Bí ẩn của căn pḥng gọi vong của chùa Ba Vàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn của căn pḥng gọi vong của chùa Ba Vàng
Ít ai có thể ngờ ngôi chùa Ba Vàng lại tổ chức những tṛ mê tín đầy tốn kém đến thế này.Theo tính toán họ đă thu lời hằng trăm tỷ đồng cho việc gọi vong. Tốn kém như vậy nhưng các khổ chủ vẫn chấp nhận để làm..."Vong" lên nhập vào người của nhà chùa, mặt đỏ phừng phừng, chửi bới ầm ĩ, rồi nhảy lên tát túi bụi. Người thỉnh sợ quá khóc, "vong" dịu đi bảo đóng tiền giải oán sẽ tha cho... Người ít th́ vài triệu, nhiều th́ vài "chục", thậm chí có người bị "vong" đ̣i 2 tỉ.

Bí ẩn "căn pḥng cuối"

Trong Phóng sự: Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ, Lao Động đă miêu tả hàng chục khâu, bước ngặt nghèo trước khi vào "căn pḥng cuối" - nơi được quảng cáo là sẽ "thỉnh" được "vong", tiền kiếp của mỗi người lên để tṛ chuyện, giải oán.

Trong nhiều ngày tham dự các buổi thỉnh vong, chúng tôi đă lắng nghe hàng trăm câu chuyện của những người vừa bước ra khỏi căn pḥng này. Với những xui xẻo, bệnh tật trong cuộc sống được "vong" phán - rồi "chốt giá".4 người trong nhóm PV được phân công nhập vai người đi thỉnh vong để tận thấy những ǵ diễn ra bên trong "căn pḥng cuối", tại chùa Ba Vàng.

Sau khi trải qua cả chục khâu bước ngặt nghèo, chúng tôi đến được... nơi kiểm soát đồ của người đi "thỉnh".

"Tất cả các thiết bị ghi âm, ghi h́nh, thiết bị điện tử đều bị cấm, phải để bên ngoài các anh chị nhé. Ai cầm vào mà bị phát hiện là bị cấm tham gia "thỉnh" vong 1 năm đấy", một người làm công việc khám xét nói, đoạn lục lọi, rà soát khắp người một phật tử.

Cuối cùng, chúng tôi đến được 3 "căn pḥng cuối", bên trong một khu biệt lập, nằm ở phía Tây nhà chùa...

Cận cảnh những màn mặc cả với "vong"

Tại căn pḥng đầu tiên, chúng tôi được hỏi đi hỏi lại nhiều lần về mục đích đi "thỉnh" vong và những câu chuyện cá nhân liên quan, tất cả được người của chùa ghi chép lại cẩn thận vào một tờ phiếu.

Sau đó, chúng tôi tiếp tục được đưa đến một pḥng chờ và đọc đi đọc lại những điều ḿnh mong muốn đạt được sau khi tham dự lần "thỉnh" vong này.

Sau hàng loạt khâu bước, "căn pḥng cuối" cũng hiện ra và điều đọng lại không ǵ khác là những màn "ngă giá" vô cùng chuyên nghiệp của "vong".Khi bước vào pḥng, tôi t́nh cờ được theo dơi đoạn kết của một màn thỉnh vong trước ḿnh. Người phụ nữ vừa khóc vừa than: “Sao không cho con một đứa con mà lại lấy hết cả đi như vậy…”

Sư thầy ngồi ngay chính giữa căn pḥng phán rằng : “Đấy là nghiệp của cô đấy, do kiếp trước làm phù thuỷ đấy. Nó c̣n bảo nó không lấy tiền đâu, nó lấy mạng của cô đấy, cô biết chưa?”….Người phụ nữ càng kêu khóc ẫm ĩ hơn.

“Vong” phán nếu muốn giải oán th́ phải “cúng dường” 10 triệu đồng hoặc làm công quả 60 ngày, nếu không sẽ c̣n oán đến tận nhiều kiếp sau.

Đến phần của ḿnh, khi tôi vừa ngồi xuống sàn, "vong" cũng nhanh như chớp nhập vào một phật tử của nhà chùa.Khi tôi than công việc gặp trục trặc, "vong" phán: Cách đây 50 kiếp bạn là một người đi vận động, kêu gọi nhiều người ra một ḥn đảo, sau đó tôi trở về đất liền trước và bỏ họ ở lại đó. Những người đó rất uất ức, đau khổ và oán hận tôi.

V́ vậy kiếp này những vong linh kia theo tôi báo oán, khiến công việc, sự nghiệp không thể nào khởi sắc được.

"Cúng dường 7 triệu 2 hoặc làm công quả 35 ngày", "vong" chỉ vào mặt tôi và phán, phải giải oán nếu không muốn sự nghiệp măi lận đận.

Toàn bộ quá tŕnh thỉnh vong chỉ diễn ra vẻn vẹn trong khoảng 5 – 7 phút.

Điều kỳ lạ, mặc dù những thành viên Ban tri khách của chùa nhiều lần khẳng định phải là người thật sự thành tâm v́ không phải lúc nào "vong" cũng lên, tuy vậy, trong hàng trăm cuộc khảo sát nhẫu nhiên của PV Lao Động với người đi thỉnh, "vong" đều lên một cách rất nhanh gọn.

4 phóng viên Lao Động vào tận căn pḥng cuối, nhanh như chớp, "vong" cũng nhập vào một người mặc áo phật tử của nhà chùa. Tất cả đều được "vong" phán những câu chuyện vô cùng hoang đường, phản khoa học, sau đó ngă giá 1 mức tiền cúng dường.

"Vong" đ̣i 2 tỉ

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông N.K.V (60 tuổi, Đ́nh Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết cách đây 3 tháng đă đi thỉnh "vong" tại chùa Ba Vàng.

"Lúc mới vào, "vong" phán 80 kiếp trước, tôi có nghiệp sát sinh, muốn "vong" giải oán th́ phải "cúng dường" 2 tỉ. Khi tôi bảo quá cao, "vong" nói sẽ giảm xuống 1 tỉ rồi tiếp tục giảm xuống c̣n 500 triệu. Khi tôi bảo không đủ khả năng, "vong" nói thôi th́ 60 triệu và làm công quả một tháng cũng được", ông N.K.V nhớ lại

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-22-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vong-2139.jpg
Views:	0
Size:	224.7 KB
ID:	1354070  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
hnr (03-22-2019)
Old 03-22-2019   #2
vodanh007
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2017
Posts: 422
Thanks: 0
Thanked 178 Times in 115 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 0
vodanh007 Reputation Uy Tín Level 1vodanh007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

mấy thằng thầy chùa ở chùa lớn là do sư Cộng sản hết, Miếng mồi ngon làm sao bọn ĐƯỢC. Những chùa ở nơi yên tĩnh th́ thực sự mới là người tu hành.
Chùa xây cao to hoành trán để làm ǵ, bao mănh đời c̣n khó không lấy tiền đó để giúp. cứu một mạng người hơn xây bảy tháp phù đồ. Nếu số tiền đó cứu người th́ c̣n xây biết bap Tháp phồ đồ. Tôi tinh phật pháp, nhưng những tên sư hổ mang đó tôii khong cháp nhận. Hàng năm tiền cầu an cung không biết bao nhiêu mà kể. Hỏi các thầy, không tiền thầy có cầu an cho không? Tất cả các chùa ở thanh phố bị nhà nước CS quản lư và kinh doanh
vodanh007_is_offline   Reply With Quote
Old 03-23-2019   #3
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tại sao thầy nào cũng muốn lập chùa cho tốn kém tiền phật tử, sao không phải là 1 chùa tu chung với nhau?
ha buon_is_offline   Reply With Quote
Old 03-23-2019   #4
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bọn sư việt cộng làm ăn như thế nên chúng nó giàu sụ.
mumble_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09240 seconds with 12 queries