TP HCM: Giấu không nổi, phải ra ṭa ly hôn cùng lúc 3 bà vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP HCM: Giấu không nổi, phải ra ṭa ly hôn cùng lúc 3 bà vợ
Một người đàn ông kết hôn cùng lúc với ba người, thế nhưng sự việc bị bại lộ. Không chấp nhận cuộc sống "chồng chung", chị Ngọc quyết định đệ đơn ra ṭa, dù đang mang thai sắp sinh.

Cho đến nay, những người làm việc ở TAND quận 4 (TP HCM) vẫn không thể quên câu chuyện cách đây hơn 5 năm của chị Ngọc (lúc đó 27 tuổi, quận B́nh Thạnh), đang mang thai và quyết ly hôn với người chồng kết hôn với ba người vợ cùng lúc. Là người trực tiếp giải quyết vụ án, thẩm phán Lê Thị Hằng, nguyên phó chánh án vô cùng mệt mỏi v́ thái độ bất hợp tác của anh Hưng và phải ra đ̣n tâm lư mới có thể giải quyết vụ việc.

Theo hồ sơ, anh Hưng, quê Hà Tĩnh, hơn chị Ngọc 10 tuổi, làm pháp chế tại một ngân hàng ở quận 4, đẹp trai, có giọng nói trầm ấm. Người vợ anh cưới đầu tiên là chị Lan (quận Phú Nhuận). Người vợ thứ hai là chị Tuyết (quận 4). Chị Ngọc là người vợ thứ ba. Cả ba đều cao ráo, xinh đẹp, có học thức và được anh Hưng tổ chức đám cưới đàng hoàng, đưa đi đăng kư kết hôn ở ủy ban phường.

Đầu năm 2011, chị Ngọc ra Hà Nội công tác th́ gặp anh, khi cả hai ngồi chung dăy ghế trên máy bay. Anh Hưng chủ động làm quen, xin số điện thoại. Sau khi được bạn trai dẫn về quê ra mắt, chị Ngọc đồng ư cưới, đi đăng kư kết hôn. Thời gian đầu, cuộc hôn nhân của họ vô cùng êm ấm. Nhưng chị Ngọc nghi ngờ khi thấy chồng thường xuyên vắng nhà không lư do, vào những thời điểm nhạy cảm, nhất là dịp lễ tết. “Đang ở bên tôi, nhưng có điện thoại là anh ấy đi ngay”, chị kể.


Ảnh minh họa: liputan6.

Năm 2012, thông qua mạng xă hội, chị Ngọc lên kế hoạch điều tra chồng và bàng hoàng nhận ra, anh Hưng c̣n có hai người vợ khác. Khi đó, chị đang mang thai ở tháng thứ 5, mới kết hôn chưa đầy một năm.

“Tôi rất sốc. Đến khi nghe chị Lan, chị Tuyết nói chuyện và đưa những h́nh ảnh đám cưới, tôi chỉ biết lạnh sống lưng v́ cảm nhận được ḿnh bị lừa. Thời gian qua, tôi sống với một tên Sở Khanh mà không biết. Lúc yêu, nghĩ anh ấy là dân quê vào thành phố lập nghiệp, lại chăm chỉ làm ăn, học hành thành đạt nên tôi rất tin. Càng tin tưởng hơn khi anh ấy dẫn về quê gặp bố mẹ và họ hàng rồi hai bên nội ngoại gặp nhau, tổ chức đám cưới”, chị Ngọc kể.

Ba người vợ liên kết với nhau đưa sự việc ra ánh sáng, bằng cách thông báo cho người nhà, bạn bè của anh Hưng và cương quyết ra ṭa chia tay. TAND quận Phú Nhuận và TAND quận B́nh Thạnh chấp nhận đơn của chị Lan, chị Tuyết, v́ anh Hưng đồng thuận. Riêng vụ án ly hôn của chị Ngọc có tranh chấp tài sản chung là căn nhà nên rắc rối hơn.

Nh́n người phụ nữ bụng bầu vượt mặt phải lầm lũi ra ṭa, thẩm phán Hằng khuyên: “Giờ anh ấy đă chấm dứt với hai người kia rồi chị hăy nghĩ đến con mà tha thứ cho người đàn ông ấy”. Thế nhưng chị Ngọc vô cùng cương quyết không sống chung với người chồng dối trá.

Ban đầu, anh Hưng một hai không chịu hợp tác, t́m đủ lư do để từ chối việc triệu tập của ṭa, với thái độ ngang ngược. “Lúc đầu, tôi, các luật sư và viện kiểm sát đều không biết làm cách nào cả. Thấy trong đơn chị Ngọc có đặt vấn đề tranh chấp tài sản, tôi nói ‘Nếu anh không đến th́ tôi sẽ niêm yết hết tài sản để xét xử’ và đă hiệu nghiệm”, bà Hằng kể.

Ở ṭa, anh Hưng tố vợ bêu xấu ḿnh và làm vậy để chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi nghe ṭa công bố lời khai của chị Lan và chị Tuyết, người chồng ấy đành phải đồng thuận ly hôn, căn nhà được chia đôi.

Dù một ḿnh nuôi con trai suốt mấy năm qua, nhưng chị Ngọc lại thấy vô cùng thoải mái và cho rằng quyết định của ḿnh là đúng. Chị kể, thời gian đầu ly hôn, nghĩ đến đứa con trong bụng rồi những kỷ niệm vợ chồng vui vẻ, chị rất hụt hẫng, chỉ biết gặm nhấm nỗi đau một ḿnh. “Nh́n người ta bụng bầu vượt mặt được chồng chở đi khám thai, đưa đi sinh, tủi thân lắm chứ. Nhưng nếu ḿnh cứ tiếp tục với anh ta th́ suốt đời phải trong cảnh ŕnh ṃ đi bắt trộm”, chị tâm sự, và quyết tâm vượt qua nỗi đau, nuôi dạy con trai khôn lớn.

Hiện nay, cuộc sống của hai mẹ con chị vô cùng vui vẻ và thoải mái. Chị Ngọc dự tính, khi con trai trưởng thành sẽ kể lại cho bé nghe chuyện của ba mẹ, với mục đích giúp con biết được điều ǵ là đúng, điều ǵ là không.

Theo thẩm phán Hằng, chuyện một người chồng có thể đăng kư kết hôn, làm đám cưới với cùng lúc ba người phụ nữ như anh Hưng là rất hiếm. Căn cứ luật hôn nhân gia đ́nh, anh Hưng đă vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng và sẽ bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, do sự việc đă chấm dứt nên không thể ra quyết định được.

Lư giải việc cùng một lúc anh Hưng có thể làm giấy chứng nhận độc thân, đăng kư kết hôn với nhiều người, bà Hằng cho biết, do người đàn ông này có hai CMND và hộ khẩu ở quận B́nh Thạnh và quận 4. Chính sơ hở này đă giúp anh ta đạt được mục đích của ḿnh. “Việc làm của anh Hưng không chỉ vi phạm pháp luật mà c̣n trái với đạo lư. Vụ án kết thúc tôi rất buồn và thương cho những người vợ đă mất tuổi xuân v́ một gă đàn ông tồi tệ”, vị thẩm phán nói.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-21-2018
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	263.9 KB
ID:	1221992  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-21-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Hai bà trước thiệt tḥi nhỉ...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 05-21-2018   #3
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 262
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Luat phap khong cho phep , dung ra dem thien nhu thien heo thang dan ong khon
nan nay . Chang hieu co quan noi ten nay lam viec nghi gi , neu vi dao ly thi phai
cho han ta nghi viec de den toi han da lam . Han khong muon ly hon vi cho rang
nguoi vo thu 3 tranh gia tai voi han . Han khong he nghi den dua con trong bung
nguoi vo nay . Mot thang nguoi vo luong tam nhu the ma van luu han ta lai lam
viec . That dang trach .
viethanh84 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08760 seconds with 12 queries