Phẫn nộ cảnh người giúp việc bị bạo hành dã man ở Hong Kong, Singapore - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phẫn nộ cảnh người giúp việc bị bạo hành dã man ở Hong Kong, Singapore
Nhiều người giúp việc ở Hong Kong, Singapore, Malaysia bị chủ đối xử tàn tệ. Họ bị bỏ đói, hành hung bằng búa hoặc phải ngủ trong chuồng chó...


Cô gái 19 tuổi người Indonesia làm nghề giúp việc bị chủ Malaysia hành hung. Ảnh: Straits Times.

Một cặp vợ chồng người Singapore vừa lĩnh án tù sau khi bắt người giúp việc ăn lại bãi nôn của chính mình và đe dọa thuê sát thủ giết chết cả gia đình ở Myanmar nếu người phụ nữ tội nghiệp này hé răng báo cảnh sát, theo SCMP.

Cặp vợ chồng này còn dùng gậy đánh đập và đá túi bụi vào người của chị Moe Moe Than, thậm chí bắt người phụ nữ 32 tuổi này làm việc nhà trong tình trạng trên người chỉ có đồ lót.

Bà vợ tên là Chia Yun Ling, 43 tuổi, bị kết án 47 tháng tù và nộp phạt 3.000 USD và bồi thường cho nạn nhân gần 5.000 USD. Trong khi đó, chồng của bà này, Tay Wee Kiat, 41 tuổi, lĩnh án 24 tháng tù và bồi thường hơn 2.000 USD.

Các vụ bạo hành người giúp việc diễn ra phổ biến ở Hong Kong, Malaysia và Singapore trong những năm gần đây.

Một cặp vợ chồng Malaysia bị kết tội bỏ đói một người giúp việc người Indonesia hồi tháng 6/2011. Người đàn ông Fong Kong Meng và vợ, đều ngoài 50 tuổi, không nuôi ăn đầy đủ và bỏ mặc cô Isti Komariyah mỗi khi bệnh tật trong suốt ba năm làm việc, theo kết luận của tòa án tối cao Malaysia. Khi sự việc vỡ lở, Isti, lúc đó 26 tuổi, chỉ nặng chưa đến 26 kg và chết trên đường đưa đến bệnh viện ở thủ đô Kuala Lumpur. Được biết khi bắt đầu làm giúp việc cho gia đình này, Isti nặng 46 kg.

Fong Kong Meng và vợ ban đầu bị kết án tử hình bằng cách treo cổ vì tội cố ý giết người nhưng tòa án liên bang đã giảm án xuống 20 năm tù trong một phiên xử vào năm ngoái.

Đây không phải là trường hợp bỏ đói người giúp việc duy nhất ở Malaysia. Năm 2015, một cặp vợ chồng làm nghề bán các thiết bị phần cứng của máy tính bị kết án giết người sau khi bỏ đói nữ giúp việc người Campuchia đến chết hai năm trước đó. Mey Sichan được phát hiện tử vong tại cửa hàng của vợ chồng này. Lúc qua đời, cô gái 24 tuổi chỉ nặng 26 kg. Năm ngoái, tòa bán liên bang Malaysia kết án hai kẻ thủ ác 10 năm tù.


Law Wang-tung, 41 tuổi (trái) trên đường đến tòa án ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Erwiana, quốc tịch Indonesia, bị chủ người Hong Kong hành hạ dã man từ tháng 5/2013 đến tháng 1/2014. Sau khi trở về quê nhà ở Java vào tháng một năm nay, cô gái trẻ 23 tuổi phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo ghi chép tại tòa án, môi của Erwiana bị rách do một ống bằng kim loại, vốn là bộ phận của máy hút bụi, sục vào mồm. Chưa hết, cô gái trẻ còn bị lột truồng, tạt nước lạnh lên người và đứng trước quạt hai tiếng.

Chủ của Erwiana là Law Wang-tung, 41 tuổi, bị kết án 6 năm tù vào năm 2015 với 18 tội danh trên tổng số 20 cáo buộc, bao gồm hành hung và đe dọa Erwiana cùng một nữ giúp việc người Indonesia khác.

Law được phóng thích sau khi ở tù được ba năm, hiện không ai rõ tung tích của người đàn bà này. Law cũng chưa bồi thường thiệt hại cho hai nạn nhân theo như phán quyết của tòa. Erwiana, sau khi trở về từ địa ngục, năm ngoái tốt nghiệp đại học ngành quản lý kinh tế và cô gái đang tích cực vận động chính phủ Indonesia xây dựng luật để bảo vệ những người làm nghề giúp việc ở nước ngoài.

Một đôi vợ chồng Singapore khác bị kết tội hành hung nữ giúp việc người Indonesia tên là Khanifah bằng các vật dụng như búa, gậy tre và kéo cắt từ tháng 6 đến tháng 12/2012, khiến nạn nhân hoàn toàn biến dạng.

Vào tháng 9/2017, Zariah Mohd Ali, 56 tuổi, bị kết án 12 tội danh trong khi đó chồng của bà này chỉ bị kết tội dùng chảo rán hành hung người phụ nữ 32 tuổi. Theo kết luận của tòa, Khanifah bị đánh vào đầu bằng búa khoảng 5 lần. Cô bị gãy răng hoặc mẻ răng vì bị chủ dùng búa phang vào mồm hơn hai lần.


Adelina Lisao, một nữ giúp việc người Indonesia bị chủ Malaysia ngược đãi. Ảnh: Reuters.

Trong một trường hợp khác, Adelina Lisao, một nữ giúp việc người Indonesia bị chủ Malaysia ngược đãi bằng cách bắt cô gái 21 tuổi này ngủ ngoài cửa với con chó trông nhà. Sự việc bị phanh phui vào tháng hai năm ngoái.

Hàng xóm cho biết gia đình ở Penang đã ngược đãi Lisao hơn một tháng trước khi cô được giải cứu. "Trên cánh tay cô ấy đầy các vết thương và mặt tím bầm", một người tham gia giải cứu nói với hãng tin Reuters. "Cô ấy hoảng loạn đến mức không nói được lời nào mà chỉ lắc đầu quầy quậy". Lisao chết ngay hôm sau ngày được cứu thoát do đa chấn thương nội tạng.

Bà Ambika, 60 tuổi, bị khởi tố tội giết người theo bộ luật hình sự còn cô con gái 32 tuổi bị buộc tội thuê lao động nước ngoài bất hợp pháp.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-26-2019
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,399
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	111.2 KB
ID:	1355469   Click image for larger version

Name:	36.1.jpg
Views:	0
Size:	133.5 KB
ID:	1355470   Click image for larger version

Name:	36.2.jpg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1355471  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-26-2019   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Dân ở đợ từ VN đông quá xá, ắt cũng sẽ bị hành hung kiểu này nhiều vô số.

Nhưng tội nghiệp là những mạng rác thì không đáng nhắc đến...
koorlie_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07703 seconds with 12 queries