Những được và mất trong vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những được và mất trong vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê
Đây là vụ ly hôn mất rất nhiều giáy mực của giới truyền thông. Có thể nói đây là vụ ly hôn "thế kỷ" của Việt Nam. Đồng tiền đă làm bại hoại t́nh cảm con người?

Câu chuyện “cơm không lành canh không ngọt” của vợ chồng ông chủ thương hiệu quốc gia cà phê Trung Nguyên là chủ đề lâu nay tốn không ít giấy mực của giới truyền thông trong nước, thậm chí c̣n tạo “sóng gió” ngay tại quốc đảo Singapore khi tranh chấp thương hiệu Trung Nguyên International (Singapore) được đưa ra Ṭa án tối cao ở nước này.



Tại ṭa, ông Vũ bức xúc khi nói về mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Ngày 21/2, ngày thứ hai TAND TP HCM xét xử vụ ly hôn đ́nh đám liên quan đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên, giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, với phần tham gia của các luật sư bào chữa cho các bên đương sự.

Nguyên đơn xin rút đơn

Mở đầu phiên ṭa, HĐXX cho phép các luật sư bào chữa được đặt câu hỏi với ông Vũ và bà Thảo. Bà Thảo tŕnh bày trước, kể khi quen ông Vũ vào năm 1994 th́ lúc ấy ông Vũ c̣n là sinh viên nghèo. Thương t́nh, bà đă t́m cách giúp đỡ ông và gia đ́nh. Nhưng khi luật sư hỏi “V́ sao dẫn đến ly hôn?”, bà Thảo giải thích khi ông Vũ thực hiện nhịn ăn 49 ngày từ năm 2013 và cũng không c̣n quan tâm đến gia đ́nh, không cho bà thờ phụng cha và ông nội. Do sự thay đổi khác thường đó của chồng, dẫn đến bà suy nghĩ cách đưa chồng đi chữa bệnh. Rồi mâu thuẫn tiếp tục, dẫn đến đâm đơn ly hôn. Về phía ông Vũ không chấp nhận phần trả lời của bà Thảo, chỉ trích “Cô có thể gạt chứng cứ nhưng với lương tri, lương tâm không bao giờ được phép”.

Khi hai bên tranh căi qua lại, chủ tọa phiên ṭa nhắc nhở, đồng thời khuyên bà Thảo: “Thôi th́ bà rút đơn lại, giao công ty cho ông Vũ quản lư, không tham gia nữa để chồng phục vụ chí hướng… Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng”.

Nghe lời khuyên của chủ tọa, bà Thảo bày tỏ mong muốn gia đ́nh trở lại như trước, v́ kể từ khi vụ ly hôn của ông bà gây ồn ào trên truyền thông, cũng đă ảnh hưởng, xáo trộn nhiều đến gia đ́nh. Đến đây, chủ tọa phiên ṭa tiếp tục khuyên bà Thảo, cho rằng trong vụ ly hôn này không có lợi ǵ cho bà. Nếu bà Thảo rút đơn th́ Trung Nguyên tiếp tục phát triển. Về tài sản chung th́ hàng năm đều có kiểm toán, hạch toán sổ sách, không thể mất đi đồng nào. Nếu 5 – 10 năm sau nếu thấy làm ăn lỗ th́ con gánh vác. Bà Thảo sẽ không mất ǵ. Sau đó, đại diện HĐXX đề nghị cả hai bên dành thời gian ḥa giải.

Đầu phiên xét xử vào buổi chiều, bà Thảo bày tỏ muốn rút đơn ly hôn sau khi nghe ṭa khuyên nhủ. Bà nói lời cầu thị: “Nếu bản chất hôn nhân gia đ́nh người ta sống với nhau, cùng quan tâm, lo lắng. Đă là hôn nhân th́ phải đúng bản chất”. Do đó, bà Thảo cũng xin rút các vai tṛ ở công ty và xin được rút đơn lại.

Tuy nhiên, về phía ông Vũ cho biết, ông muốn hai bên rút đơn lại từ lâu nhưng bà Thảo không nghe, c̣n gây mất uy tín của ông lẫn thương hiệu tập đoàn, hơn nữa c̣n có những điều bà Thảo làm ông không chấp nhận được. Bởi v́, “Có ai đưa chồng ḿnh đến mấy bệnh viện kiểm tra, để đưa người chồng của ḿnh vào cho bệnh viện tâm thần. Lương tâm không ai làm điều đó” - ông Vũ chua chát nói về quá khứ.

Do ông Vũ không chấp nhận rút đơn nên HĐXX quyết định “Nếu bà Thảo rút đơn mà ông không đồng ư th́ ông trở thành nguyên đơn”. Tại ṭa, ông Vũ xác nhận và tiếp tục đề nghị ṭa giải quyết ly hôn và đề nghị về trách nhiệm cấp dưỡng.

Vụ ly hôn tốn giấy mực truyền thông

Như đă phản ánh, cuộc “nội chiến” của gia đ́nh cà phê Trung Nguyên được đẩy lên cao trào, khi vụ ly hôn và tranh chấp tài sản giữa Chủ tịch, CEO Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là Lê Hoàng Diệp Thảo được nhiều cơ quan truyền thông đưa tin, thường xuyên phản ánh. Phiên xét xử chính thức được khai mạc vào ngày 20/2, sau nhiều lần ḥa giải bất thành.

Tại thời điểm TAND TP HCM triệu tập các đương sự để đưa vụ ly hôn ra xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, c̣n bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê ḥa tan Trung Nguyên. Liên quan đến tranh chấp các thương hiệu trong chuỗi các sản phẩm của Trung Nguyên th́ cả hai thậm chí từng đưa nhau ra một ṭa án ở Singapore để phân xử trước đó. Thế nhưng, việc tranh chấp Trung Nguyên International (Singapore) vẫn là câu chuyện kéo dài và diễn tiến phức tạp. Trung tâm của vụ kiện là tranh chấp cổ phần giữa nguyên đơn là Tập đoàn Trung Nguyên, do ông Đặng Lê Nguyên Vũ là đại diện và bị đơn là Công ty TNHH Trung Nguyen International (Singapore) do bà Lê Hoàng Diệp Thảo, là người chịu trách nhiệm pháp lư của doanh nghiệp này, cùng với một số cá nhân khác.

Ở Việt Nam, vụ ly hôn của gia đ́nh Tập đoàn Trung nguyên cũng kéo dài qua nhiều năm, trong đó ṭa thụ lư từ tháng 11/2015, với các phiên ḥa giải bất thành. Tính đến phiên ḥa giải cuối cùng vào ngày 14/1 vừa qua, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đă đề xuất phương án phân chia tài sản là chia làm hai nhóm tổng khối tài sản chung của hai vợ chồng hiện nay, gồm các thương hiệu Trung Nguyên và G7. Bà Thảo cho quyền lựa chọn đầu tiên cho chồng, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản thương hiệu Trung Nguyên th́ bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản thương hiệu G7 hoặc ngược lại. Do vụ ly hôn và tranh chấp tài sản kéo dài liên quan đến một thương hiệu lớn quốc gia, cơ quan tư pháp hiện đă áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của gia đ́nh Tập đoàn Trung Nguyên.

Không chỉ vấn đề tranh chấp tài sản sở hữu chung của Tập đoàn Trung Nguyên, vấn đề con cái cũng là chủ đề của vụ ly hôn đ́nh đám này. Cho đến trước khi phiên ṭa ngày 20/2 diễn ra, ông Vũ chưa chấp nhận đề nghị cấp dưỡng nuôi con bằng 20% cổ phần của ḿnh trong Tập đoàn Trung Nguyên, mà chỉ đề nghị cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho bốn người con chung với bà Thảo. Tuy nhiên, cả hai cho biết đều tôn trọng quyết định của các con nếu các con có ư kiến, chứ không tranh chấp quyền nuôi con.

Khi không đồng ư với yêu cầu của bà Thảo xin rút lại đơn ly hôn, ông Vũ chuyển thành nguyên đơn của vụ án. Lúc này, ông Vũ yêu cầu chia tài sản theo tỷ lệ 7:3. Tuy nhiên, bà Thảo không chấp nhận được chia theo tỷ lệ này, mà đ̣i nắm 51% cổ phần của Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên. Vào cuối chiều 21/2, đại diện của bà Thảo tiếp tục đề nghị giao thêm 15% trong Tập đoàn Trung Nguyên cộng thêm một căn nhà trên đường Tú Xương (Q.3, TP HCM). Trong khi đó, ông Vũ phản tố đối với tài khoản tiền gửi ở ngân hàng đứng tên bà Thảo, với các bất động sản tại Q.2, Q.9 và một số nơi khác, có trị giá lên tới 3.000 tỷ đồng và 10.000 lượng vàng.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-22-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	30.2 KB
ID:	1344624  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07986 seconds with 12 queries