Formosa Hà Tĩnh ngang nhiên dùng xỉ thép làm đường công vụ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Formosa Hà Tĩnh ngang nhiên dùng xỉ thép làm đường công vụ
Formosa Hà Tĩnh dùng xỉ thép để xây dựng đường công vụ cao như núi trong khuôn viên nhà máy. Công trình chưa được cấp phép nhưng Formosa vẫn tự ý làm.

Cho đến chiều 18-3, đường công vụ trong khuôn viên Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh vẫn tập kết một khối lượng xỉ thép khổng lồ.
Làm trước, hỏi sau

Đây là công trình chưa được cấp có thẩm quyền cho phép và chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Vậy nhưng Formosa Hà Tĩnh đã đổ xỉ thép làm đường công vụ chất cao như núi nhân tạo. Vị trí xây dựng công trình tại khu vực phía Nam xưởng luyện cốc và nhà máy nhiệt điện, bên ngoài hồ xả lũ TC2 và TC3. Công trình có dạng như một tuyến đê với tổng chiều dài 2.035 m, chiều cao 4,5-10 m, bề rộng chân 12-30 m. Lõi công trình sử dụng xỉ thép đầm chặt và bao phủ xung quanh bề mặt một lớp đất trồng cây dày 50 cm...

Theo tài liệu, tháng 7-2018, Formosa Hà Tĩnh có công văn gửi cơ quan chức năng về thuyết minh chi tiết thiết kế công trình vành đai cây xanh đường công vụ (núi nhân tạo). Cùng tháng, Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra và có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc kiểm tra sử dụng sản phẩm xỉ thép tái chế của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh cho hay tại thời điểm kiểm tra, công trình đã thi công được khoảng 31% khối lượng theo thiết kế của Formosa Hà Tĩnh trong khi không có giấy phép, không được đề cập trong ĐTM năm 2015 của Công ty Formosa Hà Tĩnh. Vì vậy, Formosa Hà Tĩnh bị yêu cầu dừng thi công để xem xét, xử lý các vi phạm theo quy định.

Tổng cục Môi trường: Xỉ thép không ảnh hưởng môi trường

Ngày 27-12-2018, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) có công văn về việc sử dụng xỉ thép của Công ty Formosa Hà Tĩnh và thi công công trình vành đai cây xanh dọc tuyến đường công vụ gửi các cơ quan liên quan.

Theo Cục Cảnh sát môi trường, tính đến tháng 12-2018, lượng xỉ thép tồn đọng tại Formosa Hà Tĩnh là 680.000 tấn, trong khi lượng xỉ phát sinh mỗi ngày là 2.600 tấn và hiện chưa có hướng giải quyết triệt để. Trong khi đó, xỉ thép vẫn tiếp tục phát sinh do quá trình sản xuất.

Cục Cảnh sát môi trường đã đề nghị cơ quan chức năng và UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét, cân nhắc việc cho phép Formosa Hà Tĩnh thi công công trình vành đai cây xanh dọc tuyến đường công vụ (núi nhân tạo) trong khuôn viên nhà máy để giảm lượng xỉ thép tồn đọng.

Đến chiều 18-3, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường, khẳng định loại xỉ thép dùng làm đường công vụ tại khu liên hợp gang thép của Formosa Hà Tĩnh không gây ảnh hưởng đến môi trường, được phép sử dụng. Theo ông Thức, hiện xỉ thép của Formosa đã nhận được giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy của Bộ Xây dựng.

“Khi đã được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy thì xỉ thép được phân định: Không phải là chất thải nguy hại mà là chất thải công nghiệp thông thường, được sử dụng làm phụ gia xi măng; làm cốt đường giao thông; vật liệu sử dụng trong các công trình xây dựng; san lấp nền. Đồng thời được coi là hàng hóa, được sử dụng, chuyển giao” - ông Thức nói.

“Đến nay đã có sơ bộ báo cáo đánh giá rồi, kết quả cho thấy Formosa xây dựng công trình đường công vụ kết hợp trồng cây xanh. Formosa làm theo quy chuẩn, quy trình công nghệ nhà máy thép của Nhật Bản” - ông Thức nói.

Cũng theo Tổng cục Môi trường, hiện đơn vị này đang xem xét đề xuất của Formosa Hà Tĩnh về việc sử dụng 960.000 tấn xỉ thép để san nền tại khu lưu trữ ngoài trời thuộc giai đoạn 2 của nhà xưởng luyện thép. Thời gian san lấp từ cuối tháng 3 đến tháng 8-2019. Trong đề xuất này, Formosa Hà Tĩnh cũng cam kết sử dụng loại xỉ thép hợp chuẩn, đúng với mục đích thi công san nền, không lợi dụng để chôn lấp các loại chất thải khác.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2019
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4-formosa_kgrf.jpg
Views:	0
Size:	93.4 KB
ID:	1352325  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06383 seconds with 12 queries