Nguy cơ đột quỵ v́ 3 thói quen tưởng vô hại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nguy cơ đột quỵ v́ 3 thói quen tưởng vô hại
3 thói quen buổi sáng khiến người cao huyết áp dễ đột quỵ nhiều người chưa biết. Những tưởng dậy sớm tập thể dục là tốt. Việc ra khỏi giường đột ngột cũng không nên với những ai bị cao huyết áp.

1. Rời khỏi giường đột ngột


Thông thường, huyết áp của cơ thể xuống mức thấp nhất vào lúc khoảng 3h sáng, sau đó tăng dần lên và tăng nhanh khi thức dậy. V́ vậy, việc rời giường quá nhanh, vội vàng vào buổi sáng có thể làm tăng áp lực máu, tăng nhịp tim và tăng huyết áp đột ngột. Đặc biệt đối các trường hợp người bệnh có tiền sử xơ cứng động mạch. Nguyên nhân là do việc thay đổi tư thế đột ngột làm lượng máu cung cấp về năo không kịp, dễ gây ngất xỉu, thậm chí là đột quỵ.

Chuyên gia y tế kiến nghị, vào buổi sáng, khi thức dậy, nên nằm tại chỗ, xoa mặt, tai và vùng đầu mặt cổ cho ấm lên, rồi vận động co duỗi tay chân trong ṿng 5 đến 10 phút rồi mới ra khỏi gường. Khi dậy cũng nên từ từ nhẹ nhàng để cơ thể thích nghi tốt hơn với sự thay đổi và huyết áp có thời gian ổn định, tránh t́nh trạng tăng huyết áp đột ngột.

2. Tập thể dục quá sớm

Nhiều người cao huyết áp vẫn duy tŕ thói quen tập thể dục vào sáng sớm, khoảng 5h – 5h30 sáng. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết, đây là thời điểm đang có sự chênh lệch khá lớn về nhiệt độ bên ngoài so với nhiệt độ trong pḥng ngủ, nhất là vào mùa lạnh. Cơ thể đột ngột bị nhiễm lạnh sẽ xảy ra các phản ứng: mạch máu bị co lại, máu lưu thông kém… khiến cho huyết áp buổi sáng vốn đă cao lại càng tăng cao nhanh hơn, từ đó làm tăng nguy cơ đột quỵ

Chuyên gia cũng khuyến nghị, thời điểm tốt nhất để tập thể dục là khi mặt trời đă mọc và có sự điều chỉnh theo sự thay đổi của thời tiết các mùa: khoảng từ 6h– 6h30 đối với ngày mùa hè và 7h– 7h30 ngày mùa đông.

3. Chủ quan đứng nơi có gió lùa khi mới dậy

Thực tế đă có không ít người bệnh cao huyết áp đột quỵ ngay trong nhà do bị “trúng gió lạnh” vào sáng sớm. Nguyên nhân là do người bệnh sau khi ngủ dậy thường có thói quen mở cửa sổ, cửa nhà cho thoáng mà chủ quan, không kiểm tra bên ngoài gió có mạnh không. Đặc biệt ở những ṭa chung cư, thiết kế nhà ống…dễ bị hút gió hay trong thời điểm giao mùa, mưa nắng thất thường, gió lạnh, sương sớm… thường có các đợt gió mạnh vào buổi sáng. Cơ thể không thích ứng kịp dễ bị xa xẩm mặt mày, mất thăng bằng, tăng huyết áp đột ngột. Trường hợp nặng, người bệnh có thể bị ngất, đột quỵ ngay tại chỗ.

Chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên kiểm tra nhiệt độ pḥng và thời tiết bên ngoài khi thức dậy, mặc đủ ấm, mở cửa từ từ cho quen với nhiệt độ bên ngoài. Nếu ngoài trời có gió mạnh, người bệnh không nên đi ra ngoài hay mở cửa sổ ngay, cần vận động trong nhà một lúc cho khí huyết lưu thông, cơ thể thích nghi dần với môi trường rồi mới mở cửa và ra ngoài.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-19-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpeg
Views:	0
Size:	23.7 KB
ID:	1352426  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08222 seconds with 12 queries