Không ngờ TT Trump và Kim Jong Un dễ có thể gặp nhau tại Việt Nam! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không ngờ TT Trump và Kim Jong Un dễ có thể gặp nhau tại Việt Nam!
VBF-Thật không tin một trong hai nơi mà rất có thể sẽ tiếp đón TT Trump và Kim Jong Un lại ở Việt Nam. Thụy Điển và Việt Nam đang là hai nơi rất có thể cả hai sẽ gặp nhau. Đây là thông tin khó tin nổi với Việt Nam nếu được chọn.


Hai người đeo mặt nạ Kim Jong-un và Donald Trump trong một cuộc biểu t́nh chống vũ khí hạt nhân tại Bá Linh, Đức, ngày 18 tháng 11, 2018, do nhóm ICAN tổ chức. Nhóm này đă thắng giải Nobel Ḥa B́nh năm ngoái. Mục tiêu của cuộc họp thượng đỉnh giữa Kim và Trump, nếu có, là nhằm giới hạn khả năng hạt nhân của Bắc Hàn. (Adam Berry/ Getty Images)

Chắc chắn là không ở Mỹ, mà cũng không ở bán đảo Triều Tiên, vậy th́ ở đâu là hợp lư nhất? Trong ngày thứ Sáu, các hăng thông tấn quốc tế đă nêu thắc mắc về địa điểm sắp được chọn làm nơi gặp gỡ lịch sử giữa Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ Tịch Cộng Sản Bắc Hàn Kim John-un. Đề tài này được nhắc tới v́ có một số sự kiện ngoại giao đang diễn ra, khiến người ta tin rằng hai quốc gia đang vào “chung kết” là Việt Nam và Thụy Điển.

Ngoại trưởng Bắc Hàn đă đến Bắc Âu để gặp ngoại trưởng Thụy Điển cùng thủ tướng của quốc gia đă có liên hệ mật thiết với Bắc Hàn trong nhiều thập niên. Tại Việt Nam th́ nhà cầm quyền đang chuẩn bị đón tiếp Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae In trong tuần sau. Chính quyền của ông Moon Jae In đă có công tạo điều kiện để lănh tụ Kim ngỏ lời mời gặp ông Trump.

Trước hết là Thụy Điển

Trong ngày thứ Sáu, ngoại trưởng Thụy Điển đă dự một cuộc hội đàm với kết quả mà bà cho là “tốt đẹp và có tính cách xây dựng” với ngoại trưởng Bắc Hàn. Cuộc hội đàm diễn ra trong lúc có thêm nhiều tin đồn về một cuộc gặp gỡ có thể xảy ra ở Thụy Điển, giữa Tổng Thống Trump và lănh tụ Kim.
Nữ Ngoại Trưởng Margot Wallstrom từ chối cho biết ư kiến về chuyện bà và ông Ri Yong Ho của Bắc Hàn có thảo luận hay không về cuộc hội kiến trong tương lai giữa Trump và Kim, trong những lời ngắn gọn bà nói lúc rời một biệt thự ở Stockholm, nơi mà cuộc hội đàm diễn ra. Ṭa nhà này gần hai ṭa đại sứ Nam Hàn và Hoa Kỳ.

Bà Wallstrom nói, “Chúng ta sẽ thấy chuyện ǵ xảy ra tiếp theo.”
Ông Ri không không đưa ra ư kiến công khai, trong chuyến viếng thăm Stockholm bắt đầu vào cuối ngày thứ Năm. Trong ngày thứ Sáu, ông Ri cũng gặp Thủ Tướng Thụy Điển Stefan Lofven trong một khoảng thời gian ngắn.
Bà Wallstrom nói Thụy Điển hy vọng rằng “chúng tôi có thể dùng vai tṛ cũng như những mối liên hệ của chúng tôi.” Nhưng bà nhấn mạnh rằng việc quyết định “sẽ đi đến đâu” c̣n tùy thuộc vào hai nước có liên quan, là Mỹ, Bắc Hàn. Bà nói rằng “chúng tôi trân trọng cơ hội này để sắp xếp một cuộc gặp gỡ,” mặc dù bà không cho biết cụ thể bà muốn nói ǵ.

Khi phát biểu trong một cuộc họp báo với Thủ Tướng Đức Angela Merkel ở Berlin, ông Thủ Tướng Lofven không trả lời trực tiếp về việc Thụy Điển có được Mỹ ủng hộ hay không, để tổ chức nững cuộc hội đàm với Bắc Hàn.
Ông nói, “Chúng tôi luôn luôn nói rằng chúng tôi muốn làm trung gian tạo điều kiện dễ dàng cho tiến tŕnh này.”

Trong tuần qua ông Trump đă đồng ư gặp ông Kim trong tháng Năm. Cho đến nay, Bắc Hàn vẫn chưa công khai nói về điều mà họ hy vọng đạt được từ những cuộc đàm phán ấy.
Chuyến thăm của ông Ri tại Stockholm, nơi ông từng là một nhà ngoại giao tại Ṭa Đại Sứ Bắc Hàn, đă được giữ bí mật.
Trước chuyến thăm của ông Ri, ngoại trưởng Thụy Điển nói rằng “các cuộc hội đàm sẽ tập trung vào các trách nhiệm lănh sự của Thụy Điển vốn là một quốc gia bảo vệ Mỹ, Canada và Úc,” nhưng cũng sẽ quan tâm đến t́nh h́nh an ninh trên bán đảo Triều Tiên.
Thụy Điển có quan hệ ngoại giao với Bắc Hàn từ năm 1973, và là một trong số vài nước Tây Phương có ṭa đại sứ ở B́nh Nhưỡng. Ṭa đại sứ Thụy Điển cung cấp các dịch vụ lănh sự cho Hoa Kỳ ở Bắc Hàn.

VN cũng có thể được chọn

Theo hăng tin Reuters, Hà Nội nằm trong số ít những thành phố ở Á Châu, cùng với Bắc Kinh và Singapore, được xem là địa điểm có tiềm năng cho cuộc gặp mặt lịch sử Trump-Kim.
Vào ngày 8 tháng 3 chính phủ Trump đă thông báo chấp nhận lời mời của Chủ Tịch Kim Jong để đàm phán về chương tŕnh hạt nhân của Bắc Hàn. Nhưng cho đến nay Bắc Hàn chưa khẳng định về cuộc gặp gỡ thượng đỉnh này.

Truyền thông quốc tế c̣n điểm qua một số địa điểm khả dĩ khác như làng Bàn Môn Điếm ở khu vực phi quân sự giữa hai miền Nam-Bắc, và đảo Jeju ở Nam Hàn, nhưng theo một số chuyên gia, Hà Nội sẽ là nơi lư tưởng cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Trump và Kim.

Các lănh đạo tại Hà Nội chưa lên tiếng về ư muốn tổ chức cuộc gặp Trump-Kim.
Tại Singapore, Giáo Sư Vũ Minh Khương của khoa chính sách công tại Đại Học Quốc Gia Singapore nhận định trong một bài viết trên East Asia Forum ngày thứ Hai, 12 tháng 3, rằng Hà Nội “là nơi lư tưởng cho cuộc gặp thượng đỉnh” giữa tổng thống Mỹ và lănh tụ Bắc Hàn.

Nói với đài VOA, Tiến Sĩ Lê Hồng Hiệp của Viện Nghiên Cứu Đông Nam Á (ISEAS) ở Singapore cũng đồng ư với nhận định đó và nói ông sẽ “không ngạc nhiên nếu Hà Nội được chọn.”
Giải thích về việc tại sao “Hà Nội được đưa ra là một lựa chọn” nhà nghiên cứu của ISEAS nói với VOA “các nhà quan sát có thể có nguồn tin rằng Hà Nội đang can dự với các bên liên quan để chuẩn bị việc này hay thảo luận vấn đề này chẳng hạn.

“Trong quá khứ đă có lần Hà Nội đă từng là địa điểm để tiến hành tiếp xúc giữa Bắc Triều Tiên với các đối tác khác. Tôi nghe nói Bắc Hàn đă từng tiếp xúc với Nhật Bản về vấn đề công dân Nhật Bản bị Bắc Hàn bắt cóc ở Hà Nội. Do lịch sử của Hà Nội trước đây là vai tṛ làm trung gian giữa Bắc Hàn với các đối tác bên ngoài, nên người ta có thể dựa vào đó để suy đoán. Lần này cũng có thể Hà Nội đóng một vai tṛ nào đấy nếu như thực sự Bắc Hàn muốn đối thoại với Hoa Kỳ.”

Việt Nam đă tổ chức Hội Nghị Thượng Đỉnh APEC vào tháng 11 năm ngoái, khi có nhiều vị nguyên thủ hàng đầu thế giới, trong đó có Tổng Thống Trump.

Tuy nhiên nhà nghiên cứu của ISEAS cho rằng c̣n có những băn khoăn về vấn đề an ninh cho lănh tụ Bắc Hàn v́ “Kim Jong Un chưa bao giờ ra nước ngoài” kể từ khi lên nắm toàn quyền ở một nước theo chủ nghĩa Cộng sản đang bị nhiều trừng phạt từ Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ về chương tŕnh hạt nhân và các cuộc thử nghiệm vũ khí đạn đạo của ḿnh trong những năm gần đây.
V́ vấn đề an ninh cho lănh tụ Kim, địa điểm Bàn Môn Điếm trong vùng phi quân sự giữa Bắc Hàn và Nam Hàn vẫn là nơi có nhiều triển vọng hơn các nước ở xa.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-18-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	109.1 KB
ID:	1190749  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Hanna For This Useful Post:
nangsom (03-18-2018), RealMadrid (03-18-2018)
Old 03-18-2018   #2
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

theo tin hành lang th́ bước đầu Mỷ đă chọn xứ ta để làm nơi hội nghị, nhưng do vấn đề trục trặc của máy in nên Chump đành phải đau ḷng mà chọn Thụy Điển.

Đồng thời Chump cũng đă cách chức ông giám đốc nhà máy in này, v́ ông không thể in được 5.000 hộp quẹt zippo với h́nh con quái thú (Cadillac one) theo yêu cầu của Chump để dành bán cho các cán bộ cs để làm quà lưu niệm.
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (03-19-2018), RealMadrid (03-18-2018)
Old 03-18-2018   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đám vẹm câu view chứ làm ǵ có chuyện tào lao này.
nhattran03_is_offline  
Old 03-19-2018   #4
yuppp
Banned
 
Join Date: Mar 2018
Posts: 72
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
yuppp has a little shameless behaviour in the past
Default

Kim là đệ tử ruột của VC nên nó có chọn VN cũng chả có ǵ là lạ... Vấn đề là ở Trump có chịu hay không mà thôi.... Thụy Điển cũng có lí chứ..
yuppp_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09279 seconds with 12 queries