Mỉa mai khách không biết tiếng Anh, tiếp viên hàng không bị đuổi luôn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỉa mai khách không biết tiếng Anh, tiếp viên hàng không bị đuổi luôn
Tiếp viên Hong Kong bị sa thải v́ mỉa mai khách không biết tiếng Anh. Mới đây hăng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong đuổi việc 3 thành viên phi hành đoàn sau khi có khiếu nại về việc họ xúc phạm và phân biệt đối xử với hành khách không nói tiếng Anh.


Nhóm tiếp viên của Cathay Pacific bị hành khách tố xúc phạm và phân biệt đối xử với người không nói tiếng Anh hoặc tiếng Quảng Đông. Ảnh minh họa: Jelly Tse.
Ngày 23/5, Ronald Lam Siu-por, Giám đốc điều hành Cathay Pacific, xin lỗi về vụ việc, được tŕnh báo bởi hành khách nói tiếng Quan Thoại, và cho biết ông sẽ chỉ đạo nhóm đặc nhiệm liên bộ phận tiến hành đánh giá nhằm đảm bảo sự việc tương tự không bao giờ tái diễn, theo SCMP.

Tuyên bố của ông Lam được đưa ra vài giờ sau khi hăng hàng không thông báo đ́nh chỉ phi hành đoàn liên quan đến vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) đến Hong Kong hôm 21/5.

Đó là lời xin lỗi thứ 3 của Cathay trong ṿng 2 ngày.

“Sau khi kết thúc quá tŕnh điều tra nội bộ, theo chính sách của công ty, chúng tôi sa thải 3 thành viên phi hành đoàn có liên quan. Chúng tôi có cách xử lư không khoan nhượng đối với bất kỳ vi phạm nghiêm trọng nào đi ngược chính sách và quy tắc ứng xử của công ty. Không có sự thỏa hiệp cho những vi phạm như vậy”, ông nói.

Ông Lam nhấn mạnh rằng nhân viên của Cathay phải tôn trọng khách hàng từ mọi gốc gác và nền văn hóa khác nhau. Công ty đánh giá cao phản hồi của khách hàng và coi vụ việc vừa qua là bài học quư giá.

Bộ trưởng Giao thông và Hậu cần Hong Kong Lam Sai-hung cho biết: “Tôi rất buồn trước những b́nh luận không phù hợp của một số thành viên phi hành đoàn Cathay Pacific. Vụ việc khiến danh tiếng của Hong Kong về dịch vụ xuất sắc, các giá trị lâu đời và tiêu chuẩn đạo đức bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Cathay Pacific tuyên bố không khoan nhượng đối với bất kỳ vi phạm nghiêm trọng nào đi ngược chính sách và quy tắc ứng xử của hăng. Ảnh: Tim Chong/Reuters.
Trước đó, một hành khách tung đoạn ghi âm lên mạng xă hội Xiaohongshu cho thấy một số thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay CX987 phàn nàn với nhau về hành khách bằng tiếng Anh và tiếng Quảng Đông.

“Tôi thực sự không hiểu v́ sao họ có quá nhiều ác ư đối với hành khách không nói được tiếng Anh hoặc tiếng Quảng Đông”, người này nói.

Nhóm tiếp viên bị cáo buộc trao đổi với nhau bằng tiếng Anh để chế giễu một hành khách nói tiếng Quan Thoại: “Nếu không thể nói ‘blanket’ (chăn - PV), đừng mong có được nó” và “Thảm ở trên sàn kia ḱa”.

Người tố cũng cho biết một số hành khách hỏi bằng tiếng Anh cách điền vào mẫu đơn nhập cảnh, nhưng chỉ nhận được câu trả lời thiếu kiên nhẫn từ phi hành đoàn.

Một tiếp viên được cho là nói bằng tiếng Quảng Đông với đồng nghiệp của ḿnh rằng: “Họ không hiểu được tiếng người”. Trước đó, phi hành đoàn đọc thông báo bằng tiếng Quảng Đông để nhắc nhở hành khách ngồi yên khi có biển báo thắt dây an toàn, nhưng một hành khách vẫn bế con đi vệ sinh.

Hành khách vạch trần sự việc tự xưng là người nói tiếng Quan Thoại bản địa, sống ở Hong Kong 11 năm và thông thạo tiếng Anh, tiếng Quảng Đông. Anh cho biết t́nh trạng phân biệt đối xử với hành khách nên được lật tẩy.

“Tôi cảm thấy rất buồn và tức giận”, hành khách này nói, đồng thời kêu gọi hăng tăng cường đào tạo nhân viên để ngăn chặn những sự việc tương tự.

Hôm 22/5, Cathay lên tiếng xin lỗi, đồng thời cho biết hăng rất coi trọng vụ việc.

“Chúng tôi đă liên hệ với các hành khách có liên quan để t́m hiểu thêm và sẽ điều tra, xử lư vụ việc một cách công tâm. Chúng tôi một lần nữa bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc v́ những rắc rối đă gây ra cho mọi người”, hăng cho biết.

Vụ việc được truyền thông đưa tin rộng răi.

Một số người dùng Internet kêu gọi Cathay sa thải các tiếp viên hàng không có liên quan, trong khi những người khác chia sẻ trải nghiệm bị phi hành đoàn của hăng này phân biệt đối xử.

People's Daily kêu gọi hăng hàng không tiến hành “cải chính” và thiết lập các quy tắc để đảm bảo nhân viên không ngược đăi khách hàng.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-24-2023
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	129.4 KB
ID:	2222888   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	91.8 KB
ID:	2222889  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-24-2023   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Nhóm tiếp viên của Cathay Pacific bị hành khách tố xúc phạm và phân biệt đối xử với người không nói tiếng Anh hoặc tiếng Quảng Đông

Giám đốc điều hành Cathay Pacific, xin lỗi về vụ việc, được tŕnh báo bởi hành khách nói tiếng Quan Thoại
Gọi "blanket""carpet" th́ nghe cũng mắc cười, nhưng nhịn cười không được mà kể lại cho nhau nghe vui th́ cũng ráng đừng có để cho khách nghe thấy.

Khách b́nh thường họ giận cự nự vài câu, xin lỗi rồi lấy chăn mền ra thêm ly cafe th́ cũng qua.

Nhưng các em Cathay này đă lỡ chọc đến một vấn đề to lớn hơn nhiều.

Đây là một đàn khựa được bảo kê bởi cái chính phủ Trung Cộng đầy tự ti mặc cảm, từ lâu chúng đă thù hằn tiếng Anh và tiếng Quảng của dân Hong Kong. Dân bị trị Hong Kong mà làm cho một gă Quan Thoại Tàu Lục Địa quê như vậy th́ nó căm hờn là phải. Và nếu Cathay mà không đuổi các tiếp viên này th́ cũng chít với Trung Cộng mà thôi. Có phải như tiếp viên x́ ke ma túy của CSVN đâu.

Cũng giống như khỉ Trường Sơn bị khinh bỉ là rừng rú và cuồng th́ bị xem là dốt nát thất học vậy. Thấy như bé cuồng Trường Sơn thằng hề @NguoiTânĐinh không, thỉnh thoảng đá nó một phát chơi là nó rú lên căm hờn như loài chó hoang lạc loài quên luôn cả mẹ hahaaaa....
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
xanhblue (05-25-2023)
Old 05-24-2023   #3
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

@koorlie cu-li-cu-leo-mất-dạy

ĐM... Khỉ trường sơn rừng rú thất học vậy mà nó "hạ nhục" cả miền Nam "anh dũng" (đéo), nó đập tan tành quân đội "hào hùng" (đéo), nó khinh bỉ đám "lănh đạo" (đéo) 3Quặp lúc tràn ngập dinh tổng thống (đéo).... "ĐM lũ anh có cái chính quyền đéo ǵ mà bàn giao, chỉ có đầu hàng vô điều kiện"..... Mẹ bố tiên sư....

THUA 1 LŨ KHỈ RỪNG MỘT CÁCH NHỤC NHĂ THẾ MÀ TỐI NGÀY ĐEM RA KHOE CÁI ĐÉO G̀...... Rồi cả 50 năm đéo có dám ló cái mũi ra khỏi cống Cali.... NGU!

Ủa... Mà mày có check ADN coi thằng cha đốn mạt của mày có phải cha ruột mày chưa... Dám con đĩ mẹ mày.... "úi chà chà" lắm à nghen.. Hahaha.... ĐM.....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2023   #4
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by NguoiTânĐinh View Post
17 Hours Ago
NguoiTânĐinh
This message has been deleted by NguoiTânĐinh.
17 Hours Ago
NguoiTânĐinh
This message has been deleted by NguoiTânĐinh.
Đầu ḅ hề @NguoiTânĐinh này nó tức quá ngọng luôn hahahaa... dụ cho nó ra như dắt ḅ vậy, cho nó chửi vài câu mà nó nghẹn ngào chửi tới xóa lui mấy lần run lập cập chửi hoài không xong.

Hèn chi tên @mihauvuong đă nói không sai:

Quote:
Originally Posted by mihauvuong
Nhưng tao chắc cú là con đĩ mẹ của thằng NguoiTânĐinh bị bề hội đồng đẻ ra nó đó.... Mẹ kiếp.... Mày tưởng chỉ có ḿnh mày biết chửi hay sao? Tiên sư cha mày, thằng bại năo!
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2023   #5
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Đầu ḅ hề @NguoiTânĐinh này nó tức quá ngọng luôn hahahaa... dụ cho nó ra như dắt ḅ vậy, cho nó chửi vài câu mà nó nghẹn ngào chửi tới xóa lui mấy lần run lập cập chửi hoài không xong.
.....
Mày NGU thôi, chứ tao hàng trăm nicks chứ đâu phải mấy cái đâu....
ĐM Cái năo heo của mày phải cần cả chục năm mới "figure it out" sao? Mẹ bố tiên sư...
Mà con đĩ mẹ mày thế nào? Hay mày blood test rồi thấy nhục quá nên né né tránh tránh...
Mà mày chỉ biết "ăn cắp vặt" thôi chứ "chả biết mẹ ǵ".....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2023   #6
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by NguoiTânĐinh View Post
chứ tao hàng trăm nicks chứ đâu phải mấy cái đâu....
Trời!!! Thằng hề này có hàng trăm đứa chị em lận ??

Vậy mà lâu nay tui cứ hỏi nó: "Biết bố mày là ai không?" hèn chi là đúng, thử hỏi mẹ lầu xanh bị đụ..c bởi hàng trăm đứa khác nhau đẻ tứ tung vậy làm sao nó biết đứa nào là bố đây hahaaaa...

Mà trăm nicks ở forum nào có nghĩa là nó rất lưu luyến nơi forum đó không muốn chết, mấy thằng đó dễ chọc cho nó tức lắm v́ nó có ḷng quyết phải sống để ôm mối thù.

Mà đầu óc già ngu độn không biết là cả trăm nicks quân đội đông đảo, nhưng sức đối phó của nó quy lại cũng chỉ là sức lực của độc nhất một thằng già đần độn là hết.

Mai mốt @mihauvuong nhớ vô đọc lại post cũ này của thằng hề @NguoiTânĐinh, chạy ḷng ṿng chơi nhen...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2023   #7
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

@koorlie
Mẹ bố tiên sư, con heo "nái"! Hé Hé Hé..
Nhưng ĐM mày đần độn th́ mày già 1 ḿnh thui, chứ đừng có lôi kéo đánh đồng tao với lũ tóc bạc với mày à nghe.....
PS: Tao th́ chắc cú con đĩ già mẹ mày cho tụi VC đụ..c nát nước rồi, nên đéo biết mày là con tên VC nào.....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10196 seconds with 14 queries