Tên lửa S-400 Nga không có cơ hội sống sót với vũ khí bí mật của Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tên lửa S-400 Nga không có cơ hội sống sót với vũ khí bí mật của Mỹ?
Lầu Năm Góc đă công bố việc họ trao cho Công ty quốc pḥng Northrop Grumman hợp đồng phát triển kỹ thuật và sản xuất (EMD) phiên bản tăng tầm của tên lửa chống radar tiên tiến (Advanced Anti-Radiation Guided Missile-Extended Range - AARGM-ER) mang mă hiệu AGM-88G, bởi tên lửa chống radar được xem như vũ khí chủ lực, giữ vai tṛ quan trọng bậc nhất trong h́nh thức chiến thuật chế áp pḥng không đối phương (SEAD) .

Tên lửa chống radar (ARM) được Không lực Hoa Kỳ sử dụng lần đầu từ thời kỳ Chiến tranh Việt Nam với đạn AGM-45 Shrike nổi tiếng, tiếp đó đến phiên bản AGM-78 Standard đă là một bước phát triển rất dài.

Tuy nhiên phải đến khi AGM-88 HARM ra đời th́ Quân đội Mỹ mới thực sự nắm trong tay một vũ khí diệt radar pḥng không đối phương hiệu quả cao. Nhờ có tầm bắn lớn, tốc độ nhanh, khả năng nhớ mục tiêu sau khi đài radar đối phương đă tắt sóng... khiến AGM-88 được xem như "sát thủ" hàng đầu.

Mặc dù vẫn là thứ vũ khí cực kỳ đáng sợ nhưng để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của chiến tranh hiện đại th́ việc Mỹ tiến hành nâng cấp, cải tiến để cho ra đời những phiên bản tên lửa AGM-88 HARM tốt hơn là điều không có ǵ bất thường.

Những cải tiến cơ bản trên tên lửa chống radar AGM-88G

Lầu Năm Góc vào hôm thứ năm đă công bố việc họ trao cho Công ty quốc pḥng Northrop Grumman hợp đồng trị giá 322,5 triệu USD cho việc phát triển kỹ thuật và sản xuất (EMD) phiên bản tăng tầm của tên lửa chống radar tiên tiến (Advanced Anti-Radiation Guided Missile-Extended Range - AARGM-ER) mang mă hiệu AGM-88G.

Quá tŕnh EMD sẽ nỗ lực trong việc thiết kế, tích hợp và thử nghiệm động cơ rocket nhiên liệu rắn cho tên lửa AARGM-ER để sử dụng trên các nền tảng máy bay chiến đấu bao gồm F/A-18E/F, EA-18G và F-35A/C.

Tuyên bố của Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ nêu rơ họ hy vọng công việc sẽ được hoàn thành vào khoảng năm 2023. Tên lửa AGM-88G sẽ cung cấp khả năng chống radar hoàn chỉnh; có thể tự động phát hiện, xác nhận và tiêu diệt các hệ thống pḥng không; trang bị thuật toán mới chống các phương pháp gây nhiễu, chống chiến thuật tắt hoặc phát sóng ngắt quăng của đài radar.

Ngoài ra tên lửa AGM-88G c̣n có khả năng bay theo quán tính tới địa điểm định trước dưới sự hướng dẫn của hệ thống định vị toàn cầu GPS-INS, kiểm soát vùng tác động của đầu đạn để giảm thiểu thiệt hại ngoài ư muốn và đánh giá trước thiệt hại của đối phương.

Tên lửa chống radar AGM-88E phiên bản tăng tầm dự kiến đi vào phục vụ từ sau năm 2023

Hiện tại thông số kỹ chiến thuật cơ bản của tên lửa chống radar cao tốc AGM-88G tiên tiến như tầm bắn lớn nhất, tốc độ tối đa, hay phạm vi hoạt động của đầu ḍ vẫn chưa được công bố một cách rơ ràng, đây cũng là điều dễ hiểu v́ vũ khí c̣n trong giai đoạn phát triển.

Tuy nhiên khi hoàn thiện, AGM-88G có thể được xem như khắc tinh đối với các tổ hợp tên lửa pḥng không tầm xa do Nga hay Trung Quốc sản xuất, trong đó tên lửa S-400 Triumf có lẽ cũng không phải là ngoại lệ.

Cuộc chiến giữa "khiên và giáo" trong tương lai dự kiến vẫn sẽ diễn ra một cách vô cùng căng thẳng và hấp dẫn, diễn biến cực kỳ khó lường, chưa thể nói trước lợi thế sẽ nghiêng về phía bên nào.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-13-2019
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	97.3 KB
ID:	1349260   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	1349261   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	91.0 KB
ID:	1349262  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06630 seconds with 12 queries