Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 08-21-2018   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Loạn luân kỳ quái khiến triều đ́nh Trung Hoa khiếp đảm

Một vị Hoàng đế đ̣i "yêu" cả chị gái. C̣n hơn cả thế với vị vua loạn luân này. Ông vua này khiến lịch sử Trung Hoa khiếp đảm.

Theo lịch sử Trung Hoa, Nam Bắc triều là một thời kỳ động loạn ở Trung Quốc cổ đại. Trong đó, Nam Triều của thời kỳ này có 4 triều đại gồm: Tống, Tề, Lương, Trần kéo dài 169 năm lịch sử.

169 năm lịch sử với 24 vị hoàng đế, thời kỳ ấy các bậc minh quân vô cùng hiếm mà phần lớn đều tàn bạo, háo sắc. Nhân vật tiêu biểu cho giai đoạn ấy chính là Tiền Phế Đế - Lưu Tử Nghiệp, hoàng đế với chứng nghiện loạn luân một cách quái dị.

Lưu Tống Tiền Phế Đế (449–465), tên húy là Lưu Tử Nghiệp (biệt danh Pháp Sư) là hoàng đế thứ sáu của triều Lưu Tống trong lịch sử Trung Quốc. Lên ngôi khi mới 15 tuổi và chỉ tại vị khoảng 1 năm song ông đă làm biết bao việc khiến người ta phải khiếp sợ.

Năm thứ 8 Đại Minh, tức tháng 5 năm 464, Lưu Tử Nghiệp chính thức lên ngôi Hoàng đế khi mới tṛn 15 tuổi. Trong lời chiếu lên ngôi của Tống Minh Đế có đoạn viết: "Tử Nghiệp hung ác điêu ngoa, chống lại tính trời, mặt người ḷng thú, lúc mới 8 tuổi mà đă phản đạo bại đức, từ những năm này, xâm vũ ngũ thường, bỏ trệ tam chính".



Lên ngôi khi mới 15 tuổi và chỉ tại vị khoảng 1 năm song ông đă làm biết bao việc khiến người ta phải khiếp sợ. (Ảnh minh hoạ)

Theo sách sử ghi chép lại, khi một viên quan có tên Sái Hưng Tông đưa quốc ấn cho Lưu Tử Nghiệp, ông đă tỏ thái độ ngạo mạn và không có bất kỳ biểu hiện buồn bă nào trước cái chết của cha. Viên quan họ Sái kia đă nhận xét ngay với những người khác rằng đây sẽ là một điềm xấu cho triều đại.

Ngay sau khi lên ngôi, do sự bất măn với vua cha nên Lưu Tử Nghiệp đă lập tức ra lệnh băi bỏ tất cả các thay đổi luật lệ mà Hiếu Vũ Đế đă ban. Thậm chí, khi tới thăm thái miếu, Lưu Tử Nghiệp không hề đau ḷng trước cái chết của cha mà chỉ thản nhiên chỉ bức tranh cha ḿnh mà nói:

“Kẻ này phải có cái mũi của kẻ nghiện rượu, các ngươi vẽ kiểu ǵ mà không thấy được vậy?”.

Lưu Tử Nghiệp sau đó lập tức sai thêm người đến vẽ lại cho đúng. Phải tới khi tận mắt chứng kiến bức họa hoàn thành đúng theo ư ḿnh, Lưu Tử Nghiệp mới rời đi.

Lưu Tử Nghiệp không chỉ máu lạnh mà c̣n luôn tỏ ra đa nghi. Nghĩ chú ḿnh là Lưu Nghĩa Cung có ư định cướp ngôi, Lưu Tử Nghiệp cho người giết chú cùng 4 người con trai. Sự độc ác không chỉ dừng ở đó, vị hoàng đế man rợ này c̣n hạ lệnh móc mắt và nội tạng người chú, phân cơ thể thành nhiều mảnh.

Không chỉ dừng ở đó, Lưu Tử Nghiệp c̣n ra tay với chính em gái ḿnh là Tử Loan khi đó mới lên 10 tuổi chỉ v́ được cha yêu mến. Hai người em cùng mẹ khác cha của Tử Loan c̣n rất nhỏ cũng bị giết theo. Những người chú khác của ông không bị giết th́ cũng bị nhốt vào lồng tre thả trôi sông.

Loạn luân với cả chị gái và cô ruột

Song, điều khiến lịch sử Trung Quốc phải khiếp đảm khi nhắc tới Lưu Tử Nghiệp đó là thói nghiện chuyện giường chiếu, loạn luân với cả chị gái và cô ruột của ḿnh.



Nổi tiếng là một mỹ nhân tuyệt sắc với vẻ đẹp hiếm có, Lưu Sở Ngọc được người đời khi đó tôn là “đệ nhất mỹ nhân” thời Nam Tống. (Ảnh minh hoạ)

Sơn Âm Công chúa tên thật là Lưu Sở Ngọc, vốn là con gái đầu ḷng của vua Hiếu Vũ Đế. Nổi tiếng là một mỹ nhân tuyệt sắc với vẻ đẹp hiếm có, Lưu Sở Ngọc được người đời khi đó tôn là “đệ nhất mỹ nhân” thời Nam Tống.

Khi vua cha c̣n sống, Sơn Âm Công chúa được gả cho pḥ mă đô đốc Hà Trấp. Song sau khi Lưu Tử Nghiệp kế vị lên ngôi vua, Sơn Âm Công chúa thường xuyên vào cung tham gia những cuộc hưởng lạc cùng cậu em trai.

Thân là gái đă có chồng song Lưu Sở Ngọc v́ đam mê sắc dục mà đă chủ động vào cung, ăn ngủ cùng chính em trai ḿnh. Khi Hà Trấp biết chuyện, Lưu Tử Nghiệp thậm chí c̣n hợp mưu với Sở Ngọc giết hại luôn anh rể của ḿnh.

Một lần, Sơn Âm Công chúa nói với Lưu Tử Nghiệp: “Thiếp và hoàng thượng mặc dù một người là nam một người là nữ song đều là cốt nhục của phụ hoàng. Tuy nhiên, hoàng thượng th́ tam cung lục viện, hàng ngàn mỹ nữ vây quanh vậy mà thiếp chỉ có một vị pḥ mă. Trên đời này chuyện bất công cũng chỉ đến thế mà thôi!”.

Tử Nghiệp thấy chị gái nói có lư liền sai người t́m hơn 30 người đàn ông tuấn tú khỏe mạnh đưa tới phủ của Sơn Âm để ngày đêm phục vụ công chúa.

Sau khi đă chiều ḷng được người đẹp, vị vua này liền nói với Sơn Âm: “Ta đă làm vừa ư của nàng nhưng nay trong tam cung lục viện chẳng có ai xinh đẹp được như nàng. Khi ta muốn vui vẻ cùng nàng th́ nàng lại bận vui vẻ cùng người khác. V́ vậy, giờ nàng phải t́m cho ta một người thay thế, giúp ta có thể vui vẻ. Như thế mới công bằng”.

Sơn Âm Công chúa khi đó đă nghĩ ngay tới Tân Thái công chúa. Thân Thái công chúa rất xinh đẹp song lại chính là cô ruột của Tử Nghiệp. Khi bị ép vào cung, công chúa Tân Thái thà chết không chịu phục tùng. Sau đó bị chính Sơn Âm đă lấy kiếm kề vai uy hiếp, Tân Thái đành phải nhắm mắt chấp thuận.



Khi bị ép vào cung, công chúa Tân Thái thà chết không chịu phục tùng. (Ảnh minh hoạ)

Hà Mại, chồng của Tân Thái công chúa khi đó thấy vợ vào cung lâu không về liền sinh nghi. Lưu Tử Nghiệp biết vậy liền sát hại một cung nữ rồi đem thi thể đến nhà và nói với Hà Mại rằng Tân Thái đă chết.

Tuy nhiên Hà Mại đă không tin vào kịch bản mà Tử Nghiệp vẽ ra. Ông âm thầm điều tra, tạo phản th́ bại lộ nên bị Lưu Tử Nghiệp giết chết.

Không chỉ loạn luân, Lưu Tử Nghiệp c̣n mắc chứng kinh hoàng hơn. Ông bắt tất cả vương phi, công chúa đến hậu cung rồi tận mắt chứng kiến họ bị cưỡng bức bởi những người thân tín, ai không phục sẽ bị đánh 100 roi da.

Một lần Lưu Tử Nghiệp mơ thấy một người nữ bị chặt đầu chửi rủa ḿnh. Nghe bà đồng phán trong hoàng cung có quỷ, vị hoàng đế này bỗng lo sợ và thường cầm cung tên đi khắp nơi trong cung.

Chỉ một năm sau ngày lên ngôi, Tiền Phế Đế - Lưu Tử Nghiệp đă bị sát hại khi đó mới 16 tuổi. Cho đến nay, ông vẫn khiến nhiều người khiếp sợ khi nhắc đến bởi sự tàn bạo cũng như sở thích loạn luân kỳ quái.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	1262967   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	1262968   Click image for larger version

Name:	133.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	1262969  
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.