Bệnh lư có thể gặp nếu ngồi quá lâu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bệnh lư có thể gặp nếu ngồi quá lâu
Thói quen xấu nhiều người Việt mắc khiến cơ thể bị tàn phá theo thời gian. Nghe th́ có vẻ vô lư nhưng sự thật đúng như vậy. Ngồi nhiều dẫn tới nhiều bệnh lư trong đó có cả ung thư.

Việc ngồi quá lâu trong một tư thế gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe ảnh hưởng trực tiếp tới các cơ quan trong cơ thể. Theo bác sĩ James Levine, giám đốc Sáng kiến ​​Giải pháp Béo ph́ tại bang Arizona, Hoa Kỳ cho biết ngồi nguy hiểm hơn hút thuốc, giết chết nhiều người hơn HIV. Đây cũng là thói quen xấu nhiều người Việt Nam mắc phải mà không lường hết được hậu quả:


1. Tăng cân

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là 2 cách đă được chứng minh có tác dụng kiểm soát cân nặng. Do đó, nếu bạn ngồi một chỗ suốt nhiều giờ đồng hồ liên tục, th́ quá tŕnh trao đổi chất sẽ bị gián đoạn, khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng. Lời khuyên của các chuyên gia là cứ sau khoảng 1-2 giờ đồng hồ làm việc, hăy đứng dậy đi lại xung quanh để tăng cường trao đổi chất.

2. Làm tổn thương lưng

Các nghiên cứu cho thấy nguyên nhân lớn nhất của đau lưng là duy tŕ lâu một tư thế. Giải quyết các khó khăn về tư thế của bạn khi ngồi làm việc bằng cách dựa lưng vào lưng ghế, hai cẳng tay song song với sàn, đùi ở góc 90 độ so với cơ thể và đặt máy tính trong tầm tay.

3. Ảnh hưởng đến năo

Các chuyên gia đă khuyến cáo, ngồi quá lâu có thể không chỉ khiến khối lượng năo giảm đáng kể mà c̣n có thể ảnh hưởng đến trí nhớ và khả năng ghi nhớ sự việc. V́ vậy, hăy đứng lên và hoạt động một chút ngay trong pḥng làm việc theo thời gian quy định

4. Làm suy yếu cơ bắp

Cơ bắp giúp bạn di chuyển dễ dàng. Nhưng khi bạn ngồi yên hàng giờ sẽ khiến chúng bị suy yếu đi, đặc biệt là đôi chân. Áp lực liên tục đè nén ở phía sau chân cũng sẽ làm ảnh hưởng tới quá tŕnh lưu thông máu và từ đó dần phá hủy cơ bắp của bạn.

5. Gây ung thư

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, những phụ nữ ngồi yên một chỗ 6 tiếng trở lên sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư lên 10%. Một số điều bạn có thể làm để giảm rủi ro này là tập các động tác thể dục dù đơn giản nhất bất cứ khi nào có thể. Đỗ xe xa hơn điểm đến hoặc đi cầu thang bộ thay v́ thang máy để cơ thể được vận động nhiều hơn.

6. Làm căng thẳng đầu óc

Gần đây bạn có cảm thấy căng thẳng và lo lắng không? Áp lực cuộc sống gây ra những căng thẳng nhưng việc ngồi nhiều cũng vô t́nh mang lại cảm giác bất an. Các nghiên cứu cho thấy ngồi lâu có thể dẫn đến trầm cảm, cô lập xă hội, mất ngủ và sức khỏe tổng thể kém.

7. Gây bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu

Bạn đă từng nghe nói về những người có cục máu đông đe dọa tính mạng gây đột quỵ và hoàng loạt bệnh tim mạch nguy hiểm. Một trong những nguyên nhân gây ra điều này là do lưu lượng máu lưu thông kém qua thời gian dài ngồi yên một chỗ.

8. Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ngay cả khi bạn rất năng động, một nguy cơ khác liên quan đến thói quen ngồi quá lâu một chỗ là bệnh tiểu đường loại 2.

9. Tạo thói quen tư thế sai

Những tư thế ngồi sai gây ảnh hưởng sức khỏe bao gồm: ngồi trượt người xuống ghế, đứng ngửa ra sau, dựa vào một chân khi đứng... hoặc nâng cằm khi ngồi tại bàn làm việc - tất cả những điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như: mất cân bằng cơ bắp, cong vẹo cột sống và tăng cân.

10. Ảnh hưởng đến mức cholesterol của bạn

Một số điều đơn giản bạn có thể làm để giữ mức cholesterol thấp bao gồm ăn nhiều chất xơ, tiêu thụ ít chất béo băo ḥa hơn và đừng ngồi nhiều hơn một vài giờ. Nếu bạn cứ ngồi liên tục suốt nhiều giờ th́ nồng độ cholesterol có thể tăng cao lên bất thường.

11. Rút cạn năng lượng

Một vấn đề khác sẽ đến với cơ thể nếu bạn ngồi quá lâu đó là làm cạn kiệt năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn mở rèm, uống một ít nước lạnh và đứng trong vài phút, cơ thể sẽ nhận được năng lượng tăng cường ngay lập tức. Hăy cố gắng vượt qua sự mệt mỏi, đứng dậy và đi bộ xung quanh bàn làm việc một vài lần thay v́ uống nước tăng lực.

12. Gây tổn thương nội tạng

Nghiên cứu nói rằng ngồi quá lâu có thể làm hỏng các cơ quan nội tạng của bạn. Bởi v́ ngồi quá lâu, các động mạch ở chân sẽ bị teo nhỏ, hạn chế lưu lượng máu phân bổ đều trong cơ thể.

13. Rút ngắn tuổi thọ

Bạn có biết rằng ngồi quá lâu có thể làm giảm tuổi thọ không? Nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn có thói quen vận động cơ thể sau 3 tiếng ngồi lâu có thể tăng tuổi thọ lên đến hai tháng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-19-2019
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	91.0 KB
ID:	1352410  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07458 seconds with 12 queries