Đầu bếp gốc Việt mở nhà hàng được tiếng vang nhờ thất nghiệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đầu bếp gốc Việt mở nhà hàng được tiếng vang nhờ thất nghiệp
Một người đàn ông gốc Việt bước vào nghề bếp như một cơ duyên với triết lư "nấu món Việt theo kiểu Mỹ", sau khi mở được nhà hàng The Slanted Door tại thành phố San Francisco và tạo được tiếng vang nhờ xây dựng phong cách hiện đại cho các món ăn truyền thống của Việt Nam, và cũng từng tiếp đón Tổng thống Bill Clinton. Đầu bếp gốc Việt sinh tại Đà Lạt rồi sang Mỹ định cư từ năm 13 tuổi, Charles Phan (tên Việt Nam là Phan Thanh Toàn) .

Charles Phan chưa dừng khát vọng giới thiệu ẩm thực Việt ra thế giới

Học ngành Kiến trúc của đại học California rồi làm việc bán thời gian tại một công ty tin học nhưng sau khi làm thêm trong một nhà hàng, năm 1995, Charles Phan quyết định mở nhà hàng The Slanted Door tại thành phố San Francisco và tạo được tiếng vang nhờ xây dựng phong cách hiện đại cho các món ăn truyền thống của Việt Nam.

So với những nhà hàng cao cấp phương Tây như Chez Panisse và Zuni Café, Charles Phan nhận ra rằng nhà hàng đẳng cấp cao chỉ giới hạn ở 6 món chất lượng nhất trong thực đơn. V́ vậy từ khi khai trương, The Slanted Door xuất hiện với thực đơn luôn dừng lại trên dưới 10 món nhưng lại thay đổi theo mùa tùy vào nguồn nguyên liệu sạch của bang California.

Kẹo bông g̣n cũng được đưa vào trong thực đơn tráng miệng

Những tham vọng của Phan

*Ư nghĩa của “The Slanted Door” (tạm dịch: cửa xéo), v́ sao anh có lựa chọn này? Điều này liệu có đi ngược lại với phong thuỷ của Á Đông khi người chủ thường chọn Phát, Hưng, Thịnh...?

Đầu năm 1990, rơi vào cảnh thất nghiệp th́ tôi về lại San Francisco. Rồi sau đó tôi phát hiện ra một cửa tiệm bán thiết bị bếp cũ đang bỏ không và ư định mở một nhà hàng Việt Nam có từ đó. Bởi từ những năm 1994, tôi đă nghĩ rằng đâu phải nhà hàng Việt Nam nào cũng chỉ là cơ sở nhỏ và giá b́nh dân. Tôi đặc biệt yêu thích thiết kế và trang trí nội thất nên đă kêu gọi mọi người trong gia đ́nh hỗ trợ tài chính giúp tôi khởi sự kinh doanh. Năm 1995, nhà hàng “The Slanted Door” ra đời trong khuôn viên rộng hơn 1.000 m2trên đường Valencia ở San Francisco. Sau đó mới chuyển về cạnh vịnh San Fransisco này.

Cái tên này được tôi đặt do khi mua lại cửa tiệm, nơi đó có rất nhiều cửa với những góc cắt gập trên tường. Và một cái tên thật dễ nhớ cũng là nghệ thuật kinh doanh của tôi mà nhiều khi bạn cũng chẳng biết ư nghĩa của nó là ǵ (cười).

C̣n tên tiếng Việt ư, tuỳ bạn dịch đấy c̣n tôi th́ chịu. Cửa xéo, cửa răng cưa... ǵ đấy cũng được!

Món bánh nậm của Huế được đưa vào thực đơn của nhà hàng

*Anh từng chia sẻ ư tưởng một ngày kia, những món ăn Việt giàu dinh dưỡng nhưng ít chất béo sẽ trở thành một phần trong bữa ăn của người dân Mỹ đă quá quen thuộc với McDonald's. Hiện nay anh vẫn c̣n giữ ư tưởng đó?

- Hiện nay đă có rất nhiều người Mỹ đă biết đến Việt Nam cũng như số lượng du khách Mỹ sẽ đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới sau khi đường bay thẳng giữa hai quốc gia được xúc tiến. Họ đă thực sự t́m hiểu về sự đa dạng và chất lượng của ẩm thực Việt thay v́ sự ṭ ṃ như lúc trước.

Ví dụ như món “Gỏi cuốn” bây giờ người Mỹ cũng rất 'nghiện' ăn và là một món khai vị “phải thử” (must try) trước khi ăn món chính trong mọi nhà hàng Việt Nam.

Các loại thực phẩm chính như thịt gà, heo... tôi đều mua ở các nông trại sạch, không dùng chất kích thích tăng trưởng hay tôm, cá th́ đều được đánh bắt tự nhiên chứ không phải nuôi công nghiệp. Bởi vấn đề an toàn vệ sinh và nguồn gốc thực phẩm ở Mỹ cũng được quan tâm không kém ǵ ở những quốc gia khác.

Những điều đó sẽ thuyết phục ngầm được các gia đ́nh Mỹ đưa nhau ra ngoài đi ăn tối sẽ chọn món Việt để thưởng thức.

Kinh doanh ẩm thực và triết lư nằm ḷng

Món bánh xèo tại nhà hàng của ông Charles Phan

* Anh giải thích thêm về “triết lư Broadway” của ḿnh?

- Tôi luôn luôn nhắc nhở nhân viên rằng “Việc phục vụ ở nhà hàng cũng tương tự như diễn một vở kịch ở sân khấu Broadway. Khán giả giống thực khách ở chỗ họ không cần biết anh nổi tiếng cỡ nào. Họ không cần biết hôm qua anh làm tốt đến đâu mà chỉ muốn biết được phục vụ ra sao cho xứng đáng với số tiền bỏ ra hôm nay mà thôi!”.

Bởi v́ sao ư? Ngày hôm qua bạn đă làm tốt rồi nhưng ngày hôm nay bạn cũng sẽ phải tiếp tục làm tốt như vậy, thực hiện hoàn thiện công việc của ḿnh thật tốt mỗi ngày. Bởi thực khách không đến đây ăn vào... ngày hôm qua khi bạn đă phục vụ tốt mà họ đến vào ngày hôm nay.

Đồng thời tôi không ngừng giám sát chất lượng tay nghề của các đầu bếp, thành phần thực phẩm chúng tôi mua hàng ngày để làm cho điều tốt đó ngày càng tốt hơn.

Đó luôn là triết lư kinh doanh ẩm thực xuyên suốt thời gian qua của tôi.

* Vậy c̣n thêm triết lư “Tôi nấu món Việt Nam theo kiểu Mỹ”?

- Tôi dùng các ư tưởng để thực hiện các món Việt theo các kỹ thuật chế biến của phương Tây bởi đó là quy luật của kinh doanh bởi chẳng hạn, bạn cứ để ớt cay vào món bún ḅ như người Huế khi vào bán ở Sài G̣n th́ chắc là khó có được sự thành công.

Món cua xào miến

Ví dụ như món “Ḅ lúc lắc” ở đây, tôi biết người Mỹ thích ăn thịt ḅ chín tái trong khi ở Việt Nam th́ mọi người thích chín tới hơn. V́ vậy tôi phải điều chỉnh để chiều ḷng gu ẩm thực của họ nhưng vẫn dựa trên công thức của người Việt.

Đồng thời tôi muốn tập trung vào chất lượng nguyên liệu của món ăn hơn cả nên cho dù các nguyên liệu của Mỹ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị thuần chất của món ăn nhưng mọi người vẫn chấp nhận chuyện đó.

Bạn cứ thử món bánh xèo, bánh bèo nậm lọc... ở nhà hàng The Slanted Door đi, nó sẽ gần giống y như ở Việt Nam cho dù phải sử dụng nguyên liệu ngoại lai.

Món nộm đu đủ trộn

* Là một người con của Đà Lạt, anh có mang “hương sắc của thành phố ngàn hoa” vào trong việc kinh doanh ẩm thực của ḿnh?

- Rất tiếc là không bởi v́ nhập nguyên liệu tươi từ Việt Nam không phải là chuyện dễ dàng. Tôi chỉ có thể mang những ư tưởng mà tôi đă được học ở Việt Nam và sử dụng nguyên liệu địa phương ở đây để chế biến các món ăn. Một ngày nào đó tôi cũng hy vọng là làm được món ăn có kết hợp với loài hoa Mimosa đặc trưng của Đà Lạt để giới thiệu với mọi người. À, có một thứ tôi nhập từ Việt Nam đó là... nước mắm.

Món thịt ḅ lúc lắc được nấu theo gu ẩm thực của người Mỹ

* Anh nghĩ sao về danh hiệu “Đại sứ ẩm thực Việt tại Mỹ” mà nhiều tờ báo đă đặt cho ḿnh?

- Tôi thực sự tự hào v́ nhiều đó bởi v́ thực ḷng tôi muốn giới thiệu cho cả thế giới biết rằng người Việt Nam có thể sở hữu được những nhà hàng sang trọng với thiết kế tinh xảo hiện đại.

Mục tiêu cuối cùng của tôi là khiến cho mọi người thay đổi quan điểm về ẩm thực Việt Nam b́nh dân qua việc tiếp cận cách bài trí món ăn “phá cách độc đáo” và chất lượng nguyên liệu của nó.

Với trách nhiệm như vậy nên tôi phải nỗ lực liên tục để hàng ngày thực hiện điều này. Ví dụ như rất nhiều trang trại mà tôi liên kết đặt hàng để có nguồn “thực phẩm sạch” đă đóng cửa v́ thị trường bị thu hẹp nên tôi phải t́m kiếm những nguồn cung cấp khác bởi người nông dân ở đây cũng gặp rất nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các công ty sản xuất thực phẩm đại trà.

Nhà hàng The Slanted Door của Charles Phan luôn đông đúc thực khách bất kể ngày nào trong tuần


Những cuốn sách về ẩm thực Việt Nam do Charles Phan thực hiện

Hay mới đây tiệm chuyên rang hạt cà phê cho tôi theo cách để tạo ra hương vị của Đà Lạt, nơi tôi đang có một đồn điền trồng cà phê ở đây, cũng đă đóng cửa nên tôi cũng phải cố gắng t́m những nơi khác chịu thực hiện theo yêu cầu của ḿnh.

Những vị khách đặc biệt...

* Anh có thể chia sẻ kỷ niệm sâu sắc với việc tiếp đón các vị khách đặc biệt tại nhà hàng của ḿnh?

- Đó là một buổi sáng Chủ Nhật khi nhân viên hớt hả gọi cho tôi báo có tổng thống đến dùng bữa. Tôi vẫn không tin hỏi lại tổng thống nào? “Tổng thống Mỹ Bill Clinton”, nhân viên của tôi đáp.

Tổng thống Bill Clinton chụp ảnh lưu niệm với nhân viên nhà hàng The Slanted Door

Cuộc viếng thăm này cho chính cô con gái Chelsea Clinton lựa chọn v́ cô ấy đang học ở trường đại học Stanford và đă nghe đến nhà hàng The Slanted Door nên rủ ông đến dùng thử trước khi đi xem trận bóng đá Mỹ sau đó.

Khi tôi đến nhà hàng th́ cảnh tượng thật là “ly kỳ” như trong phim hành động. Cả dăy đường ngoài kia bị rào lại, một vài nhân viên an ninh đă mật phục sẵn ở phía trong nhà hàng. Phía trên mái nhà là nhân viên bắn tỉa cũng như vài chiếc xe SUV bọc thép đen đă đậu sẵn ở vỉa hè.

Sau đó th́ tổng thống Clinton đến, các nhân viên an ninh bắt đầu đeo bảng tên để nhận diện và “soi” những thực khách xung quanh. Một nhân viên khác th́ đến xem xét các món ăn đang được nấu ở trong bếp.

Chelsea ăn chay nên cô ấy chọn món khai vị gỏi cuốn chay rồi chia món ăn chính cùng bố.

Sau bữa ăn, Tổng thống Bill Clinton xuống bắt tay và chụp ảnh cùng với các nhân viên của tôi. Họ có mang máy ảnh chuyên dụng của đoàn tháp tùng và sau khi chụp th́ đưa film cho chúng tôi để có thể tự rửa ảnh.

Đoàn tuỳ tùng đưa cho chúng tôi một chiếc thẻ tín dụng màu trắng cho có dấu niêm của văn pḥng tổng thống để thanh toán tiền cho bữa ăn. Mà thú thực bây giờ tôi cũng chẳng nhớ là ḿnh có quẹt thẻ để lấy tiền thanh toán đó không nữa?

Lần thứ hai là tôi được mời lên Washington D.C nấu cho phủ tổng thống tại một buổi lễ từ thiện. Và lần thứ ba là khi ông Bill Clinton đến toà nhà Ferry Building này để hỗ trợ bà Hillary Clinton tranh cử tổng thống và quảng bá cho cuốn sách của ḿnh.

Ngoài ra, tôi cũng đă một lần phục vụ đồ ăn cho bà Michelle, vợ của cựu Tổng thống Barack Obama và Mick Jagger (ca sĩ hát chính của nhóm nhạc rock “The Rolling Stones” huyền thoại) cũng đă từng ghé đến đây thưởng thức các món ăn Việt Nam. Đó cũng là những món quà tinh thần cho công việc bếp núc của những người yêu nghề nấu nướng như tôi.

* Nếu được chọn một vị khách đặc biệt, anh sẽ mời ai đến thưởng thức món ăn của ḿnh? Và sẽ đăi món ǵ?

- Một câu hỏi khá khó (Cười).

Có lẽ tôi sẽ không trả lời này để... không phải mất ḷng ai cả. Dĩ nhiên món nào trong thực đơn của tôi cũng đều ngon cả nhưng nếu chỉ để chọn một món th́ đó là sẽ “Cua xào miến”. Đây là món mà tôi có thể ăn hàng ngày, ăn không biết...mệt!

* Lời khuyên của anh dành cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn yêu thích nấu ăn, chế biến ẩm thực?

- Hăy luôn tự hào với những ǵ mà ḿnh mong muốn, đừng bao giờ từ bỏ. Đồng thời phải luôn... bước trước một bước thay v́ e dè chuyện “nói trước bước không qua”. Thời gian không chờ đợi bất cứ ai nên đừng bao giờ bỏ phí nó.

Hăy làm những công việc mà ḿnh yêu thích để từ đó nhận biết rằng thế giới đang thiếu điều ǵ và bạn chính là người lấp đầy chỗ trống đó! Đây là điều mà tôi đă từng thực hiện cách đây 23 năm mà giờ vẫn c̣n như mới trong cuộc sống của ḿnh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-18-2019
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,794
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	1352033   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	333.9 KB
ID:	1352034   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	280.2 KB
ID:	1352035   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	310.7 KB
ID:	1352036  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	183.5 KB
ID:	1352037   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	215.5 KB
ID:	1352038   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	192.9 KB
ID:	1352039   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	214.1 KB
ID:	1352040  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	156.5 KB
ID:	1352041   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	202.1 KB
ID:	1352042  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
thangtram (03-20-2019)
Old 03-19-2019   #2
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Ê, bồ Toàn... Chữ "Slanted door" cứ để tao dịch giúp cho chứ lũ ba-que dốt nát biết éo ǵ mà dịch với thuật, chỉ biết ăn nói mất dạy là... "hoành tráng" thôi...

Coi tao dịch có nghệ thuật không nhá?
SLANTED DOOR = CỬA MÉO XẸO

"Trác tuyệt" không? "Văn như Siêu Quát" à nha.. Hahahahahaha.....
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Old 03-19-2019   #3
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,274
Thanks: 6,090
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Exclamation

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Ê, bồ Toàn... Chữ "Slanted door" cứ để tao dịch giúp cho chứ lũ ba-que dốt nát biết éo ǵ mà dịch với thuật, chỉ biết ăn nói mất dạy là... "hoành tráng" thôi...

Coi tao dịch có nghệ thuật không nhá?
SLANTED DOOR = CỬA MÉO XẸO

I understand Google language very fluent "Trác tuyệt" không? "Văn như Siêu Quát" à nha.. Hahahahahaha.....
Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Quá hay! Tao thiệt là phục tao quá xá quà xa.... Tiên sư cha tên "idiot đa nicks"!!!!

Last edited by queebee; 03-19-2019 at 23:49.
queebee_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to queebee For This Useful Post:
thangtram (03-20-2019)
Old 03-20-2019   #4
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Nhăm nhăm...nh́n thấy hấp dẫn quá bà con, xin chia vui với ông này. Hy vọng là goût 100% VN, đừng có chế biến cho hợp khẩu vị người bản xứ ! Ở Mỹ có lẽ đỡ hơn v́ có nhiều cộng đồng = thực khách người VN, chứ ở Đức th́ 100 nhà hàng VN là 100 nhà hàng nêm nếm thấy mà ớn...Sang Paris, Q13 cũng vậy, chả ngon lành ǵ cả mà c̣n mắc nữa...Ông này làm vậy thành công cũng đúng, thay v́ về tận VN xa xôi, nơi thực khách Mỹ từng viếng thăm, thưởng thức văn hóa ẩm thực, giờ đây ở ngay tại Mỹ mà vẫn làm được, tuy giá cao hơn, th́ c̣n ǵ bằng, khỏi cần về VN nữa, hihi !

Merci Mr. Toàn ! Ẩm thực phải là một đam mê !
thangtram_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10109 seconds with 12 queries