Mỹ: 7500 người phải sơ tán v́ lụt sông Missouri - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ: 7500 người phải sơ tán v́ lụt sông Missouri
sông Missouri bất ngờ phải đón nhận 1 cơn lũ khiến hàng ngàn người Mỹ phải sơ tán. Những trận lũ lụt kỷ lục đă nhấn ch́m các vùng đất nông nghiệp rộng lớn ở Nebraska và Iowa dọc theo con sông dài nhất nước Mỹ. Thảm họa xảy ra khi nước sông dâng cao nhất vào ngày 22/3 tại thành phố bờ sông St. Joseph, Missouri, buộc hàng ngàn người phải sơ tán khỏi các khu vực trũng thấp.



Các ṭa nhà ch́m trong nước lũ ở Bellevue, Nebraska vào ngày 20/3/2019.

Nước lũ dâng cao, sơ tán bất ngờ

Khi c̣i báo động khẩn cấp rú ầm ĩ do nước sông Missouri tăng lên mức cao nhất của bức tường đê ba tầng ở St. Joseph, cách thành phố Kansas, Missouri khoảng 88 km về phía Bắc, đại diện cảnh sát trưởng đă nhanh chóng thúc giục người dân chạy trốn đến vùng đất cao hơn.

Một quan chức thành phố cho biết khoảng 1.500 người dân và 6.000 nhân viên của các doanh nghiệp lân cận đă được giúp đỡ chuyển ra khỏi khu vực đầu phía Nam của thị trấn. Hầu hết các nhà sơ tán là những ngôi nhà di động nằm xen kẽ giữa các nhà máy và nhà kho dọc theo một đoạn bờ sông có tên “Bottoms”.

Cuộc sơ tán diễn ra bất ngờ khi ḍng sông dâng cao khoảng 9 feet so với mực nước lũ.

“Chúng tôi không có nơi nào để đi. Điều này là quá sức”, bà Linda Roberts, 70 tuổi cho biết khi bà và chồng của bà, ông John, 66 tuổi bọc chiếc xe SUV của họ và con chó của họ ngồi không yên trong xe chở vật nuôi.

Mặc dù cảnh sát đă nỗ lực hết sức để điều khiển giao thông bị cản trở và gió lớn do máy bay trực thăng rít trên đầu, bụi bay khắp nơi trên các con đường chật cứng trong nhiều giờ, trộn lẫn với mùi của gia súc và hóa chất, nhưng cuộc di cư hàng loạt vẫn diễn ra chậm chạp.

“St. Jo Frontier Casino, khoảng 5 dặm về phía Bắc đă bị bao quanh bởi nước, và các con đường dọc theo sông đă ngập nước”, các quan chức cho biết.

“Theo dự báo, lũ dâng cao đỉnh điểm sẽ xảy ra ở các thị trấn Atchison và Leavenworth của bang Kansas, cách hạ lưu khoảng 35 dặm vào ngày 23/3 và Kansas City vào sáng sớm ngày 24/3”, các quan chức cho biết thêm.


Lũ lụt nặng phá vỡ kỷ lục trước đó

Lũ lụt từ sông Missouri đă được kích hoạt bởi cơn băo hồi tuần trước - cơn băo làm chết ít nhất 4 người, làm chết gia súc và đóng cửa hàng chục con đường trên một vùng rộng lớn ở Nebraska và Iowa. Thiệt hại về tài sản và tài chính đối với 2 bang Trung Tây theo dự báo sẽ là hơn 3 tỷ USD.

Mưa xối xả qua hàng trăm dặm lớp băng tuyết tan chảy tạo ra khối lượng nước lớn kỷ lục đổ vào đập Gavins Point trên sông Missouri, nơi con sông chia Nebraska từ South Dakota, cách phía thượng lưu Kansas City gần 400 dặm. Con đập do Quân đoàn Kỹ sư Hoa Kỳ vận hành.

John Remus, Giám đốc quản lư nước cho lưu vực sông Missouri của Quân đoàn cho biết nước từ cơn băo chảy vào hồ chứa là mực nước lớn nhất từ trước đến nay.

Nước ở hạ lưu, phá vỡ kỷ lục về lũ lụt tại 3 địa điểm dọc theo sông đă gây áp lực rất lớn cho hệ thống đê kiểm soát lũ trong khu vực.

“Theo xác nhận, gần 50 vụ vi phạm đê xảy ra chỉ riêng ở quận Army Corp, bang Omaha, bao gồm các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Nebraska, Iowa và Missouri”, các quan chức cho biết tại một cuộc họp báo.

Những người nông dân ở Nebraska phải đào ra khỏi những cánh đồng ngập nước và vượt qua đường cao tốc bị chia cắt vào ngày 22/3.

“Vấn đề lớn nhất hiện nay là giao thông”, Ryan Sonderup, 36 tuổi, người làm nghề nông đă 18 năm ở Fullerton, Nebraska cho biết.

Các quan chức ở khu vực hạ lưu đă cẩn thận theo dơi các đồng hồ đo lũ lụt ở Atchison, Kansas – nơi có khoảng 10.000 cư dân và tài sản cũng như các con đường ở bờ sông đang bị lũ lụt đe dọa.

Trước đó, Thống đốc bang Missouri, Mike Parson đă tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp vào ngày 20/3 khi nước dâng cao, buộc một số cộng đồng trang trại nhỏ ở phía Tây Bắc bang này phải sơ tán.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/3 đă phê chuẩn một tuyên bố thảm họa cho Nebraska, huy động quỹ liên bang có sẵn trong 9 quận bị tàn phá bởi trận lũ lụt vào tuần trước. Thống đốc bang Iowa Kim Reynold vào ngày 22/3 cũng đă yêu cầu một tuyên bố thảm họa khẩn cấp từ Tổng thống cho 57 quận bị ngập lụt trong bang này.

“Mối đe dọa lũ lụt kéo dài trên vùng Trung Tây rộng lớn hơn và có thể tăng lên nghiêm trọng trong những tuần tới với lượng mưa và tuyết tan chảy nhiều hơn, khiến hơn 200 triệu người gặp rủi ro”, Cục quản lư đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-23-2019
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	1354214  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 03-23-2019   #2
tinhmuonmang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
tinhmuonmang's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Location: GB
Posts: 788
Thanks: 3
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 355 Post(s)
Rep Power: 0
tinhmuonmang has a little shameless behaviour in the pasttinhmuonmang has a little shameless behaviour in the pasttinhmuonmang has a little shameless behaviour in the pasttinhmuonmang has a little shameless behaviour in the pasttinhmuonmang has a little shameless behaviour in the past
Default

Ở VN mà lụt một, hai con đường là tụi ba que hả hê , chế nhiễu c̣n nước của ba tụi nó dù có bị ǵ đi nữa tụi nó cũng không có ư kiến hoặc là BT .
tinhmuonmang_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07418 seconds with 12 queries