́ thế mà chúng tôi chọn Trump blah blah blah...

Vậy th́ bây giờ Biden-Harris xem như đă đắc cử rồi, giờ xin mời các vị trở về cố quốc đi, để hưởng tự do ở đó ! Ăn cơm quốc gia thờ ma CS, vậy mà c̣n trơ mặt chó ra la ó phản đối được sao? Nếu 0 hiểu XHCN là ǵ để rồi chạy trốn, lưu vong rồi giờ hưởng chế độ xă hội ăn no rửng mỡ rồi ba láp, ngu đần, ngu si và ngu muội th́ giải thích, tranh luận cũng = thừa !
thangtram_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (11-21-2020), nangsom (11-21-2020), tayden (11-21-2020)
Old 11-21-2020   #10
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by thangtram View Post
Thật ra cuồng Trump da vàng và cả đám Cuba ở FL nhiều lần đă khẳng định:

- XHCN quá man rợ, xấu xa nên chúng tôi fải bỏ nước ra đi blah blah blah....và v́ thế mà chúng tôi chọn Trump blah blah blah...

Vậy th́ bây giờ Biden-Harris xem như đă đắc cử rồi, giờ xin mời các vị trở về cố quốc đi, để hưởng tự do ở đó ! Ăn cơm quốc gia thờ ma CS, vậy mà c̣n trơ mặt chó ra la ó phản đối được sao? Nếu 0 hiểu XHCN là ǵ để rồi chạy trốn, lưu vong rồi giờ hưởng chế độ xă hội ăn no rửng mỡ rồi ba láp, ngu đần, ngu si và ngu muội th́ giải thích, tranh luận cũng = thừa !

nói chi cho xa...ngay ở tiểu bang California, một TB dân Chủ được cho là ""thổ tả" là "XNCN" mà cầm chuông ở Cali. lại không bỏ đi qua mấy TB đỏ Cộng Ḥa...???
Không lẽ bỏ ;à đi mất quyền lợi???
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
tayden (11-21-2020), thangtram (11-21-2020)
Old 11-21-2020   #11
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

@cha12 ba

haha, tui có wen vài người trước đây ở Garden Grove, chê đắt đỏ và xă hội chủ nghĩa wá, teo ..bougie wá nên chạy sang TX, Dallas lánh nạn v́ mê GOP như điếu đổ (trong khi họ chân ướt chân ráo đến Mỹ 1976, đến 1992 Bill Clinton lên th́ chạy tản cư) họ 0 muốn ăn cơm GOP thờ ma DNC. Voilà, cũng thông cảm đi..tưởng sao giờ lại trở về San José mà hưởng cơm CS, v́ thấy cơm GOP ở TX quá thiêu, thơm quá là thơm...chưa thấy wan tài chưa đổ lệ ha bác...chưa hết, giờ c̣n xúi thằng con bỏ phiếu cho Trump. Ai ăn cháo đá bát mà c̣n la ó kẻ khác bất nghĩa...NHỤC !
thangtram_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (11-21-2020), nangsom (11-21-2020)
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15798 seconds with 14 queries