Bà Yến nói ǵ về việc xin lỗi gia đ́nh cô gái bị sát hại ở Điện Biên? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Yến nói ǵ về việc xin lỗi gia đ́nh cô gái bị sát hại ở Điện Biên?
Dư luận xă hội và gia đ́nh rất bức xúc về việc bà Yên ở chùa Ba Vàng lấy cô gái bị cưỡng đoạt và giết hại tại Điện Biên làm "ví dụ" minh họa. Gia đ́nh cô gái yêu cầu bà phải xin lỗi công khai.

Sau khi bị dư luận phản ứng, bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng biện hộ rằng, ḿnh chỉ giải thích về nhân quả, không xúc phạm tới gia đ́nh nữ sinh giao gà bị sát hại nên chưa nghĩ tới việc xin lỗi.
Xung quanh những lùm xùm về gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ được báo chí phản ánh tại ngôi chùa Bà Vàng, ngày 24/3, sau nhiều lần liên hệ, bà Phạm Thị Yến (phật tử tại ngôi chùa này) đă chính thức lên tiếng với báo chí.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Yến nhắc lại nhiều lần rằng, bà không muốn thanh minh bất cứ điều ǵ về những phản ánh của báo chí nêu ra và "không hề giận ai hay có vấn đề ǵ", bởi con đường tu tập muốn "thành đạo" phải như vậy.



Bà Phạm Thị Yến trên một banner tuyên truyền

"Người quan trọng nhất với tôi là đức Phật, do đó không được làm ảnh hưởng đến Người. Ví dụ, Người nói có nhân quả mà tôi nói không có sẽ làm ảnh hưởng đến Phật. Khi Phật nói có nhân quả, tôi cũng nói có sẽ không ảnh hưởng đến Phật", bà Yến quả quyết.

Liên quan đến những phát ngôn dậy sóng xúc phạm đến gia đ́nh, vong linh nữ sinh giao gà dịp Tết bị sát hại, bà Yến biện hộ: Đây là do có người hỏi nên bà trả lời và "việc trả lời này theo đúng nhân quả như lời Phật dạy".

"Ở đây tôi chỉ trả lời rất b́nh thường theo tư duy nhân quả của Phật pháp chứ không nhằm mục đích ǵ khác", bà Yến lư giải và khẳng định chưa nghĩ tới việc xin lỗi đối với gia đ́nh nữ sinh.

"Tôi không có ǵ xúc phạm tới bác ấy, mà xúc phạm do những người nâng cao quan điểm vấn đề. Cả một bài tôi không có ǵ xúc phạm mà trả lời đúng với tinh thần nhà Phật.

Là con người mà tôi lại có tâm ư đi xúc phạm người ta hay sao. Đó là do những người có cái tâm ô uế, người ta nói vào và việc đó của người ta", nữ phật tử chùa Ba Vàng biện minh và cho rằng, trước đây gia đ́nh ḿnh ở vào cảnh gần giống như nhà nữ sinh giao gà bị sát hại nên chỉ có cảm thông.

Khi được PV đề nghị giải thích về phản ánh việc bà và chùa Ba Vàng sử dụng phương pháp gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ nhằm mục đích trục lợi, thu tiền, tuyên truyền mê tín dị đoan.

Bà Yến nói, người nào ở cạnh sẽ hiểu c̣n "những người bên ngoài nói sao là quyền của họ, không cấm được ai nói".

Trước đó, trong một video đăng tải lên mạng xă hội, bà Phạm Thị Yến đă có những giải thích về vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (Điện Biên) bị cưỡng bức và sát hại khi đi giao gà cho mẹ vào chiều 30 Tết.

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh.

2 cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm ǵ cũng phải là do quả báo của chính ḿnh.

Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hăm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quư đạo hữu để chúng ta tư duy.

Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dă man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...", bà Yến nói trong clip.

Giải thích này của bà Yến đă khiến nhiều người rất bất b́nh. Đặc biệt là gia đ́nh nạn nhân. Trao đổi với phóng Người đưa tin, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Duyên) cho biết, bà đă xem đoạn clip này của bà Yến và cảm thấy rất bức xúc trước các những lời giải thích đầy tính mê tín dị đoan về việc con gái bà bị sát hại dịp Tết vừa qua.

“Những lời nói của bà Yến đă xúc phạm gia đ́nh tôi, xúc phạm vong linh của con gái tôi nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin đi vào con đường mê tín dị đoan. Việc làm này không thể chấp nhận được.

Gia đ́nh không có ai gây ra hành vi hiếp dâm, dâm ô. Bản thân tôi chưa bao giờ lừa đảo ai, trong buôn bán cũng không buôn gian bán lận, lừa đảo ai. Vậy mà căn cứ vào đâu bà Yến trong clip lại nói do nghiệp nọ, nghiệp kia gây ra, rơ ràng, đây là hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan", bà Hiền nói và yêu cầu bà Yến phải công khai xin lỗi, xin lỗi cả vong linh của cháu. Bà cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lư cá nhân bà Yến, chứ không thể lợi dụng nỗi đau của người khác để tuyên truyền mê tín dị đoan.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-25-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	186.4 KB
ID:	1354993  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07466 seconds with 12 queries