Úc nói Huawei giao nộp quyền truy cập theo dơi thông tin theo yêu cầu TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Úc nói Huawei giao nộp quyền truy cập theo dơi thông tin theo yêu cầu TQ
Các chuyên gia nhận định rằng, chứng tỏ nhà chức trách Trung Quốc đă hữu ư sử dụng Huawei như một công cụ gián điệp, khi chính quyền Bắc Kinh đă yêu cầu nhân viên của Huawei cung cấp mật khẩu và quyền truy cập internet để theo dơi thông tin.

Theo bản tin ngày 3/11/2018 của tờ The Australian, trích dẫn một báo cáo t́nh báo bí mật của Úc cho biết, một cơ quan t́nh báo nước ngoài đă yêu cầu “một nhà cung cấp Internet lớn” giao nộp mật khẩu, và thông tin chi tiết của hệ thống cung cấp thông tin internet để bộ phận t́nh báo của cơ quan này có quyền truy cập.

Tờ báo khẳng định, nhà cung cấp “nặc danh” trong báo cáo chính là Huawei. Đây là ví dụ đầu tiên được biết đến, xác nhận đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng Huawei như một công cụ t́nh báo tổng hợp.

Bài báo trên The Australian. (Ảnh: chụp màn h́nh từ video của NTD)

Kênh tin tức The Australian không nói rơ liệu Huawei có bàn giao thông tin theo yêu cầu chính quyền Trung Quốc hay không, tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng, trong trường hợp này Huawei không có quyền từ chối.

B́nh luận viên Hoành Hà của Đài phát thanh Sound of Hope nói: “Ngay cả khi Huawei thực sự là một doanh nghiệp tư nhân, nó vẫn thuộc thẩm quyền của chính quyền Trung Quốc, ĐCSTQ có “Luật t́nh báo” được xem như là một vũ khí, v́ vậy, Huawei về cơ bản là không thể chối từ”.

Vi phạm này đă xảy ra trong hai năm qua, liên quan đến các mạng internet của nước thứ ba, tuy nhiên không phải internet của Úc, theo tờ The Australian.

Bài báo của tờ The Australian cho biết chính phủ Trung Quốc yêu cầu quyền truy cập bằng cách giao nộp mật khẩu và những thông tin khác. (Ảnh: chụp màn h́nh từ video của NTD).

Tờ báo tạm thời không thể xác định được, liệu ĐCSTQ đă xâm chiếm thành công mạng Internet của Úc hay chưa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng với sự “trợ giúp” của Huawei, sẽ làm giảm đáng kể những khó khăn mà các tin tặc Trung Quốc gặp phải khi tấn công các quốc gia khác.
Media player poster frame

Chuyên gia đánh giá kinh tế Hoa Kỳ, Tiến sĩ Mă Kiệt Sâm, cho biết: “Những sản phẩm do Huawei sản xuất, cho dù đó là thiết bị trạm gốc, bộ chuyển mạch điều khiển chương tŕnh hay máy chủ v.v., nó giống như một hệ điều hành máy tính. Tôi nghĩ rằng nó cung cấp mật khẩu quản trị viên từ xa cho các hệ thống mạng này, hoặc một số chi tiết kỹ thuật cơ bản. Vai tṛ chính của việc này là ǵ, nó có thể cung cấp một cách rất thuận tiện cho lực lượng tin tặc của ĐCSTQ t́m thấy toàn bộ điểm yếu và điểm đột phá của mạng Internet”.

B́nh luận viên Hoành Hà, người chủ tŕ một kênh b́nh luận trên Đài phát thanh Sound of Hope. (Ảnh: SOH)

Gần đây, Huawei tuyên bố, họ sẽ không bao giờ “mở cửa sau”, và sẽ không bao giờ trao thông tin khách hàng cho ĐCSTQ.

“Tất nhiên, Huawei không phải là một công ty tư nhân b́nh thường. Chính quyền Trung Quốc thậm chí có thể chỉ định Huawei. Họ có thể tuyên bố rằng họ có thể từ chối yêu cầu của ĐCSTQ, điều này cũng chứng minh rằng Huawei có mối quan hệ bất thường với Trung Quốc”, ông Hoành Hà nói.

Ông Mă Kiệt Sâm th́ nói thêm: “Chúng tôi nghĩ rằng một số tuyên bố của Huawei như đang chơi chữ. Vâng, họ có thể không “mở cửa sau” mạng Internet, nhưng có thể nói với đội quân Internet của ĐCSTQ rằng “bức tường” rất dễ phá vỡ, bạn vừa chạm là nó mở ngay. Không có sự khác biệt lớn giữa việc cung cấp “cửa sau” mạng Internet”.

Tiến sỹ Mă Kiệt Sâm. (Ảnh: SOH)

Chính phủ Úc đă liệt kê Huawei vào danh sách “Những nhà cung cấp có rủi ro cao”, và đă cấm Huawei tham gia vào dự án xây dựng mạng 5G của đất nước này.

Bài báo dẫn lời các chuyên gia Úc cho biết, sau khi Huawei xây dựng mạng lưới trụ sở Liên minh châu Phi (AU) vào năm 2012, từ 2012 – 2017, mỗi đêm tất cả thông tin trong máy chủ ở AU đều được truyền tới Thượng Hải. Những thông tin liên quan đến vấn đề này mới được tiết lộ vào năm 2018.

Các chuyên gia chỉ ra rằng mặc dù không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy Huawei có liên quan đến hành vi trộm cắp tài liệu của AU hay không, nhưng ít nhất điều đó cho thấy Huawei đă không có hành động đáp trả nào đối với các hoạt động trộm cắp trong 5 năm đó, và khả năng bảo vệ an ninh mạng của Huawei rất đáng nghi ngờ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-18-2019
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	22.4 KB
ID:	1352135   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	388.2 KB
ID:	1352136   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	282.4 KB
ID:	1352137   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	1352138  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	1352139  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07198 seconds with 12 queries