Đời người có 2 điều không cầu, 3 điều không thể chờ đợi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đời người có 2 điều không cầu, 3 điều không thể chờ đợi
Để có cuộc sông an lạc, bạn không thể cầu mà có, không thể chờ mà được. Bạn nên biết điều này để sống 1 đời thông thuận!



Trước tiên là 2 điều không cầu…

Không cầu quyền lợi và tiền bạc vốn không thuộc về ḿnh

Dục vọng sẽ khiến người ta không bao giờ biết thỏa măn. Người khác thấy họ đă có rất nhiều thứ (vợ đẹp, con khôn, xe hơi, nhà lầu) nhưng họ những cơ hồ c̣n chưa thỏa măn. Dục vọng làm người ta không giữ được b́nh tĩnh, và đôi khi trở thành tha hóa.

Đă có địa vị xă hội nhất định, gia đ́nh cũng khá giả đủ ăn nhưng khi nh́n xung quanh họ chợt thấy những người cùng trang lứa ai nấy đều hô mưa gọi gió, vinh quanh đầy ḿnh. Họ bắt đầu không an phận, nóng ḷng muốn làm giàu hơn nữa, bất chấp thủ đoạn dù là tham ô, nhận hối hộ hay là bán lận buôn gian, việc ǵ cũng đều dám làm.

V́ tiền tài, họ muốn mạo hiểm liều một phen mà không nghĩ đến ác báo đă liền kề trước mặt. Một ngày kia thân bại danh liệt, làm ăn phá sản, có thể phải ngồi tù chịu phạt, cửa nát nhà tan. Khi đó hối hận phỏng có ích ǵ nữa đây?

Người ta đến tuổi trung niên nên cảm thấy hạnh phúc với những ǵ ḿnh đang có. Đó là phúc phận, là những ǵ ông Trời đă ban cho bản thân chiểu theo số kiếp. Chớ nên hành xử manh động, bồng bột như thuở c̣n đôi mươi. Hăy lấy gia đ́nh làm trọng chứ không phải công việc làm ăn, lấy t́nh nghĩa làm trọng chứ không phải bạc tiền, vật chất.

Đối với những thứ tiền tài, quyền lợi vốn không thuộc về ḿnh, tốt nhất bạn hăy tránh xa, coi chúng đi qua trước mắt. Hăy giữ một tâm hồn b́nh thản mọi lúc, mọi nơi.Thay v́ vất vả nghĩ kế đoạt lợi tranh quyền, hăy làm những điều khiến tâm hồn ḿnh b́nh yên trở lại. Pha ấm trà ngon, khêu một ngọn đèn, để ḿnh cô đơn bên trang sách, đối chiếu lại sự đời và trân quư cuộc sống này hơn.

Không cầu thứ t́nh cảm vốn không thuộc về ḿnh

Đến tuổi trung niên, người ta đă trải qua rất nhiều thăng trầm về t́nh cảm. Hôn nhân có thể khiến họ mỏi mệt, quan hệ giữa vợ chồng có thể khiến họ chuốc lấy bực bội, phiền ḷng. Ngoài xă hội đủ thứ cám dỗ đang giăng lưới bủa vây. Người ta dễ bị những thứ t́nh cảm bất chính chi phối, nhất là khi gặp được một người ư hợp tâm đầu, cho họ cảm giác khác hẳn với cuộc hôn nhân vốn tẻ nhạt thường ngày.

Con tim người ta lung lay muốn đổ, dục vọng ái t́nh cũng v́ thế phát sinh. Như một tia lửa lóe lên giữa cánh rừng đă cháy khô nắng hạn, như mảnh đất hạn hán lâu ngày bất chợt hứng cơn mưa rào đầu hạ, ai mà chẳng liêu xiêu, ngây ngất trước sóng mắt, môi cười?

Nhưng càng là khi ấy, bạn càng phải tỉnh táo hơn cả. Ranh giới cuối cùng ước thúc bạn chính là đạo đức, nhân luân. Nếu bạn bước qua, th́ chính là phá vỡ tiêu chuẩn, là làm việc bất thiện, là đặt bước chân đầu tiên sang phía phản diện.

Đừng tưởng nhớ những thứ t́nh cảm vốn không thuộc về ḿnh, cũng chớ mong nghĩ về người không thuộc về ḿnh. T́nh là ảo mộng tuy đẹp nhưng sớm lụi phai, là ly rượu nồng nhưng chứa thuốc độc bên trong. Đặc biệt, ngoại t́nh lại chính là thứ bại hoại nhân luân, hủy hoại đạo đức, là chuyện khiến người trời đều giận. Hăy luôn tỉnh táo!

Và đây là 3 điều không chờ đợi…

iY9b5G-20180210-9-dieu-khong-the-cho-doi-trong-doi
Đừng đợi đến “trước khi ra đi” mới nhận ra phải “yêu cuộc đời”

Yêu đời cũng chính là yêu ḿnh. Một người phải biết trân quư sinh mệnh của chính ḿnh th́ mới có thể sống một cuộc đời hạnh phúc. Một người ngay cả chính bản thân ḿnh cũng muốn ruồng bỏ, hỏi người ấy sẽ sống bất hạnh ra sao?

Đời người giống như một con sông dài, khi th́ gió yên bể lặng, khi lại ồn ào dậy sóng, nhưng đó chính là một phần trong ḍng chảy lớn, tuy sóng gió nhưng ḥa hợp. V́ vậy, khi gặp khó khăn trắc trở như thế nào trong cuộc sống, hăy mỉm cười bước qua, ngă rồi th́ vựng dậy đứng lên, tiếp tục đi tiếp con đường phía trước, bạn sẽ thấy một khoảng trời rộng lớn mở ra trước mắt và sẽ cảm nhận được rằng “Cuộc đời vẫn đẹp sao”.

Đừng đợi đến khi “bị bệnh” rồi mới ư thức được “sức khỏe quan trọng”

Sức khỏe là điều vô giá trong cuộc đời mà chúng ta dù có nhiều tiền cách mấy cũng khó có thể mua hay lấy lại được. Thường th́ khi c̣n trẻ, người ta bán sức khỏe và thời gian để lấy tiền, để rồi khi về già người ta lại đổi tiền bạc để t́m lại sức khỏe. Đến khi cuối đời, người ta có cả tiền và thời gian nhưng lại không c̣n sức khỏe.

Đừng đợi đến khi “chia xa” rồi mới hối hận không “quư trọng t́nh cảm”

Con người ta khi sống gần cạnh nhau th́ không biết quư trọng nhau, tranh tranh đấu đấu làm tổn thương nhau, khiến thân tâm mỗi người thật mệt mỏi. Chỉ đến lúc chia xa, người ta mới cảm thấy tiếc nuối và giật ḿnh nhận ra rằng lâu nay ḿnh đă không biết quư trọng t́nh cảm. Nhưng có thể đă muộn rồi…

Có câu rằng: “Hăy trân trọng những ǵ ḿnh đang có, đừng để mất đi rồi mới thấy hối tiếc”.

VietBF @ sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-22-2019
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	1353950  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
queebee (03-23-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07655 seconds with 12 queries